Quyển 10 - Chương 55-1: Trở mặt (1)

Trong im lặng, hạm đội Salerga đã đến không vực điểm bước nhảy.

“Tập đoàn hạm đội đệ nhất cảnh vệ thủ đô!” Quan quân Salerga lập tức thấy rõ cờ hiệu ở hạm thủ.

Không hề nghi ngờ, người tới chính là Landes.

Làm quan chỉ huy của hạm đội thứ ba thuộc tập đoàn đệ nhất, hắn năm trong tay hạm đội thứ ba cũng hơn n8am năm thời gian. Cái chi hạm đội này cũng chính là bảo đảm lớn nhất để hắn phát động chính biến đạt được thành công lớn nhất.

Thấy tập đoàn hạm đội đệ nhất xuất toàn bộ lực lượng, trên mặt của một ít tướng lĩnh Salerga đồng loạt lộ ra biểu tình khinh thường.

Phải biết rằng trong chính quyền trước đó, tập đoàn hạm đội đệ nhất thủ đô chính là đội thân vệ không hơn không kém, vài lần các nơi bạo phát nguy cơ chính trị đều xông vào đầu tiên. Trong thời gian nửa năm ngắn, nhiệm vụ “ổn định trật tự” mà cái chi hạm đội này chấp hành còn nhiều hơn các hạm đội khác cộng lại.

Hạm đội quan chỉ huy Ulrik thượng tướng năm nay đã năm mươi ba tuổi. Đây là một con cáo già được tướng lĩnh quân đội Salerga công nhận, không phải là thứ tốt. Ông có thể một đường lên thẳng mây xanh, ngồi trên bảo tọa tư lệnh tập đoàn hạm đội, toàn bộ dựa vào đám chính khách của gia tộc.

Càng làm cho người khinh thường là, làm người ủng hộ của chính quyền trước ông ta vốn dĩ là thủ trưởng Landes, hiện tại lại thành tay chân đệ nhất Landes, cái này không thể không nói là một châm chọc tuyệt diệu. Trong quá trình này, tốc độ chuyển hoán thân phận của Ulrik cực nhanh, thái độ rất tự nhiên, thật sự làm cho người ta tán thán.

Có một tin đồn vô cùng lớn nói rằng, cùng ban đêm chính biến Ulrik vốn là gọi điện thoại cho Landes khiến cho hắn lập tức triệu tập hạm đội hiệp trợ trấn áp chính biến. Trong nháy mắt đã có thể gọi điện thoại, tham mưu báo cáo với ông ta tin tức rằng chủ tịch quốc hội trốn đi, Landes lãnh đạo quan quân chính biến đã khống chế thiên võng và thắng được quân bộ và mấy quân khu ủng hộ.

Chỉ dùng chưa được năm giây, Ulrik đem lời nghiêm khắc trách cứ tới bên mép lập tức ném lên chín tầng mây, thân thiết mà cung kính hỏi Landes có cần trợ giúp hay không, nguyện ý trở thành người ủng hộ kiên định nhất của Landes.

Hiện tại mọi người hồi tưởng lại, một loạt động tác của Landes sau khi chính biến thành công rất rõ ràng có cái bóng của Ulrik ở bên trong. Mà mấy con cáo già chính đàn trong gia tộc Ulrik khi chính quyền cũ rơi đài thì cấp tốc ra tay, cung cấp giúp lớn cực trợ cho Landes nhận được bộ phận chính đảng Salerga ủng hộ.

Cái này dựa vào gia tộc chính trị lâu đời ăn ý lập nghiệp tại Salerga, thật sự đã đem chiêu thức mượn gió đẩy thuyền chơi tới cảnh giới lô hỏa thuần thanh. Bọn họ hèn mọn cũng phải thừa nhận, tại phương diện này, thiên phú và khứu giác của bọn họ là trời sinh. Tìm khắp toàn bộ Salerga cũng không ra đối thủ.

Nhóm chiến hạm đông nghịt trong vũ trụ đen kịt dần dần thành lớn. Từng cửa sổ mạn tàu sáng sủa của chiến hạm cũng trở nên rõ ràng lên, không được hai phút, hàng trăm chiến hạm dưới dẫn dắt của ngọn đèn tín hiệu từ hạm dẫn đường, quay chung quanh huyền phù tuần dương hạm của Phỉ Quân ở trong hư không.

Tựa như có ý định giữa vô ý, chiến hạm của tập đoàn hạm đội đệ nhất thủ đô, đem tuần dương hạm của Phỉ Quân bao vây ở giữa. Ngay cả một thông đạo cũng không có để lại. Đồng thời, ở bên ngoài còn có bốn chi hạm đội cấp C và mười chiếc hạm điều tra bay về phía tiểu hành tinh mang xung quanh và mặt trái hành tinh để tra xét.

Nếu như không có mập mạp và Phương Hương nói trước đó, mọi người có thể chỉ biết cảm thấy động tác của tập đoàn hạm đội đệ nhất có chút quái dị. Một chút không vực như thế căn bản không cần phái ra nhiều lực lượng điều tra như vậy, quan chỉ huy hạm đội tại bố trí trận hình và phương diện trinh sát đã quá mức cẩn thận.

Mà hiện tại, những động tác này chỉ có thể nói rõ một vấn đề... trong lòng Landes sợ rằng thật sự có quỷ!

Bất quá, so với suy đoán về Landes, các tướng lĩnh Salerga thật ra càng quan tâm một việc khác.

Từ hình ảnh trước mặt bọn họ xem, hiển nhiên có một chiếc phi thuyền khác tại xa xa giám sát. Thị giác của bọn họ cũng là từ chiếc phi thuyền này cung cấp. Bất quá, liên tiếp hai chiếc hạm điều tra và một chi hạm đội cấp C của tập đoàn hạm đội đệ nhất bay qua từ trước màn ảnh cách đó không xa, dĩ nhiên cũng không có bất luận cái phát hiện gì.

Đây là kỹ thuật ẩn hình của Phỉ Quân sao? Các tướng quân trao đổi ánh mắt chấn động. Tất cả mọi người chờ mong. Không biết Phỉ Quân cái chi quân đội với một trận thắng lợi kỳ tích ngang trời xuất thế tia sáng loá mắt, trong không vực cách tinh vực Long Bow không xa này còn có cái dạng mai phục gì.

Đã có phi thuyền đem màn ảnh nhắm ngay tập đoàn hạm đội đệ nhất thủ đô, như vậy, có thể có vô số chiến hạm Phỉ Quân đem pháo chủ nhắm ngay kỳ hạm mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng của tập đoàn hạm đội đệ nhất. Chúng nó hẳn là giống như u linh như nước sơn đen trốn trong trời đêm. Tùy thời chuẩn bị phát động một kích trí mạng.

Ai cũng sẽ không ấu trĩ đến mức tin tưởng Phỉ Quân bằng một chiếc tuần dương hạm đi tới đây.

Chiếc mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng của Salerga chậm rãi đến gần tuần dương hạm của Phỉ Quân. Ngọn đèn ở hạm kiều, lóe ra đèn báo hiệu, hơn mười chiến cơ vũ trụ hộ vệ bay tới, dường như một ngọn núi thép khổng lồ từ trên trời phủ xuống.

So sánh với mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng khổng lồ thân thể, tuần dương hạm của Phỉ Quân, giống như là một con chim sẻ bên cạnh hùng ưng.

Tuy rằng tất cả mọi người khẳng định Phỉ Quân nhất định có bố trí, bất quá khi nhìn thấy cảnh này, bao gồm cả Vương Nam Hú ở bên trong mỗi một tướng lĩnh Salerga đều không nhịn được tim đập nhanh.

Một chiếc tuần dương hạm nho nhỏ, ở giữa mấy trăm chiến thuyền chiến hạm căn bản hào không lực hoàn thủ. Có bố trí tinh vi, cũng cần bước đi nhất định, trừ phi Phỉ Quân có bản lĩnh trong nháy mắt bắt tập đoàn hạm đội đệ nhất, bằng không chỉ cần có một chút sai lầm, khoảng cách này cũng là kết quả tan thành mây khói!

Trong nháy mắt giết chết một chi tập đoàn hạm đội, cái này có thể sao?

Các tướng lĩnh im lặng nhìn kỹ Mộng Tưởng chậm rãi tới gần tuần dương hạm của Phỉ Quân. Khi bọn họ thấy mập mạp và Phương Hương cùng vài tên quan quân Phỉ Quân và binh sĩ hộ vệ đi xuyên toa cơ loại nhỏ rời đi tuần dương hạm bay vào cửa thông đạo của mẫu hạm vũ trụ thì, trong lòng bàn tay mỗi người đều đầy mồ hôi lạnh.

Thông đạo Mộng Tưởng rất dài, cũng rất rộng.

Xuyên toa cơ sau khi tiến vào thông đạo tiếp dẫn đạo khí, theo dẫn đạo khí bay đi chỗ sâu trong mẫu hạm. Xuyên qua cửa sổ mạn tàu có thể thấy hai tường kim loại của thông đạo, cách mỗi mười mét thì bố trí một đèn chỉ thị, quỹ đạo thật dài và chiến cơ bắn ra ở hai bên sườn.

Đi qua thông đạo, một đại sảnh thật lớn xuất hiện tại đây.

Xuyên toa cơ vừa cập bến, bảy tám gã quan quân thân mang chế phục tướng quân Salerga đang ở trong vòng vây hơn mười người tham mưu và mười mấy tên binh sĩ chờ ở đây. Tuy rằng đã nhiều năm không có gặp mặt, thế nhưng Phương Hương vẫn liếc mắt thì nhận ra Landes đứng ở trước mặt.

So sánh với năm đó, hiện tại Landes không có thay đổi gì rõ ràng. Duy nhất không giống có thể chính là ánh mắt hắn trở nên có vẻ càng thêm thâm trầm mà không thể suy nghĩ so với lúc xưa. Không còn loại háo sắc ngả ngớn và ngạo mạn do quan to lộc hậu tẩm bổ ra của lần đầu tiên nhận thức nhiều năm trước.

Thời gian và chiến tranh, luôn luôn làm thay đổi rất nhiều người.

Lúc đi tới cửa xuyên toa cơ, Phương Hương quay đầu lại nhìn thoáng qua mập mạp.

Sau khi dùng dịch dung làm nhỏ mũi, làm mỏng môi, đem thịt trên khuôn mặt nâng lên làm xương gò má, lại đem khóe mắt kéo về về phía huyệt Thái Dương, hiện tại mập mạp thoạt nhìn đã hoàn toàn thay đổi thành một người khác.

Người kia mang theo một phần điện tử văn kiện, mặc một thân chế phục thiếu tá, với thân phận đi theo tham mưu đứng ở phía sau mình. Trong một đôi mắt ưng rất lợi hại, tròng mắt không an phận chuyển qua lại trên dưới trái phải. Thấy mình nhìn hắn, hắn hơi há miệng, hoang mang nhìn mình, dáng dấp đó vô cùng buồn cười.

Phương Hương không nhịn được bật cười một tiếng, dưới cái nhìn không hiểu ra sao của mập mạp nhanh chóng quay đầu lại.

Nhiều năm trước đây, mình đã từng đến mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng ba tháng. Khi đó, mình như thế nào cũng sẽ không nghĩ đến tương lai có một ngày, mình sẽ làm bạn với tên mập mạp này, một lần nữa trở lại mẫu hạm vũ trụ cường đại nhất của Salerga.

Nếu như không có trận chiến tranh này, tên mập mạp này có thể chỉ là một tên mập mạp chết tiệt không công vẻ mặt cười ngây ngô trên đường của liên bang Leray, đôi mắt mê đắm đàn bà mà thôi!

Bằng chút thông minh của hắn có thể có thành tựu tại mỗi phương diện, thế nhưng, tính cách của hắn khiến cho hắn vĩnh viễn đều không có khả năng trở thành một gã anh hùng. Cuộc sống của hắn sẽ là tiểu dân tràn ngập trên dào dạt đắc ý và nước miếng tung bay.

Hắn sẽ không thay đổi thành kẻ hiện tại tụ tập hầu như ánh mắt của tất cả mọi người Tây Ước và Phỉ Minh hai đại trận doanh, mình cũng sẽ không gặp phải hắn, ngày hôm nay càng không thể chỉ bằng một chiếc tuần dương hạm đến nơi đây, vì mình, vì chiến cuộc đông nam, dưới tình huống chủ lực Phỉ Quân không ở mà mạo hiểm.

Phương Hương nhẹ nhàng mà cười. Không biết vì sao, chỉ cần mập mạp đứng ở bên cạnh, mình sẽ cảm thấy rất an tâm.

Dù cho con đường phía trước có nguy hiểm, cũng không có chút nào khiếp đảm! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện