Quyển 10 - Chương 61-3: Giao hỏa (3)

Ở trong không vực cách hạm điều tra Payon cùng tàu bảo vệ Tây Ước không xa, hạm điều tra, hạm điện tử hai bên cùng tàu chiến hộ vệ bọn họ chiến đấu, giống như là hai bầy sói bỗng nhiên gặp nhau, đang truy đuổi nhau, cắn xé, chuyển vòng một bên chiếm trước góc độ công kích, một bên hướng đối thủ cao tốc tiếp cận.

Bỗng nhiên, lại là một đạo bạch quang.

Lần này là một chiếc khu trục hạm cao tốc Payon nổ súng.

Chiếc khu trục hạm Ngân Lang này từ một bên xông lên, giống như một con sói đói trong đêm tối vô thanh vô tức chạy tới, sau khi chiếm trước vị trí công kích không nói hai lời lập tức nổ súng.

Một pháo này đánh cho cực chuẩn.

Chiếc tàu bảo vệ Binart đang cắn hạm điều tra Payon mà điên cuồng đuổi theo hoàn toàn bao phủ ở bên trong quầng ánh sáng pháo năng lượng.

Khi quầng ánh sáng hóa thành một tuyến kéo dài vô hạn ra phương xa mà tiêu tán, trên màn hình máy quan sát từ xa, chỉ thấy hài cốt bay tán loạn!

Một pháo này, thổi lên tiếng kèn chiến đấu hai bên.

Chiến hạm hai bên đã tới gần đủ khoảng cách đều nổ súng, chủ pháo đầu hạm, phó pháo bên sườn hai mạn thuyền cùng trên cánh còn có tháp đại bác xoay tròn trên dưới trái phải, đều đang phun ra từng quầng ánh sáng thẳng tắp. Mạng lưới ánh sáng giăng khắp nơi, nháy mắt đốt sáng lên hư không, từng chiếc chiến hạm, đang ở trong hào quang xuyên qua lập loè.

Tuy đây chỉ là chiến đấu giữa hạm điều tra hai bên cùng chút ít đội tàu bảo vệ, liền ngay cả thử đều không tính, đơn giản là tranh thủ khu vực khống chế chiến trường nhiều một chút, phóng thích vệ tinh nhiều một chút, tiến hành ưu thế trinh sát thôi. Nhưng mà, chiến đấu như vậy vẫn như cũ làm cho mỗi một tướng lãnh Phỉ Minh tim đập đột nhiên gia tốc!

Phải biết rằng, đây cũng không phải một hồi chiến đấu tập đoàn hạm đội bình thường. Tại hành lang Song Tinh Giác này hai bên đang giằng co, là hạm đàn khổng lồ vượt qua ba trăm chi hạm đội cấp A. Mặc dù chỉ là đều tự phái ra không đủ 10% hạm điều tra cùng tàu bảo vệ trong đội ngũ, cũng là một hồi che chắn chiến chiến trường siêu quy mô.

Chiến đấu, trước hết bùng nổ ở chiến khu trung ương, ngay sau đó, tiền phương hạm đội Ryan cánh phải, cũng sáng lên hào quang pháo năng lượng giăng khắp nơi.

Bởi vì hai bên đầu nhập đơn vị chiến đấu đều là lấy tàu bảo vệ cùng khu trục hạm tàu chiến cao tốc loại nhỏ làm chủ, mục tiêu chiến đấu cũng lấy hộ vệ hạm điều tra cùng hạm điện tử bên ta làm chủ, bởi vậy, chiến hạm giao hỏa hầu như không có đội ngũ trận hình gì, mà là lấy biên đội loại nhỏ cao tốc chạy, nã pháo lẫn nhau.

Trường hợp như vậy, tuy không có chủ pháo hạm đội đồng loạt bắn, hoặc là mẫu hạm vũ trụ phóng thích ngàn vạn chiến cơ đồ sộ như vậy, nhưng mà…

Khu trục hạm cao tốc cùng tàu bảo vệ này tốc độ như tia chớp, chiến thuật biến ảo hoa cả mắt, lại làm cho chiến cuộc thoạt nhìn lại càng thêm kịch liệt.

Bởi vì là tiếp xúc mang tính thử, thêm chi binh lực bị vây ở hoàn cảnh xấu, bởi vậy, trung ương tụ quần phái ra là hai mươi chiếc hạm điều tra, năm chiếc hạm điện tử cùng hai chi hạm đội cấp D từ tuần dương hạm cùng vượt qua bốn mươi chiếc khu trục hạm tạo thành.

Mà liên quân Tây Ước ở trung ương chiến khu đầu nhập là hạm điều tra cùng hạm điện tử cùng số lượng, có chút ý tứ đối chọi gay gắt. Bất quá, ở phương diện tàu chiến hộ vệ chiến đấu, thì phái ra số lượng tàu chiến là bốn chi hạm đội cấp D gấp đôi liên quân Phỉ Minh. Biểu đạt ý tứ, hơi có chút kiêu ngạo mà trêu tức.

Đây là thử trước khi chiến đấu chính thức, cũng là một loại tâm lý chiến.

Bộ chỉ huy trung ương tụ quần tin tưởng, nếu bên ta cũng tăng thêm số lượng chiến hạm ngang nhau mà nói, như vậy, hạm đội kẻ địch phái ra sẽ không là bốn chi, mà là tám chi!

Binh lực bị vây dưới tình huống hoàn cảnh xấu, có chút thời điểm, cũng chỉ có thể chịu mà im hơi lặng tiếng. Ở dưới tình huống không tính từng lần một thăng cấp cùng kẻ địch so đấu số lượng hạm đội cho nên sau khi toàn quân đột kích lần cuối cùng, bộ chỉ huy chỉ có thể mệnh lệnh hạm điều tra cùng đội tàu bảo vệ tiến ra chấp hành sách lược tương đối khắc chế.

Bất quá, mặc cho chiến hạm trung ương xuất ra trước khi chiến trung thực chấp hành mệnh lệnh của bộ chỉ huy, ở khi lựa chọn không vực trinh sát cùng vệ tinh phóng thích, cố ý tránh đi kẻ địch, nhưng mà, cái này cũng không đại biểu kẻ địch không đến tìm phiền toái.

Giờ phút này, chiến khu trung ương đánh đến hừng hực khí thế.

Ở dưới tàu bảo vệ đội yểm hộ, hạm điều tra cùng chiến hạm điện tử chấp hành nhiệm vụ tổn thất một chiếc tàu chiến. Tàu chiến khác đều thuận lợi rút về đến phía sau hạm đội hộ tống.

Mà tiền phương hạm đội hộ tống, thì đang ở dưới kẻ địch vây công, ứng đối có chút gian nan.

Chiến khu cánh phải, thì lại là tương phản.

Hạm đội Ryan tựa như cũng ngay từ đầu không chuẩn bị để cho kẻ địch đắc ý. Bọn họ chẳng những phái ra số lượng tàu bảo vệ giống nhau, thậm chí còn để cho hai chi hạm đội cấp A một trái một phải tiến ra sáu mươi vạn km, tiếp cận một cái vành đai tiểu hành tinh mà cấu trúc một đạo trận tuyến trợ giúp.

Họng pháo dữ tợn chủ trận tàu chiến đấu cùng tập trung khống chế hỏa lực, khu tuần tụ quần giống như báo săn vận sức chờ phát động, còn có mẫu hạm vũ trụ không ngừng phóng thích lại không ngừng thu về chiến cơ, giống như lưu manh đang chơi đùa dao găm vậy, không thể nghi ngờ đang thể hiện thái độ của người Ryan.

Ở trước mặt hạm đội Ryan, người Tây Ước không có chiếm được cái tiện nghi gì. Cảnh này khiến các tướng lĩnh Phỉ Minh trong phòng hội nghị thời điểm nhìn hướng Marcia cùng Tsuyoshi Fujii, trong ánh mắt đều tràn ngập khâm phục.

Hai vị thanh niên tướng lãnh Ryan tính cách khí chất khác hẳn nhau này, có cũng là phong cách tác chiến cứng rắn. Bọn họ biểu hiện, làm cho người ta nhìn với cặp mắt khác xưa.

Mà so ra hoàn toàn tương phản, lại là chiến trường cánh trái.

Một loại xem thường không tiếng động, dần dần tràn ngập ở toàn bộ phòng họp.

Ngay ở vài phút trước đó, hạm điều tra cùng hạm đội hộ tống Tây Ước, đã nghênh ngang lướt qua trung tuyến chiến trường, tiếp cận đến địa phương cách hạm đội Phỉ Quân không đến tám mươi vạn km.

Hạm đội Phỉ Quân phương xa, không hề có động tĩnh. Không có phái ra chiến hạm, không có điều động nhằm vào họ, hạm điều tra tiến ra lại đang liều mạng lui về phía sau, tựa như căn bản là không biết nên ứng đối như thế nào. Mà thượng tướng Russell quan chỉ huy bọn họ cùng với tướng lãnh Phỉ Quân liên can, giờ phút này lại phía sau tiếp trước hướng Hastings vấn an.

“Mọi người ngồi” Xe lăn của Hastings, dừng ở trước bàn thủ tịch hội nghị. Lão nhân nhìn quanh bốn phía.

Các tướng quân liếc nhau, có chút do dự.

Chiến đấu đã bắt đầu. Tuy đây chỉ là giao hỏa mang tính thử giữa hai bên, nhưng mà, toàn bộ chiến đấu cũng là ở dưới bộ chỉ huy chỉ huy không có thống nhất, không có đầy đủ kế hoạch tác chiến mà tiến hành. Vô luận là Phỉ Quân cánh trái, chủ lực liên quân trung lộ hay là hạm đội Ryan cánh phải, đều là tự đánh tự tính.

Chẳng lẽ, nguyên soái không nghĩ đối với chiến đấu hiện tại làm ra chỉ thị tương ứng sao?

Ngay tại thời điểm mọi người do dự, trên bàn hội nghị, các tướng lĩnh Phỉ Quân lại đều ngồi xuống. Thanh âm ghế dựa di động nọ cùng ngồi xuống, nghe lên hết sức chói tai.

“Tướng quân Russell!” Một vị thượng tướng nước thành viên quân đồng minh đến từ Tây Nam rốt cuộc nhịn không được, cách Russell vừa mới ngồi xuống gần hắn nhất nhắc nhở nói: “Hạm đội điều tra Tây Ước, đã muốn đụng tới mũi hạm đội quý quốc, các người chẳng lẽ đối với cái này thờ ơ sao?”

Vị thượng tướng này nói, làm cho cả phòng họp trở nên lặng ngắt như tờ.

Tất cả mọi người đem ánh mắt đưa về phía Russell, Marcia hơi hơi cau mày, ánh mắt hoang mang mà sầu lo. Tsuyoshi Fujii thì mặt không chút thay đổi, chỉ là khóe miệng mang theo một tia cười lạnh châm chọc.

“Bọn họ thực kiêu ngạo” Trong ánh mắt mọi người, Russell phong độ có thừa mỉm cười, nhướng mắt lên, nhìn nhìn màn hình Thiên Võng, lập tức dời ánh mắt không hề quan tâm: “Bất quá, tôi chưa bao giờ so đo cùng người chết”.

“Chưa bao giờ so đo cùng người chết?”

Phòng họp giống như mặt nước bình tĩnh bị một tảng đá lớn ném vào.

Các tướng quân hoặc ngạc nhiên đối diện, hoặc cười nhạt, hoặc nghẹn giọng cười không nổi. Vài vị tướng lãnh Phỉ Minh đứng ở bên cạnh Marcia cùng Tsuyoshi Fujii lại khoa trương một mảng ồ lên.

Có thể được lựa chọn tham dự hạm đội Quân đồng minh, đều là tướng lãnh cao cấp các nước thành viên Phỉ Minh. Người nào không phải tinh anh trong tinh anh, người nào không phải tiếng tăm lừng lẫy? Một đám kiêu binh hãn tướng, đã sớm ở trên đường nam hạ tích góp một bụng cơn tức, giờ phút này lần đầu tiên thấy tướng lãnh Phỉ Quân, lại thấy thế nào cũng không vừa mắt.

Đừng nói quan chỉ huy Phỉ Quân Điền Hành Kiện bốn năm trước bất quá là một hạ sĩ duy tu binh, vận khí tốt tận trời như hỏa tiễn đi đến vị trí hiện tại, luận tư lịch danh khí còn kém xa. Cho dù là danh tướng Russell Đông Nam, lại tính là cái gì? Bất quá là một danh tướng có thứ hạng ở trên bảng xếp hạng mà thôi!

Muốn nói lên, nhân vật có xếp hạng ở trong bảng này, ở trong phòng hội nghị này cũng không thiếu. Xếp hạng phía trước Russell, không có mười thì cũng có tám!

Mà nếu bàn về địa vị tư lịch ở trong Quân đồng minh, ít nhất có càng nhiều người xếp hạng phía trước Russell! Nói lời không dể nghe, lấy địa vị của Russell ở Tây Ước năm đó, còn không đủ trình độ cùng các tướng lĩnh Phỉ Minh ở đối thoại! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện