Quyển 10 - Chương 89: Hội nghị chấm dứt

Thư phòng, im ắng, chỉ có tiếng tí tách của đồng hồ báo thức kiểu cũ ở trong tầng sương khói bao phủ là vẫn không thay đổi.

Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ, chiếu lên trên bàn sách của Marcia. Lão nhân ánh mắt ở trong ánh sáng màu vàng ấm áp hơi híp lại. Nhưng năm tháng xe xưa đó, bừng tỉnh lại theo ánh mặt trời nóng bỏng hẳn lên, trở về bên người.

“Thời điểm nghe được thượng tướng Vương Nam Hú lĩnh quân tiến công tinh hệ Bắc Hải, ngài lúc ấy suy nghĩ cái gì?” Phóng viên mỉm cười hướng một vị quan quân trung niên đưa cà phê tới gật đầu cảm ơn, quay đầu nhìn Marcia hỏi.

“Thời gian”.

Quan quân bưng cà phê tới lui đi ra ngoài, thư phòng lại khôi phục im lặng. Trong tiếng đồng hồ báo thức tí tách, lão nhân thanh âm dị thường rõ ràng.

“Thời gian?” Phóng viên hỏi.

“Đúng, thời gian” Lão nhân rít tẩu nói.

“Ở trong chiến tranh, thời gian là một cái nguyên tố cực kỳ quan trọng. Cậu có thể lợi dụng thời gian sai khác, cho binh lực của cậu như ma thuật biến thành gấp hai gấp ba. Cậu cũng có thể lợi dụng cạm bẫy thời gian nắm mũi đối thủ làm cho hắn đi theo cậu, tận đến khi mệt mỏi. Thậm chí, ngươi còn có thể nắm cổ hắn bức bách hắn thay đổi kế hoạch tác chiến, làm cho ưu thế chiến lược của hắn biến mất trong nháy mắt!”

“Như vậy, tiến công Jaban cùng Sous, đối với thời gian chiến cuộc Đông Nam ảnh hưởng là như thế nào?” Phóng viên hỏi.

“Chiến tranh đã xong vài chục năm, rất nhiều chuyên gia đều đối với chiến dịch Đông Nam tiến hành rồi phân tích khắc sâu, còn cần tôi nói tiếp sao?” Lão nhân mỉm cười lắc lắc đầu, lấy tẩu trên miệng xuống nói: “Nếu cậu nhất định phải muốn nghe tôi nói, thì tôi sẽ nói...”

Phóng viên có chút ngượng ngùng nở nụ cười.

Chính theo như lời lão nhân bình dị gần gũi không có nửa phần làm giá của nguyên soái này nói, hắn đã nghiên cứu đủ, tự nhiên rõ ràng đối với Vương Nam Hú tiến công Japan và Sous hai nước sinh ra ảnh hưởng đối với toàn bộ chiến cuộc.

Chẳng qua, so với hững học giả quân sự này phân tích, hắn càng muốn tại thư phòng im lặng này, nghe vị lão nhân đã tám mươi tuổi trước mắt này, nói cho hắn cái nhìn trực quan nhất của những người tham dự vào năm đó.

“Chúng ta đều biết, Soberl mục đích nam hạ là vì đả thông thông đạo Đông Nam, hoàn thành chiến lược bao vây đối với tam giác sắt Phỉ Minh. Đồng thời cứu viện Jaban cùng Sous. Mà mục đích liên quân Đông Nam ta, thì hoàn toàn ngược lại”.

Lão nhân rít tẩu nói: “Nếu nói, tướng quân Điền Hành Kiện đem Trí năng nhân tạo, làm điều kiện thứ nhất để hai bên so đấu mà nói, như vậy, thời gian chính là cái điều kiện thứ hai...”

....

Cái điều kiện thứ hai, thời gian!

Marcia ở trong nháy mắt liền rõ ràng sách lược của mập mạp.

Trận chiến dịch bùng nổ ở Đông Nam này, từ trên bản chất mà nói, thật ra chính là một hồi ngăn chặn chiến.

Soberl muốn đuổi ở trước khi Japan và Sous hai nước liên quân hoàn toàn sụp đổ, đả thông thông đạo Đông Nam.

Mà Phỉ Minh thì phải ngăn chặn ở tây thông đạo Đông Nam, thẳng đến Chamberlain cùng Lý Hồng Vũ hoàn thành chiến dịch Reske, xoá sạch Japan và Sous hai nước chủ lực cuối cùng, bức bách bọn họ rời khỏi chiến tranh!

Japan và Sous hai nước khi nào thì suy sụp, điểm này, chính là trung tuyến yếu tố thời gian của bên ta cùng Soberl. Ai suy sụp khỏi tuyến này trước, người đó liền đạt thành mục tiêu chiến lược!

Mục đích chiến tranh là gì, không phải là vì đạt thành mục tiêu chiến lược sao?

Nếu Soberl không thể ở trước khi hai nước Japan và Sous sơn cùng thủy tận đả thông thông đạo Đông Nam, binh tiến Reske, như vậy, cho dù hắn đem toàn bộ quốc gia tinh hệ Đông Nam đều diệt, giết cho liên quân Đông Nam mảnh giáp không c, hắn cũng thua!

Mất đi Sous cùng Jaban này hai nước thành viên chủ yếu trước, đối với Tây Ước mà nói, chính là một cái đả kích cực kỳ trầm trọng. Cái này cũng ý nghĩa chiến lược bao vây tam giác sắt Phỉ Minh hoàn toàn phá sản.

Mà đối với Phỉ Minh mà nói, chẳng những ý nghĩa bớt đi hai kẻ địch hung tàn, tránh đi chiến lược bao vây của kẻ địch, càng ý nghĩa trong ngắn hạn cánh quân Reske sẽ hoàn toàn giải phóng đi ra. Chi bộ đội trước sau bốn lần tăng binh tạo thành chủ lực khổng lồ này vô luận là nam hạ Leray còn là bắc thượng SpringHill, đối với liên quân giờ phút này binh lực lâm vào thế yếu, đều là một liều thuốc trợ tim cực tốt!

Từ chiến dịch hành lang Song Tinh Giác tới nay, vô luận là Tây Ước hay là Phỉ Minh, đều cho rằng Soberl đột phá Đông Nam không hề nghi ngờ.

Liền ngay cả bên trong liên quân Đông Nam, ở sau khi vứt bỏ Điểm bước nhảy không gian tinh hệ Trung ương, cũng không có trông cậy vào có thể đem chiến sự kéo dài tới hai nước Japan và Sous đầu hàng.

Đại bản doanh nhiều lần thôi diễn đều biểu hiện, một khi Soberl lấy thủ đô tinh Leray, nhiều nhất thời gian một tuần, liên quân Tây Ước có thể hoàn toàn đả thông thông đạo Đông Nam, bắc thượng Reske!

Trước sau thời gian cộng lại bất quá hai ba tuần, Chamberlain cùng Lý Hồng Vũ có lợi hại, cũng không có khả năng làm cho Tam Thượng Du Nhân đầu hàng nhận thua. Chỉ cần Soberl còn tại Đông Nam chiếm cứ ưu thế, cho dù kéo, Tam Thượng Du Nhân cũng sẽ liều mạng kéo xuống!

Nhưng mà, ai cũng không nghĩ tới, mập mạp lại vô thanh vô tức thuyết phục liên bang Salerga, hơn nữa đem toàn bộ hạm đội trước mắt còn lại của Leray cùng với ba chi hạm đội Quân đồng minh lúc trước từ trong hạm đội Fischella thoát ly, toàn bộ đều phái đến tinh hệ Bắc Hải!

Bốn mươi chi hạm đội cấp A, đối với Sous cùng Jaban dĩ vãng mà nói, chỉ là một cái phiền toái nhỏ, tùy tiện quốc gia nào xuất thủ, cũng có thể dễ dàng giải quyết.

Nhưng mà, khi bọn hắn ở trong chiến tranh vệ quốc Leray đụng đến đầu rơi máu chảy, lại ở sau Reske, Long Bow cùng Bermuda tổn thất lượng lớn binh lực, giờ phút này tập trung ở trong tay Tam Thượng Du Nhân đã là của cải cuối cùng của bọn hắn!

Đừng nói trong nước hạm đội thủ vệ số lượng cực ít, cảnh sát địa phương dùng tàu chiến không có sức chiến đấu gì chiếm đại đa số, cho dù tất cả đều là chiến hạm quân đội, lại làm sao có thể là đối thủ của Vương Nam Hú.

“Tôi cấp mệnh lệnh cho hạm đội, là phá hoại không hạn chế!”

Thời điểm khi thanh âm mập mạp vang lên ở bên tai, Marcia cùng các tướng quân ở đây, đều không khỏi hít một ngụm khí lạnh.

Bọn họ hoàn toàn có thể tưởng tượng, nếu không lấy chiếm lĩnh tinh cầu làm mục đích, chỉ liều mạng phá hoại, bốn mươi chi hạm đội cấp A sẽ đem Sous cùng Jaban đạp hư thành bộ dáng gì nữa.

Đó sẽ là một hồi thảm án nhìn thấy mà ghê người!

Ngàn vạn chiến hạm, tập kích toàn bộ kiến trúc, cảng hàng không, trạm không gian, bến tàu vũ trụ, vũ trụ căn cứ thậm chí vệ tinh cùng mặt trời nhân tạo trong vũ trụ hai nước, tất cả đều bị phá hủy, không một cái gì may mắn thoát khỏi. Trong vài ngày, trong vũ trụ hai nước sẽ nhìn không thấy một kiến trúc nào đầy đủ, trên đường hàng không cũng đem nhìn không thấy một chiếc phi thuyền nào!

Đồng thời, vô số chiến cơ vũ trụ sẽ đột nhập tầng khí quyển điên cuồng bắn phá. Thành thị sẽ bị san thành bình địa, kho bãi, cửa cảng cùng kho hàng vật chất cùng với khu sản xuất công nông nghiệp trên mặt đất sẽ hóa thành tro tàn.

Một khi nhu yếu phẩm sinh hoạt hạ xuống đến trình độ, nào đó lại không có phi thuyền vận chuyển vật phẩm tiếp tế tiếp viện, như vậy, mâu thuẫn xã hội nguyên bản đã làm rung chuyển hai nước Japan và Sous sẽ nhanh chóng trở nên gay gắt.

Những băng nhóm sẽ phát động bạo loạn, làm xằng làm bậy, đánh cướp tất cả. Mà dân tộc hạ đẳng đã sớm ở trong chiến tranh không thể nhịn được nữa, sẽ không chút do dự bắt lấy cơ hội ngàn năm một thuở này, phát động bạo động võ trang so với trước kia cường độ lớn hơn gấp nhiều lần. Cho dù không thể phủ định hoàng thất hai nước thống trị, bọn họ cũng sẽ tập kích tất cả dân tộc cùng quý tộc thượng đẳng.

Dân tộc bị chế độ chủng tộc áp bách đến cực điểm này, một khi bùng nổ, lực phá hoại thậm chí so với bốn mươi chi hạm đội cấp A còn lớn hơn nữa!

Độc!

Một đao này của mập mạp, đâm quá độc ác!

Hồi tưởng lại thời gian hắn đi Salerga, tất cả mọi người cảm thấy ngực phát lạnh.

Lúc ấy, đúng là lúc chiến dịch hành lang Song Tinh Giác bùng nổ, thời gian mấu chốt như vậy, nếu đổi lại là một ai đang ngồi ở đây, chỉ sợ cái ý niệm đầu tiên trong đầu đều là đem hạm đội Salerga kéo đến Song Tinh Giác tham chiến!

Mà mập mạp, lại trực tiếp đem bọn họ phái đi Sous! Nếu không phải đối với toàn bộ chiến cuộc sớm có phán đoán, nếu không phải tâm địa người này đen đến làm người ta thấy sợ, một đao này làm sao có khả năng đâm đến sạch sẽ lưu loát như vậy?

Chỉ sợ ở trong lòng hắn, trừ bỏ đối phó Soberl ra, cũng tránh không được tâm tư trả thù!

Hạm đội hai nước bị hắn phái đi Japan và Sous, đều là lão binh liên bang Leray trong mấy năm chiến tranh vệ quốc may mắn còn sống sót. Đánh qua Gatralan, đánh qua Deseyker, đánh qua Sous, đánh qua Jaban, càng ở tinh hệ Newton găm chết Shelton, trăm chiến còn sống. Luận cừu hận đối với Japan và Sous hai nước, luận lòng dạ độc ác, trong bọn họ tùy tiện lấy ra một người, đều không thể so mập mạp kém hơn nửa phần màu sắc!

Bị đám người này giết vào bên trong nước, Sous cùng Jaban cũng tính là ngã dập môi! Nhiều nhất ba ngày, hai nước sẽ lâm vào trong cực độ rung chuyển.

Lại thêm Tam Thượng Du Nhân sau khi ở không vực Thương Lãng tinh quyết chiến, mất đi năng lực tiến hành hội chiến quy mô lớn. Muốn bằng vào lực lượng hai nước lấy Reske khả năng đã vô hạn về 0.

Trong khi trụ cột hoàng thất thống trị bắt đầu dao động, khi Nicholas V cùng Aube Reddy III không thể không trông cậy vào hạm đội Tam Thượng Du Nhân trở về bình định, thời gian bọn họ hướng Phỉ Minh thỏa hiệp cũng đi ra!

Lấy các tướng quân rèn luyện quân sự hàng ngày ở đây, làm sao nhận không ra lợi hại trong đó!

Giống như là một hảo thủ chạy trăm mét đương đại, có thể thoải mái chạy gần tám giây. Nhưng mà, càng rút lên thêm một giây, khó khăn lại càng lớn. Muốn cho hắn trong vòng năm giây chạy xong một trăm mét, vậy không bằng trực tiếp bảo hắn buông tha trận đấu!

Đối với Soberl mà nói, cũng là như thế! Hắn có lẽ có thể đánh bại liên quân Đông Nam, nhưng hắn không nhất định có thể ở trong thời gian quy định tiêu diệt liên quân Đông Nam! Đồng thời, thời gian ngắn lại, cũng ý nghĩa hắn phải thay đổi tiết tấu tiến công chính mình, thậm chí buông tha kế hoạch tác chiến vốn có! Đối với một quan chỉ huy nào mà nói, đây đều là trí mạng!

Đây là lực lượng thời gian!

Nếu nói Soberl trước đó, là một chiến xa cường đại đến không thể lay động, tinh vi đến không có chỗ thiếu hụt, như vậy, khi hắn bị bắt lấy tốc độ vượt qua hắn vốn đặt ra mà chạy, có khả năng, mỗi một bộ phận linh kiện sẽ xuất hiện vấn đề, cũng có khả năng sẽ bởi vì quá tốc độ mà rơi vào vực sâu!

Trong phòng hội nghị, mọi người ánh mắt nhìn mập mạp đều không giống nhau.

Kinh ngạc, kính sợ, bội phục.... Mỗi người đều rõ ràng, nếu không có quyết tâm cùng Soberl liều chết tới cùng, không có thời gian dài tính toán chuẩn bị, giờ phút này đối mặt Soberl, tuyệt đối không thể ở trên điều kiện thời gian lấy được ưu thế!

Kẻ tính nhiều sẽ thắng.

Mập mạp ở trên bàn cờ cùng Soberl đối chiến, đi ra nước cờ đầu tiên không chút khách khí đối chọi gay gắt!

Ở dưới ánh mắt phức tạp của mọi người nhìn chăm chú, mập mạp nói: “Liên bang Salerga tham chiến, đã rút ngắn lại tiến trình chiến cuộc Reske rất lớn. Bất quá, theo ý tôi, đây vẫn không đủ để đối với Soberl tạo thành uy hiếp”.

Hắn từ đầu bàn hội nghị đi đến cuối bàn, rồi lại quay lại.

Ánh mắt mọi người, đều di động đi theo hắn.

“Có hai việc, mọi người có lẽ sẽ rất kỳ quái. Một là tôi vì sao buông tha cho Điểm bước nhảy không gian, hai là tôi vì sao để cho Tony cùng Hayreddin suất lĩnh hạm đội đi tới tinh hệ Galileo”.

Các tướng quân đều trầm mặc. Từ mập mạp buông tha Điểm bước nhảy không gian, cùng ở vài ngày trước để cho Tony suất lĩnh tập đoàn hạm đội Mị Ảnh 2 cùng hạm đội Phỉ Quân 11 do Hayreddin suất lĩnh rời đi, chẳng biết đi đâu, hai vấn đề này vẫn tồn tại ở trong lòng bọn họ.

Nếu hôm nay không phải mập mạp chính miệng nói ra, bọn họ còn không biết Tony cùng Hayreddin đi tinh hệ Galileo.

“Trước tiên là nói về cái vấn đề thứ hai đi” Mập mạp hít sâu một hơi, từ bố cục đến bây giờ, mặc dù hắn đã ở đáy lòng lặp lại thôi diễn mỗi một đốt, nhưng mà, đây dù sao cũng là một hồi quyết chiến quan hệ đến toàn bộ Phỉ Minh. Từ lúc trước ở căn cứ Râu Đỏ hải tặc, một đường đi đến hiện tại, liên bang Leray có thể một lần nữa khôi phục hay không, ngay tại một trận chiến này.

Bởi vậy, trong thời khắc phải đem toàn bộ kế hoạch của mình đều xuất ra, hắn vẫn như cũ tránh không được có chút khẩn trương.

“Hơn bốn năm trước kia, ở khi chiến tranh vệ quốc Leray mới bùng nổ, đế quốc Gatralan từng chiếm lĩnh tinh hệ Galileo cùng đánh vào tinh hệ Newton. Lúc ấy, hạm đội liên bang Leray hoàn toàn mất đi khống chế đối với hai tinh hệ này. Bị bắt thối lui đến tinh hệ Trung ương. Sau đó thời điểm phản công, chúng tôi trừ bỏ tiến công Điểm bước nhảy không gian Newton ra, còn phái một chi hạm đội, thông qua Điểm bước nhảy không gian bí mật tinh hệ công cộng, tiến vào tinh hệ Galileo...”

Mập mạp đi đến trước bản đồ tinh hệ, lấy tay ở trên tinh hệ Galileo điểm một chỗ: “Điểm bước nhảy không gian này, người biết chỉ có thượng tướng Mikhailovich, thượng tướng Bernardote một số ít người”.

Hắn xoay người lại: “Bất quá hiện tại, tôi đã đem tọa độ đưa vào máy tự động hướng dẫn kỳ hạm Tony cùng Hayreddin. Tony sẽ thông qua tọa độ này, tiến vào tinh hệ công cộng, phong tỏa ngược Điểm bước nhảy không gian tinh hệ Trung ương, đám cướp toàn bộ đội chiến hạm vận tải Tây Ước! Mà Hayreddin, thì sẽ đi qua đường hàng không tự do, lại tiến vào bên trong đế quốc Deseyker, phối hợp liên quân Pudituoke cùng Tartanya, công kích toàn bộ mục tiêu có thể công kích ở trong Deseyker!”

Trong phòng hội nghị, im ắng. Các tướng quân trừng lớn ánh mắt nhìn mập mạp, tựa như thấy được một yêu quái!

Đây là một tổ hợp quyền!

Cũng đánh là thời gian làm cho Soberl khó chịu nhất!

Nếu nói, tiến công hai nước Japan và Sous, là một cái cẩn cô chú mà nói, như vậy, bóp chết tiếp tế tiếp viện Soberl, chính là một mũi xuyên tâm tiễn. Hai nước Japan và Sous, có lẽ còn có thể chống đỡ một hai tuần. Mà không có hậu cần tiếp tế tiếp viện, hạm đội Soberl chống đỡ nhiều nhất ba ngày!

Nhân loại từ khi có chiến tranh tới nay, mưu kế độc nhất chính là cạn lương thực nói! Tony một phong này, Hayreddin một đòn bên kia, thêm vào Phỉ Quân giai đoạn trước đối với Deseyker tập kích, đường lương của Tây Ước có thể nói là hoàn toàn bị cắt!

“Điền tướng quân....” Tsuyoshi Fujii dừng ở bản đồ tinh hệ, có chút hoang mang hỏi: “Nếu Soberl cướp lấy thủ đô tinh, chúng ta cắt tuyến hậu cần vận chuyển, chỉ sợ...”

“Đây là vấn đề thứ nhất tôi chuẩn bị trả lời mọi người...”

Mập mạp vẻ mặt trên mặt, muốn nham hiểm bao nhiêu thì có bấy nhiêu.

“Thủ đô liên bang Leray, có lẽ ở mọi người xem, đều là một chỗ không có khả năng buông tha. Bất quá, tôi có thể nói cho mọi người, thủ đô tinh hiện tại trừ bỏ lục quân chúng tôi sắp xếp ra, không có bình dân gì, cũng không có vật tư gì!”

Mập mạp nói, giống như một đạo kinh lôi, chấn đến các tướng quân tất cả đều nhảy dựng lên.

“Không riêng gì thủ đô tinh, còn bao gồm toàn bộ tinh cầu di dân liên bang Leray giờ phút này, đều đã không có một ai. Toàn bộ có thể mang đi, chúng tôi đều mang đi, không thể mang đi, người Tây Ước cầm cũng vô dụng!”

Tất cả mọi người ngơ ngác nhìn miệng mập mạp. Ở bọn họ xem, mỗi một chữ từ trong miệng đó phun ra, đều mang theo kịch độc!

“Tôi thả bọn họ tiến vào, vì để cho lục quân bọn họ đổ bộ! Để cho bọn họ dưới lấy được, trên không được, chặt chẽ đóng lại ở thủ đô tinh! Cho dù Soberl muốn lui lại, muốn đánh thông thông đạo vận chuyển, hắn cũng phải trả giá trên trăm sư bọc thép tinh nhuệ nhất Tây Ước thậm chí là trả giá toàn bộ Tài Quyết Giả!”

....

Thư phòng, lại lần nữa lâm vào im lặng.

Mặc dù chiến tranh đã chấm dứt vài chục năm, mà thời điểm phóng viên nghe lời nói như thế, vẫn cảm thấy một cỗ lạnh lẽo nổi cả da gà.

Marcia nói xong, gõ gõ cặn trong tẩu, lại lần nhồi thuốc mới, châm lên. “Biết không, nguyên bản tôi ngưỡng mộ tiểu thư Margaret, Tsuyoshi Fujii cũng muốn cùng mập mạp lại so đấu vài lần...”

Mặt lão nhân, ở trong sương khói như ẩn như hiện.

“Bất quá từ sau lần nọ, chúng tôi đều đánh mất ý niệm này trong đầu. Mẹ nó chứ! Chọc ai, cũng không thể chọc mập mạp nọ!”

Phóng viên nhịn không được nở nụ cười.

Đối với đức hạnh vị quân thần Leray kia, hắn tuyệt không xa lạ.

“Hội nghị chấm dứt, chiến đấu bắt đầu” Ngoài dự đoán mọi người sau khi mắng một câu thô tục, lão nhân sau khi trầm mặc thật lâu, mới chậm rãi nói. Ánh mắt của lão, dừng ở phóng viên: “Biết không, mặc dù qua vài chục năm, tôi vẫn như cũ cảm thấy tôi như còn ở liên bang Leray, còn chuẩn bị nghênh đón chiến đấu, hơn nữa, mỗi một lần, đều là nhiệt huyết sôi trào”. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện