Quyển 10 - Chương 83-2: Luân hồi (2)

Có lẽ trong cái giai đoạn nặng nề mà thảm thiết này, Soberl cũng không có bày ra phối hợp gì quá mức tinh diệu. Nhưng mà, hắn không phạm sai lầm -- trong toàn bộ chiến đấu, một lần sai lầm cũng không phạm! Có thể cướp được vị trí công kích, nhất định sẽ cướp được, chiếm không được, tuyệt đối sẽ không làm liều lĩnh mạo hiểm gì. Thời gian cùng tiết tấu pháo kích, phối hợp trong hạm đội vĩnh viễn đều đâu vào đấy như vậy.

Không thể tránh khỏi tổn thất, hắn không chút do dự, nên đánh chết hắn tuyệt không buông tha. Ở trong loại chiến đấu không có màu mè gần như là từng đao một chém lẫn nhau, hắn luôn có thể làm cho lưỡi đao của đối thủ khi nhập thịt nông một chút, tránh đi yếu hại, tận lực đổ ít máu. Mà đao hắn chém ra, lại đao đao hướng chỗ trí mạng, sâu có thể thấy được xương! Từ đầu tới đuôi, hắn đều đem tiết tấu khống chế chặt chẽ ở trong tay chính mình. Trên chiến trường phập phồng gì, đều không thể ảnh hưởng đến hắn!

Đây mới là đáng sợ nhất!

Ở một vị quan chỉ huy nào xem, Soberl giai đoạn này, đã siêu việt bất cứ nhân vật nào ở trong lịch sử quân sự. Hắn thong dong, bình tĩnh cùng năng lực tính toán khủng bố, làm cho người ta không thể ở thời điểm cùng hắn đối trận tâm tồn may mắn. Muốn đánh bại một đối thủ không phạm sai lầm như vậy, ngươi phải giống như Hastings thể hiện ở giai đoạn Nghênh Địch vậy, so với hắn càng mạnh hơn!

Chiến đấu, ở trong lúc tám ngàn chiếc chiến hạm giằng co thời gian một giờ, tàu chiến phía Phỉ Minh chiến tổn vượt qua tám trăm chiếc, mà phía Tây Ước chỉ có hơn ba trăm chiếc.

Thời điểm khi chủ lực hai bên đều tự tiếp cận tiền tuyến, chiến đấu sắp từ càng nhiều chiến hạm chủ lực đầu nhập tiến vào giai đoạn trung kỳ của Giằng Co, liên quân Phỉ Minh lựa chọn lui lại.

Hạm đội khu tuần tiến ra, ở dưới sự trợ giúp của lửa đạn từ hai tàu chiến đấu tụ quần thật lớn do chủ lực hậu phương triển khai, thoát ly cùng kẻ địch tiếp xúc. Lượng lớn chiến cơ vũ trụ được phóng xuất ra nhưng không có xuất kích, làm cho hạm đội khu tuần Tây Ước ý đồ truy kích bị bắt làm ra điều chỉnh, chờ đợi chiến cơ tụ quần tiếp tế tiếp viện vừa mới đưa đến. Liên quân Phỉ Minh bởi vậy có thể dựa vào địa hình phòng tuyến ngăn chặn thứ hai, rời khỏi chiến đấu.

Bất quá, liên quân Phỉ Minh vẫn vì chính mình lui lại mà trả giá.

Ở trước khi hạm đội hoàn toàn rút khỏi hành lang Song Tinh Giác, Soberl phát động hai lần tiến công thử cùng một lần toàn quân áp lên mạnh mẽ truy kích, làm cho vượt qua hai trăm chiếc chiến hạm Phỉ Minh vĩnh viễn lưu tại không vực Song Tinh Giác.

Hastings ở trước sau chỉ huy tác chiến chênh lệch to lớn như thế, làm cho tất cả mọi người cảm thấy khó có thể tin.

Bởi vậy, sau khi tin tức hắn chiến bại, giống như gió xoáy bàn thổi quét mỗi một góc thế giới nhân loại không lâu, một lời đồn đãi càng làm cho dân chúng Tây Ước vui mừng, càng làm cho dân chúng Phỉ Minh thất hồn lạc phách, tựa như bình địa nỏi kinh lôi, chấn kinh toàn bộ vũ trụ.

Hastings qua đời!

Chỉ huy liên quân Phỉ Minh sở dĩ trước sau chênh lệch to lớn như thế, sở dĩ ở thời điểm chiến đấu còn chưa có tiến vào trung kỳ Giằng Co liền hốt hoảng lui lại. Sách lược lui lại sao mà bình thường như thế, không hề có phong cách biến ảo đa đoan cùng nắm bắt thời cơ của Hastings, nguyên nhân chính là như vậy!

Một đội xe phi hành màu đen tạo thành đoàn xe, nhanh đi vào Bộ quốc phòng Trenock.

Đoàn xe cũng không có dừng ở cửa chính, mà là nhanh như điện chớp vòng qua tòa nhà, vọt vào hậu viện Bộ quốc phòng ba bước một đội năm bước một trạm hộ vệ sâm nghiêm, xuyên qua từng đạo rào cách ly nhanh mở ra, đi vào gara trong lòng đất số 2.

“Đoàn xe Tổng Thống!”

Khi mọi người bên ngoài còn đang kinh ngạc nghị luận, Tổng Thống Hill Trenock cùng nguyên soái Lý Tồn Tín, đã ở dưới quan lớn quân chính liên can cùng cố vấn an toàn quốc gia cùng đi, xuyên qua hành lang trống trải yên tĩnh, đi thang máy bí mật, xâm nhập đến trung tâm chỉ huy Bộ quốc phòng dưới lòng đất tám trăm thước.

Trung tâm chỉ huy Bộ quốc phòng, là một cái kiến trúc kim loại hình trứng thật lớn.

Nếu bỏ đi bùn đất chung quanh, có thể nhìn thấy, kiến trúc màu trắng bạc này ngoại hình tựa như một quả trứng đà điểu vậy. Ở bên ngoài vỏ trứng, chẳng những có bọc thép rất dày, còn có vượt qua một trăm cái chân máy móc thật lớn cùng bánh xe thật lớn. Lại liên hệ thông đạo bốn phương thông suốt quanh thân, mọi người có thể rõ ràng, ở thời điểm Hán kinh gặp được công kích, trung tâm chỉ huy này chuyên chở có máy tính Thiên Võng trung ương trung tâm nhất của Trenock cùng vô số thiết bị khoa học kỹ thuật mũi nhọn, hoàn toàn có thể chống đỡ đến khi toàn bộ Trenock đều biến thành phế tích.

Thang máy di động vô thanh vô tức đã ngừng lại.

Cửa tự động mở ra, đại sảnh chỉ huy thật lớn mà sáng ngời xuất hiện ở trước mắt đám người Hill.

Tuy kiến trúc kim loại khổng lồ này cùng vô số thiết bị khoa học kỹ thuật mũi nhọn trong đó đủ để cho bất kỳ một người nào rung động, bất quá, đám người Hill tâm sự trùng trùng, lại hiển nhiên không có tâm tư dừng bước chân lại mà thưởng thức.

Ở dưới các tham mưu nghiêm cúi chào nhìn chăm chú, đoàn người vội vàng xuyên qua đại sảnh, đi vào phòng tác chiến.

“Tin tức xác thực, nguyên soái Hastings đã bệnh nặng, mất đi năng lực chỉ huy. Hiện tại liên quân Đông Nam rút khỏi hành lang Song Tinh Giác, hướng tinh vực Trung Ương liên bang Leray chuyển tiến” Thượng tướng Trenock Phùng Trí sớm đã chờ ở trước màn hình Thiên Võng đợi mọi người vừa mới ngồi xuống, đã dùng bút điện tử chỉ vào bản đồ tinh hệ nhanh giới thiệu nói: “Công tác thống kê sau chiến, một trận chiến hành lang Song Tinh Giác, liên quân ta tổn thất ba tập đoàn hạm đội, tổng cộng một ngàn một trăm lẻ bốn chiếc tàu chiến các loại. Trước mắt, liên quân còn chưa có an toàn, hạm đội Soberl đang bám theo sau mà đánh, hạm đội của ta cản phía sau cùng hạm đội tiên phong địch đã mấy lần giao hỏa, thế cục thực ác liệt!”

“Hiện tại quan chỉ huy liên quân, là ai?” Nguyên soái Lý Tồn Tín sắc mặt ngưng trọng hỏi. Vấn đề này, là tất cả mọi người muốn biết. Ánh mắt mọi người lập tức đều tập trung đến trên thân Phùng Trí.

“Là thượng tướng Điền Hành Kiện!” Phùng Trí trả lời không ngoài sở liệu lại làm cho người ta cảm thấy có chút ngoài ý muốn.

Mọi người đều biết mập mạp là người nối nghiệp Hastings chỉ định, từ trên nhân tố ích lợi quốc gia Trenock cùng cảm tình bản thân đến xem, cũng có khuynh hướng từ mập mạp suất lĩnh liên quân. Nhưng mà, mâu thuẫn bên trong liên quân nam hạ cũng là mọi người đều biết.

Tuy mập mạp chiến tích đã làm cho hắn ở trên bảng xếp hạng danh tướng mới tiến vào hai mươi vị trí đầu. Nhưng tư lịch của hắn, địa vị của hắn ở trong liên quân Phỉ Minh, còn không đủ để cho chi hạm đội mâu thuẫn trùng trùng này phục tùng hắn lãnh đạo.

“Nghe nói ở sau khi nguyên soái Hastings bị bệnh, bên trong Quân đồng minh bạo phát một hồi xung đột, bất quá rất nhanh liền bình ổn. Tình huống cụ thể như thế nào, chúng ta còn chưa có tin tức tiến thêm một bước” Phùng Trí nói: “Bất quá, liên quân trước mắt từ thượng tướng Điền Hành Kiện chỉ huy, là vô cùng xác thực không thể nghi ngờ!”

“Hướng liên bang Leray lui lại, đây không phải dẫn sói vào nhà sao?” Một vị cố vấn an toàn quốc gia lo lắng nói: “Ngay tại địa hình mà nói, hành lang Song Tinh Giác là thích hợp tiến hành ngăn chặn nhất. Rời khỏi Song Tinh Giác, mấy tinh hệ mặt sau đều không thể coi là nơi hiểm yếu. Liên quân muốn đứng vững gót chân phải lui lại đến Điểm bước nhảy không gian tinh hệ Trung ương Leray, lấy Điểm bước nhảy không gian làm chỗ dựa vào. Mà một khi Điểm bước nhảy không gian bị công phá, bên trong Leray, đã không có nơi hiểm yếu có thể thủ!”

Toàn bộ phòng họp đều trầm mặc xuống.

Mặc kệ là Trenock hay là liên bang khác, đều ở nội bộ đối với chiến dịch tiến hành qua nhiều lần thôi diễn. Nhưng mà, toàn bộ kết quả không có ngoại lệ đều lấy thảm bại mà chấm dứt. Tất cả mọi người rõ ràng, trông cậy vào đối với trận chiến dịch này, liền tất cả ở trên thân Hastings. Có Hastings liền còn có một đường hi vọng. Trí tuệ quân sự của bọn họ không có khả năng vượt qua Hastings, cũng lại không thể rõ ràng vị lão nhân cố ý nam hạ này đến tột cùng có cái kế hoạch tác chiến gì.

Mà hiện tại, Hastings ngã bệnh. Tuy mỗi người đang ngồi ở đây đều không nghi ngờ năng lực của mập mạp. Nhưng ở trước mặt kẻ địch khủng bố như Soberl, mập mạp có thiên tài có lợi hại, cũng bất quá là một tướng lãnh trẻ tuổi không tới ba mươi. Vô luận là kinh nghiệm tác chiến hay là thanh danh đều cùng Soberl kém khá xa. Muốn nói không lo lắng, chỉ sợ ai cũng không có thần kinh thô như vậy.

“Tin tức Hastings bị bệnh, hạm đội Đông Nam hẳn là phong tỏa!” Tổng Thống Hill nói: “Tuy mọi người đều có thể từ chiến dịch Song Tinh Giác nhìn ra chút manh mối, bất quá, trước đó còn chưa được chứng thực thì tất cả đều chỉ là suy đoán. Liên quân sẽ không bại lộ tin tức này. Tin tức một khi tiết lộ, vô luận là đối với kẻ địch hay là đối với bên trong Phỉ Minh, đều đã cấp cho một ít người cơ hội có thể lợi dụng”.

Nói xong, Hill Tổng Thống nhìn về phía Phùng Trí, nghiêm túc hỏi: “Thượng tướng, hiện tại chiến cuộc SpringHill như thế nào, Lý Phật bên kia, có động tĩnh gì không?”

“Tổng Thống các hạ, trước mắt chiến sự SpringHill còn bị vây vào giai đoạn Giằng Co. Quân Tây Ước tiến công thực mãnh liệt. Hơn nữa có tình báo nói, hoàng đế Binart William III đã tự mình suất lĩnh một chi hạm đội Tây Ước khổng lồ chưa từng có khởi hành, ngự giá thân chinh. Binh lực cụ thể hiện tại còn chưa qua rõ ràng. Bất quá có thể khẳng định, vị hoàng đế chưa bao giờ can thiệp Soberl dụng binh này, mục tiêu là SpringHill”. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện