Quyển 1 - Chương 35: Đừng Làm Mập Mạp Nổi Giận

Binh lính đế quốc sau khi thất kinh do căn cứ đột nhiên phát nổ, đang chuẩn bị tập hợp đội ngũ thì đột nhiên có người cao giọng hô: “Quân địch tập kích! Quân địch tập kích!”. Còn chưa nói hết lời thì đạn pháo năng lượng và tên lửa của robot giã xuống như mưa giữa đám người đang bối rồi, quân lính đế quốc không có sự bảo vệ của robot, liên tục gục ngã xuống đất dưới lửa đạn, các bộ phận thân thể tung toé máu tươi dưới chấn động của các cú nổ bị hất tung lên cao khiến cho mưa máu đầy trời.

Sau vài giây thất thần, đám người bỏ chạy tán loạn, trong tình huống lửa đạn tập kích như thế này, cơ thể là quá yếu ớt. Tràng cảnh đầy máu tanh làm cho đại đa số lập tức lựa chọn chạy trốn, chạy khỏi cái chốn địa ngục cứ mỗi giây đồng hồ lại liên tục thu lấy tính mạng con người này. Vẫn còn một số binh lính ngơ ngác đứng tại chỗ, dường như đã sợ đến ngẩn người, kinh hoàng nhìn mọi người xung quanh chạy trốn, mưa máu đầy trời rơi trên mặt nhưng họ vẫn không hề phản ứng. Ở giữa đám người hoảng loạn có một binh sĩ chỉ mới mười mấy tuổi, máu tươi chảy ròng ròng trên khuôn mặt non nớt, trong đôi mắt ngây thơ tràn đầy kinh hoàng sợ hãi, cả người run lên bần bật. Trong đám người chạy trốn không ngừng có người gọi tên hắn, nhưng trên mặt của chú lính nhỏ chỉ có sự ngơ ngác, người gọi tên đang chuẩn bị kéo hắn chạy đi thì một quả tên lửa rơi thẳng trên người cậu bé. Sau khi tiếng nổ qua đi thì chỉ còn lại khói thuốc súng cùng đầy trời máu thịt rơi xuống như mưa đá tại nơi chú bé vừa đứng.

(Dịch giả: tàn khốc của chiến tranh thật chân thực, khi dịch cũng bị đánh động trong lòng )

Mấy chiếc robot đế quốc trong đám người trở thành mục tiêu ưu tiên của hỏa lực Liên bang, chỉ chưa đầy một phút, ba chiếc[ Tam Đầu Khuyển ] cùng 2 chiếc [ Thánh Khải 22 ] đã bị pháo năng lượng tập trung hỏa lực lần lượt tiêu diệt. Một chiếc [ Tam Đầu Khuyển ] cùng ba chiếc [ Thánh Khải 22 ] còn sót lại cũng bị lửa đạn bao trùm, chỉ có thể dựa vào khả năng cơ động để liều mạng né tránh, bị phá hủy chỉ là vấn đề thời gian.

Điền Hành Kiện dẫn 5 chiếc [ Ma Hổ ] đang ẩn nấp chuẩn bị dừng lại xem kịch hay thì ngay lúc đó giác quan thứ sáu vừa buông lỏng của mập mạp lại phát ra cảnh báo. Hắn tập trung nhìn về căn cứ đang ngập trong biển lửa, từ trong đó có hai chiếc robot hình người phát ra tín hiệu nguy hiểm đang chậm rãi đi ra.

Đây là loại robot đế quốc mà Điền Hành Kiện với kinh nghiệm phong phú sau 22 lần chạy trốn cũng chưa bao giờ gặp qua. Trên đùi cơ giới nhỏ có hai bánh xích, lớp giáp nặng nề bao lấy thân hình cao tám mét thể hiện khả năng phòng thủ của nó, ở hai bên chiếc đầu bẹp là hai nòng pháo năng lượng với đường kính thật lớn. Trên bờ vai rộng là mấy lỗ nhỏ với đường kính không lớn, hai cánh tay cơ giới đặc biệt khá dài phối hợp với đôi chân thô ngắn nhìn thế nào cũng giống một con tinh tinh lớn. Trong tay chúng cầm một thành hợp kim đao dài ba mét, ánh xanh lóe ra trên thân đao thể hiện đây là một thanh đao laze có giá cực kỳ cao.

Đối mặt với đao hợp kim laze, chỉ cần là bị chém trúng thì trừ phi robot được làm từ hợp kim siêu cứng và đặc biệt dày, bên ngoài còn cộng thêm một tầng giáp siêu dày, nếu không chắc chắn sẽ bị cắt đôi giống như miếng đậu phụ vậy, lồng năng lượng hầu như không có tác dụng phòng ngự đối với loại vũ khí này.

Điền Hành Kiện khởi động chức năng quét của [ Logic ], liều mạng tăng công suất đến mức lớn nhất. Hắn đã thấy rõ được dấu hiệu trên ngực của hai chiếc robot, đại biểu cho Thần Thoại quân đoàn: thiên thần tà ác. Trên trán hắn xuất hiện mồ hôi lạnh, nếu không thể nhanh chóng phân tích kết cấu của hai chiếc robot này, hậu quả chắc chắn sẽ không thể tưởng tượng nổi. Thật sự không ngờ trong căn cứ hậu cần lại xuất hiện thứ quái vật này. Điền Hành Kiện rầu rĩ tại sao mình không cài thêm một ít bom xử lý luôn hai chiếc robot này đi cơ chứ. Hắn biết hai chiếc robot này là loại gì, bởi vì trong tư liệu mà Rashid truyền đến về Thần Thoại quân đoàn có giới thiệu về nó: [ Kim Cương ], robot cá nhân hình người chuyên dụng của Thần Thoại quân đoà, hình thể và trọng lượng nằm ở khoảng giữa của robot hạng trung và hạng nặng, được chế tạo bằng hợp kim kiểu mới siêu cứng, tốc độ cao, lực lượng lớn, công kích mạnh mẽ, nếu phải cận chiến thì không một robot Liên bang nào có thể chống lại, còn hỏa lực tầm xa của nó tương đương với một robot hạng nặng.

Tư liệu về loại robot này chỉ đơn giản như vậy, nhưng tư liệu chỉ với vài dòng chữ này lại được đổi bằng sự hy sinh của mấy chục chiếc [ Dũng Sĩ Tiên Khu Giả ] và hai chiếc [ Nộ Hoả ]. Mặc dù không phait tất cả những robot đó đều bị [ Kim Cương ] phá hủy, nhưng trong trận chiến đấu đó nó đóng vai trò quyết định, một đại đội đặc chủng của Thần Thoại quân đoàn nếu có thêm một chiếc [ Kim Cương ] thì hoàn toàn có thể đánh tan một tiểu đoàn bộ đội đặc chủng của Liên bang.

[ Kim Cương ] cũng không phải không thể phá hủy, nhưng điểm đáng sợ nhất của nó ở chỗ người điều khiển nó là những đặc chủng chiến sĩ được tinh tuyển từ Thần Thoại quân đoàn, có kỹ thuật điều khiển robot và kinh nghiệm chiến đấu thuộc vào bậc nhất. Một tiểu đội điều khiển [ Ma Hổ ] có thể khiến cho Điền Hành Kiện rung động vì kỹ thuật điều khiển robot thì có thể suy đoán binh sĩ Thần Thoại điều khiển [ Kim Cương ] có trình độ như thế nào.

Nếu [ Ma Hổ ] là mãnh thú thì [ Kim Cương ] chính là ác ma.

Điền Hành Kiện thật sự rất muốn hô to một tiếng rút lui, nhưng nếu để mất đi ưu thế hiện giờ, chờ khi quân địch một lần nữa tập trung rồi dựa vào phế tích của căn cứ tiến hành phòng thủ thì coi như xong đời rồi, đội ngũ chạy trốn sẽ đến nơi này lúc 10h khẳng định không thể thuận lợi leo lên tàu vận tải. Huống hồ, cho dù bây giờ có lui lại thì cũng không biết có thể an toàn tránh khỏi sự truy đuổi của hai chiếc [ Kim Cương ] hay không, việc rút lui mà không đảm bảo an toàn sẽ bị đuổi giết từng phần một, đó là một trận hình kinh điển luôn được giảng giải nhiều lần trong trại huấn luyện trinh sát, sai lầm này tuyệt đối không thể mắc phải.

“Chạy thì không xong, đánh thì không lại, làm sao bây giờ!” Mập mạp giờ chỉ muốn ôm ai đó khóc rống một trận, trải qua bao nhiêu gian khổ, mắt thấy sắp thành công thì ở đâu lại nhảy ra hai con tinh tinh chó chết.

Bây giờ điểm có thể lợi dụng duy nhất chính là [ Logic ] cùng năm chiếc [ Ma Hổ ] đang ẩn nấp chưa tham gia chiến đấu.

“Mẹ kiếp! sống chết có số, phú quý do trời. Có [ Thiên Tuyến ] công kích điện tử cộng thêm [ Ma Hổ ] đánh lén, hỏa lực của [ Nọ Hoả ], ông mày liều mạng kéo dài vài phút chắc cũng có thể xử được một em! Liều mạng!” Điền Hành Kiện không ngừng bơm hơi cho lòng dũng cảm, sau sợ hãi tới cực điểm là đến khí chất lưu manh nổi lên, thể hiện lại hiện tượng tinh thần phân liệt của hắn. Có lẽ là do chưa được tận mắt nhìn thấy uy lực của [ Kim Cương ], mà cũng có lẽ là do niềm khát vọng thắng lợi sắp tới tay, ngoài ra còn có cái gì mà muốn phú quý thì phải mạo hiểm, người chết thì về trời kẻ không chết thì sống vạn năm được mập mạp lẩm bẩm trong miệng …sau đó liền ra mệnh lệnh tác chiến mới.

Chiếc [ Tam Đầu Khuyển ] còn sót lại đột nhiên bị tập trung hỏa lực phá hủy, đây là nhân tố duy nhất ngoài [ Kim Cương ] có thể làm thay đổi được cục diện hiện nay nên cần được tiêu diệt trước tiên, còn lại ba chiếc [ Thánh khải 22 ] thì một chiếc đã bị phá hủy, một chiếc mất đi khả năng hoạt động, chỉ còn lại một chiếc đang đau khổ giãy dụa dưới lửa đạn hung mãnh.

Nhưng lúc này [ Kim Cương ] số 079 cùng 051 của Thần Thoại quân đoàn vẫn rất bình thản, ung dung. Sở dĩ chúng không nóng nảy là bởi vì những chiến sĩ Thần Thoại quân đoàn này ngay cả sinh mệnh của chính mình còn không để ý, huống hồ là sinh mệnh của những kẻ không thuộc Thần Thoại quân đoàn. Ngoài ra bọn hắn còn cách robot Liên bang một khoảng khá xa nên không thể để lộ ưu thế tốc độ của Kim cương quá sớm, chờ khi đến gần đối thủ rồi mới bất ngờ đột kích, chiêu này từ trước tới vẫn luôn đạt được hiệu quả cao trong chiến đấu.

Điều làm cho [ Kim Cương ] tức giận là đám robot Liên bang giảo hoạt này dường như biết ý định của chúng, đột nhiên đồng loạt rút như thể một bầy thỏ đang kinh hoàng, vừa chạy vừa nổ súng về phía mình, nhìn cách chạy bối rối và bắn thiếu chính xác như thế phỏng chừng dù đem [ Kim Cương ] phóng đại mười lần bọn họ cũng không bắn trúng.

Ngay lúc hai chiếc [ Kim Cương ] bỏ qua ngụy trang, chuẩn bị toàn lực đột kích thì bỗng một chiếc robot [ Ma Thú III ] của Liên bang hoảng hốt chạy ra từ trong khu rừng bên phải, đang đuổi theo phía sau nó là năm chiếc [ Ma Hổ ] của Thần Thoại quân đoàn. Hai chiếc [ Kim Cương ] bỗng thấy buồn cười, hắc hắc, thứ robot như vậy mà cũng đem đi chiến đấu, xem ra Liên bang đã chẳng còn chút vốn nào rồi.

Có lẽ là đã nhìn thấy hai chiếc [ Kim Cương ] ở phía trước, động tác của chiếc robot xập xệ đang chạy trốn thoáng chậm lại, có vẻ chần chừ, nhưng năm chiếc [ Ma Hổ ] phía sau lại đang đuổi theo với tốc độ quá nhanh. Chiếc robot xập xệ hoảng hốt chạy vòng qua, cách Kim cương 50 mét về bên trái.

[ Kim Cương ] số 079 không chút nghĩ ngợi, di chuyển vài bước nhanh chóng chặn đường [ Ma Thú III ]. Người điều khiển robot dường như đã tuyệt vọng, hắn điên cuông quơ loạn cánh tay cơ giới, vừa điên cuồng đánh về hướng [ Kim Cương ] vừa gào lên như một đứa trẻ nhỏ đang đòi kẹo ngọt khiến cho [ Kim Cương ] số 079 cười đến chảy nước mắt.

Nắm chặt đao laze trong tay, 079 chuẩn bị thực hiện một chiêu lực phách Hoa Sơn, đem chiếc robot xập xệ kia chém thành hai nửa từ đầu đến chân như bổ một quả dưa. Đây là phương pháp giết người mà [ Kim Cương ] ưa thích nhất, thứ cảm giác có thể phá hủy thất cả bằng sức mạnh cường hãn khiến cho cả người hắn vô cùng sung sướng.

Nhưng khi chiếc robot kia còn cách [ Kim Cương ] chừng mười mét thì bị một chiếc [ Ma Hổ ] ở phía sau vọt lên đánh gục, một đám robot hình thú như một bầy sói đói dùng móng vuốt chém ra mấy vết thương lớn trên lưng [ Ma Thú III ]. Mạch điện của robot bị phá huỷ, tia lửa điện lóe ra chói mắt, trông vô cùng thê thảm, [ Ma Thú III ] chỉ giãy giãy được vài rồi buông mình ngã xuống đất đất, hoàn toàn bất động.

Thấy món đồ chơi của mình bị phá hỏng, [ Kim Cương ] số 079 có chút tức giận, trong lòng thầm mắng: “Cái đám sói con mắc dịch”. Do tuyến liên lạc bị quấy nhiễu nên hắn cũng không chào hỏi nhóm [ Ma Hổ ] này, dù gì thì vẫn còn một nhóm robot địch ở đằng xa không biết sống chết đang nổ súng về hướng này

Hai chiếc [ Kim Cương ] ra hiệu cho nhóm [ Ma Hổ ] gia nhập, bọn họ chuẩn bị dựa vào khả năng tốc độ đặc biệt của robot chuyên dụng, trực tiếp đánh thẳng vào trận địa của robot Liên bang. Có sự gia nhập của năm chiếc [ Ma Hổ ] khiến hai chiếc [ Kim Cương ] tự tin rằng sẽ không để thoát dù chỉ một robot Liên bang.

Nhóm robot Liên bang sau khi chạy đến một khoảng cách an toàn liền bày ra trận hình phòng ngự, hỏa lực cũng dần dần dày đặc và chuẩn xác hơn. Số 051 vung tay ra hiệu toàn thể đột kích, chiếc [ Kim Cương ] của hắn bắt đầu tăng tốc, đôi chân máy thô ngắn thể hiện tốc độ chạy toàn lực hoàn toàn không phù hợp với hình thể của nó. Hai chiếc bánh xích chuyển động nhanh trên chân là phát minh mới của đế quốc về động lực hỗn hợp, phối hợp với chân của robot hình người khiến [ Kim Cương ] trở nên ổn định và mau lẹ hơn. Chỉ trong nháy mắt, [ Kim Cương ] số 051 đã vọt đi trên trăm mét, trước mắt hắn là đám robot Liên bang đang rối loạn, hỏa lực hầu như không thể uy hiếp hắn.

051 không chú ý tới đám robot Liên bang cực kỳ ăn ý và có kinh nghiệm hại người này đều đem hỏa lực tập trung lên thân số 079, khiến cho hắn không thể lập tức khởi động mà phải trì hoãn tại chỗ vài giây, thế nên chỉ có năm chiêc [ Ma Hổ ] đi theo bên cạnh 051 làm cho hắn có cảm giác rằng robot Thần Thoại đang tập thể xung phong mà thôi.

[ Kim Cương ] số 079 nổi trận lôi đình. Đám ruồi bọ Liên bang tự nhiên lại tập trung hỏa lực về phía hắn, dù phòng ngự mạnh tới đâu cũng không chịu nổi hỏa lực dày đặc như vậy, nhìn 051 cùng năm chiếc [ Ma Hổ ] vọt lên còn mình lại không thể không né tránh lửa đạn mãnh liệt, thử hỏi sao không buồn bực.

Giả chết đại thần Điền Hành Kiện hành động rồi, mặc dù chỉ quét được 85% robot [ Kim cương ], nhưng đây là cơ hội duy nhất, hỏa lực của robot Liên bang không thể duy trì được lâu. Hắn bất ngờ khởi động hệ thống đẩy phụ trợ, chiếc robot đang nằm bẹp dí trên mặt đất đột nhiên lao về chiếc [ Kim Cương ] đứng cách đó mười mét như một quả tên lửa bay sát trên mặt đất. Khoảng cách mười mét chỉ gần như ở ngay trước mặt, [ Kim Cương ] số 079 chỉ thấy nhoáng một cái, cánh tay cơ giới cầm đao của hắn đã bị khóa chặt bởi chiếc robot xập xệ kia.

[ Kim Cương ] số 079 giật mình nhưng lập tức có phản ứng, nhận ra bản thân đang bị chiếc Ma thú giả chết kia đánh lén. Thần thoại chiến sĩ trong khoang lái cười lạnh một tiếng, tốc độ điều khiển tăng nhanh. Robot nghiêng mạnh người rồi nhảy lên cao, đôi chắn ngắn tráng kiện liên hoàn đá thẳng về trước ngực robot đối phương.

“Mẹ kiếp, phản ứng nhanh quá!” Điền Hành Kiện mắng thầm một tiếng, nhấc lên cần điều khiển, tay phải trong nháy mắt đưa ra mệnh lệnh, [ Logic ] mượn lực di động của cánh tay [ Kim cương ], lắc mình tránh thoát hai chiếc chân máy. giống như một con khỉ đang treo trên cây, đảo tới đảo lui, dù thế nào cũng quyết nắm chắc cánh tay của [Kim Cương ].

(Mọi người cứ tưởng tượng bạn gái níu tay làm nũng là hiểu ấy mà )

Số 079 chưa bao giờ gặp qua đấu pháp vô lại như vậy, chiếc robot xập xệ đó giống như được dán bằng keo 502 vậy, bám chắc không rời, làm cho người ta cực kỳ tức giận! Thấy sắp không thể duổi kịp chiến đấu phía trước,079 lật cổ tay, đao lazer tạo thành một đường cong quỷ dị đâm về phía [ Logic ].

Một đao bất ngờ làm cho Điền Hành Kiện ướt đẫm mồ hôi, gần như chỉ trong 0,1 giây hắn nhanh chóng buông cánh tay [ Kim Cương ] ra, lợi dụng lực xoay tròn nhảy vào trong lòng [ Kim Cương ]. [Logic ] như một cái bao tải cũ, dán sát lên thân thể [ Kim Cương ], đồng thơi hai đùi dùng một tư thế cực kỳ hèn mọn, mập mờ quấn lấy hai bên hông của [ Kim Cương ].

Mập mạp quyết tâm làm keo dán đến cùng luôn.

[ Kim Cương ] 079 tức đến nổ đom đóm mắt, hai tay chập lại cầm đao laze của mình đâm vào bụng, động tác quyết đoán, mạnh mẽ vô cùng, dường như quyết tâm muốn đâm xuyên cả bản thân lẫn chiếc robot trên ngực.

“ Tiêu rồi!” Mập mạp gần như ngừng thở, tay chân như bị chuột rút, xoay loạn cần điều khiển, ngón tay giống như động kinh vừa gõ vừa đánh trên bàn phím. [ Logic ] giống như một con vượn rơi từ trên đại thụ xuống, hai mông tiếp đất. Trong khoảnh khắc đó, trên lưng [ Logic ] đã bị mũi đao laze vạch ra một đường hoa lửa, một vết thương thật sâu trên lưng xẻ đôi lớp giáp ngoài của Logic, cũng may là miễn cưỡng tránh khỏi vị trí yếu hại.

Đao laze dừng lại khi còn cách ngực của [ Kim Cương ] khoảng 10cm, kỹ xảo điều khiển của binh lính Thần Thoại quân đoàn làm cho mập mạp đang ôm hy vọng xa vời phải trợn mắt há mồm.

Gần như không hề dừng lại, cổ tay của [ Kim Cương ] lại xoay chuyển một lần nữa, đao lại đâm về đỉnh đầu của [ Logic ].

Nhìn [ Logic ] đang ngồi dưới đất, Thần Thoại chiến sĩ trong khoang lái cười một cách tàn nhẫn, xem ngươi lần này trốn như thế nào!

“ Biến mẹ ngươi đi, không muốn cho ông sống à, tưởng ông dễ bị bắt nạt lắm sao!”. Mập mạp bị ép vào đường cùng đã hoàn toàn mất điều khiển, kể từ khi bắt đầu đánh lén chỉ mới qua vài chục giây đồng hồ ngắn ngủi mà đã gần cái chết vài lần rồi. Mập mạp nghiến răng nghiến lợi, trong mắt lộ vẻ hung dữ. Hai cánh tay của [ Logic ] như vòi bạch tuộc cuốn lấy hai chân [ Kim Cương ], ra sức đẩy ngã [ Kim Cương ] xuống đất, sau đó chộp lấy hai mắt cá chân đối thủ, dùng sức ném cả thân thể của nó lên.

“ Nói cho mày biết! ông mày đây là robot đời thứ tám! Siêu cấp ma thú chuyên môn phụ trách bốc xếp đấy! “Mập mạp gào lên trong khoang lái, [ Logic ] ném [ Kim Cương ] nặng mấy chục tấn xuống đất, sau một tiếng “ầm” cùng đầy trời bụi đất. mấy chục tấn kim loại đánh xuống mặt đất tạo thành một cái hố to tướng.

“Nói về khí lực! [ Logic ] của ông đây còn mạnh hơn cái con

*

* tinh tinh của ngươi nhiều!” Mập mạp nổi trận lôi đình quyết không buông tha, lại vung lên đập xuống đất một lần nữa. Mặt đất như rung lên, đao lase trong tay [ Kim Cương ] đã văng ra xa, mà gã lính Thần Thoại trong khoang lái đã ngất xỉu ngạy từ lần đập đầu tiên, làm gì còn biết đường mà phản kháng.

Mập mạp mặc kệ!

Hôm nay ông đây muốn đánh cho đã nghiền! Dám trêu ông à! Làm ông suýt chút nữa tè ra quần! Ông phải đập chết cái thằng @#!%#% nhà ngươi!

Trong đám bụi đất đầy trời, một chiếc robot xập xệ đang nổi giận vung một chiếc [ Kim Cương ] đáng thương đập tới đập lui giống như một chiếc máy xay đang hoạt động điên cuồng, trạng thái có vẻ như của người loạn trí.

Cuối cùng, chiếc [ Kim Cương ] với bề ngoài hoàn toàn thay đổi, dưới mấy chục lần vung đập đã hoàn toàn nát bét. Ngơ ngác nhìn đôi chân cơ giới còn sót lại trong tay, mập mạp sửng sốt hồi lâu mới tỉnh lại.

Xa xa, một đám robot Liên bang nhờ vào đánh lén và vây công mới giải quyết xong kẻ địch đều cùng phát điên, cả một đám người đánh cả buổi mới hạ được một chiếc robot loại này. Chỉ có người từng chiến đấu qua mới biết được loại robot này có bao nhiêu nguy hiểm, nhiều người vây công như thế mà vẫn có hai chiếc bị tổn thương. Không nìơ tới mập mạp chỉ cần nổi điên một phát liền biến thái đến mức điều khiển một chiếc robot xập xệ đập nát một chiếc [ Kim Cương ], tay đại đội phó này rôt cuộc là thứ quái vật

*

gì đây?

Cái chết của [ Kim Cương ] số 051 còn oan hơn cả 079, khi mập mạp tóm được 079 thì hắn đã chạy ra khoảng cách hơn 100 m, tốc độ siêu cao của [ Kim Cương ] làm cho hắn càng chạy càng nhanh. Hắn cảm thấy mình là một con mãnh hổ, mà đám robot Liên bang phía trước chỉ là một đám cừu non, kích thích tố tuyến thượng thận làm cho hắn thêm hưng phấn (khi hưng phấn thì thận tiết ra Andrenalin). Giết chóc là thiên chức của mỗi người lính đặc chủng Thần Thoại quân đoàn, bọn họ là những chiến sĩ vì giết chóc mà tồn tại.

Trong đầu hắn lúc này chỉ còn toàn là giết chóc, máu nóng đang dồn lên não, ngay lúc hắn cao hứng thì hỏa lực vốn thưa thớt đột nhiên toàn bộ ập về hướng hắn. Mặc dù lực phòng ngự của [ Kim Cương ] rất mạnh nhưng đối phương có [ Nộ Hoả ] chuyên tấn công tầm xa, mà những chiếc [ Dũng Sĩ Tiên Khu Giả ] khác cũng có hỏa lực không kém gì loại cơ giáp hạng trung, cho nên 051 phải lựa chọn vừa biến hướng vừa tiến lên. Hắn đang cười lạnh. Chỉ cần mình mang theo năm chiếc [ Ma Hổ ] áp sát thì đám robot Liên bang này sẽ chỉ còn là mọt đống sắt vụn, cận chiến là đòn sát thủ của thần thoại quân đoàn. Mặc dù bây giờ rất nhiều quốc gia cũng bắt đầu trang bị số lượng lớn robot cận chiến nhưng chuyên gia chân chính trăm năm qua luôn là Thần Thoại quân đoàn. Người ngoài còn tưởng rằng [ Ma Hổ ] là robot chuyện dụng của Thần Thoại quân đoàn, kỳ thật Ma hổ chỉ là sản phẩm chuẩn bị đào thải mà thôi, cơ giáp cận chiến chân chính là [ Kim Cương ].

Một quả tên lửa xé gió bay đến, [ Kim Cương ] không kịp điều chỉnh bước tiến vì hỏa lực quá dày đặt, 051 cười lạnh một tiếng, một quả đạn thế thân từ lỗ nhỏ trên vai [ Kim Cương ] bắn ra không trung, tên lửa như bị nam châm hút lấy tiến mạnh vào vùng xoáy mà đạn thế thân xoay tròn tạo ra, phát nổ trên không trung. Chấn động của vụ nổ cùng với mảnh vụng ở cự ly này đối với [ Kim Cương ] mà nói quả thực không đáng kể.

Nụ cười của 051 càng lúc càng thoải mái, hắn hoàn toàn có thể tưởng tượng khuôn mặt đang trợn mắt há mồm của từng người trong khoang lái robot Liên bang. Mặc dù [ Kim Cương ] không phải là robot tốt nhất trong Thần Thoại quân đoàn, nhưng nó cũng là robot chuyên dụng đang dần thay thế [ Ma Hổ ], chẳng những nhanh hơn về tốc độ, mạnh hơn về năng lực cận chiến và phòng ngự mà hỏa lực tầm xa lại càng mạnh mẽ.

Ngón cái tay trái hung hăng ấn vào nút điều khiển pháo năng lượng trên cần điều khiển, pháo năng lượng hai bên đầu nhất thời phát ra tiếng gầm vang! Đường kính nòng pháo lớn hớn so với pháo năng lượng bình thường, tốc độ bắn và uy lực lại càng vượt trội. Hai chiếc [ Dũng Sĩ Tiên Khu Giả ] không kịp phòng bị phải liều mạng né tránh nhưng vẫn bị pháo năng lượng lột bỏ mất phần vai của mình

“Ha ha ha ha! Bọn ngốc Liên bang sợ rồi phải không!” trong khoang lái [ Kim Cương ], 051 cười ầm ĩ. Biểu hiện hốt hoảng của robot Liên bang làm hắn đắc ý, hắn muốn đám robot Liên bang này dù biến thành quỷ hồn cũng không quên được sự kinh khủng của [ Kim Cương ].

Tiếng cười đắc ý chỉ kéo dài hai giây đồng hồ liền đột nhiên dừng lại, năm chiếc [ Ma Hổ ] bất ngờ lao đến đẩy [ Kim Cương ] té mạnh xuống đất, hai chân trước sắc bén ra sức công kích vào hai chân cơ giới, đây là vị trí duy nhất mà binh lính Liên bang có thể tấn công khi không rõ kết cấu của robot, ngoài ra cũng là vì lớp giáp phòng ngự các vị trí khác của [ Kim Cương ] quá dầy. Đến khi 051 điên cuồng hét lên, điều khiển đao laze đẩy lui đám [ Ma Hổ ] thì hắn mới phát hiện mặc dù [ Ma Hổ ] chỉ là loại robot sắp bị đào thải nhưng chân trước đặc chế vẫn có thể chứng minh uy lực của nó. Một chân cơ giới bị đánh hỏng khiến cho [ Kim Cương ] không thể đứng vững trên cái chân còn lại. Ngay khi [ Ma Hổ ] tản ra, đạn pháo mang theo ánh tử vong bao trùm lên chiếc [ Kim Cương ] nửa quỳ trên mặt đất.

Chiến đấu thế là kết thúc, lúc này trên không trung đã truyền đến tiếng động cơ của tàu vận tải. Các robot tập trung bên cạnh Điền Hành Kiện, xung quanh cũng đã không còn kẻ địch nữa.

Đang lúc mọi người nhìn về phía chân trời thì một viên đạn năng lượng đột nhiên đánh trúng một chiếc [ Ma Hổ ] phát ra một tiếng vang, tiếp theo đó lại là một viên đạn khác. Đạn bắn lên lồng năng lượng làm rung lên một tầng sáng màu lam, robot Liên bang lập tức co cụm lại thành một hàng phòng ngự, nhưng lại không xuất hiện hỏa lực quy mô lớn như trong tưởng tượng.

Chỉ có một viên rồi lại một viên đạn bướng bỉnh bắn ra từ trong khu rừng. Cuối cùng, một binh lính đế quốc cầm súng trường năng lượng đi ra khỏi khu rừng, vừa bắn vừa tiến dần về chiếc [ Ma Hổ ] đối diện. Dù biết loại súng này khổng thể tạo thành thương tổn với [ Ma Hổ ], cũng biết bất kỳ một chiếc robot nào ở đây cũng có thể dễ dàng tiễn hắn về trời, nhưng hắn vẫn bước về hướng kẻ địch và bắn, kiên định mà cố chấp.

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện