Quyển 1 - Chương 3: Băng Hội Đích Nữ Binh(tiếp)

Trong phòng làm việc của thống soái, thượng tướng Mikhail Mikhailovich phụ trách chỉ huy đang báo cáo tình hình chiến sự cho tổng thống vừa đích thân tới đây.

_”Chỉ trong một thời gian ngắn, Liên bang đã hoàn toàn mất quyền khống chế năm di dân tinh cầu, hạm đội vũ trụ số 11 và số 12 đóng tại tinh hệ Galileo hầu như đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Có thể trốn thoát được chỉ có một chiếc chiến liệt hạm, vài chiếc tuần dương hạm hạng nhẹ và một chiếc hàng mẫu hạm cấp titan vì thay đổi vị trí đóng quân mà thoát nạn. Còn hạm đội Millok ở tinh hệ Newton, do nguyên nhân lực lượng chênh lệch quá lớn với quân địch nên sau khi tổn thất hơn 50% chiến hạm đã được bộ chỉ huy đồng ý, rút lui khỏi tinh vực Atlantis.”

Giọng nói của thượng tướng Mikhail Mikhailovich hơi khàn khàn, từ khi đế quốc Gatralan không tuyên mà chiến đến bây giờ đã nửa năm, bởi vì sự chuẩn bị của Liên bang cho chiến tranh là không đủ, đến bây giờ vẫn không thể tổ chức phòng ngự, lại càng không thể phản kích. Liên bang Leray với 3 đại tinh vực, 8 tinh hệ giờ đây đang gặp phải khảo nghiệm nghiêm trọng nhất trong lịch sử.

Đối mặt đế quốc Gatralan có sự chuẩn bị quân sự đầy đủ, lực lượng quân sự của liên bang Leray vẫn luôn ở thế yếu, vậy mà chính phủ và nghị viện lại lơ là, buông lỏng cảnh giác với hoàng thất Gatralan vốn có lịch sử và huyết thống xâm lược, quân bộ vài lần yêu cầu gia tăng dự toán đều bị phủ quyết. Kinh phí thì thiếu, chiến hạm cũ kĩ, huấn luyện lại không đủ.

Điều càng khiến cho Mikhail Mikhailovich đau đầu chính là, hầu hết các sĩ quan chỉ huy trong quân đội đều đi ra từ các học viện, chưa từng trải qua chiến hoả, bởi vì Liên bang Leray đã hòa bình lâu lắm rồi. Ánh sáng huy hoàng của những người anh hùng trong cuộc chiến tranh giành độc lập 300 năm trước đã chỉ lại là những cái tên trong sách giáo khoa lịch sử và những bức tượng trên bãi cỏ các học viện quân sự mà thôi.

Bây giờ thứ Liên bang cần chính là thời gian, lệnh tổng động viên toàn dân đã được ban ra. Các công xưởng hoạt động hết công suất, điên cuồng sản xuất robot và chiến hạm mới. Từng đoàn tân binh đi vào quân doanh tiếp nhận huấn luyện. Thời gian, rốt cuộc có thể đem lại ánh bình minh chiến thắng cho Leray hay không?

“Hạm đội số 4, số 6, sô 7 đã tạo thành Tập đoàn quân vũ trụ hỗn hợp số 1 đã tập kết xong tại tinh vực trung ương Leray. Do điểm Không Gian Khiêu Dược đã bị hạm đội vũ trụ Đế quốc phong tỏa nên việc lập tức tăng viện cho tinh hệ Newton là không có khả năng, cho nên bộ chỉ huy đã hạ lệnh phong tỏa điểm Không Gian Khiêu Dược ở tinh vực Leray và Atlantis và chúng sẽ được bảo vệ bởi tập đoàn quân hỗn hợp số 1.”

Nhìn tổng thống đang cau mày, Mikhail Mikhailovich tiếp tục nói:”Hạm đội vũ trụ số 1, số 2, số 8 đang tập kết ở hậu phương đại tinh vực Bách Mạc, việc bổ sung các tàu sửa chữa cùng với đạn dược và nhân viên cần thêm chút thời gian. Hạm đội vũ trụ số 3, số 9 đã phụng mệnh xuất phát tới tinh vực công cộng, tìm kiếm điểm Không Gian Khiêu Dược mới thông đến tinh vực Atlantis. Hạm đội vũ trụ số 5 và số 10 vẫn đang phụ trách bảo vệ thủ đô chủ tinh.”

_"Hạm đội ở mọi nơi đã bắt đầu cải tổ toàn diện, sau khi bổ sung thêm tàu và nhân viên, dự kiến có thể mở rộng thêm từ năm đến sáu hạm đội.”

Tổng thống Hamilton buông chén trà xuống, vung tay lên, nói:”Ngài chỉ toàn nói về khó khăn thói, vậy ta phải làm gì đây? Chỉ cần là quân bộ cần, ta cũng sẽ chấp thuận vô điều kiện.”

Dừng lại một chút, tổng thống nói tiếp:”Bây giờ tình hình trong nước rất bất ổn. Năm di dân tinh cầu, gần ba trăm thành phố, hàng trăm triệu dân cư đã mất, dân chúng kịch liệt yêu cầu chúng ta phản công, lại còn các đảng phái đối lập nữa. Nếu tinh cầu Millok cũng bị mất, chúng ta sẽ hoàn toàn bị động, chiến lược phản công cũng chẳng còn căn cứ.”

Thấy Mikhailovich như muốn nói, tổng thống khoát tay, đứng lên đi tới cửa sổ, quay lưng về phía thượng tướng, nói:”Ta biết ngài muốn nói cái gì, nhưng mà chúng ta đã không còn đường lui, nếu không thể giữ được tinh cầu Millok, ta sẽ trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Liên bang phải từ chức, mà ngài cũng sẽ trở thành tướng quân đầu tiên phải từ chức. Không có hy sinh thì không có thắng lợi. Cho dù là đánh cuộc, chúng ta cũng chỉ có thể tìm đường sống trong chỗ chết mà thôi.”

Xoay người lại, tổng thống đưa cho Mikhailovich một số văn kiện, nói tiếp:”Đây là toàn bộ lực lượng có được sau ba tháng tổng động viên toàn Liên bang, ta tin rằng chỉ cần vượt qua ba tháng nữa, chúng ta có thể tiến vào tình thái giằng co chiến lược. Sau đó, dựa vào nguồn tài nguyên và năng lực sản xuất cao gấp đôi Đế quốc Gatralan, chúng ta sẽ có khả năng toàn diện phản công sau một năm nữa.”

_"Không có hy sinh, không có thắng lợi.” Mikhailovich lẩm nhẩm lại câu nói này.

_"Chỉ cần còn có một thành phố, một đội vũ trang, chúng ta cũng phải chống cự đến cùng, Millok tuyệt đối không thể hoàn toàn rơi vào tay Gatralan. Dân chúng muốn thắng lợi, chúng ta sẽ cho bọn họ thắng lợi, dư luận muốn có anh hùng, chúng ta sẽ cho bọn họ anh hùng.” Ánh mắt của tổng thống cực kỳ bình tĩnh:” Cần phải nhanh chóng tìm ra điểm Khiêu Dược, tăng viện cho Millok, thống nhất lực lượng phòng ngự mặt đất, tạo ra anh hùng cho Liên bang, tranh thủ thắng lợi cục bộ. Ta nói vậy, ngài hiểu rõ rồi chứ?"

Mikhailovich nặng nề gật đầu, hắn đột nhiên phát hiện chính mình đã không còn là một quân nhân thuần tuý, đối với vấn đề chính trị, hắn còn lo lắng nhiều hơn so với vấn đề quân sự.

_"Hy vọng, lựa chọn của chúng ta là chính xác.”

Nhìn theo bóng dáng tổng thống đang nhanh chóng bước đi, trong lòng thượng tượng dần trầm xuống.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện