Quyển 10 - Chương 93-1: Bốn mươi tám giờ (1)

Mập mạp cầm khăn lạnh lau mặt, bưng lên cà phê đen không có thêm đường, nhíu mày nhắm mắt mạnh uống một hớp lớn.

Đợi cho chất lỏng đắng nghét tiến vào yết hầu, hắn mới thở ra một hơi mở to mắt. Màn hình máy tính chiến thuật trước mắt, bởi vì tinh thần tỉnh lại mà lại lần nữa trở nên rõ ràng hẳn lên.

Từ trên đài chỉ huy nhìn lại, màn hình ảo máy tính chiến thuật thật lớn, giống như vũ trụ thu nhỏ lại lơ lửng giữa không trung. Thủ đô tinh màu xanh mây trắng vờn quanh, lẳng lặng ngưng ở trên tấm màn đen vũ trụ. Bốn phía Lam Nguyệt hộ tinh thể tích nhỏ lại, con trỏ chiến hạm chừng 5 cm, tựa như một đàn cá nhỏ bằng ánh sáng quấn lấy nhau mà chạy, làm cho người xem hoa cả mắt.

Mập mạp đưa tay châm một điếu thuốc. Ở trong mắt người khác xem quỹ tích vận động của chiến hạm loạn hết cả lên không thể nào nắm bắt, trong mắt hắn, cũng là ngay ngắn có trật tự như vậy. Mỗi một chỗ biến hóa thật nhỏ đều ở trong nắm giữ.

Có thể làm được điểm này, mập mạp biết, tất cả đều là công lao của Hastings.

Một hồi đại chiến Song Tinh Giác, mỗi một lời nói cùng hành động của Heidfeld trên đài chỉ huy đều là mẫu mực, hơn ba mươi loại chiến thuật cơ sở, mấy trăm loại chiến thuật biến hóa, đã từ chiến đấu liên tục trong mấy ngày qua cùng hơn hai trăm trận chiến dịch trong Quyết Thắng Thiên Lý, đã chặt chẽ khắc vào trong đầu hắn đồng thời dung hợp quán thông, chân chính trở thành thức của chính hắn.

Người thường đều rất khó lý giải Hastings vì sao chỉ truyền thụ mập mạp chiến thuật cơ sở. Liền ngay cả chính bản thân mập mạp, cũng là từ sau chiến đấu ở Song Tinh Giác cùng với hơn hai trăm trận chiến trong Quyết Thắng Thiên Lý, mới dần dần hiểu được.

Lại nói tiếp, chiến đấu thực tế ở Song Tinh Giác tới nay, cùng chiến đấu trong trò chơi Quyết Thắng Thiên Lý là hoàn toàn khác nhau. Trong thực tế, đối diện là kẻ địch sinh tử. Mỗi một bước đều nơm nớp lo sợ như đi trên miếng băng mỏng, tuyệt đối không có khả năng có ý nghĩ kỳ lạ gì trong đầu. Nhưng mà ở trong trò chơi cũng là thiên mã hành không tùy ý mà làm, chẳng những biến hóa chiến thuật căn bản không nói quy củ, thậm chí còn có không ít người một mạch đánh loạn.

Hai cái này, nguyên bản toàn không có chỗ tương thông, nhưng mập mạp lại từ trong đó phát hiện một điểm giống nhau -- chiến đấu bên trong hạm đội vũ trụ, biến hóa ngàn vạn, nhưng mà, trăm khoanh vẫn quanh một đốm, toàn bộ biến hóa đều thoát thai từ chiến thuật cơ sở.

Những cái chiến thuật gọi là cao cấp, thật ra chính là tổ hợp của chiến thuật cơ sở! Sở dĩ bị người ghép lại, trở thành một môn học vấn chỉ huy chiến thuật, truy cứu nguyên nhân, thì cũng không có gì thần bí. Thì ra xuất hiện của các chiến thuật cao cấp trong sách giáo khoa cùng trận điển hình kinh điển, cũng không phải bởi vì loại chiến thuật này có bao nhiêu bí hiểm, uy lực lớn cỡ nào. Mà là bởi vì quan chỉ huy dưới tình huống không thể hoàn thành lượng lớn tính toán thôi diễn, chỉ có thể đem một ít biến hóa thường dùng cố định xuống, để dễ dàng nắm giữ sử dụng mà thôi!

Giống như là hội họa. Dùng bút mực ở trên tờ giấy trắng, có thể vẽ ra ngàn vạn bức họa. Núi đá trùng điểu, mỹ nhân anh hùng, hoặc hùng tuấn kì vĩ, hoặc uyển chuyển hàm xúc ôn nhu, đều không giống nhau. Nhưng mà, nếu không đủ kỹ xảo cùng thuật sức tưởng tượng nghệ, tay cầm bút vẽ, lại muốn vẽ ra một ít bức họa phức tạp, biện pháp trừ bỏ chiếu đồ án mà vẽ ra, cũng chỉ có dựa theo trình tự tương đối cố định mà dùng bút.

Những đứa nhỏ vẽ tranh, là cũng chỉ căn cứ từ những hình ảnh cố định mà vẽ ra. Những thợ thủ công bình thường vẽ hình ở trên các bình gốm cũng là như thế. Khi người xem những nét chạm trổ trên rường cột mà líu lưỡi sợ hãi than thở, ở trong mắt rất nhiều người chân chính hiểu được công việc, mấy thứ này tuy là xa hoa, lại vẫn chỉ mang theo một cỗ khí tượng bảo thủ không chịu thay đổi.

Từ một khắc bước ra khỏi khoang trò chơi, mập mạp liền rõ ràng Hastings vì sao chỉ truyền thụ chiến thuật cơ sở cho mình.

Nguyên nhân rất đơn giản -- hắn căn bản không cần học tập các chiến thuật cao cấp gì khác! Lấy năng lực thôi diễn của hắn, chỉ cần nắm giữ chiến thuật cơ sở, là có thể biến hóa ra nhiều chiến thuật cao cấp càng tinh diệu hơn rất nhiều!

Hastings rõ ràng năng lực của mập mạp hơn so với bất cứ ai khác.

Ban đầu chiến tranh vệ quốc, người này ở trong bộ đội Gatralan chạy trốn giống như chuột, trải qua liên tục hai mươi mốt lần chạy trốn, ở rất nhiều người xem chính là rất sợ chết. Cũng rất ít có người suy nghĩ, một quân cờ ở trong bàn cờ, cần cái dạng ánh mắt cùng thiên phú gì, mới có thể đủ thấy rõ ván cờ, tự bên trong trùng trùng vòng vây tìm ra một con đường sống, nhảy ra khỏi bàn cờ!

Từ đó về sau, người này trở thành đệ tử Russell, trong đầu trí nhớ hơn một ngàn danh cục. Ở trong chiến đấu suất lĩnh Phỉ Quân một đường giãy dụa đi tới, danh cục này đã vô số lần bị hắn thay đổi đa dạng mà sử dụng, cứ chiến là thắng!

Loại cái nhìn đại cục này, loại sức tưởng tượng chiến thuật như thiên mã hành không này cùng vận dụng chiến thuật gần như bản năng, còn có năng lực thôi diễn tính toán thiên hạ vô song, liền giấu ở dưới gương mặt béo tròn hàm hậu kia của mập mạp, mỗi lần đều làm cho Hastings cảm thấy kinh hãi. Hắn biết, vô luận là sức tưởng tượng chiến thuật hay là lực tính toán thôi diễn, chính mình không phải là đối thủ của mập mạp, Soberl cũng không phải!

Một khi mập mạp nắm giữ chiến thuật cơ sở, hắn đã đột phá một tầng chướng ngại cuối cùng, mọc thêm cánh, một bước lên trời!

Bởi vậy, Hastings không tiếc lấy một hồi đại chiến có một không hai làm lớp học, tự mình truyền thụ một khóa này. Kỹ xảo cùng kinh nghiệm chỉ huy mấy chục năm qua, tất cả đều áp súc ở trong vài giờ chiến đấu kia.

“Lecht, cẩn thận cánh trái, chú ý chặn lại biên đội khu tuần địch” Mập mạp phát hiện chiến đấu có điểm U có biến hóa, nhanh cầm lấy máy truyền thanh.

“Rõ” Trên màn hình thông tin, Lecht nhanh chóng hướng máy tính chiến thuật bên trái nhìn thoáng qua, nhất thời phát hiện vấn đề, gấp nói: “Hạm đội 351, rẽ trái 400 khắc, chiếm trước không vực số 6, cần phải đem hạm đội địch ngay mặt khống chế ở trong phạm vi chủ trận đồng loạt bắn. Cẩn thận bốn biên đội khu tuần Tây Ước bên phải mọi người, bọn họ có khả năng hướng hạm đội ta mà đột kích. Ngăn bọn họ lại!”

“Rõ ràng!” Quan chỉ huy hạm đội 351 hồi đáp.

Chỉ thấy trên màn hình, hạm đội 351 Payon nhanh chóng rẽ trái 400 khắc, dùng hỏa lực đem một chi hạm đội Tây Ước đã tiếp cận bên cạnh áp bách trở về. Đồng thời, khu tuần tụ quần bên ngoài hướng bên phải vẽ một cái đường cong lớn, xa xa đem bốn biên đội khu tuần Tây Ước lặng lẽ từ phía sau sáp lên ngăn lại, khiến cho bọn họ giảm tốc chuyển hướng, một lần nữa trở lại bên trong đại đội.

Một loạt biến hóa, làm cho thế công của quân Tây Ước ngay mặt nhất thời bị chùng lại. Chiến đấu lại lần nữa trở lại giai đoạn giằng co không chút gợn sóng.

Buông máy truyền thanh, mập mạp một bên xem xét số liệu cùng tình báo trên máy tính chiến thuật, một bên ở trên trạng thái đồ chiến đấu đánh dấu những ký hiệu thôi diễn kỳ quái mà tất cả mọi người đều xem không rõ là cái gì.

Đài chỉ huy trung ương ở trong đại sảnh chỉ huy ồn ào náo động làm nổi bật có vẻ dị thường im lặng. Các tướng lĩnh quân đồng minh ở trong công tác, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn hướng màn hình chủ Thiên Võng ngay mặt.

Chiến cuộc tiền tuyến, theo chỉ lệnh của mập mạp mà biến hóa.

Chiến khu điểm F, sau khi ăn luôn ba chi hạm đội cấp A của Banning, hạm đội Ryan ở dưới mập mạp chỉ huy lại lần nữa lấy một cái chiến thuật biến hóa tinh diệu dứt bỏ kẻ địch dây dưa, cứng rắn từ giữa hai chi hạm đội cấp A đánh ra một cái chỗ hổng. Lập tức, hai mươi biên đội khu tuần ở dưới hỏa lực chủ trận yểm hộ cùng chiến cơ tụ quần hộ vệ giết vào tàu chiến đấu tụ quần hạm đội Tây Ước.

Ở dưới hào quang hằng tinh màu vàng, khu tuần tụ quần Phỉ Minh giống như là sông lớn chạy chồm nhập vào biển rộng, ở chỗ cửa sông lao ra một đoàn loạn lưu hình quạt. Chủ trận tàu chiến đấu Tây Ước thật lớn ở trong nháy mắt đã bị cắn đi một phần tư. Nếu không phải Banning phản ứng cực nhanh, khu tuần tụ quần này rất nhanh quay lại liều mạng ngăn chặn, quân đồng minh thiếu chút nữa đã đem chủ trận đối phương đánh cho suy sụp...

Chiến khu điểm K, hạm đội Phỉ Minh ở dưới Lapinski suất lĩnh, vừa mới đánh bại một lần công kích tỉ mỉ bố trí danh tướng Kader của Tây Ước.

Lúc ấy, Kader lấy chiến thuật Tuyết Băng hướng hạm đội Phỉ Minh phát động tiến công, đã ở tuyến đầu khu vực hình thành một khu giảo sát nửa hình cung dài gần ba ngàn km. Khu tuần tụ quần hai bên, tại khu vực này hỗn chiến, giết đến thiên hôn địa ám nhật nguyệt vô quang.

Ngay tại thời điểm Kader mắt thấy chiến cơ thành thục, hạ lệnh bốn chi hạm đội cấp A sớm đã chuẩn bị tốt từ phía sau bỗng nhiên dọc theo trục trung tuyến cùng chiến đoàn bên ngoài quay lại nhất tề thọc sâu vào vùng bụng hạm đội Phỉ Minh, nguyên bản hai cái chủ trận tàu chiến đấu Phỉ Minh nhìn như bị giảo sát ở tiền phương hấp dẫn toàn bộ lực chú ý, lại ở dưới mập mạp ra mệnh lệnh, bỗng nhiên quay lại họng pháo.

Bạch quang thô to đồng loạt bắn ra, chuẩn xác chui vào trong khe hở khu tuần tụ quần Tây Ước tránh ra. hạm đội cấp A Tây Ước đang dọc theo thông đạo do khu tuần tụ quần mở ra cao tốc đột tiến bất ngờ không kịp phòng, một đầu vừa vặn đụng vào.

Trong lúc nhất thời, chỉ nhìn thấy hơn mười chiếc tàu chiến đấu Tây Ước đang đột tiến ở phía trước thân hạm vặn vẹo thoát phá, hào quang nổ mạnh liên tiếp ở trên thân hạm thật lớn, giống như núi lửa phun trào dung nham. Kịch liệt nổ tung đem hài cốt to nhỏ cùng thân thể không đầy đủ phun ra hư không. Chiến hạm mặt sau thì ở trong khẩn cấp tránh né loạn thành một đoàn, có chiếc hoảng không nhìn đường thậm chí còn va chạm vào nhau.

Hỗn loạn, nhanh chóng lan tràn ra. Không đợi người Tây Ước phản ứng lại, hạm đội Phỉ Minh ngay mặt mà bắt đầu phản kích như thủy triều...

Chiến khu điểm C, hai chi hạm đội cấp A Tây Ước cùng hai chi hạm đội cấp A Phỉ Minh đang ở nghênh diện lần lượt thay đổi đồng thời xếp hàng pháo kích.

Hạm đội Tây Ước chiếm cứ ưu thế địa hình giành trước nã pháo. Quan chỉ huy hiển nhiên là một vị lão tướng kinh nghiệm phong phú, thời cơ nã pháo, lựa chọn góc độ mười phần lão luyện. Ở một lần đồng loạt bắn đồng thời phá huỷ bốn chiếc chiến hạm Phỉ Minh, hạm đội cũng nhanh chóng lấy Dương Giác Hồi Chuyển, một trái một phải phân biệt chuyển hướng, ý đồ chạy ra góc độ pháo kích của hạm đội Phỉ Minh.

Từ mặt ngoài đến xem, hạm đội Tây Ước toàn bộ chiến thuật động tác sạch sẽ lưu loát, hoàn toàn chiếm thượng phong.

Phải biết rằng, chiến đấu vũ trụ từ trước đến nay là tiên thủ là vua. Chiến hạm mỗi giây chạy cao tốc trên trăm km, một vị trí công kích mào cũng chỉ tồn tại có hơn mười giây thời gian ngắn ngủn.

Vô luận quan chỉ huy hạ dạng mệnh lệnh gì, hắn cũng đều không có khả năng ở sau khi quân địch hoặc bên ta động tác chiến thuật hoàn toàn hoàn thành mới bắt đầu. Bởi vậy, hắn phải làm ra phán đoán trước, hạ đạt chỉ lệnh, tranh thủ giành trước phát động đồng loạt bắn cùng giành trước thực thi tránh né. Chẳng sợ chích chậm hơn vài giây, uy lực pháo kích phía tụt lại sau đã bởi vì hỗn loạn cùng tổn thất mà giảm đi rất lớn.

Lúc này đây, giành trước hoàn thành đồng loạt bắn, là hạm đội Tây Ước!

Đáng tiếc, quan chỉ huy Tây Ước cũng không biết, đối thủ của hắn hạ đạt chỉ lệnh nhằm vào không phải pháo kích hắn, mà là tránh né của hắn. Hạm đội Tây Ước đường lui sau khi pháo kích, chọn dùng chiến thuật tránh né, tốc độ, góc độ, tất cả đều trong tính toán của mập mạp.

Bởi vậy, quan chỉ huy Tây Ước không có chờ đến hạm đội Phỉ Minh pháo kích tụt hậu như trong dự tính của hắn.

Hắn kinh hãi phát hiện, hạm đội Phỉ Minh căn bản không có nổ súng, mà là trực tiếp chuyển hướng, lấy một cái chiến thuật biến hóa hình chữ X cắt tới, trực tiếp cắn vào đuôi hạm đội bọn hắn đang phân công nhau chuyển hướng.

Hai phút sau, hạm đội Phỉ Minh nổ súng.

Bạch quang cắn nuốt đuôi trận hạm đội Tây Ước, vượt qua hai mươi chiếc chiến hạm Tây Ước bị thương nặng...

Đây là ngày 28 tháng 3 năm 2064. Giờ thứ mười lăm sau khi chiến đấu bùng nổ.

Từ bên trái chiến trường đến bên phải, hai bên giao chiến giằng co triền đấu, giữa chiến hạm cùng chiến hạm, hầu như là vật lộn bên người.

Tiền tuyến lửa đạn bay tán loạn, mà ở trên kỳ hạm Tổng Thống Hamilton Phỉ Minh, ở toàn bộ trong mắt quan binh Phỉ Minh, mập mạp hơn tám mươi giờ chỉ ngủ không đến mười mấy giờ, thong dong ở trên đài chỉ huy, chỉ huy tác chiến. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện