Quyển 10 - Chương 43-2: Trở về như thế nào? (2)

Khi ấy, Russell chỉ huy tụ quần, cách không vực điểm bước nhảy bất quá chừng vạn km. Hạm đội Goode sau khi qua thời gian đình trệ lập tức không chút nào chần chờ cũng không chút nào nói lý mà lấy một lần xen kẽ hung ác mà rất nhanh, trực tiếp đâm nhập vào giữa chỉ huy tụ quần Russell cùng tập đoàn hạm đội 13 Trenock.

Từ thế thái chiến cục đến xem, Goode xen kẽ, để hạm đội Bạo Hùng của hắn thành cô quân đột tiến bên trong nguy hiểm, cũng không sáng suốt. Nhưng trên sự thật, đúng là một lần xâm nhập gần như điên cuồng này, khiến cho tập đoàn hạm đội 13 Trenock nguyên bản hướng trung ương tụ quần tiếp cận chuyển hướng, kéo dài thời gian lui lại.

Chính là nhờ thời gian này, để cho hạm đội Tây Ước ở sau truy đuổi có thể chậm rãi tiếp cận hạm đội Russell, cùng gắt gao cắn chặt lấy.

Chiến đấu ở bước nhảy không gian, Russell cùng Goode đã lưu lại cho Mandanda ấn tượng rất sâu.

Mà ở trong chiến đấu sau đó, đại phóng ánh sáng vẫn là Banning. Không chỉ hắn đối với Banning kính sợ càng thêm sâu một tầng, liền ngay cả cho dù là các quan quân hạm đội nước thành viên Tây Ước vẫn liên tục bới móc thiếu sót, đều dần dần ngậm miệng, cùng trong chiến đấu ở phía sau nhận lệnh mà làm.

Bọn họ đầu tiên sau khi cùng chi hạm đội cấp A Phỉ Quân duy nhất trong tay Russell giao thủ thừa nhận, ở dưới tình huống không biết hướng đi của chủ lực Phỉ Quân, chiến thuật linh hoạt là chính xác.

Bởi vì thông qua giao thủ, bọn họ mới biết được, đó là một đám đối thủ điều khiển chiến hạm tiên tiến loại nào hung ác loại nào.

Chiến hạm Phỉ Quân tựa như có một loại động cơ cực kì tiên tiến, có thể cung cấp vòng bảo hộ năng lượng bọn họ vượt qua chiến hạm tiên tiến nhất của Tây Ước trước mắt gần gấp đôi đơn vị năng lượng. Mặc dù là lấy chủ pháo Chiến liệt hạm Binart công kích, cũng cần bốn chiếc chiến hạm đồng loạt bắn đồng thời trúng mục tiêu mới làm cho vòng bảo hộ năng lượng này sụp đổ.

Nếu là một pháo một pháo đánh vào mà nói, lấy tốc độ khôi phục vòng bảo hộ năng lượng của chiến hạm Phỉ Quân, chỉ cần năng lượng không có hao tận, đánh trúng cũng đánh không nứt. Mà vòng bảo hộ năng lượng này sau khi sụp đổ, cũng không ý tứ hàm xúc có thể đem nó kích hủy. Mặc dù chiến hạm bọn họ chọn dùng tài liệu kim loại cùng độ dày bọc thép cũng không so với chiến hạm khác của Phỉ Minh mạnh hơn bao nhiêu, nhưng mà, kết cấu phân thể thức của bọn họ, cũng giúp cho chiến hạm có được năng lực sinh tồn lớn hơn nữa.

Chiến hạm bình thường sau khi bị đánh xuyên trung bộ hoặc là máy đẩy phần đuôi, hoặc là sẽ bị mất lực chiến đấu, hoặc là liền sẽ bị mất động lực. Nhưng chiến hạm Phỉ Quân lại không giống. Sau khi chiến hạm Tây Ước thật vất vả xoá sạch vòng bảo hộ năng lượng của bọn họ, công kích đánh tới mặc dù có thể đánh thủng ra vỏ ngoài bọc thép, nhưng lại không cách nào để cho nó mất đi động lực.

Đó là lực phòng hộ độc đáo đến từ kết cấu phân thể thức của bọn họ mang đến. Hệ thống động cơ của bọn họ tựa như cũng không ở một vị trí, mà là từ nhiều hệ thống động cơ xâu lại mà thành.

Cái này cũng làm cho chiến hạm của bọn họ ủng có một loại năng lực sinh tồn khác, cho dù vỏ bọc thép bên ngoài cùng máy đẩy phần đuôi bị kích hủy, bọn họ vẫn như cũ có thể thông qua phân thể ném đi kích hủy bộ phận đó mà chạy trốn, thậm chí còn có thể phản kích.

Đối mặt với chiến hạm Phỉ Quân, mọi người cảm giác giống như là dùng giấy báo đánh gián, đánh một cái gián còn chạy, đánh hai cái gián còn chạy, ba cái, bốn cái, năm cái nó vẫn chạy. Nếu không ai tức giận một cước giẫm lên mà nói, vậy tiểu cường nọ vẫn con mẹ nó chạy.

Sau khi kiến thức Phỉ Quân hung ác đâm đánh, pháo kích tinh chuẩn rất nhanh cùng mẫu hạm vũ trụ to lớn nọ một lần phóng thích vượt qua ba ngàn chiến cơ, các quan binh Tây Ước đều không cách nào tưởng tượng, nếu chủ lực Phỉ Quân dựa vào kỹ thuật ẩn thân của bọn họ ở điểm bước nhảy không vực hoặc đoạn nào đó thiết phục, hạm đội Tây Ước không chọn dùng chiến thuật linh hoạt tiến công sẽ có bao nhiêu bi thảm.

Mà trong quá trình một đường truy kích này, kỹ xảo chỉ huy của Banning, cũng để mỗi một quan binh Tây Ước tâm duyệt thành phục.

Bắt đầu từ điểm bước nhảy. Bộ đội của Russell đầu tiên là dọc đường hàng không đi thông chủ tinh Metis lui lại, ý đồ lui hướng tinh hệ A8. Bất quá bởi vì chủ lực hạm đội này không cách nào thoát hạm đội Tây Ước truy kích, bởi vậy hắn không thể không lợi dụng khu chướng ngại đường hàng không tiến hành ngăn chặn, ý đồ sau khi đánh lui truy binh thì thong dong rời khỏi.

Bất quá, vài lần giao thủ này, Banning đều chiếm thượng phong. Russell bất luận là ngay mặt giao phong, trá bại, thiết phục, dẫn dụ, đánh đại một đòn, đều dấu không qua ánh mắt của Banning. Vài lần dựa vào chướng ngại khu ngăn chặn, chẳng những không thể kéo ra cự ly, ngược lại để hạm đội Tây Ước cắn càng chặt, cùng bị bức ra đường hàng không.

Cái này là bài học thứ ba mà Mandanda học được.

Ở trong chiến đấu kịch liệt như thế làm ra phán đoán chuẩn xác cùng hạ đạt mệnh lệnh chính xác phương diện này, hắn cùng Banning so sánh, còn kém thực xa.

Hai bên trong chiến đấu mỗi một lần biến hóa chiến thuật, thậm chí tuyến đường hàng không mỗi một chi hạm đội, đồng loạt bắn cùng thời cơ xuất động chiến cơ cùng nắm giữ tiết tấu, đều có thể xưng là nghệ thuật.

Mà hiện tại, theo cự ly hạm đội hai bên càng lúc càng gần, hạm đội Russell đã bị buộc đi ra đường hàng không gặp được càng lúc càng nhiều nguy hiểm đến từ trong vũ trụ, chiến đấu, đã tiến vào vĩ thanh.

“Goode, hạm đội Bạo Hùng 1 hướng bên trái chuyển 1.500 khắc, toàn tốc tiền cảnh. Trong vòng ba phút, đến không vực R2S, tọa tiêu 233934.425563.34552.7”.

“Tập đoàn hạm đội Binart 63, dọc tuyến quay về bên ngoài chiếm vị trí công kích, tập đoàn hạm đội 64 yểm hộ. Nhiệm vụ của các người là ngăn đối thủ lại”.

Trên đài chỉ huy, Banning buông văn kiện, lãnh khốc phát bố từng đạo mệnh lệnh.

Trong hư không ngoài cửa sổ mạn tàu, vô số chiến hạm đang như gió như điện, vô số ánh sáng pháo năng lượng kéo từng cái đuôi dài đang lui tới chéo nhau. Hạm đội Phỉ Minh tiền phương, đang dọc theo một mảng vành đai tiểu hành tinh mà chạy như điên. Ở phía sau hạm đội Tây Ước đã ở dưới Banning chỉ huy, hai cánh khuếch trương a, giống như một cái lưới đánh cá lớn, muốn trùm tới kẻ địch.

Ánh mắt Mandanda, không khỏi lướt qua bản đồ tinh tế.

Russell bị buộc đi ra đường hàng không, sau khi trải qua mười mấy giờ đào vong, ở trong vũ trụ vẽ ra một đường lớn, lại bị bức đến không vực cách điểm bước nhảy tinh hệ Metis không xa.

Chỉ bất quá, một lần này bọn họ không bao giờ có thể chiếm tận tiện nghi giống như phòng ngự trước đó nữa. Cái chỗ cách không vực điểm bước nhảy đường thẳng bất quá ba trăm vạn km này, chính là phần mộ của hạm đội Phỉ Minh.

“Tướng quân”.

Trước đài khống chế trung ương, một gã tham mưu bỗng nhiên đứng lên, cao giọng hét lớn.

Banning cùng Mandanda cau mày, ngưng mắt nhìn lại. Đó là khu khống chế radar, bình thường có tình huống tham mưu đều sẽ báo cáo cho quan liên lạc tình báo có trách nhiệm, ít có trực tiếp đứng lên hướng đài chỉ huy trung ương kêu to.

Trong tầm mắt, sắc mặt vị tham mưu kia, tái nhợt giống như thấy quỷ vậy. Tay hắn chỉ màn hình radar, đôi mắt không lớn trợn trừng lên, thấu ra một loại ánh mắt cực độ sợ hãi cùng tuyệt vọng.

Trên màn hình radar, cũng không có chỗ nào thần kỳ, chỉ là ở bốn phía hạm đội, bỗng nhiên xuất hiện những tiểu điểm thưa thớt.

Những điểm sáng màu xanh này càng lúc càng dày, trong khoảnh khắc đã tràn đầy cả màn hình.

“Oành” một tiếng vang lớn, lập tức kì hạm kịch liệt lay động lên, vài chục đạo bạch quang nổ mạnh đồng thời từ ngoài cửa sổ mạn tàu chiến hạm sáng lên. Trong ánh sáng chói mắt, dẫn một loại tuyệt vọng lạnh như băng.

“Địch tập” Tiếng kêu thê lương, đồng thời ở trong tần số liên lạc hạm đội vang lên.

Trong tiếng kêu, Mandanda tay chân băng lạnh nhìn về phía máy quan sát từ xa. Trước người, phía sau, bên trái, bên phải, mặt trên, phía dưới, trong hư không vô tận, khắp nơi đều là từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân từ trong hư không chậm rãi hiện ra thân hình, khắp nơi đều là chiến cơ Phỉ Quân giống như mây đen tích mưa trầm trọng xông đến.

Chín chi hạm đội cấp A, chín chiếc mẫu hạm vũ trụ to lớn.

Ở dưới những chiến hạm cùng chiến cơ công đánh xuống, cả hạm đội Tây Ước, đã loạn làm một đoàn. Vô số chiến hạm bị từ phía sau, từ mặt bên đánh cho tan xương nát thịt.

“Làm sao có khả năng? Bọn họ trở về như thế nào, sao có khả năng xuất hiện ở chỗ này?” Mandanda không thể tin được ánh mắt chính mình.

Sau khi biết được tin tức chủ lực Phỉ Quân tiến công thủ đô Deseyker, Banning tự mình dẫn lĩnh bộ tham mưu đối với khả năng Phỉ Quân quay về tiếp viện tính toán trải qua lặp đi lặp lại bài trừ xác nhận, mới hạ lệnh phát động tiến công.

Hơn nữa, thời gian bắt đầu từ tiến công điểm bước nhảy đến hiện tại tổng cộng cũng không đến mười lăm giờ, nơi mà Russell một đường đào vong trải qua, cũng tuyệt đối với không có một điểm bước nhảy đi thông đường hàng không tự do Mars. Chiến hạm Phỉ Quân này, là xuất hiện ở chỗ này như thế nào?

Hắn mạnh quay đầu, nhìn về phía Banning.

Chỉ thấy danh tướng Naga chậm rãi ngã ngồi ở trên ghế, huyết sắc trên khuôn mặt, cũng như vị tham mưu phát hiện Phỉ Quân kia, ở trong tích tắc liền sạch sẽ mất đi.

“Thượng tướng” Mandanda khàn giọng nói.

“Ta vẫn có một loại cảm giác bị dắt mũi đánh” Thanh âm của Banning, giống như ở trên không đại sảnh chỉ huy phiêu đãng, “Ta cũng luôn luôn nhắc nhở chính mình, Phỉ Quân thời gian quay về tiếp viện không đủ chỉ cần Russell không đem chúng ta dẫn đi hướng thông điểm bước nhảy đường hàng không Mars, chúng ta liền không có nguy hiểm. Nhưng mà, ta quên mất một việc…”

Ở dưới Mandanda nhìn chăm chú, tay trái hắn chậm rãi thuận Zeus, Hera đường hàng không chủ, chỉ hướng điểm bước nhảy hạm đội Tây Ước vốn dừng lại, sau đó xuyên qua điểm bước nhảy, trực tiếp kéo đến không vực hiện tại này. Mà tay phải hắn, thì theo tuyến đường hạm đội Russell đào vong, vòng một vòng lớn, cũng về tới không vực hiện tại.

“Cạm bẫy thời gian sai biệt đơn giản mà thiên tài” Trong chiến hạm kịch liệt chấn động, Banning trầm trọng nói: “Cái đám kẻ điên này, trực tiếp từ đường hàng không chủ tinh hệ Hera, một đường giết trở về!” ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện