Quyển 10 - Chương 45: Phẫn nộ

Tin tức Hastings cự tuyệt quay về tiếp viện, hạm đội liên quân tiếp tục nam hạ, chỉ trong thời gian thực ngắn liền truyền khắp toàn bộ Phỉ Minh, dẫn phát một mảng ồ lên.

Vô luận là đầu não chính phủ, tướng lãnh quân đội hay là đảng phái tự do, truyền thông, dân chúng cùng binh lính bình thường các quốc gia cũng không dám tin tưởng đây là quyết định của Hastings được bọn họ coi là quân thần.

Sau khi kinh ngạc, chính là thất vọng cùng phẫn nộ. Lấy dân chúng các nước Payon, Ryan cùng Silijak cầm đầu, bạo phát du hành quy mô lớn, kháng nghị quyết định của Hastings!

“Cho chúng tôi một lời giải thích!” Vô số dân chúng Ryan tụ tập đầu đường, một gã trung niên nam tử đứng ở trên đài cao lâm thời dựng nên, phẫn nộ vung nắm đấm.

“Tôi không thể tin được” Trung niên nhân đang rít gào: “Tây Ước đã tới nơi, quân đội chúng ta lại đi xa cách chúng ta. Mà csi này, lại là quyết định của nguyên soái Hastings chúng ta tôn thờ!”

“Vì sao?”

“Vì sao!”

Trên màn ảnh camera của các phóng viên phía dưới đài cao, mặt trung niên, bởi vì cực độ phẫn nộ mà vặn vẹo: “Là vì nước cộng hoà Ryan ủng hộ tướng quân Lý Phật đánh thắng chiến dịch Catalonia cho chúng ta, hay là bởi vì liên bang Leray so với Payon, Ryan, Trenock cùng Silijak cộng lại đều quan trọng hơn?!”

“Quân thần các hạ hướng về tinh vực Đông Nam đi xa, người có thể nghe được thanh âm của tôi không?” Trung niên gắt gao xiết micro, trên trán cùng mu bàn tay là gân xanh nổi lên, “Chẳng lẽ, người không biết người đã mang đi đại bộ phận quân đội củ chúng tôi trước mắt có thể tập kết? Chẳng lẽ người không biết, một khi tinh hệ SpringHill thất thủ, toàn bộ Phỉ Minh đều sẽ sụp đổ sao?”

Hắn nhìn quanh dưới đài: “Nói cho tôi biết, tôi có nói chuyện giật gân hay không!”

“Không có!” Dân chúng phẫn nộ đang rít gào, tiếng hô thẳng hướng tận trời!

“Đây là một cái sự thật rõ ràng cỡ nào, mất đi tinh hệ SpringHill, đại quân Tây Ước sẽ dọc theo thông đạo này trực tiếp giết đến chúng ta, trực tiếp đem đao đâm vào trong ngực chúng ta, làm cho tam giác sắt của Phỉ Minh ở dưới lưỡi đao lấy máu của bọn họ mà tan rã, làm cho cả Phỉ Minh biến thành năm bè bảy mảng!”

“Đến lúc đó sẽ không có liên quân Phỉ Minh! Bởi vì bộ chỉ huy liên quân chúng ta đã là một mảng phế tích, bởi vì mấy nước thành viên quan trọng nhất Phỉ Minh chúng ta đã bị phân cách ra, bởi vì đã không có tinh hệ SpringHill, liên bang chúng ta nguyên bản cũng đã bị người Tây Ước cắt ra, đã mất đi một chỗ tập kết cuối cùng!”

“Tất cả cái này, chúng ta đều biết, bọn họ sẽ không biết sao?!”

“Bọn họ biết!”

Tiếng hô phẫn nộ quanh quẩn ở trên không thành thị, giống như sấm sét.

“Như vậy, bọn họ vì sao không trở về binh tiếp viện?” Trung niên nam tử hét to nói, “Từ Đông Nam trở về chỉ cần thời gian bốn ngày. Ở trong bốn ngày này, chúng ta có thể chiến đấu, chúng ta có thể dùng sinh mệnh cùng máu tươi chúng ta đem tạp chủng Tây Ước ngăn ở ngoài không gian Điểm bước nhảy tinh hệ SpringHill!”

Yên lặng, toàn bộ hội trường tụ hội đều yên lặng như chết chóc. Đám người liếc mắt một cái nhìn không đến cuối, từ dưới đài cao kéo dài ra phương xa, chật ních quảng trường cùng ngã tư đường.

“Chúng ta cần, chỉ là một hy vọng!” Trong màn ảnh, là đặc tả bộ mặt bi phẫn của trung niên, “Nhưng mà, hi vọng lại đang đi xa!”

...

Hình ảnh dừng hình, Felix buông điều khiển từ xa trong tay, trầm mặc.

Hào quang đèn điện tử cùng màn hình ở văn phòng trống rỗng chiếu sáng chói lọi lạnh lùng.

Thật lâu sau, hắn đứng dậy, đi đến bên cửa sổ.

Đẩy cửa sổ ra, không khí thấm lạnh mà tươi mát sau cơn mưa đập vào mặt mà đến. Sắc trời Hán Kinh đã dần dần ảm đạm xuống. Trên ngã tư đường chạng vạng, rất nhiều xe phi hành đều mở ra đèn xe, tạo thành dòng ánh sáng mộng ảo mê ly. Người đi trên lối đi bộ thu hồi ô che, đi ở trên đường ướt sũng về nhà. Ngọn đèn sáng ngời ở các trung tâm mua sắm, xuyên thấu qua tấm kính trước cửa lớn hắt lên trên những bóng người giao nhau, ở trên ngã tư đường tạo thành những vết lốm đốm.

So sánh cùng Ryan, Trenock có vẻ tương đối bình tĩnh. Mặc cho dân chúng đối với quyết định của Hastings cảm thấy khó có thể lý giải, nhưng mà bọn họ vẫn như trước duy trì trầm mặc. Đều không phải là SpringHill đối với Trenock không quan trọng, mà là dân chúng Trenock hiện tại, đã không hề là cái loại tâm tính lo được lo mất trái phải lắc lư ở chiến tranh sơ kì nữa.

Khó khăn có lớn, kẻ địch có cường đại, ở trong mắt người Trenock toàn lực đầu nhập chiến tranh cũng không đủ gây nên sợ hãi. Càng là thời điểm nguy nan, dân tộc này lại càng có thể bộc phát ra dũng khí cùng lực lượng của bọn họ. Huống hồ, mỗi một người Trenock đều biết Phỉ Quân vì quốc gia này mà làm cái gì.

Ở trong cảm nhận của người Trenock, Phỉ Quân chính là quân đội chính mình. Người khác nói như thế nào người Trenock mặc kệ, nhưng người Trenock tuyệt đối sẽ không để cho đội quân con em chính mình thất vọng đau khổ!

Cùng liên bang Leray so sánh, quốc gia này gặp nhiêu này thì có là cái gì?!

Bất quá, theo Felix biết, giờ phút này Payon đã là dòng nước xiết bắt đầu khởi động. Mặc dù thực thi quản chế quân sự, dư luận truyền thông đều thật cẩn thận tránh đi đề tài này, nhưng mà, tin tức về Hastings cự tuyệt quay về tiếp viện SpringHill vẫn ở bên trong dân chúng nhấc lên sóng to gió lớn.

Đủ loại tụ hội, đủ loại thanh âm, đã không phải Tổng Thống Triệu Hi mới nhận chức có thể áp chế được. Ở dưới một ít người trợ giúp, một hồi gió lốc đang dần dần thành hình.

Phía sau, truyền đến tiếng mở cửa. Felix quay đầu lại, thấy Sophie bưng hai cốc cà phê dùng bả vai dựa vào cửa đi vào.

Đối với vị MC quân đội lúc trước cùng nhau nhảy dù đến Thương Lãng tinh này, Felix vẫn thích thú cùng khâm phục trong lòng. Nam nhân muốn nhảy dù đến trên chiến trường mưa bom bão đạn cần dũng khí thật lớn, huống chi là một nữ nhân xinh đẹp hơn ba mươi tuổi. Phần dũng khí này, tuyệt đối không phải vì thành danh cùng chén cơm là có thể có được.

“Sao cô lại tới đây?” Felix tiếp nhận cà phê Sophie đưa tới, mỉm cười nói.

“Theo ông chủ của các anh thương lượng quảng cáo trưng binh, thấy anh còn đây, nên đem cà phê đến cho anh. Thuận tiện thông báo với anh một chút tình báo mới nhất của quân đội” Sophie mỉm cười, cầm ly cà phê hướng ngoài cửa sổ nhìn xung quanh một cái, “Một mình ở trong này suy nghĩ sao?”

“Ừm” Felix day day mái tóc xám trắng, gật đầu nói.

Sophie liếc mắt một cái thoáng nhìn màn hình ảo ở trước bàn công tác. Nhìn người diễn thuyết Ryan bi phẫn, nàng thở dài nói: “Phỉ Minh chỉ sợ sẽ rối loạn!”

“Đúng” Felix trầm trọng nói: “Nói thật, tôi tin tưởng nguyên soái Hastings làm ra quyết định này nhất định có lý do của ông ta. Nhưng mà, dân chúng cũng không có khả năng mọi người không cần biết lý do cũng đều ủng hộ ông ta. Trước đó ông ta giải tán hội nghị liên minh thượng viện cùng thực thi chế độ quản chế quân sự đã dẫn lên thị phi rất lớn, hiện tại lại mặc cho SpringHill gặp nguy cơ mà không để ý đến, cố ý mang chủ lực liên quân Phỉ Minh đi nam hạ, chỉ sợ...”

“Ta thật ra có thể lý giải” Sophie uống ngụm cà phê nói.

“Ô?” Felix xoay người.

“Soberl sau khi phân binh, hạm đội tiếp tục nam hạ chỉ có một trăm sáu mươi chi. Thêm vào hạm đội tiên phong Banning cùng bộ phận hạm đội Deseyker, binh lực có thể đầu nhập vào trong chiến dịch tổng số đại khái là chừng hai trăm bốn mươi chi. Bất quá...” Sophie hơi hơi quay đầu đi, “Phỉ Quân vừa mới ở tinh hệ Metis, đánh bại hạm đội Banning”.

Felix ánh mắt lập tức mở to: “Phỉ Quân đánh bại Banning?”

“Một hồi hoàn thắng!” Sophie mỉm cười nói.

“Khó có thể tin!” Felix kêu lên, lão nam nhân lắc lưu mái đầu xám trắng, không để ý hình tượng hấp tấp nói: “Đám người này đem nữ thần thắng lợi bắt cóc sao? Mau, nói cho tôi nghe một chút đi!”

Sophie gật gật đầu, đem chiến báo của Phỉ Quân vừa mới được giản yếu nói một lần, Felix nghe mà tim đập gia tốc, vẻ mặt khẩn trương.

Sophie cuối cùng nói: “Hạm đội tiên phong Banning tại chiến dịch này tổn thất vượt qua 50%. Hạm đội còn lại dựa vào phân tán chạy trốn mới miễn tránh vận rủi. Cơ bản đã đánh mất sức chiến đấu. Lại thêm hạm đội trước đó tổn thất, trong ngắn hạn Soberl có thể vận dụng binh lực, không vượt qua một trăm tám mươi chi! Như thế nói cách khác...”

“Nói cách khác” Felix tiếp lời nói: “Hạm đội Phỉ Quân thêm vào quân đồng minh nguyên soái Hastings, hoàn toàn có năng lực cùng Soberl ganh đua cao thấp!”

“Đúng” Sophie gật đầu nói: “Theo chiến lược lên xem, Phỉ Quân thắng lợi, làm cho nguyên soái Hastings lựa chọn có vẻ cũng không thái quá như vậy. Nếu bọn họ có thể ở Đông Nam đánh bại Soberl, như vậy, có thể ảnh hưởng đến chiến cuộc Reske. Sáng tạo cho chúng ta cơ hội bức bách Sous cùng Jaban rời khỏi chiến tranh!”

Thanh âm Sophie quanh quẩn ở bên tai, Felix nhìn thành thị ngoài cửa sổ, trong lúc nhất thời có chút xuất thần. Cho tới bây giờ hắn còn chưa có biện pháp tiêu hóa tin tức Sophie mang đến này.

Tuy Phỉ Quân đã ở trong chiến đấu trước đó, lấy được không ít chiến tích huy hoàng. Ở trên bảng xếp hạng quân đội các quốc gia cũng một đường nhảy lên, hiện tại đã là bộ đội cấp đặc biệt mỗi người cũng không dám khinh thị. Nhưng mà, Felix còn không nghĩ tới, đối mặt Banning binh lực cao hơn gần gấp ba, Phỉ Quân chủ động đón đánh lại lại thắng!

Hơn nữa, là một hồi thắng lợi mang tính mấu chốt, nhẹ nhàng lâm ly! Kết quả này, trực tiếp đem hạm đội tiên phong Tây Ước hùng hổ mà đến đánh cho tàn phế!

Càng làm cho người ta thống khoái là, ở sau khi hạm đội Banning bại lui, phía trước Phỉ Quân, đã không có một đối thủ nào có thể ngăn cản bọn họ.

Soberl còn hơn mười giờ chưa ra khỏi đường hàng không tinh tế, Deseyker còn đang vì hạm đội liên hợp Pudituoke cùng Tartanya đánh vào thủ đô tinh hệ Zeus mà luống cuống tay chân, mà tinh hệ Hera cùng tinh hệ Prometheus Hughes nguyên bản Tây Ước dùng làm căn cứ hậu cần, ngay ở dưới đao của Phỉ Quân không kiêng nể gì mà tiến quân thần tốc!

Dựa theo cách nói của Sophie, hiện tại Phỉ Quân đã giết vào tinh hệ Hera. Ở dưới đám đạo tặc này quét ngang, căn cứ vũ trụ, cảng hàng không cùng trạm không gian của người Tây Ước, chỉ sợ một cái cũng sẽ không còn.

Felix hưng phấn mà xoay người bước nhanh đi đến trước bàn công tác, trong phút chốc, hắn đã từ đáy lòng đối với kì tiếp theo của tiết mục đã có ý tưởng rõ ràng.

Bất quá, khi hắn thấy người Ryan bi phẫn ở trên màn hình TV kia, hắn vẫn không tự chủ được dừng bước chân. Hắn xoay người, nhìn Sophie: “Quân bộ đối với tinh hệ SpringHill có tính toán gì không”.

“Chúng ta đã điều động hai tập đoàn quân hạm đội, chạy tới SpringHill. Sau đó còn có thể gia tăng tập kết càng nhiều binh lực tiếp viện” Sophie cầm ly cà phê, ánh đèn sáng tỏ hắt bóng dáng yểu điệu chiếu lên trên cửa sổ thủy tinh, ánh đèn ở lầu cao phương xa ở phía sau nàng chợt lóe chợt lóe.

“Hơn nữa, chúng tôi nghe nói,” Nàng hơi hơi nhíu mày: “Tổng Thống nước cộng hoà Ryan cùng bộ trưởng quốc phòng, đã đi tinh hệ Meima. Có lẽ bọn họ...”

“Lý Phật?!” Felix kinh ngạc nói.

Sophie không tiếng động gật đầu.

“Đây là uống rượu độc giải khát!” Thanh âm phẫn nộ của Felix quanh quẩn ở trong văn phòng.

Sophie hạ lông mi thật dài, ánh mắt buồn bã nhìn ngoài cửa sổ. Có chút lời nói, nàng không thể nói cho Felix. Đó là bí mật cao tầng.

Trên thực tế, có ý tưởng đó cũng không chỉ có người Ryan.

Còn có người Trenock cùng Payon! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện