Quyển 10 - Chương 98-1: Đại thắng (1)

Buổi tối phủ xuống. Phủ tổng thống Trenock, đèn đuốc sáng trưng.

Chiến tranh đang trong thời kì gay cấn then chốt, phủ tổng thống vốn dĩ thanh tĩnh nghiêm túc và trang trọng, mặc dù đã vào đêm, ngoài cửa cũng là ngựa xe như nước, quan viên chính phủ, tướng lĩnh quân đội cùng với đặc phái viên các quốc gia đi lại không dứt. Cửa cảnh giới ở cổng phủ tổng thống, mỗi khi qua vài phút thì mở ra một lần. Để cho từng chiếc xe với quốc kỳ hoặc quân kỳ khác biệt nhanh chóng ra vào.

Đám nhân viên công tác trong phòng làm việc tổng thống, lúc này mỗi người đều là bận đến chân không chạm đất.

Các nữ thư ký mặc trang phục chức nghiệp đi lại ổn trọng, đã sớm cởi giày cao gót, thay bằng đôi dép mềm mại thoải mái. Lên lầu xuống lầu qua hành lang vào nhà, thân hình uyển chuyển như chim én. Lúc nói cũng không thanh bằng tĩnh khí ưu nhã mềm mại, mà là tốc độ súng máy, hận không thể một giây đồng hồ đem tất cả lời muốn nói nói xong.

Các tướng quân các quan viên bình thường tao nhã nho nhã hỉ giận không hiện ra mặt, cũng không có phong phạm của đại nhân vật, lo lắng trên trán mặc kệ là ai đều có thể nhìn ra. Cả đám tới cũng vội vã, đi cũng vội vã. Thường thường là xe phi hành vừa dừng lại không chờ bộ hạ mở cửa đã tự mình lao tới, bước nhanh đi vào tòa cao ốc, chuyện tình vừa xong xuôi, cái mông như đang cháy ngồi xe rời đi.

Gặp phải mấy người áp lực lớn tính tình cũng lớn, như là bộ trưởng bộ quốc phòng, bộ trưởng bộ tài chính và mấy vị thượng tướng, nhân viên công tác thông thường là nhanh chóng tránh ra. Rất sợ cản trở lối đi của bọn họ, làm lỡ thời gian.

Lúc này, chính là trong lúc nước cộng hoà nhất nguy cấp, ai đều có thể phân ra nặng nhẹ.

Ngay tại vài mấy giờ trước đó, tin tức của SpringHill đã tới.

Từ khi huyết chiến bắt đầu, Tây Ước lần thứ hai phát động tiến công với điểm bước nhảy SpringHill. Dưới tình huống hàng trăm hạm đội Tây Ước, được đế quốc Binart hoàng đế William III tự mình tọa trấn đốc chiến, hướng điểm bước nhảy phát động tiến công quy mô chưa từng có. Số liệu kiểm tra của phút thứ mười ba từ khi khai chiến, dĩ nhiên vượt hơn số lượng điểm bước nhảy lớn nhất.

Chiến đấu giằng co đủ ba mươi mấy giờ.

Lúc chiến đấu tiến hành đến giờ thứ hai mươi tám, bởi vì Lý Phật đem hạm đội từ phòng tuyến cánh trái điều ra, hạm đội phía sau không quen tình thế cánh trái phạm sai lầm giao tiếp, quan chỉ huy bị ép tiến tới quá mức, hình thành một khe trống dài gần mười vạn km với hạm đội hậu phương, hạm đội Tây Ước bị nắm được thời cơ mạnh mẽ đột phá, dẫn đến toàn bộ phòng tuyến Phỉ Minh bị nới rộng.

Điểm bước nhảy thất thủ, cứ điểm Aqsa bị phá hủy, hệ thống phòng ngự vũ trụ của Aqsa tinh đã hoàn toàn tan vỡ. Hiện tại, hạm đội Tây Ước đang cuồn cuộn không ngừng dũng mãnh tiến vào SpringHill, cũng phát động tiến công hướng Aqsa tinh.

Trong nháy mắt, thế cục đã thối nát đến không thể vãn hồi!

Tin tức này, đối với toàn bộ Phỉ Minh mà nói đều là một đả kích trầm trọng. Lúc nhận được tin tức, dư luận một mảnh ồ lên. Tất cả mọi người ngây ra. Vô luận là Trenock, Payon, Ryan hay là dân chúng của thành viên Phỉ Minh khác, mỗi người đều có một loại cảm giác thế giới đã chấm dứt. Bọn họ rõ ràng, Phỉ Minh đã tới trước thời khắc cuối cùng của sinh tử tồn vong. Phía trước, đã là vực sâu vạn trượng!

Mà đối với người Trenock đến nói, hiện thực càng làm cho người khó có thể tiếp thu.

Dù sao, đánh thời gian dài như vậy, chiến dịch tinh hệ Reske lúc đầu hiển hiện ánh rạng đông của thắng lợi. Chiến đấu mặt đất của hai di dân tinh, quân đồng minh đã hoàn toàn áp đảo quân Tây Ước, một trận đại thắng chỉ đợi mà viết đãi. Chiến đấu hạm đội vũ trụ, Lý Hồng Võ và Chamberlain cũng bức bách Tam Thượng Du Nhân sớm quyết chiến, tuy rằng không có đánh tan Tam Thượng Du Nhân, nhưng cũng có thể ép Tam Thượng Du Nhân mất đi năng lực tác chiến chính diện với quân đồng minh.

Cục diện như vậy kiên trì tiếp tục, có thể không cần bao lâu thời gian, là có thể bức Sous và Jaban hai đại đế quốc rời khỏi chiến tranh! Ai cũng rõ ràng Sous và Jaban hai nước rời khỏi chiến tranh thì ý nghĩa có bao nhiêu trọng đại. Cái này thậm chí có thể trở thành chiến lược bước ngoặt của cả trận chiến!

Thế nhưng hiện tại, xác suất Sous và Jaban rời khỏi chiến tranh, đã trở nên cực kỳ xa vời.

Đừng nói Nicholas V và Aube Reddy III hai hoàng đế dã tâm bừng bừng, đổi thành bất luận một người nào ở vào lập trường của Sous và Jaban hai nước trong phủ tổng thống từ trên xuống dưới cũng sẽ liều mạng đem chiến sự kéo dài.

Đợi khi Soberl đả thông thông đạo Đông Nam, bắc thượng Reske, Sous và Jaban hai nước lập tức là có thể khởi tử hồi sinh! Từ người thua cuộc trong chiến bại, biến hóa nhanh chóng trở thành người thắng cuối cùng.

Ai cũng không dám tin tưởng tin tức này, nhưng sự thật của tin tức, lại không thể nghi ngờ.

Mọi người chỉ có thể trong tuyệt vọng, đem ánh mắt tập trung đến tinh vực Đông Nam.

So với SpringHill, dân chúng và dư luận đối với chiến cuộc Đông Nam thật ra lại càng không ôm cái kỳ vọng gì.

Phải biết rằng, trước đó, Soberl đã ở hành lang Song Tinh Giác đánh bại quân thần Hasting được toàn bộ Phỉ Minh coi là kình thiên chi trụ.

Tin tức Hasting bệnh nặng mất năng lực chỉ huy tuy rằng vẫn chưa có được hạm đội liên quân Đông Nam công khai chứng thực, nhưng thế cục phát triển, lại xác minh sự thật của tin tức này.

Nếu như Hasting làm quan chỉ huy, liên quân Phỉ Minh không có khả năng bị bại nhanh như vậy.

Bọn họ không chỉ mất điểm bước nhảy trung ương Leray, còn bị bức hủy tất cả cảng hàng không của Thủ Đô tinh Leray, từ vòng trong nhảy đến vòng ngoài! Cái này quả thật cũng là hai tay đem thủ đô Leray đưa cho Soberl!

Ngày 28 tháng 3, lúc bảo vệ chiến Ludritte tại thủ đô Leray bạo phát, liên quân Đông Nam trên binh lực bị vây trong hoàn cảnh xấu, trên vị trí địa lý cũng bị vây trong hoàn cảnh xấu.

Theo mọi người xem ra, liên quân sở dĩ phát động tiến công khi Tây Ước chuẩn bị thực thi đổ bộ lên đất liền, cũng không phải xuất phát từ lo lắng chiến thuật cái gì, cũng không phải vì vây quanh thủ đô Leray quyết chiến với Soberl, càng nhiều, chỉ là một loại tư thái dặn dò cho dân chúng mà thôi.

Làm cho người ta không ngờ rằng là, ngay tại hừng đông ngày 29 tháng 3 khi chiến dịch bạo phát không lâu, một tin tức khác truyền tới.

Liên bang Salerga với liên bang Leray đồng thời xuất binh tới Sous và Jaban hai nước, hiện nay, hạm đội đã đánh tan chút ít hạm đội phòng ngự cuối cùng của Sous và Jaban hai nước, đánh vào Bắc Hải tinh hệ, đại khai sát giới tại quốc thổ của Sous Jaban!

Cái tin tức không biết thật giả này, khiến cho dân chúng kinh hỉ vạn phần.

Thế nhưng, tất cả mọi người biết, chỉ cần không thể đánh bại Soberl, hoặc là không thể đem sự kiện kéo dài tới Reske thắng cục để định, lần công kích này, chỉ bất quá là một lần uy hiếp phá hư đối với Sous và Jaban hai nước mà thôi, ảnh hưởng đối với chiến cuộc hiện nay tác dụng không lớn. Hơn nữa, theo chiến cuộc SpringHill bất lợi, tin tức điểm bước nhảy có thể sẽ thất thủ truyền đến, cái tin tức này, rất nhanh đã bị bao phủ ở trong khủng hoảng.

Mà khi SpringHill rơi vào tay địch trở thành một sự thật không thể thay đổi, mọi người quay đầu thì, bọn họ mới phát hiện, ngay khi bọn họ cho rằng bảo vệ chiến Ludritte rất nhanh sẽ bởi vì liên quân Đông Nam lui lại mà kết thúc, trận chiến này, đã trong bất tri bất giác, ác chiến đủ bốn mươi mấy giờ. Cho tới bây giờ, còn chưa phân thắng bại!

Giờ phút này, mỗi một người Phỉ Minh đều đang cầu khẩn.

Mặc dù từ lý trí bắt đầu nói, bọn họ đều không cho rằng liên quân Đông Nam đã sơn cùng thủy tận còn có thể chiến thắng Soberl, thế nhưng, vẫn có vô số tín đồ đi đến giáo đường như cũ, nhà thờ đạo Islam cùng với các loại tôn giáo hay ở trung tâm thành kính cầu khẩn. Vẫn có vô số dân chúng tụ tập tại quảng trường, đường phố và trước màn hình công viên công cộng như cũ, thắp sáng ngọn nến đại biểu hy vọng, đợi kết quả cuối cùng của chiến sự Đông Nam.

Đông Nam đánh một trận, tác động đến tâm của mọi người!

...

Bella mệt mỏi đứng dậy, đi tới cửa sổ tin tức trung tâm lầu hai phủ tổng thống.

Cô ấy vừa nhẹ nhàng xoa huyệt Thái Dương, vừa nhìn chăm chú vào đoàn người im lặng chờ đợi trên quảng trường cách đó không xa.

Làm thư ký riêng của tổng thống Hill đệ nhất, công tác của Bella có rất nhiều. Thế nhưng, hiện tại cô ấy lại chỉ có thể đứng ở trong phòng tin tức nơi có thể trước tiên nhận được chiến báo Đông Nam, đợi tin tức từ Đông Nam truyền tới.

Tổng thống Hill lúc này đang cùng các tướng lĩnh Trenock chờ trong phòng làm việc. Đối với bọn họ mà nói, tin tức này cũng là chuyện quan trọng cuối cùng. Bella khi nhận được tin tức phải trước tiên đưa đến trên tay Hill. Một giây đồng hồ cũng không thể dừng lại.

Nhìn đoàn người ngoài cửa sổ, Bella trong lòng không khỏi thở dài.

So với dân chúng trên quảng trường, tổng thống Hill, nguyên soái Lý Tồn Tín và các tướng lĩnh bình thường cao cao tại thượng, lúc này có cái gì khác nhau. Mặc dù chỗ chờ đợi khác biệt, nhưng dày vò của sự chờ đợi, đều là đồng dạng khó chịu.

Trenock, có thể là quốc gia tin tưởng Phỉ Quân nhất. Mặc dù là toàn bộ Phỉ Minh đều chỉ trích, hoài nghi thậm chí chửi rủa Phỉ Quân, cái quốc gia này cũng chưa từng có ngừng ủng hộ qua đối với Phỉ Quân cùng Điền Hành Kiện thượng tướng. Bất luận người nào có can đảm ngữ ra vô lễ đối với cái chi quân đội mà người Trenock coi là đội quân con em, lập tức sẽ bị công kích phô thiên cái địa bao phủ.

Hiện tại, mọi người đang chờ đợi tin tức cuối cùng.

Mỗi một người Trenock đều chờ mong, chi quân đội được bọn họ tín nhiệm đó, có thể lần thứ hai sáng tạo kỳ tích. Mặc dù từ phân tích của chuyên gia quân sự, từ lý trí mà nói, khả năng này cực kỳ bé nhỏ, nhưng mọi người vẫn chờ đợi.

Cái đó không quan hệ với lý trí.

"Tít tí!" Thiết bị phía sau, truyền đến hai tiếng báo điện tử. Bella nhanh chóng quay đầu. Chỉ thấy trong phòng tin tức trung ương, tất cả mọi người đứng lên, nhìn chăm chú vào một vị tin tức viên đang tiếp nhận tin tức.

Chủ quản trung tâm tin tức và các quân quan của quân bộ, đã nhanh chóng đi qua vây quanh.

Bella bước nhanh đi tới trước màn hình tin tức."Là tin tức từ Đông Nam!" Chủ quản trung tâm tin tức nhìn màn hình, gấp gáp nói với Bella.

Tất cả mọi người khẩn trương nhìn chăm chú vào tin tức viên mang ống nghe điện thoại.

Thời gian, trôi qua từng giây từng phút. Khi trên màn hình chiến báo tiến độ gửi biểu hiện đủ trăm phần trăm, chủ quản trung tâm tin tức đã nhanh chóng tiếp nhận đứng lên ghế ngồi của nhân viên công tác, hai tay như bay địa gõ trứ bàn phím.

"Là chiến báo công khai Phỉ Quân gửi tới, không cần tiết lộ." Chủ quản trung tâm tin tức vừa công tác, vừa nói: "Rất nhanh là có thể mở.".

Chiến báo công khai. Cái từ này, làm cho bầu không khí của cả trung tâm tin tức thoáng cái khẩn trương lên. Tất cả mọi người biết, thông thường với loại hình thức gửi chiến báo này, không phải đại thắng, cũng là đại bại. Tin tức hoàn toàn không có phong tỏa, cần phải khống chế dư luận. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện