Quyển 10 - Chương 51-1: Nàng và chàng (1)

“Bại hoại, cà phê”.

Helen trên mặt đỏ ửng chưa tan đem một ly cà phê nóng đặt trên bàn làm việc của mập mạp, liếc hắn một cách quyến rũ, xoay người đứng ở phía sau cái ghế vừa xoa bóp cho hắn vừa nhìn hắn làm việc, khóe miệng hiện lên một nụ cười thỏa mãn mà hạnh phúc.

Mập mạp hết sức chăm chú nhìn chằm chằm màn hình máy tính trung ương trước mắt, con ngươi nhanh chóng di động theo một loạt số liệu nhảy lên và ký hiệu thôi diễn.

Phòng làm việc của hắn ở tầng ba trăm năm mươi mốt của căn cứ Galypalan. Diện tích hơn một vạn hai ngàn mét vuông.

Toàn bộ khu làm việc chia làm năm khu vực trong ngoài.

Khu vực bên ngoài thứ nhất do một đại đội cơ giáp cảnh vệ, một tổ nhân viên bảo đảm công tác hậu cần tạo thành. Đoàn xe tài xế cận vệ liên lạc quan thư ký cái gì cần có đều có. Công tác của bọn họ là vì phòng làm việc cung cấp bảo hộ và phục vụ, cũng phụ trách xử lý một ít sự vụ cơ mật bình thường.

Khu vực trong trung ương thì lại là phòng làm việc thượng tướng và thành viên trung tâm.

Trong khu vực này có một nhóm chữa bệnh bảo vệ sức khoẻ tư nhân, một nhóm ba mươi người tham mưu cao cấp, một nhóm chuyên gia cố vấn, một nhóm hộ vệ đội đặc biệt do năm mươi người cơ giáp chiến thần tạo thành, một tổ thư ký riêng và một tổ bảo đảm điện tử và thông tin.

Mà mập mạp bản thân ở phòng làm việc đơn độc cao nhất trong tòa cao ốc với diện tích hơn bốn trăm mét vuông.

Phòng làm việc được thiết kế nghiêm ngặt dựa theo tiêu chuẩn của quân đội Leray, diện tích hoàn toàn tương đồng với tiêu chuẩn phòng làm việc của Mikhailovich và các thượng tướng Leray khác.

Nhưng không giống nhau là, phòng này của mập mạp cùng với nói là một phòng làm việc, không bằng nói là một trung tâm tác chiến loại nhỏ. Ngoại trừ mập mạp và Helen hai bàn làm việc ra, bốn phía đều là đủ loại thiết bị thiên võng.

Trong khoảng thời gian này, theo bước chân của Soberl đi tới gần liên bang Leray, mập mạp đã đem thể xác và tinh thần đều đầu nhập vào trong chiến tranh.

Hắn thường thường ngẩn ngơ trong phòng làm việc một người suốt đêm. Hoặc nhìn bàn điện tử đến xuất thần, hoặc điên cuồng tính toán trên máy tính thôi diễn. Từ tinh hệ A8 tính đến tinh hệ Bermuda, sau đó lại từ tinh hệ Long Bow Salerga tính đến tinh hệ Reske Trenock.

Đầu óc của mập mạp đều đã bị đại chiến gần đến chiếm hết. Hắn liên tục đem mình tưởng tượng thành Soberl, liên tục đi suy đoán tình thế chiến đấu phát sinh tại một khu vực nào đó.

Phía sau Helen ôn nhu nhìn hắn.

Chỉ có cô ấy mới biết được trong khoảng thời gian này mập mạp có bao nhiêu khổ cực. Thậm chí so với thời gian hắn ở Mars, hoặc là lĩnh quân chiến tranh, càng thêm khổ cực gấp trăm lần ngàn lần!

Anlei ohụ trách tình báo tìm hắn, Margaret phụ trách bộ tham mưu tìm hắn, Phương Hương và Audrey phụ trách đại bản doanh của Phỉ Quân tại Mars tìm hắn, Milan phụ trách kỹ thuật ứng dụng mới tìm hắn, còn có Flavio, còn có Mikhailovich...

Gần đến đại chiến, kỹ thuật ứng dụng và cải tạo không gian mới, xây dựng giai đoạn trước của tinh cầu di dân mới phát hiện, công tác di dân Leray, huấn luyện và quản lý Phỉ Quân, xây dựng căn cứ công nghiệp Mars, sản xuất chế tạo mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế và cơ giáp Hoành Hành...

Mập mạp giống như là trục tâm của một con quay, vô số người vô số chuyện đều xoay tròn chung quanh hắn. Khiến cho hắn căn bản không kịp nghỉ ngơi.

Nhìn mặt tròn dưới mái tóc lộn xộn của mập mạp, Helen trong lúc nhất thời vừa tự hào vừa yêu thương.

“Helen.” Mập mạp nâng ly cà phê kêu một tiếng, con mắt vẫn như trước dừng ở màn hình thiên võng trước mắt, dường như đã bị dính chặt.

“Sao?” Helen cúi thân xuống ôm cái cổ mập mạp, đem cằm đặt ở trên đầu hắn, âm thanh mềm nhẹ như mèo con.

“Em về trước nhà đi, nói với Hương tỷ anh buổi tối trở về muộn. Kêu cô ấy đừng chờ anh.” Mập mạp xuất thần nói.

“Ừm...” Helen có chút không tình nguyện, lấy tay xoa nhẹ trên vai mập mạp hai lần, nhất cuối cùng thuận theo gật đầu: “Vậy em đi về trước đi, anh đừng làm quá khuya.”

Mập mạp vỗ vỗ tay Helen mỉm cười, nhìn theo mỗi bước đi cẩn thận của cô ấy đi ra phòng làm việc. Khi cửa tự động đóng lại, đem bóng lưng của Helen che mất, hắn quay đầu lại, ánh mắt lại lọt vào trong màn hình giả thuyết.

Theo tin tình báo mới vừa nhập vào, trên thanh trạng thái của màn hình thiên vu ngày hôm qua lại xảy ra thay đổi rất lớn.

Phía tây tinh hệ Metis, quân tiên phong của hạm đội Soberl đã tiến vào tinh hệ Prometheus Hughes.

Vì né tránh quân tiên phong, hạm đội Phỉ Quân và hạm đội liên quân Pudituoke cùng Tartanya phân biệt lui đến tinh hệ A8 và tinh hệ Athena, đều bố trí phòng ngự từ hành lang và điểm bước nhảy của Athena.

Mà ở mặt đông, hạm đội chiến đấu của quân đồng minh do Hasting suất lĩnh vừa mới đi qua đường hàng không đông nam đến tinh hệ LongBow Salerga. Thời gian đến tinh hệ trung ương Leray còn cần hơn ba mươi mấy giờ.

Ưu khuyết hai bên trên thanh trạng thái vừa xem là hiểu ngay.

Đầu tiên bắt đầu từ binh lực, liên quân Tây Ước tổng cộng có hai trăm bốn mươi chi hạm đội cấp A. Binh lực của liên quân Phỉ Minh dưới tình huống trừ vài chi hạm đội kiểu cũ của Leray, số lượng không được phân nửa đối phương. Tổng cộng là một trăm mười chi hạm đội cấp A.

Thứ hai từ chủ lực đến tiến trình chiến khu mà xem, hai bên đại khái bằng nhau.

Cái này phải quy công trận tiêu diệt của Russell tại tinh hệ Metis, không chỉ đem hạm đội Banning đánh tan, hơn nữa phát động đả kích hủy diệt đối với cảng hàng không Tây Ước và căn cứ hậu cần nằm trong Deseyker, trì hoãn tốc độ của chủ lực Tây Ước cực lớn.

Tuy rằng biểu hiện ra cho thấy khoảng cách tiếp xúc của Soberl và Phỉ Quân chỉ có chưa đến hai mươi bốn giờ. Mà hạm đội Hasting cách hạm đội Phỉ Quân hơn tám mươi mấy giờ lộ trình. Thế nhưng, đó là bởi vì Phỉ Quân đem phòng tuyến đẩy mạnh tới Deseyker.

Chỉ cần Phỉ Quân hiện nay đóng quân tại tinh hệ A8 quay về đến địa điểm quyết chiến dự định tại tinh hệ A3, chủ lực Phỉ Minh do Hasting suất lĩnh có thể đúng lúc chạy tới. Đến lúc đó, màn che của trận quyết chiến đông nam này cũng chính thức mở ra. Trăm ngàn chiến hạm sẽ kịch liệt chiến đấu khắp nơi từ đường hàng không chủ đông nam của tinh hệ A3 đến tinh hệ Long Bow của Salerga.

Một trận chỉ có thể thắng, không thể thua!

Mập mạp mở trình tự thôi diễn trên máy vi tính, tiếp tục những công tác thôi diễn hắn viết đó tới nay. Lần này, hắn đem chiến trường giả tưởng thiết trí ở hành lang Song Tinh Giác tại tinh hệ A3.

Hành lang này chính là chỗ lúc trước Russell lựa chọn suất lĩnh Phỉ Quân tập kích bất ngờ hạm đội đi trước của Tây Ước.

Bất quá Russell lựa chọn chỉ là một đoạn bên trong. Nếu như lấy đoạn tọa độ lúc đầu làm trung tâm, hoặc trên bản đồ tinh tế này, mọi người có thể thấy rất rõ ràng một thông đạo hẹp dài bị tinh vân màu đỏ đè ép tiểu hành tinh mang trải rộng bốn phía và đá ngầm dẫn lực.

Hành lang Song Tinh Giác là chiến trường chủ đầu tiên của mập mạp.

Địa hình của hành lang phức tạp dễ thủ khó công. Ngoại trừ vài đoạn không vực chật hẹp của hành lang có thể làm cho hạm đội Tây Ước khó có thể hoàn toàn triển khai do đó hạn chế ưu thế binh lực của đối thủ. Quan trọng hơn là, ở đây còn có đường hàng không cấp F hình chữ U nối với Mars!

Chổ này ở vào đường hàng không tự do trong tinh vực Tam Giác Vàng của băng hải tặc Râu Đỏ, thật ra cũng không tính bí ẩn, trong phần lớn bản đồ tinh tế quân sự của quốc gia đông nam đều có thể tìm được. Bất quá, có thể tìm được cũng không ý nghĩa có thể phòng bị.

Trên chiến trường thay đổi trong nháy mắt, thông đạo này tồn tại, giống như là một sợi dây treo cổ, lắc lư theo cái cổ của Soberl.

Đây là nguyên nhân mập mạp thích cái địa phương này nhất.

Ánh sáng của máy vi tính thôi diễn hiện ra trước mắt, các tiểu hành tinh to nhỏ, tinh vân vô biên vô hạn... Tất cả đều rất thật như vậy, giống như một vũ trụ thu nhỏ lại.

Theo trình tự thôi diễn vận hành, hoàn toàn dựa theo binh lực hạm đội dưới trướng Soberl mạnh mẽ tiến đến hạm đội trước mặt. Mập mạp bẻ bẻ ngón tay phát ra tiếng bẻ xương liên tiếp, chợt bắt đầu điên cuồng nhập vào chỉ lệnh, trận địa chỉ huy sẵn sàng đón quân địch đón đánh.

Đỏ 110A đối với xanh 240A. Tổng số là ba trăm năm mươi chi hạm đội cấp A của đỏ xanh hai bên cùng mấy vạn chiến thuyền chiến hạm và hơn mười vạn chiến cơ, trong vũ trụ ngươi tới ta đi, đánh cho khó hoà giải.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua.

Theo chiến cuộc thâm nhập, cái trán mập mạp đầu tiên là thấm ra đầy mồ hôi, sau đó thì từng giọt rơi xuống. Một giờ sau, hắn dường như mất hết sức lực dừng thời gian lại, hai con số gai mắt hiện lên càng thêm chói mắt tại khu vực chiến bại của màu đỏ.

Tỉ lệ thương vong, bên đỏ trăm phần trăm, bên xanh sáu mươi lăm phần trăm.

Mập mạp phiền muộn nhìn kết quả, hung hăng đập một quyền xuống bàn làm việc, chấn ly cà phê nhảy lên, văng ra nước màu nâu.

“Mẹ nó.” Mập mạp ngậm điếu thuốc trong miệng, châm lửa lên lộ ra khuôn mặt tròn, bước đi đến cửa sổ, phun ra một ngụm khói trắng thật dài.

Cảnh đêm của thành phố phương xa ảm đạm hơn nhiều so với mấy ngày trước. Trên đường phố dưới lầu đầy ánh đèn xe cộ, sân bay cách đó không xa, hàng trăm phi thuyền bận rộn khởi hàng. Tia sáng trên cửa sổ của phi thuyền, giống như vô số đèn Khổng Minh thiêu đốt.

Mập mạp đã nhớ không rõ đây là kết quả thôi diễn lần thứ mấy. Hắn chỉ nhớ rõ là nhằm vào hành lang Song Tinh Giác, mình đã làm không dưới hai mươi loại kế hoạch tác chiến cũng tiến hành hơn một trăm lần thôi diễn. Nhưng cuối cùng, kết quả đều là thất bại!

Mập mạp trong lúc nhất thời có chút uể oải. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện