Quyển 10 - Chương 81: Lĩnh quân (4)

Tiếng mập mạp rít gào quanh quẩn ở trong đại sảnh chỉ huy, tất cả mọi người bị chấn đến phát mộng.

Trong trợn mắt há hốc mồm, chỉ thấy mập mạp trên cổ gân xanh lộ ra, chỉ vào mũi Tsuyoshi Fujii mắng: “Đừng tưởng rằng ở quân giáo học chút lý luận rắm chó, là có thể ở trong này làm bộ. Đến bây giờ còn thấy không rõ tình thế, sách ông đọc đều vào trong bụng chó hết rồi!”

“Cậu...” Tsuyoshi Fujii máu dồn lên mặt, tức giận đến hai mắt biến thành màu đen.

“Cậu cái gì mà cậu, cậu cái chim!” Mập mạp hung hăng phì một cái, “Tây Ước vì sao ở trước khi chiến đã đem thông đạo Đông Nam liệt vào trọng yếu nhất, vì sao Soberl lại tự thân lĩnh quân nam hạ, ông là thật không biết hay là giả nhìn không thấy?”

“Ryan vài cái tinh hệ thất thủ, SpringHill gặp được công kích, liền một bộ sắc mặt muốn chết muốn sống, cảm thấy Quân đồng minh nam hạ đều con mẹ nó thiếu của người Ryan, liên bang Leray của lão tử đánh năm năm, ba ngàn vạn tướng sĩ chết trận, hơn một ngàn thành trấn hóa thành phế tích, như thế nào không thấy ai nói lời nào? Không phải chúng tôi thủ thông đạo Đông Nam, các người sớm con mẹ nó bị Tây Ước dí mông vào mặt rồi!”

“Ông có biết SpringHill quan trọng, Hastings nguyên soái sẽ không biết? Chỉ con mẹ nó ông là có năng lực? Toàn bộ kế hoạch trong đầu ông là ông sẽ ồn ào nói cho toàn thế giới đều biết sao? Không đầu óc!”

“Cho dù nguyên soái quản không được SpringHill, mọi người liền sống không nổi sao? Soberl phân binh bất quá đánh cái trở tay không kịp, tổng binh lực cũng chỉ có hơn hai trăm chi hạm đội cấp A. Ở trung tâm Phỉ Minh một dãi, ngay cả điểm binh lực như vậy cũng thu thập không được, còn muốn lui giữ bắc Reske, kém suy sụp bọn chúng, cũng chỉ là nằm mơ giữa ban ngày. Tây Ước còn chưa suy sụp, các người sớm con mẹ nó suy sụp thành tro rồi!”

Mập mạp chỉ vào mũi Tsuyoshi Fujii đổ ập xuống chính là từng đợt thoá mạ, làm cho mọi xung xung quanh trợn mắt mà nhìn. Không đợi mọi người phục hồi tinh thần lại, mập mạp lại đem đầu mâu nhắm ngay tướng lãnh Phỉ Minh liên can bên cạnh Tsuyoshi Fujii. Như dạy con cháu mà hùng hùng hổ hổ: “Bọn lão tử ở Đông Nam đánh chết lên chết xuống, khó khăn có cơ hội giải quyết Jaban cùng Sous, các người đổ tể bán ruộng vườn không đau lòng. Mở miệng đánh rắm. Buông tha cái con mẹ nó chứ!”

“Các người có nghĩ tới hay không, đợi cho Soberl đem thông đạo Đông Nam đả thông, Binart, Naga, Deseyker, Sous cùng Jaban gắn bó một mạch, Salerga không tình nguyện cũng phải gia nhập Tây Ước xuất binh tác chiến. Đến lúc đó, Tartanya, Pudituoke, Leray, Gatralan cùng Knerwill sẽ chết bao nhiêu người? Đừng tưởng rằng cùng các người không quan hệ, không có chúng tôi, các người cũng không có sống được mấy ngày yên ổn!”

“Mọi người biết trung tâm Phỉ Minh là Payon, Ryan cùng Trenock tam giác sắt. Soberl sẽ không biết sao? Nói các người không đầu óc còn không cao hứng! Các người buông, người khác càng muốn buông! Đả thông Đông Nam, muốn đem tam giác sắt bao vây, chặt đứt toàn bộ mạch máu cung cấp máu cho trái tim này, sau đó lợi dụng bọn họ nắm giữ ưu thế đường hàng hải tinh tế, hình thành ưu thế binh lực cục bộ, giải quyết chiến khu bắc bộ, nam bộ, tây bắc, tây nam”.

Mập mạp từ trước mặt một đám tướng lãnh Phỉ Minh sắc mặt xanh mét đi qua, xoay người lại, một ngụm nước miếng phun trên mặt đất: “Một đám dưa hấu bị người khác cắt thành khối, còn nghĩ lên tới trời, phì!”

Mập mạp nói, tựa như một thanh thiết chùy, đập cho mọi người mắt tóe sao vàng.

“Khốn kiếp... ngươi... tướng quân?” Một vị trung tướng nước cộng hoà Pema đứng ở bên cạnh Balas, bị mắng trong lòng tức giận, nghiến răng nghiến lợi tiến lên một bước muốn lớn tiếng trách cứ, Balas đột nhiên đưa tay đem hắn giữ chặt lại.

Trung tướng không rõ chuyện gì mở to hai mắt nhìn, kinh ngạc nhìn Balas, lời đã đến bên miệng nhất thời đình chỉ.

Balas gắt gao nhìn chằm chằm mập mạp, chỉ trong một lát, sắc mặt đã biến hóa mấy lần.

“Điền tướng quân” Balas ngữ khí nghiêm túc đến cực điểm, “Ngài vừa rồi nói, Tây Ước sẽ vây khốn Payon, Ryan cùng Trenock, sau đó tập trung lực lượng tiến công nước thành viên khác của Phỉ Minh, giải quyết chiến khu quanh thân?”

“Cái này không phải đã bày rõ ra sao?” Mập mạp khởi động chốt mở đài chỉ huy, chỉ vào trạng thái đồ toàn cục chợt hiện lên ở giữa không trung nói: “Mọi người nhìn kỹ xem thế cục hiện tại. Nhìn xem đường hàng không tinh tế Payon cùng Tây Ước!”

Tuy đối với bản đồ này đã rõ như lòng bàn tay, nhưng mà, mọi người vẫn không hẹn mà cùng đem ánh mắt đưa lên trên bản đồ.

Đây là một tấm trạng thái đồ chiến lược lam đỏ giao nhau. Màu đỏ đại biểu Phỉ Minh cùng màu lam đại biểu Tây Ước, giống như là những vệt màu trên bảng pha màu hoạ sĩ, đông một đoàn tây một đoàn, dây dưa lẫn nhau.

Từ trên bảng đồ có thể rất dễ dàng nhìn thấy, khu màu lam Tây Ước khống chế chiếm cứ tuyệt đại bộ phận. Nhất là điểm bước nhảy không gian ở các chiến khu lớn mấu chốt nhất, lại có 80% đều do Tây Ước nắm trong tay. Điểm mấu chốt này, giao thông lẫn nhau, gắn bó thành một đường màu lam, thông suốt ở trên toàn bộ bản đồ tinh tế nhân loại.

Mà khu màu đỏ Phỉ Minh khống chế, thì bị khối màu lam cùng đường cong này cắt phá thành mảnh nhỏ.

“Từ nam đến bắc, từ đông đến tây... thông đạo tinh tế nhân loại 80%, đều bị Tây Ước nắm trong tay!” Mập mạp lạnh lùng chỉ vào tinh hệ bản đồ nói: “Đường cong màu lam này đại biểu cái gì? Trừ bỏ đại biểu đường hàng không tinh tế ra, càng đại biểu cho hiệu suất điều phái binh lực Tây Ước! Bọn họ có thể ngắn ngủn ở trong vòng 3 ngày, từ chiến khu liền nhau điều động bộ đội, không có phiêu lưu, hành động nhanh chóng. Mà chúng ta nếu muốn đối với chiến khu tiếp viện khẩn cấp, lại phải mạo hiểm phiêu lưu gấp trăm lần tiêu tốn thời gian gấp mười! Hơn nữa, bởi vì đại bộ phận đường hàng không bị phong tỏa, rất nhiều chiến khu căn bản là không thể tiếp viện!”

“Cái này ý nghĩa là gì?” Mập mạp hừ lạnh một tiếng: “Cái này ý nghĩa, thông qua binh lực điều phái, Tây Ước có thể ở bất kỳ một chiến khu nào hình thành ưu thế binh lực. Binh lực giống nhau, bọn họ có thể phát huy ra tác dụng gấp mười. Ở trong tính toán thôi diễn, cái này cùng cấp với gia tăng binh lực gấp mười!”

Nói xong, mập mạp ở trên bàn phím ảo nhanh đưa vào một chuỗi chỉ lệnh. Trên trạng thái đồ chiến lược, hiện lên vô số vòng tròn màu đỏ màu lam. Mỗi một vòng tròn, đều đại biểu một lượng bộ đội cấp giống nhau. Vòng tròn đại biểu lục quân phân bố ở trên tinh cầu, vòng tròn đại biểu hạm đội vũ trụ thì phân bố ở ngoài tầng khí quyển tinh cầu, cảng vũ trụ, yếu tắc cùng đường hàng không tinh tế.

Mập mạp ngón tay không ngừng, sau khi lại nhập một loạt trình tự, tay hắn, đặt ở vị trí xác định.

“Đây là phân bố binh lực hai bên. Nếu mọi người còn nghĩ rằng, Phỉ Minh có thể dựa vào tiêu hao chiến, đem Tây Ước kéo suy sụp. Dựa vào quốc lực chính mình, trong tương lai một ngày nào đó đầu nhập phản công, như vậy, mọi người sẽ biến thành như vậy”.

Nói xong, mập mạp gõ mạnh vào phím xác định.

Chỉ thấy trên màn hình máy tính chiến thuật, những vòng tròn nhỏ giống như quần tinh bắt đầu lăn lộn lên.

Vòng tròn màu lam từ thông đạo thông suốt phân tán hoặc tụ tập, mà vòng trong màu đỏ, thì hoặc là bị nhốt ở tại chỗ, hoặc là cũng chỉ có thể đi vòng rất xa, thông qua thông đạo màu đỏ số lượng rất thưa thớt mà vận động.

Hai bên tốc độ vận động một nhanh một chậm, hình thành sự đối lập rõ ràng.

Ở trong sự vận động hoa cả mắt này, vòng tròn màu lam không ngừng thông qua vận động rất nhanh, hình thành ưu thế số lượng cục bộ, cắn nuốt vòng tròn đỏ. Vô luận đông nam tây bắc, mỗi một vòng tròn đỏ, đều đã gặp phải bốn thậm chí năm vòng tròn lam vây công. Mà vòng tròn đỏ sinh ra, lại căn bản theo không kịp tốc độ tiêu hao.

Toàn bộ quá trình biểu thị rất nhanh, hầu như là trong nháy mắt, toàn bộ vòng tròn đỏ trên bản đồ mặt phẳng tinh tế đã bị cắn nuốt không còn. Theo vòng tròn đỏ giảm bớt, từng mảng lớn khu vực biến thành màu lam. Thời điểm khi một vòng tròn đỏ cuối cùng biến mất, đại sảnh chỉ huy một mảng tĩnh mịch. Tất cả mọi người ngơ ngác nhìn bản đồ tinh tế nhân loại mà bọn họ quen thuộc, nơi đó, Phỉ Minh đã không còn tồn tại nữa!

“Biết Phỉ Minh vì sao có thể kiên trì đến bây giờ không?” Mập mạp nhìn quanh bốn phía, lớn tiếng nói: “Đó là bởi vì liên bang Leray tôi bốn năm nay tử chiến bất khuất, bởi vì nguyên soái Hastings ở khi chiến tranh mới bắt đầu liền hướng đông nam phái từ Payon, Ryan cùng Trenock tạo thành quân viễn chinh Đông Nam, lấy tinh vực này chống cự, kéo dài bước chân Soberl hoàn thành vây quanh đối với tam giác sắt Phỉ Minh Thiết!”

“Buồn cười mọi người lại còn muốn buông tha thông đạo Đông Nam, buông tha cơ hội áp suy sụp Sous cùng Jaban mà Leray cùng Trenock thật vất vả mới đánh ra này!” Mập mạp phẫn nộ nói: “Chỉ bởi vì các người nghĩ bằng mông hay sao?”

Balas ngơ ngác nhìn bản đồ tinh hệ.

Biểu thị vừa rồi, hắn nhìn xem rất rõ ràng.

Ở sau khi đường hàng không chủ Đông Nam bị Tây Ước chiếm lĩnh, ở trung tâm Payon, Ryan cùng Trenock, hoàn toàn bị năm nước Tây Ước vây quanh. Lại thêm liên bang Salerga, tam giác sắt Phỉ Minh toàn diện bị phong tỏa.

Mất đi ba nước thành viên Phỉ Minh cường đại nhất này lãnh đạo, binh lực không thể điều phái lưu thông, các quốc gia Phỉ Minh năm bè bảy mảng.

Quốc gia binh lực sung túc chỉ có thể bị vây vào trạng thái phòng ngự, địa khu binh lực khuyết thiếu bị Tây Ước một ngụm gồm thâu. Vô luận là quốc gia hay là vài tinh vực quen thuộc ở gần khác, chiến cuộc biến hóa cùng với biến hóa mà hắn không muốn nghĩ đến nhất đã hòa thành một dạng!

Đây không phải là một cái biểu thị bình thường, đây là sau khi trải qua cẩn thận thôi diễn tính toán, đối với chiến cuộc tương lai mà dự đoán chính xác!

Nghĩ đến đây, Balas không khỏi cả người phát lạnh.

“Trận chiến tranh này, là trong chết cầu sống, mà không phải không biết sống chết” Mập mạp lặng lẽ cười lạnh nói: “Đừng tưởng rằng dựa vào kinh tế cùng sức sản xuất là có thể kéo suy sụp Tây Ước. Vứt bỏ Đông Nam, cuối cùng suy sụp sẽ chỉ là Phỉ Minh!”

Trên đài chỉ huy, các tướng lĩnh quân đồng minh nhìn nhau trầm mặc. Bất cứ ai cũng đều từ trong ánh mắt lẫn nhau, thấy được khiếp sợ cùng sợ hãi!

Ai cũng không nghĩ tới, thượng tướng Leray mập mạp hàm hậu hòa khí này khi phát hỏa lên, thế mà hung hoành như thế!

Chẳng những Tsuyoshi Fujii bị mắng phát mộng, liền ngay cả các lão tướng danh tướng trong liên quân bình thường ỷ vào tư lịch địa vị là chí cao khí ngang, cũng bị hắn một lần chỉ tay vào mũi mắng cho máu chó đầy đầu!

Nhưng mà, mập mạp mắng có lý, mắng thống khoái!

Nam hạ tới nay, tranh luận tương tự đã ở bên trong liên quân xuất hiện vô số lần.

Cũng không một lần nào, so với mập mạp phân tích càng mạch lạc rõ ràng, cẩn thận tỉ mỉ hơn! Hắn đem những người phản đối nam hạ cho rằng đòn sát thủ là ở chiến cuộc SpringHill, một lần đánh cho chổng vó.

Tứ đại tinh hệ Ryan thất thủ là sự thật, SpringHill gặp nguy cơ cũng là sự thật.

Nhưng mà, đó dù sao cũng là nước thành viên quan trọng ở trong ba thành viên lớn trung ương của Phỉ Minh.

Nếu ngay cả ba nước thành viên lớn này mà đến SpringHill cũng thủ không được, còn cần dựa vào hy sinh nước thành viên ở Đông Nam này cùng với cơ hội nghìn năm bức bách Sous Jaban rời khỏi chiến tranh để đổi lấy an bình tạm thời, như vậy, liên minh này cũng thực không cần thiết phải tồn tại.

So với liên bang Leray trải qua gần năm năm chiến tranh vệ quốc mà nói, Ryan cùng Payon, còn xa xa không có đến bước sơn cùng thủy tận! Toàn bộ tranh chấp, đều căn cứ vào thiển cận cùng ích kỷ!

Mà một khi bị Tây Ước đả thông thông đạo Đông Nam, đó hầu như liền ý nghĩa trái tim Phỉ Minh bị người dùng đao cắt đứt mạch máu!

Khi ba quốc gia này đều chỉ có thể đều tự chiến đấu, toàn bộ Phỉ Minh sẽ không còn khả năng liên hợp tác chiến. Cho dù bảo vệ được SpringHill, Aska yếu tắc thì cũng sẽ không xuất hiện liên quân mới!

Mà nếu Soberl dựa theo như là kết quả thôi diễn vừa rồi, ở sau khi hoàn thành chiến lược phong tỏa trước giải quyết các chiến khu khác. Các liên bang lớn, cũng chỉ có thể ở trong cô lập mà mặc cho người xâm lược!

Đây là lý do Hastings cố ý nam hạ!

Chỉ có đánh bại Soberl, bức bách Sous cùng Jaban rời khỏi chiến tranh, mới có thể mang đến cho Phỉ Minh sinh cơ!

“Có lẽ, cậu phân tích là chính xác” Tsuyoshi Fujii vẫn trầm mặc, sắc mặt từ khi mập mạp tức giận mắng mà xanh mét, chuyển sang có chút đăm chiêu.

Làm một gã tướng lãnh thiên tài, hắn có lẽ sẽ bởi vì Ryan gặp tổn thất cùng SpringHill mặt ngoài nguy cấp mà mê hoặc, nhưng mà, cái này cũng không đại biểu hắn ở sau khi mập mạp này phân tích, vẫn như cũ sẽ tiếp tục để tâm vào chuyện vụn vặt.

Bất quá, thừa nhận mập mạp phân tích có đạo lý, cũng không ý nghĩa hắn đối với mập mạp thừa nhận.

Trung tướng Ryan trẻ tuổi nhìn ánh mắt mập mạp, nói tiếp: “...Ở sau khi thượng tướng Lý Phật nhận chức tổng chỉ huy liên quân, SpringHill chiến cuộc xác thực có xu thế ổn định. Hiện tại, chúng ta không thảo luận nếu thượng tướng Lý Phật không có trở về thì sẽ thế nào. Tôi chỉ muốn hỏi hai vấn đề…”

“Vấn đề gì?” Mập mạp tựa vào bên cạnh bình đài chỉ huy, nhíu mày nói.

“Thứ nhất, nếu đường hàng không Đông Nam quan trọng như thế, vì sao Phỉ Quân rõ ràng đã đánh bại hạm đội Banning, cùng liên quân Pudituoke cùng Tartanya đang khống chế tinh hệ Prometheus Hughes một đường, lại dễ dàng buông tha như thế, phải biết rằng, nếu Phỉ Quân có thể kéo dài chống cự, kéo dài bước chân Soberl đi tới, chúng ta có thể lấy không gian đổi thời gian, vì Reske mà tranh thủ nhiều ít nhất một tháng”.

“Thứ hai, lấy binh lực liên quân, căn bản vô lực cùng Tây Ước chống lại. Lại thêm nguyên soái các hạ bỗng nhiên bệnh nặng, ai tới suất lĩnh hạm đội cùng Soberl giao phong. Nếu cậu tiếp nhận nguyên soái chỉ huy, cậu có thể cam đoan chúng ta thắng được trận chiến dịch này sao?”

Nghe được Tsuyoshi Fujii nói, tất cả mọi người đem ánh mắt tập trung ở trên thân mập mạp.

Tuy Tsuyoshi Fujii ngữ khí so với trước đó, thiếu một phần giương cung bạt kiếm. Nhưng mà, hắn đưa ra hai vấn đề này lại càng thêm bén nhọn.

Trong lúc nhất thời, đừng nói McKinley, liền ngay cả Margaret, Anlei các tướng lãnh Phỉ Quân liên can cùng đám người Locke Sanny, Felix, Sophie bên cạnh, đều lập tức đem tim nhắc tới cổ họng.

Nếu mập mạp không thể ở trên hai vấn đề này cấp ra một cái trả lời thuyết phục vừa lòng, như vậy, mặc kệ chiến lược nam hạ chính xác như thế nào, cũng không có người nguyện ý ở dưới tình huống không có hi vọng thắng lợi đem mạng để lại ở trong này.

“Cái vấn đề thứ nhất, có khả năng cần ông giúp một chút” Mập mạp điểm mở trình tự thôi diễn trên máy tính chiến thuật, đối với Tsuyoshi Fujii nói: “Tôi là Soberl, ông tới suất lĩnh hạm đội Phỉ Quân kéo dài chống cự”.

“Đây là...”

“Hắn cùng với Tsuyoshi Fujii làm thôi diễn đối kháng!”

Người bên cạnh lập tức xao động lên, đều nghị luận. Mập mạp giải thích phương thức, ra ngoài dự kiến mọi người. Chỉ có đám người Locke Sanny biết rõ công lực thôi diễn của mập mạp, thời điểm nhìn thấy Tsuyoshi Fujii đi lên đài thôi diễn, khóe miệng gợi lên một tia tươi cười trào phúng.

“Chỉ là kéo dài bước chân đi tới mà thôi?” Tsuyoshi Fujii đứng ở đối diện mập mạp.

“Đương nhiên” Mập mạp thản nhiên nói: “Dựa theo tất cả thủ đoạn mà ông có khả năng nghĩ đến, ngăn cản tôi đi tới! Bắt đầu đi!”

Năm phút đồng hồ sau, Tsuyoshi Fujii đứng ở trước máy tính thôi diễn, sắc mặt như đất, tay chân lạnh lẽo ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện