Quyển 1 - Chương 6: Tù Nhân Trong Phòng Thí Nghiệm (2)

Mập mạp rất nhanh chóng làm quen với các nhân viên trong phòng nghiên cứu. Cái tên rất sợ chết này hầu như cái gì cũng cướp làm như sửa chữa các loại robot, vũ khí bị hư hỏng trong nghiên cứu và thí nghiệm, hơn nữa mồm mép hắn mau lẹ, tính tình lại vui vẻ càng làm cho mọi người trong phòng thí nghiệm thích hắn.

Thỉnh thoảng bọn họ cũng thử đoán xem cái tên béo này rốt cuộc đã phạm tội gì ở bên ngoài mà lại bị nhốt ở đây lâu như vậy.

Phòng thí nghiệm này thuộc về Học viện Quân sự Galypalan, xung quanh học viện có đủ các thao trường huân luyện quân sự và các doanh trại bảo vệ, tất cả các hoạt động trong học viện đều có liên quan tới quân đội, tất cả các giáo viên và nhân viên nghiên cứu đều là quân nhân, mọi người đều có quân hàm.

Nhưng trong học viện, người đáng sợ nhất lại không phải là vị viện trưởng mang quân hàm thượng tướng mà là người phụ trách phòng thí nghiệm số 7, cũng chính là ông già đã đưa mập mạp vào—— giáo sư Boswell. Lão già quái đản này không phải là quân nhân, lại càng không có quân hàm, nhưng lại là bậc thầy hàng đầu về thiết kế robot và vũ khí, là người phụ trách phòng thí nghiệm quân sự lớn nhất trong học viện. Chiến tranh còn chưa xảy ra, bởi vì chế độ của học viện mà ở phương diện duy tu bảo dưỡng thiết bị còn có thể bố trí các học viên chuyên ngành cơ giới tới làm việc, nhưng sau khi chiến tranh bùng nổ, toàn bộ học viên đều chuyển thành sĩ quan dự bị, học viện thực hành chế độ thời chiến, không còn có học viên tới hỗ trợ làm việc. Điều này khiến cho Boswell rất bực tức! Trong mắt ông ta, ngoại trừ nghiên cứu ra thì chuyện gì cũng không đáng quan tâm.

Tình hình chiến tranh cực kỳ nghiêm trọng sớm đã làm cho bộ chỉ huy tiền phương đặt trong học viện lo lắng tới sứt đầu mẻ trán, luống cuống tay chân, ai còn có hơi sức đi để ý tới một ông già tính khí quái đản chứ? Mà cái tính khí quái đản của ông ta cũng đã làm khổ không biết bao nhiêu nhân viên công tác ở đây, chính vì vậy, nơi này đã trở thành nơi trừng phạt các binh sĩ, khi có binh sĩ phạm tội liền ném kẻ đó đến phòng thí nghiệm làm việc.

Binh lính phạm tội dù sao cũng không nhiều, trong đó binh lính biết sửa chữa thiết bị lại càng ít khiến cho các loại robot và vũ khí hư hỏng trong thí nghiệm đã xếp thành một tòa núi nhỏ, thật sự là đã tới mức không thể không xử lý, lão già Boswell rốt cuộc cũng phải tạm ngừng công việc, tự mình xông vào bộ chỉ huy tiền phương quát tháo một trận ầm ĩ thì quân đội mới đồng ý phái người tới. Lại không ngờ rằng, mập mạp vì đang cầm một cánh tay cơ giới mà cũng bị ông ta lôi luôn vào phòng thí nghiệm.

Thấy mập mạp cứ phải ở lỳ tại đây, các nhân viên nghiên cứu cũng rất hiếu kỳ: chẳng lẽ tên béo này phạm tội rất lớn sao? Hay là hắn chính là người được bộ chỉ huy điều hẳn đến đây để chuyên phụ trách sửa chữa thiết bị cho phòng thí nghiệm.

Những khi ngồi nói chuyện với Điền Hành Kiện, bọn họ cũng đều hỏi thăm. Nhưng mà mập mạp đâu thể nói ra thành tích doạ người 21 lần chạy trốn của mình chứ! Nhất là trong số những người hiếu kỳ này còn có mấy mỹ nữ. Mập mạp kiên quyết không nói lại càng khiến mọi người cảm thấy phán đoán của mình là chính xác.

Mễ Lan chính là một trong những mỹ nữ hiếu kỳ đó, cô nàng xinh đẹp này năm nay 20 tuổi, đối với khoa học có thiên phú rất cao, nhưng mà nàng có một khuyết điểm rất lớn, đó là quá hậu đậu! Chỉ cần nàng phải động đến thí nghiệm là tay chân luống cuống, khiến cho mọi người cảm thấy đau đầu. Sau khi xảy ra vài sự cố không nhỏ, phòng thí nghiệm bèn quyết định chuyển cho nàng hai nhân viên chuyên phụ trách thử nghiệm các sáng chế của nàng.

Hiện giờ, hai người đã không đủ cho Mễ Lan dùng, nàng đang để ý tới tên mập mạp có tài sửa chữa thiết bị, còn mập mạp thì dựa vào ba tấc lưỡi còn dẻo hơn kẹo của mình mà đã thành bạn thân của nàng.

"Mập mạp, lại đây! " Mễ Lan đứng ở trong đại sảnh hô.

Mập mạp lập tức buông công việc trên tay xuống, dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới, hắn biết, ở trong cái "nhà giam" này, những người không thể đắc tội ngoại trừ Boswell ra thì chính là cô nàng này!

Cô nàng có khuôn mặt nhu thuận ngoan ngoãn này chính là nhân viên trẻ nhất trong phòng thí nghiệm, được đám người cuồng khoa học kỹ thuật này gần như là sủng ái vô điều kiện, chỉ cần nàng làm ra một bộ dạng điềm đạm đáng yêu thì dù yêu cầu khó khăn cỡ nào cũng sẽ được giải quyết. Vị mỹ nữ có thiên phú khoa học kỹ thuật siêu cao này chính là bảo bối của ông già Boswell và mọi người trong phòng thí nghiệm.

“Tới đây tới đây, có chuyện gì vậy. " Trên mặt mập mạp mang theo một nụ cười giả ngốc.

“Ta bận quá! Ngươi tới làm giúp đi! " Mễ Lan không hề khách khí, lập tức lôi mập mạp vào phòng làm việc của nàng.

Vừa vào phòng nghiên cứu, mập mạp liền lập tức trợn tròn hai mắt, mặc dù hắn bình thường cũng hay vào phòng làm việc của những nghiên cứu viên khác nhưng mà phòng làm việc như của Mễ Lan thì cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.

Nguyên một nửa căn phòng chẳng có chút gì là phòng nghiên cứu, không bằng nói là viện bảo tàng quân sự cổ đại luôn cho rồi. Vô luận là bày biện hay trưng bày, thậm chí là các loại robot và vũ khí đang được lắp ráp đều có thiết kế phỏng theo kiểu cổ.

Trên bức tường lớn sắp đặt một số loại súng kinh điển ở Trái Đất cũ như súng máy Maxim, súng tiểu liên MP-38, M-16, AK-47, Mauser 98, Browning, súng trường M-1 Garand,..v..v...

Mà trên mặt đất ở giữa phòng để hơn mười chiếc robot lục chiến, hình dáng của những chiếc robot này mang khá nhiều ảnh hưởng của các loại xe tăng cổ đại, thậm chí có một robot khá nhỏ có pháo năng lượng giống y hệt như tháp pháo của xe tăng M1A1.

Ở góc trong cùng là một chiếc robot hình người cực đẹp làm cho mập mạp choáng váng. Thứ này đâu phải là robot, đây hoàn toàn là một tác phẩm nghệ thuật. Robot được làm từ một loại hợp kim chưa biết tên, lớp vỏ giáp bên ngoài cũng khiến cho mập mạp hoàn toàn không thể nhận ra là loại vật liệu gì. Toàn thân robot phát ra ánh sáng màu lam nhạt, tạo hình cơ thể thon dài bưu hãn khiến cho người ta nhìn tới lé cả mắt. Nhưng hai cánh ở sau lưng robot làm cho người ta cảm thấy quá kỳ quái, rốt cuộc đây là loại robot gì? Robot lục chiến? Robot không quân? Robot vũ trụ?

"Đây là một chiếc robot biến hình." Thấy mập mạp cứ nhìn ngó chiếc robot, Mễ Lan đứng bên cạnh bèn giới thiệu.

"Robot biến hình? " Mập mạp nghe vậy thì cảm thấy hơi thất vọng.

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện