Quyển 10 - Chương 96-1: Đột phá (1)

“Phỉ Quân, xông tới!”

Trong phòng sách im ắng. Nhưng ký giả rõ ràng nghe được cái âm thanh này quanh quẩn ngay tại bên tai.

Mặt trời chiều ngoài cửa sổ, đã rơi xuống phía sau mây tía phía chân trời. Chỉ có một ánh chiều tà kim sắc, từ khe giữa đi qua, dường như hỏa diễm.

Thời gian, đảo lưu trong mặt trời chiều.

Tiến lên, tiến lên!

Giờ khắc này, ký giả dường như đứng ở chiến trường trung ương trong tinh vực trung ương Leray vậy.

Trên dưới trái phải, đều là tinh thần lấp lánh.

Thủ Đô tinh Leray, giống như một dạ minh châu tản ra tia sáng yếu ớt, huyền phù tại trước mắt.

Vô số chiến hạm, hướng về cái khe chỉ rộng có bốn vạn km, nhanh như điện chớp.

Trong mỗi một chiếc chiến hạm, đều là chiến sĩ Phỉ Minh rống giận.

Hạm trưởng đưa cánh tay chỉ thẳng về phía trước; bọn quan binh chạy trên hành lang; pháo thủ đem hệ thống điện tử hỏa khống chuẩn bộ trên chiến hạm địch; lão thượng úy duy tu của khoang động lực tàn bạo đem động lực mở ra đến lớn nhất; nhân viên lái chính cắn răng, mạnh đẩy bánh lái, mở ra mỗi một động cơ đẩy mạnh của chiến hạm.

Vô số chiến hạm tiến tới nổ súng ngay tại trước mắt, vô số quan binh rít gào rống giận trong huyết hỏa, vô số chiến cơ xẹt qua mạn sườn chiến hạm, đem pháo năng lượng và đạn đạo trút xuống xác ngoài sắt thép, phát ra trăm nghìn hỏa đoàn.

Xông tới!

Đó là tiếng rống giận dữ của một tướng quân trẻ tuổi!

Xông tới!

Đó là tiếng rống giận dữ của vô số quan binh Phỉ Minh!

Tiến lên!

Đó là tiếng rống giận dữ của chiến trường tại cái quốc gia này, ba ngàn vạn tướng sĩ hi sinh, vô số linh hồn chết vì chiến hỏa, tại phiến tinh không này!

Trái tim của bọn họ, tại giờ khắc này chỉnh tề mà hữu lực đập mạnh!

Tiếng rống giận dữ của bọn họ, vang tận mây xanh!

Đó là một thời đại rộng lớn mạnh mẽ, đó là một trận chiến tranh rộng lớn mạnh mẽ! Mặc dù thời gian đã qua đi vài chục năm, mặc dù chỉ là trong hồi tưởng của một ông già ở phòng sách vắng vẻ về trận chiến tranh năm đó. Thế nhưng, ký giả vẫn như cũ vì tiếng rống giận dữ ấy mà nhiệt huyết sôi trào.

"Giết!" Âm thanh trầm thấp của ông già, vang lên bên tai hắn. Một cổ điện lưu, dọc theo lưng hắn bò lên đỉnh đầu!

Hắn chợt quay đầu lại, ông già, lẳng lặng ngồi ở ghế trên, ánh mắt nhìn trần nhà. Cái âm thanh dữ tợn ấy, theo tiếng nói trầm thấp, từ trong cổ họng bắn ra. Giống như là giọng hát kinh kịch, dài, hồn hậu, xuyên qua thời không, bách chuyển thiên hồi!

...

"Giết!".

Fujii chụp mũ quân, hung hăng nện trên đài chỉ huy, ầm ĩ gầm lên!

Kỳ hạm nghiêng trái lệch phải trong hải dương lửa đạn.

Quầng ánh sáng pháo năng lượng màu trắng như sao băng từ bên cạnh lướt qua; hỏa quang màu đỏ của vụ nổ, giống như bông bàn hút no máu tươi, một đoàn rồi lại một đoàn ngoài cửa sổ mạn tàu chợt nổ tung, lại chợt bị chiến hạm cả người trong run lên trong vụ nổ bỏ lại ở sau người.

"Giết!".

Marcia đứng ngạo nghễ trên đài chỉ huy, ánh mắt kiên nghị.

Dưới chỉ huy của hắn, ba trăm chiếc chiến hạm Ryan, dọc theo bên ngoài vòng chiến bão táp đột tiến. Như thủy triều chen chúc mà đến chiến hạm Tây Ước, lần lượt đánh lên nhóm chỉ huy lấy kỳ hạm làm trung tâm, hóa thành pháo hoa khắp bầu trời, bay vụt khắp nơi!

"Giết!".

Trương Bằng Trình hung hăng giơ nắm tay.

Tập đoàn hạm đội mười hai, mười ba Trenock Bày binh bố trận hình nón, dường như một thanh trường thương mũi thương sắc bén, trực tiếp đâm vào đàn hạm Tây Ước.

"Giết!".

McKinley sắc mặt như thiết. Làm chiến hạm nước cộng hoà Payon chủ lực liên quân, với đàn hạm ba mươi năm ngang dọc vũ trụ của bọn họ, chậm rãi đè tới. Một loạt chiến hạm, dường như sóng triều ngoài biển rộng, cùng nhau tiến tới. Hạm thủ cứng rắn, cùng nhau tiến tới, mỗi lần tiến lên một bước, đều đụng vỡ vô tận máu tươi và ánh lửa.

"Giết!".

Lapinski và Balas đều xắn tay áo, hai mắt đỏ hồng mặt dữ tợn.

Một chi rồi một chi hạm đội Phỉ Minh, theo kỳ hạm cao tốc xung phong. Từ xa nhìn lại, những chiến hạm màu sắc khác biệt nhan chủng loại khác biệt, giống như là kỵ binh từ trên sườn núi cuồn cuộn xuống. Mở gót sắt đạp thảm cỏ dưới chân, bùng đất vẩy ra. Áo giáp sắt thép lãnh khốc bao trùm toàn thân, kỵ thương thật dài đã theo cự ly tiếp cận thả xuống, gió gào thét bên tai, mặt đất bay ngược dưới chân, trước mắt, chỉ là một mảnh huyết hồng!

"Giết!".

Cái âm thanh này, trong lòng ngực nóng hổi của vô số quan binh Phỉ Minh phát ra, dường như tiếng sấm xuyên qua không gian, xuyên qua thời gian, quét ngang vũ trụ.

Máu, ở trong thân thể sôi trào, ngay cả không khí hô hấp, đều mang theo một tia rừng rực!

Vì sao kiên trì đến bây giờ, vì sao chấp mê bất ngộ?!

Điền Hành Kiện tướng quân trả lời, nói ra tiếng lòng của tất cả quân nhân Phỉ Minh!

Bởi vì sinh mệnh, bởi vì tôn nghiêm, bởi vì tự do, bởi vì đồng bào bị chết vì chiến hỏa, chiến hữu huynh đệ hi sinh, tổ quốc chịu khổ và quê nhà bị chà đạp!

Mỗi một quan binh Phỉ Minh, đều đã bị mập mạp rống giận châm lửa.

Giờ khắc này, không có người Payon, không có người Leray, không có người Trenock, không có người Silijak... Có, chỉ là quân nhân Phỉ Minh không phân biệt tuổi tác, không phân biệt quân hàm, không phân biệt chủng tộc nào, chuẩn bị dùng hi sinh đi thắng được anh dũng thắng lợi!

"Danh tướng cái gì, ngươi cũng là cứt chó mà thôi!".

Đây là tiếng mắng thống khoái cỡ nào!

Trong mắt người đời, Soberl là cao cao tại thượng như vậy, thân phận địa vị tài phú vinh quang, muốn cái gì có cái gì! Thế nhưng, ai biết vì bảng danh tướng của bọn họ, có bao nhiêu người vô tội chết đi; ai biết trong quang hoàn chói mắt của bọn họ, có bao nhiêu oan hồn ngưng tụ không tiêu tan!

Soberl là thế nào, dù cho ngươi là Thượng Đế, muốn chinh phục Phỉ Minh, muốn cướp đoạt tự do và tôn nghiêm của người Phỉ Minh, cũng phải dẫm lên thi thể của mỗi một chiến sĩ Phỉ Minh!

"Phỉ Quân, tiến lên!".

Trong vô tận lửa đạn, cái âm thanh này nhiều lần quanh quẩn ngay tại bên tai.

Khi mập mạp đón ánh mắt băng lãnh như đao của Soberl, nhe răng cười vỗ ghế đứng lên, phát ra một tiếng rống giận kinh thiên động địa thì, mỗi một quan binh Phỉ Minh đều biết rõ, ít nhất ngày hôm nay, mình đã cam tâm tình nguyện đem mạng bán cho mập mạp này!

Hạm đội Phỉ Quân phía sau, đã bắt đầu tốc độ xung phong.

Từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân với cái sừng đụng bén nhọn, giống như là cả đám kỵ sĩ đỉnh thương dược mã, biết rõ phía trước cũng là vực sâu, vẫn như cũ phóng ngựa rong ruổi, nghĩa vô phản cố!

Phỉ Quân là anh hùng hảo hán, vậy những người này lại là kẻ hèn sao?!

Nếu là tùy ý để hạm đội Tây Ước đối diện điều binh lực đóng thông đạo, đời này, đều không ngẩng đầu lên nổi!

Bốn hạm đội Phỉ Minh tiến công, đều do quan chỉ huy ra lệnh, bắt đầu điên cuồng ngăn chặn.

Không riêng gì chiến hạm phía trước liều chết lao vào trong đàn hạm đối phương, ngay cả kỳ hạm, cũng dẫn nhóm chiến hạm chỉ huy vọt tới.

Kỳ hạm War Tiger của McKinley, kỳ hạm Thorn Birds của Balas, kỳ hạm Vast của Trương Bằng Trình, kỳ hạm Flag King Forest của Lapinski...

Những kỳ hạm này vốn dĩ hẳn là được nhóm tàu chiến đấu bảo hộ, lúc này, đã đi đầu nhằm về phía kẻ địch.

Vô số lửa đạn, lóe sáng bên cạnh chúng nó. Thế nhưng, tia sáng có chói mắt, cũng không lấn át được, kỳ hạm hướng phương xa gửi đi ngọn đèn tín hiệu sáng sủa!

"Phỉ Quân, xông tới!".

...

Hạm đội Phỉ Quân, dưới cái nhìn của mọi người, bắt đầu chạy nước rút.

Động cơ đẩy bộ phận đuôi của từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân, phun ra lưu quang thật dài.

Mặc dù đang trong vũ trụ vô ngần, cái tia sáng màu xanh này dường như đọng lại trong hư không bất động. Thế nhưng tất cả mọi người biết, tốc độ của hạm đội Phỉ Quân đã cao tới cấp chín. Tốc độ mỗi giây vượt hơn hai trăm hai mươi km!

Cái này đã là tốc độ nhanh nhất dưới tình huống chiến hạm nhân loại không dùng dẫn lực bước nhảy, dựa vào động cơ đẩy của bản thân trong nháy mắt đạt được!

Đương nhiên, nếu có đủ thời gian và cự ly, cái tốc độ này sẽ nhanh hơn.

Thế nhưng Phỉ Quân không có!

Tại phía trước bọn họ, chỉ có một cái khe rộng chừng bốn vạn km tồn tại giữa liên phòng ngự bên ngoài của Tây Ước. Hơn nữa, cái khe này, đang theo hạm đội Tây Ước nhanh chóng hợp lại, trở nên càng ngày càng nhỏ!

Lúc này xông vào trước nhất, là hạm đội thứ nhất, thứ hai, thứ ba và thứ tư của Phỉ Quân.

Bốn chi hạm đội đều là trận hình toa, hai chi bên trái hai chi bên phải. Chỉ vài phút ngắn, bốn chi hạm đội cũng đã ra khỏi không vực B20, tiến vào không vực G20.

Tại hai sườn bọn họ, hạm đội Tây Ước bị mở ra trên liên phòng ngự giống như là một đàn cá chấn kinh, liều mạng nỗ lực thoát khỏi dây dưa trở về. Tuy rằng bởi vì liên quân Phỉ Minh ngăn chặn gần như liều mạng, phần lớn hạm đội còn bị khóa tại chỗ, nhưng đã có vài chiến hạm hướng về bên này.

Ngay lúc hạm đội thứ ba và thứ tư của Phỉ Quân vừa chạy vào không vực G20 thì, hai sườn thông đạo, hai trăm chiếc chiến hạm Tây Ước đã bay nhanh mà đến.

"Dạ Quân!" Trong đại sảnh quan chiến của thuyền quan sát, vang lên một tiếng thét kinh hãi.

Đoàn người đều xôn xao lên. Thông qua dấu hiệu được đánh dấu ở hạm thủ của chiến hạm Tây Ước, bọn họ nhận ra, hơn hai trăm chiếc chiến hạm này, đều là chiến hạm Dạ Quân tinh nhuệ nhất dưới trướng Soberl.

Những chiến hạm màu đen này có đủ loại truyền thuyết.

Trong truyền thuyết, chiến hạm bọn họ lái, vĩnh viễn là chiến hạm đỉnh cấp mà trình độ kiến tạo của đế quốc Binart có khả năng cung cấp. Trong mỗi người bọn họ đều là chiến sĩ trung thành nhất của đế quốc Binart, trải qua tầng tầng lớp lớp chọn lựa và huấn luyện nghiêm ngặt. Được hưởng đãi ngộ và địa vị cực cao.

Từ khi cái chi bộ đội này thành lập, bọn họ cũng là vũ lực trấn quốc của đế quốc Binart.

Bọn họ cũng không đem đánh bại hạm đội bình thường là mục tiêu của bọn họ. Theo đám quan binh Dạ Quân kiêu ngạo xem ra, đối thủ của bọn họ chỉ có một, đó chính là hạm đội Song Đầu Ưng của nước cộng hoà Payon!

Trong chiến đấu trước đó, Dạ Quân và hạm đội Song Đầu Ưng dưới chỉ huy của McKinley đã giao thủ kịch liệt.

Sức chiến đấu của Dạ Quân thật không phụ uy danh của bọn họ. McKinley mỗi khi đạt được ưu thế tiến lên, chỉ cần Keane vừa đầu nhập Dạ Quân, hạm đội Payon bình thường cũng chỉ có thể lui ra, đổi hạm đội Song Đầu Ưng đi trước.

Chiến đấu bình thường, cùng với nói là Tây Ước và Phỉ Minh chiến đấu, chẳng bằng nói là Dạ Quân và Song Đầu Ưng đấu. Tất cả người quan sát chiến đấu đều nhất trí nhận thức, trước khi đánh Dạ Quân, McKinley không có khả năng đột phá tuyến giữa!

Làm hạm đội cách thông đạo gần nhất, Harriman vẫn quan tâm Dạ Quân. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện