Quyển 10 - Chương 94-2: Gặp mặt (2)

Tiểu cô nương trầm mặc, lẳng lặng nhìn Soberl.

Thật lâu sau, thanh âm thanh thúy của nàng, giống như chuông gió trong tuyết, nhè nhẹ vang lên: “Phải không?”

“Bị một vị Trí năng nhân tạo nhìn chằm chằm, có đôi khi, thật sự là một chuyện rất thống khổ” Soberl điềm nhiên cười nói: “Vô luận làm cái gì, điều tra cái gì, đều phải thông qua thủ đoạn nguyên thủy nhất để truyền đi tin tức”.

Tiểu cô nương lại lần nữa trầm mặc.

“Có một nơi, ngươi hẳn là rất quen thuộc” Soberl từ từ nói.

Tiểu cô nương nhìn mũi chân chính mình, thật lâu sau sau, rốt cuộc mới ngẩng đầu hỏi: “Nơi nào?”

Soberl nhìn ánh mắt tiểu cô nương, chậm rãi nói: “Địa cầu!”

Hai chữ này vừa ra khỏi miệng, không khí đột nhiên trở nên áp lực.

Moore cùng Alessandro mặc dù là đứng ở xa xa, không có nghe thấy đối thoại cái gì, cũng cảm nhận được thời gian tĩnh mịch như đọng lại, nhất thời kinh nghi bất định.

“Mặc kệ ngươi biết được cái gì, đó cũng là chuyện về sau” Nghe được hai chữ Địa cầu, tiểu cô nương vẻ mặt trên mặt, tựa như ngược lại trở nên bình thản thoải mái hẳn lên. Nàng ngẩng mặt, lộ ra một cái khuôn mặt tươi cười Soberl cho tới bây giờ đều chưa có thấy quá, “Ta nghĩ, hiện tại ngươi càng cần ta hỗ trợ khống chế hệ thống điện tử của đối phương?”

Soberl hơi hơi nhíu mày.

Hắn thật không ngờ, chính mình liên tiếp đưa ra những quả bom như vậy, cũng không có được đáp án cuối cùng.

Bất quá, so với bí mật phía sau tiểu cô nương, hắn càng để ý tiểu cô nương vừa mới nói.

“Ngươi có thể chứ?”

Soberl ngồi xuống ở trên đài chỉ huy.

Hắn so với ai khác đều rõ ràng, nếu không có tiểu nam hài kia, hạm đội Phỉ Minh tuyệt đối không có khả năng đánh tới cục diện hiện tại này.

Phải biết rằng, một chi hạm đội có được Trí năng nhân tạo làm trung tâm Thiên Võng, vô luận là ở phương diện hệ thống chỉ huy, khống chế hỏa lực, tin tức truyền lại, thu thập tình báo cùng với khống chế chiến hạm, đều có đối với hạm đội bình thường có ưu thế mang tính áp đảo.

Trước đó, hai bên ở phương diện điện tử chiến thế lực ngang nhau. Soberl nghĩ, kết quả này là bởi vì đối phương cũng có Trí năng nhân tạo tọa trấn.

Nhưng giờ phút này, tiểu cô nương nói, lại làm cho hắn có ý tưởng khác...

“Có lẽ có thể...” Tiểu cô nương xoay đầu đi.

Khi nói chuyện, đèn tín hiệu màn hình thông tin sáng lên.

Giờ khắc này, vô luận là phòng chỉ huy kỳ hạm Soberl, thuyền quan sát xa ở ngoài vài chục vạn km hay là trên các chiến hạm vẫn đang ác chiến, mỗi người đều kìm lòng không được ngừng lại hô hấp.

Carnegie dáng người gầy yếu ánh mắt âm u, xiết chặt nắm đấm, móng tay hầu như nhập vào thịt.

Banning sức cùng lực kiệt từ trên đài chỉ huy đứng lên.

Kearns châm một điếu thuốc, híp nửa mắt, xuyên thấu qua sương khói mơ hồ nhìn về phía màn hình thông tin.

Kader thì ngồi ngay ngắn, tháo xuống mũ quân, lấy tay vuốt vuốt mái tóc đã ướt đẫm mồ hôi, đem mũ một lần nữa đội lại.

Bốn người này, đều là phụ tá đắc lực của Soberl.

Hơn bốn mươi mấy giờ trước đó, thời điểm khi hạm đội Phỉ Minh đúng hạn xuất hiện, mỗi người bọn họ, đều thoả thuê mãn nguyện. Nghĩ đến đây sẽ là một hồi thắng lợi mang tính áp đảo không hề trì hoãn.

Ở bọn họ xem, chỉ cần đánh xong một trận này, Phỉ Minh đã không ai có thể đủ ngăn cản bước chân bên mình.

Từ nơi này đến Reske, từ Reske thẳng đến Trenock, thẳng nhập SpringHill, sau đó hai đường giáp công thổi quét hai nước cộng hoà Payon cùng Ryan, bọn họ sẽ cùng với Soberl thành tựu hoành đồ bá nghiệp mà mấy ngàn năm qua thậm chí không có ai dám ảo tưởng!

Nhưng mà, hơn bốn mươi mấy giờ chiến đấu, lại làm cho ý chí chiến đấu của bọn họ, từng chút một tiêu ma hầu như không còn.

Ai cũng không nghĩ tới, liên quân Phỉ Minh bên trong mâu thuẫn trùng trùng, thế mà liều mạng đánh đến loại trình độ này. Càng không có người nghĩ đến, sau khi mất đi Hastings, lại có một người đứng dậy, lấy năng lực tính toán so với Hastings càng cường đại hơn chỉ huy liên quân Phỉ Minh tác chiến.

Làm người trực tiếp giao thủ cùng quan chỉ huy đối phương, bọn họ đối với cái tên mà mình dùng hết khí lực cũng không cách nào đánh bại này, tràn ngập tò mò.

Màn hình thông tin chậm rãi sáng lên.

Khi thấy người trên màn hình xuất hiện kia, tất cả mọi người đều lâm vào trầm mặc.

Một tướng quân Leray tuổi còn trẻ, xuất hiện ở trên màn hình. Tóc ngắn, mặt tròn, lỗ tai vểnh, ánh mắt cùng vẻ mặt hàm hậu thành thật. Không phải mập mạp Leray ở trong đầu mọi người xoay chuyển vô số vòng kia, thì còn có thể là ai?

“Thật sự là hắn!” Các tham mưu khó có thể che dấu kinh ngạc của chính mình, đều nghị luận.

Đám người Carnegie, lại nhìn chằm chằm mập mạp không chuyển mắt, ánh mắt kinh ngạc mà hoang mang, tựa như liều mạng muốn đem quan chỉ huy Phỉ Minh chỉ huy xuất thần nhập hóa kia, cùng mập mạp trước mắt không chỗ nào xuất chúng kia liên hệ đến cùng nhau.

Nhưng mà, theo bọn họ nhìn nhận, cái này thực sự là khó khăn!

“Thượng tướng Điền Hành Kiện” Sau một lát trầm mặc, Soberl mở miệng nói, “Chúng ta rốt cuộc gặp mặt”.

“Dựa theo lễ nghi quý tộc Tây Ước, tôi phải nói thực vinh hạnh, đúng không?” Trên đài chỉ huy kỳ hạm Tổng Thống Hamilton, mập mạp đứng dựa vào lan can, nhìn Soberl ở ngay trên màn hình chủ Thiên Võng.

Ở bên cạnh hắn, hàng trăm tham mưu đại bản doanh cùng các quân quan đứng yên tại chỗ, nghiêm nghị nhìn quan chỉ huy của mình.

Mặc cho không ít người trong bọn họ, đã mệt mỏi liền ngay cả đứng lên cũng khó khăn, tóc ướt sũng, quần áo đều bị mồ hôi tẩm ướt. Nhưng mà, mỗi người đều đứng thẳng lưng.

Hơn bốn mươi mấy giờ trước đó, cũng không phải tất cả mọi người cho rằng mập mạp có tư cách cùng Soberl đối trận. Mà ở sau hơn bốn mươi mấy giờ, mập mạp đã dùng năng lực chỉ huy của hắn, thắng được tôn kính của mỗi một vị quan binh Phỉ Minh phát ra từ nội tâm, cũng đương nhiên thắng được tư cách làm một đối thủ ngang hàng cùng Soberl đối thoại!

“Giết!” Giờ phút này, trên kênh thông tin trong ống nghe điện thoại của không ít tham mưu, vẫn là tiếng rống giận dữ vang tận mây xanh.

Chiến đấu, cũng không có theo quan chỉ huy hai bên gặp mặt mà đình chỉ. Trong tinh không ngoài cửa sổ mạn tàu, chiến hạm vẫn đang chạy cao tốc, ánh sáng pháo năng lượng vẫn thay đổi tung hoành. Vô số quan binh Phỉ Minh, đang lớp sau nối lớp trước đánh về phía kẻ địch.

Chiến đấu, so với ngôn ngữ có thể miêu tả càng thêm thảm thiết hơn nhiều.

Người Payon, người Leray, người Ryan, người Trenock, người Tartanya, người Pudituoke, người Silijak, người Pema... Những quân nhân mặc chế phục màu sắc khác nhau kiểu dáng khác nhau này, đoàn kết chưa từng có, anh dũng tác chiến.

Thanh âm này, hào quang này, giống như xuyên qua thời không, từ trong chiến tranh vệ quốc Leray bốn năm trước chạy chồm mà đến.

Tự do, dân chủ, quốc gia, vinh quang...

Tất cả cái này, đều ở trong cuộc chiến này!

“Cảm thấy vinh hạnh, hẳn là tôi” Soberl cẩn thận đánh giá thanh niên trước mặt mình này.

Đây là hắn lần đầu tiên thấy Điền Hành Kiện. Cùng với ảnh chụp trong tư liệu không giống nhau là, thanh niên trước mắt có vẻ so với vài năm trước càng thêm trầm ổn, ánh mắt cũng càng thêm kiên nghị. Nét ngây ngô trên mặt, sớm đã theo chiến tranh ma luyện mà biến mất. Tuy vẫn là mập mạp, nhưng mà, toàn thân, lại mơ hồ lộ ra một loại mũi nhọn của quân nhân làm cho người ta sợ hãi.

Mặc dù là đứng ở trước mặt mình, ánh mắt hắn cũng không chút nào sợ hãi!

Soberl đồng thời đánh giá mập mạp, mập mạp cũng đang đánh giá kẻ địch lớn nhất của hắn từ lúc chào đời tới nay.

“Hai mắt, một mũi, hai lỗ tai, một cái miệng...” Mập mạp thật sự đếm vài lần, trong lúc nhất thời có chút hoang mang. Mẹ nó chứ, cũng không có gì quá giỏi. Ánh mắt hắn từ Soberl thân thể đi xuống... Chẳng lẽ, hắn có hai cái đó?

Đánh vỡ đầu Soberl, hắn cũng không có khả năng đoán được mập mạp khuôn mặt cương nghị trước mắt này trong lòng suy nghĩ cái gì.

Soberl nói: “Hastings nguyên soái thân thể thế nào rồi?”

“Không tốt” Mập mạp nói thẳng.

“Đáng tiếc” Soberl khóe miệng gợi lên một tia ý cười nhè nhẹ, “Tôi nguyên bản còn chờ mong có thể đánh bại hắn lần thứ hai”.

Soberl lời vừa ra khỏi miệng, các tướng lĩnh hai bên, mí mắt không khỏi cùng giật giật lên.

Gừng càng già càng cay!

Tất cả mọi người biết, Soberl huy quân nam hạ mục đích hàng đầu nhất, chính là ngay mặt đánh bại Hastings, đem trụ cột tinh thần cuối cùng của liên quân Phỉ Minh hoàn toàn chém ngã!

Đúng là bởi vì hành lang Song Tinh Giác một trận chiến đánh bại Hastings, liên quân Tây Ước đã quét sạch lo lắng sợ hãi từ khi nam hạ tới nay, sĩ khí ngẩng cao. Từ đó về sau bám đuôi truy kích, rất có tư thế một tiếng trống làm tinh thần hăng hái quét ngang Đông Nam kiếm chỉ Reske.

Ai có thể nghĩ, bọn họ thế mà ở tinh vực Trung Ương Leray, tao ngộ liên quân Phỉ Minh ương ngạnh ngăn chặn!

Giờ phút này, đúng là thời khắc chiến đấu mấu chốt nhất.

Phía Tây Ước, đã đổ bộ thủ đô tinh Leray, quân Phỉ Minh thì trải qua hơn bốn mươi giờ chiến đấu, đem phòng ngự bên ngoài của Tây Ước xé rách. Tây Ước binh lực vẫn như cũ chiếm ưu, Phỉ Minh lại chặt đứt hậu cần Tây Ước, đồng thời phát động chiến đấu nhằm vào Deseyker, Jaban cùng Sous.

Tình thế tổng thể lại mà nói, hai bên tám lạng nửa cân.

Bởi vậy, khi đã sắp tiếp nhận chỉ huy trận chiến đấu thua không nổi này, Soberl cần tăng lên sĩ khí bên ta. Làm cho các quan binh đã tình trạng kiệt sức, quên đi tất cả hơn bốn mươi giờ tới nay. Đi theo ở phía sau hắn.

Tuy chỉ ngắn ngủn một câu. Nhưng mà, những lời này lại ở đồng thời khí thế áp bách mập mạp, đối với quan binh Tây Ước sĩ khí đi xuống sinh ra tác dụng ủng hộ khó có thể đánh giá.

Hàm nghĩa trong lời nói này có hai cái.

Một, quan chỉ huy hạm đội Phỉ Minh không phải Hastings. Hoàn toàn không cần phải lo lắng.

Hai, mặc dù là Hastings, cũng bất quá là thủ hạ bại tướng mà thôi, hắn có thể đánh bại Hastings một lần, có thể đánh bại hắn lần thứ hai!

Giỏi về lợi dụng hoàn cảnh cùng điều kiện sáng tạo tình thế đối với phía mình có lợi hay không, là một trong những căn cứ phân chia tài năng của một gã quan chỉ huy. Trong tiểu thuyết võ lâm cao thủ bẻ hoa ngắt lá đều có thể dùng đả thương người, trong hiện thực, quan chỉ huy cũng giỏi về lợi dụng bất cứ thứ nhỏ nhất gì để tích lũy thắng thế cho bên mình!

Mà đây cũng không phải thủ đoạn nhỏ.

Đây là đường lớn để giành thắng lợi!

Trong yên tĩnh, Russell, McKinley các tướng lãnh Phỉ Minh, xiết chặt nắm đấm.

Soberl đứng ở đầu bảng trong bảng xếp hạng danh tướng, cùng Hastings nổi danh nhiều năm, mặc dù là bọn họ, ở thời điểm đối mặt Soberl cũng cảm thấy áp lực vô cùng.

Cũng là lời nói như vậy, những người khác nói ra là cuồng vọng chê cười, Soberl nói ra, lại khí thế bức người, không thể nào phản bác.

Thân là quan chỉ huy, một khi bị đối phương áp chế khí thế, mặt sau sẽ khắp nơi bị quản chế. Cố tình vô luận là luận kinh nghiệm, luận thanh danh, mập mạp cùng Soberl chênh lệch quá lớn.

Càng tệ hơn là, lúc này, ai cũng không giúp được hắn. Tất cả đều chỉ có thể dựa vào chính mập mạp. Những người khác giờ phút này ngắt lời phản bác, thân phận nguyên bản lo lắng không đủ, khí thế lại yếu đi một đầu, vì mập mạp giải vây, lại càng yếu hơn nữa.

Chỉ sợ chiến đấu còn chưa có bắt đầu, liền hạ xuống bóng ma tâm lý.

Ngay tại thời điểm mọi người trong lòng lo lắng, mập mạp lại trong lòng nở nụ cười.

Rất ít có người biết, người kia lúc trước ở phòng thí nghiệm học viện quân sự Galypalan, học tập về tâm lý học, có thể đem Soberl đập chết tươi! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện