Quyển 10 - Chương 70: Bài học đầu tiên

Đầu óc của mập mạp, trong nháy mắt liền trống rỗng.

Hasting an vị trước mặt mình. Sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, trên hai má đỏ bừng một tia bệnh trạng. Ông nhìn chằm chằm mình, con mắt có chút ứ máu. Cái trán và nếp nhăn khóe mắt bởi vì khô gầy sau khi bệnh nặng càng ngày càng sâu, cả người thoạt nhìn giống như một ngọn nến trong gió, dường như tùy thời sẽ tắt.

Cánh tay mình đã bị nắm đến phát đau.

Đến lúc này, tựa như mới nhớ tới, ông già trước mắt này tuy rằng đã bị bệnh nguy kịch, nhưng nhiều năm trước ông đồng dạng từng là một gã binh sĩ lục quân. Làm qua tiểu đội trưởng, làm qua trung đội trưởng, tự mình suất lĩnh bộ hạ trên trận địa đánh nhau với kẻ địch, tự tay cắt đứt cổ họng kẻ địch, đá vỡ xương sườn kẻ địch.

Tuy rằng ông đã già đi, hai chân tàn tật trong chiến tranh, đôi tay mu bàn tay và cánh tay thoạt nhìn gầy trơ cả xương. Thế nhưng, bàn tay ông vẫn rộng lớn mà đầy lực như cũ.

Đây là một đôi tay mà chỉ lão binh mới có!

"Bệnh của ông..." Mập mạp không dám tin tưởng nhìn Hasting, "Lão đầu, ông lúc này lại làm trò đùa gì với tôi à?!".

"Vốn dĩ ta còn muốn chịu đựng một thời gian, bất quá ta cuối cùng vẫn là già rồi, lực bất tòng tâm." Hasting nhàn nhạt cười, buông lỏng tay mập mạp ra. Ông dừng ở chiến hạm Tây Ước trên màn hình chủ thiên võng, trong ngực khô quắt kịch liệt phập phồng hai lần, ổn định khí tức, lúc này mới dùng âm thanh khàn khàn trầm thấp nói: "Ta không trông cậy có thể sống đến khi trận chiến tranh này kết thúc, cho nên, không chịu được, ta cũng sẽ không muốn tiếp tục chịu.".

Ông quay đầu nhìn mập mạp, cười như không cười: "Còn lại, con gánh.".

"Gánh cái rắm!" Mập mạp nghiến răng nghiến lợi trừng mắt: "Tôi nói ông muốn bỏ gánh ít nhất phải đem Soberl đánh cho tàn phế đã. Còn lại đuổi tận giết tuyệt đánh rắn giập đầu sau đó hăng hái mang hoa hồng cưỡi ngựa trắng tiếp thu hoan hô loại nhiệm vụ gian khổ này để tôi làm đồ cưới cho Margaret được không?".

Trong đại sảnh chỉ huy chiến hạm, đám tham mưu lại bắt đầu tự bận rộn công tác. Các tướng lĩnh Phỉ Minh đứng ở cách đó không xa, tụ năm tụ ba thấp giọng nói chuyện. Thỉnh thoảng, mọi người sẽ hướng về một già một trẻ ở ghế chỉ huy. Không ai biết Hasting và mập mạp đang nói cái gì. Trong mắt bọn họ, hai người chỉ là đang nói chuyện. Dường như là hai ông chú đã lâu không gặp, thấp giọng nói một ít nhàn thoại râu ria.

"Vốn dĩ ta cũng nghĩ như vậy," Hasting mặt không biểu tình nói: "Giết chết Soberl, đánh chết William III, giết Lý Phật, sau đó chiếm đoạt Tây Ước, rồi chiếm đoạt các quốc gia Phỉ Minh, đổi nuoo71c cộng hòa thành đế chế, con làm hoàng đế, Margaret làm hoàng hậu, thống nhất toàn bộ vũ trụ...".

"Ngừng!" Mập mạp hổn hển.

"Đáng tiếc, thân thể ta không được." Ông già không nhìn mập mạp, tiếc hận thở dài một tiếng, buồn bã nói.

"Mẹ nó, con cố ý chọc giận phải không..." Mập mạp vành mắt đều đỏ.

Hai người mắt to trừng mắt nhỏ, một lúc lâu, đồng thời thở dài.

"Mập mạp, cảm ơn con." Hasting thành khẩn nói.

"Cảm ơn tôi đã thu xếp cục diện rối rắm cho ông?" Mập mạp nhăn mặt nhíu mày, dùng sức kẹp ngón tay.

"Nếu như không phải con, có thể ta hiện tại sẽ ở trong bệnh viện Heidfeld, nằm ở trên giường bệnh, chờ tử thần đến," Hasting nói xong, trên mặt xẹt qua một tia đau đớn, hai tay nắm chặt tay vịn lộ gân xanh. Bất quá, tất cả cái này chỉ là chợt lóe rồi mất, sau một lát, ông lại khôi phục bình thường, người bên ngoài cũng nhìn không ra chút nào, "Đối với ta mà nói, nằm trên giường bệnh nghe người khác bài bố, dựa vào thiết bị kéo dài chút hơi tàn, so với chết còn khó chịu hơn.".

Ông nhìn mập mạp, trong ánh mắt mang theo nụ cười: "Ta là quân thần Hasting, sao có thể chết tục tằng như thế.".

" Ý của ông là, chỗ tốt lớn nhất của tôi xuất hiện đối với ông, cũng là không cần nằm trên giường bệnh nghe người ta bài bố?" Mập mạp thở dài, ngồi xuống bên cạnh ông, "Nếu như tôi là ông, gặp phải ai tôi cũng không đến đông nam!".

"Vì sao?" Hasting hỏi.

"Nằm ở trên giường bệnh, cái gì cũng không quan tâm, còn có mỹ nữ y tá chà lưng tắm cho tôi, vén quần tôi nhìn lén cái mông tôi sau đó còn đem kim đâm tôi..." Mập mạp thản nhiên tưởng tượng: "Rồi dựa vào danh tiếng quân thần sờ sờ cái mông, ăn chút đậu hủ, như thế nào cũng tốt hơn so với dẫn một đám đàn ông đi đánh trận.".

Hasting trừng mắt mập mạp, chỉ cảm thấy ngực một trận kích động.

Mình con mẹ nó sao chọn một người nối nghiệp như thế, còn tục tằng hơn so với nằm ở trên giường bệnh chờ chết. Danh hiệu một đời quân thần, đến trong tay tên mập mạp này, cũng là tiền vốn dùng để cậy thế sờ cái mông nữ y tá?

Vừa nghĩ đến sau mình, các loại sắc mặt đáng ghê tởm của quân thần đời tiếp theo, còn nghĩ đồng dạng danh hiệu quân thần, Hasting sắc mặt một trận tái nhợt.

"Ông khiến cho hạm đội dừng ở chỗ này, cũng là chờ tôi?" Mập mạp thấy Hasting sắc mặt đều thay đổi, nhanh chóng nói sang chuyện khác.

Hasting dung sức lực thật lớn mới kiềm chế kích động muốn tự mình vung một cái tát lên cái khuôn mặt đầy thịt béo trước mắt này, sắc mặt âm trầm gật đầu.

"Lão đầu, ông chờ tôi cũng không cần buông tha hơn hai mươi một yếu điểm chiến lược chứ?" Mập mạp thấy Hasting gật đầu, thoáng cái kêu lên.

Hắn nói còn chưa xong, trong đại sảnh, tiếng kêu khẩn trương của một vị tham mưu tác chiến đem âm thanh hắn hoàn toàn bao phủ.

" Quân tiên phong hạm đội Tây Ước, khoảng cách, bốn mươi lăm vạn km!".

Bốn mươi lăm vạn km!

Bầu không khí của toàn bộ đại sảnh chỉ huy thoáng cái khẩn trương lên.

Cho tới nay, hạm đội Phỉ Minh còn chưa có bất kỳ hành động nào trên phòng tuyến. Hạm đội ở phòng tuyến thứ nhất, cách chủ trận đại khái hai mươi vạn km. Cái này nói cách khác, thật ra kẻ địch trong vòng nửa giờ, sẽ công kích đến phòng tuyến thứ nhất. Mà nếu như hạm đội Phỉ Minh hiện tại xuất động tốc độ cao nhất, chiếm trước mấy yếu điểm chiến lược ở vào ba mươi vạn km, như vậy, trong một phút, chiến đấu sẽ bùng nổ!

Các tướng quân khe khẽ nói nhỏ, đám tham mưu bận rộn, tất cả đều đem ánh mắt về màn hình thiên võng lớn. Đám người Marcia, Fujii, càng nhanh chóng đi tới vài bước, chen đến lan can đài chỉ huy khẩn trương nhìn chăm chú vào hướng đi của hạm đội Tây Ước.

Ai đều rõ ràng, khi Tây Ước đột phá trung tuyến, mất hai mươi mốt một yếu điểm chiến lược bên ngoài bốn mươi vạn km, quân đồng minh tại hành lang Song Giác tinh có thể dựa vào cũng chỉ còn lại mười bốn yếu điểm chiến lược. Trong những yếu điểm chiến lược này, ngoại trừ sáu cái trong vị trí hiện nay của liên quân bên ngoài chiến cuộc, tám cái còn lại, phân bố trong khu vực chiến khu từ hai mươi đến ba mươi lăm km. Nếu như mất những yếu điểm chiến lược này, trận này cũng đừng đánh!

Nơi hiểm yếu nơi hiểm yếu, đem vị trí hiểm đều ném hết, còn nơi hiểm yếu cái rắm.

Từ màn hình thiên võng bắt đầu thấy, hạm đội quân tiên phong Tây Ước, đang dùng hình dạng tam xoa kích đồng tiến. Phía sau mười lăm vạn km, thì lại là chủ trận Soberl vững bước tiến lên.

Chiến khu cánh phải, đàn hạm khổng lồ do ít nhất hai mươi chi hạm đội cấp A cấu thành, đã đột phá tiểu hành tinh mang phía trước hạm đội Ryan, đang dọc theo biên giới tiểu hành tinh mang, vòng qua xung quanh, tới gần hạm đội nước cộng hoà Ryan.

Hạm đội tuyến giữa của Tây Ước với tốc độ còn nhanh hơn so với cánh phải.

Đây là một đàn hạm hình tam giác do bốn mươi chi tập đoàn hạm đội cấu thành. Ở trung ương, là một đàn hạm hỗn hợp do hai mươi chi hạm đội cấp A cấu thành, các loại tàu chiến đấu tập trung tại trung ương, đột tiến là ba mươi đội hình khu trục hỗn hợp do tuần dương hạm và khu trục hạm cấu thành. Hai cánh gồm mười chi hạm đội cấp A theo sát sau lưng. Tốc độ và cự ly của ba đàn hạm giữ vô cùng tốt, chính là một trận đột kích đoan thức gần như vu hoàn mỹ.

Quan binh Phỉ Minh hoàn toàn có thể tưởng tượng, khi cái chi hạm đội này tiếp cận đến trong vòng hai vạn km, đội hình đột tiến phân tán cao tốc ra xung phong, chủ trận khổng lồ tuyến giữa do hai mươi chi hạm đội tàu chiến đấu cấu thành đồng loạt bắn, hậu phương thả ra chiến cơ phô thiên cái địa mà đến, mười chi hạm đội cấp A hai cánh phát động đột kích, đối với hạm đội chiến khu trung ương của Phỉ Minh, sẽ sản sinh lực đánh vào kinh khủng cỡ nào.

Kẻ địch ở chiến khu cánh phải và chiến khu trung ương, đã cho mọi người đủ cảm giác áp bách.

Thế nhưng, khi mọi người thấy chiến khu cánh trái củahạm đội Tây Ước đã tới gần đến một hành tinh được đặt tên là [ Hỏa Sơn ] phía trước Phỉ Quân thì, tất cả mọi người nhịn không được hít một ngụm khí lạnh.

Soberl, dĩ nhiên ở chiến khu bên trái cánh, đầu nhập vào sáu mươi chi hạm đội cấp A!

Đây là tổng hạm đội hắn đầu nhập vào tuyến giữa và cánh phải!

Mọi người trợn mắt há hốc mồm mà nhìn số liệu phân bố đàn hạm binh lực của Tây Ước đã hoàn toàn xuất hiện trên radar thiên võng, không thể tin được con mắt của mình. Sau một lát, Xoạt! Hầu như tất cả mọi người đem ánh mắt hướng về phía các tướng lĩnh Phỉ Quân.

Nhất là mập mạp ngồi ở bên cạnh Hasting, càng là tiêu điểm tập trung ánh mắt!

"Tại sao có thể như vậy?".

"Thượng Đế, sáu mươi chi hạm đội cấp A, nói rõ muốn đè chết cánh trái!".

"Cánh trái sụp xuống, toàn bộ phòng tuyến sẽ tan vỡ. Các người không phát hiện? Hành tinh [ Hỏa Sơn ] ở cánh trái từ trên cao nhìn xuống, chính là vị trí then chốt trong phòng tuyến đầu tiên của chúng ta, chỉ cần bị đột phá, Tây Ước có thể từ thông đạo bước nhảy mặt trái [ Hỏa Sơn ] tinh trực tiếp nhảy đến phía sau nhóm chỉ huy chúng ta, đến lúc đó, chúng ta cũng là hai mặt thụ địch! Toàn quân bị diệt cũng là chuyện tình ngay lập tức!".

"Xem ra, Soberl là bị Phỉ Quân chọc giận! Vừa rồi đám người này, cũng thật sự quá kiêu ngạo chút!".

"Còn không chỉ như vậy, các người thấy vị trí chủ trận của Soberl... Nhìn thấy không, hai mươi chi hạm đội hậu phương cánh trái, còn có hai mươi chi hạm đội tuyến giữa hướng về cánh trái, đều là đội hình dự bị Soberl chuẩn bị hướng về cánh trái!".

"Phỉ Quân cái này thảm rồi. Soberl muốn lấy bọn họ ra khai đao!".

Trong lúc nhất thời, trong phòng chỉ huy một mảnh ồn ào. Đứng ở lan can đài chỉ huy, Fujii và Balas cùng tướng lĩnh quân đồng minh, đã là sắc mặt tái xanh.

Tuy rằng trước đó, trong bọn họ có rất nhiều người mới vừa ồn ào làm khó dễ Phỉ Quân ở phòng họp trước chiến trên, lại bị Phỉ Quân dùng một trận phục kích đẹp đáp lễ. Ầm ĩ không thoải mái. Thế nhưng, cái này cũng không biểu thị bọn họ khi đối mặt với kẻ địch chung Tây Ước còn có tâm tư hả hê đối với tao ngộ của Phỉ Quân. Bởi vì, bọn họ đều rõ rang hơn ai khác, chỉ cần cánh trái bị đánh, không may không chỉ có là Phỉ Quân, toàn bộ phòng tuyến sẽ tan vỡ.

"Phỉ Quân, có thể đứng vững sao?! Cự ly chỉ có bốn mươi vạn km, Hasting nguyên soái còn phải đợi tới khi nào, ngài ấy sẽ làm ra lựa chọn thế nào?".

Các loại nghi vấn, cuồn cuộn trong lòng mỗi người.

Trong đại sảnh chỉ huy, đã như phát điên, nhưng trên đài chỉ huy, Hasting và mập mạp lại tựa như không thấy trước tất cả phát sinh, vẫn nói chuyện như trước...

Nghe được tiếng kêu gần như thảm thiết của mập mạp, Hasting lạnh lùng liếc mắt nhìn mập mạp, nói: "Hai mươi mốt yếu điểm chiến lược thì làm sao? Nếu như con coi trọng yếu điểm chiến lược cao hơn chỉ huy của con, vậy trận này sẽ không cần đánh, ta quay về Heidfeld chờ chết có vẻ bớt lo.".

Mập mạp khóe miệng há ra, trên mặt đầy thần sắc phẫn nộ.

"Muốn thắng, con phải có tín niệm thắng kiên định nhất! Con phải có chấp niệm truy cầu thắng lợi mạnh hơn gấp trăm ngàn lần so với tất cả mọi người," Hasting thần sắc thản nhiên nói: "Mặc kệ đối thủ đối mặt là ai, chiến tích ra sao thanh danh bao nhiêu, bất quá cũng là người mà thôi. Là người, có thể chiến thắng! Hắn dám che trước mặt ở con, con dám một đao chém qua! Không phải khí phách gặp thần sát thần ngộ phật sát phật, không có lòng tin với bản thân, bách vạn hùng binh, bất quá cũng là vật chon theo cùng con!".

Mỗi một chữ của Hasting, nặng nề mà vang lên, như có tiếng kim loại va chạm.

Biểu tình phẫn nộ trên mặt mập mạp biến mất. Hắn nghiêm nghị nhìn ông già trước mắt bệnh tình nguy kịch khô gầy như sài, lại chỉ một câu nói, mà không giận tự uy khí phách ngập trời.

Tiếng ầm ĩ trong đại sảnh chỉ huy càng lúc càng lớn, mỗi người đều xao động bất an.

"Nhớ kỹ bài học đầu tiên ta dạy cho con, nơi hiểm yếu không đủ làm chổ dựa!".

Hasting chậm rãi ngồi ngay ngắn, híp mắt, nhìn hạm đội quân tiên phong Tây Ước trên màn hình lớn thiên võng đã tiếp cận bốn mươi vạn km, ngón tay gõ từ từ trên màn hình máy tính chiến thuật giả thuyết tại ghế chỉ huy: "Dựa vào chính mình!" ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện