Quyển 2 - Chương 32: Quân Sự Và Chính Trị (3)

Tất cả các chiến hạm thuộc Hạm đội hỗn hợp số 2 đồng loạt ngắt động cơ hỗ trợ khiêu dược. Kỳ thật, trước khi kỳ hạm hạ lệnh, đại bộ phận chiến hạm đã làm như vậy rồi, bọn họ không thể giương mắt nhìn Hạm đội Newton chiến đấu đơn độc, không thể vứt bỏ điẻm không gian khiêu dược mà Hạm đội Newton dùng máu và sinh mạng mở ra. Bọn họ nói, nếu hạm đội địa phương đã giao nơi này cho chúng ta thì trừ phi chúng ta chết hết, còn không thì tuyệt sẽ không sỉ nhục sự tín nhiệm của họ.

Hạm đội Newton chia làm hai nhóm xông lên, bọn họ không có hàng không mẫu hạm, chiến liệt hạm cũng chỉ còn có vài chiếc mà thôi, đại đa số đều là tuần dương hạm hạng nhẹ cùng một bộ phận khu trục hạm hầu như đã bị thế giới đào thải.

Một bộ phận tuần dương hạm Gatralan tách ra khỏi đội hình, chuẩn bị đánh chặn hạm dội Lien bang kia, bảo vệ an toàn cho lực lượng chủ lực chuẩn bị tấn công điểm không gian khiêu dược.

Từ lúc bắt đầu khai chiến, Hạm đội Newton đã thể hiên rõ thành quả luyện tập của mình. Cả hạm đội phối hợp ăn ý, thống nhất. Ngay khi chuẩn bị va chạm với địch, bọn họ liền tản ra, loa xuyên qua các tuần dương hạm của địch, di chuyển nhanh nhẹn giữa trận địa đối phương, lúc tán lúc tụ, vừa thu hút hoả lực đối phương, vừa sử dụng chủ pháo ở đầu hạm tấn công khiến Đế quốc quân loạn hết cả lên.

Khi báo cáo của các hạm đội vũ trụ được gửi về, cuộc chiến trên mặt đất cũng đã triển khai toàn diện. Sau khi có vài thành phố phá vây thành công, tình hình rốt cuộc cũng đã xảy ra biến hóa rất lớn, hai bên lấy cao điểm Đê Lĩnh làm trung tâm quyết chiến, mỗi một tấc đất đều xảy ra chiến đấu, đến khi lực lượng Liên bang ở phòng tuyến đường cao tốc số 3 và phòng tuyến Miam chủ động xuất kích thì thế tấn công của Đế quốc quân ở núi Gallo liền giảm sút thấy rõ. Cho dù bây giờ Đế quốc quân ở vùng rừng Đê Lĩnh có làm gì đi chăng nữa thì cũng phải chịu cảnh bốn phía có địch, không có khả năng thay đổi tình thế chiến lược.

Thượng tướng Bernadotte đọc báo cáo xong, tuyên bố: " Bây giờ, cơ bản là chúng ta đã có thể ăn mừng thắng lợi. Lực lượng bộ binh địch đang bị các quân đoàn của chúng ta bao vây và tiêu diệt, các hạm đội vũ trụ của địch cũng đã bị chúng ta nắm trong tay, Hạm đội hỗn hợp số 1 đã giành được thắng lợi tuyệt đối, Hạm đội hỗn hợp số 2 đã chuẩn bị nghênh chiến xong, bây giờ, chỉ cần hạm đội Newton có thể cầm chân địch một thời gian, đợi đến khi Hạm đội hỗn hợp số 1 kết thúc trận chiến, đồng thời Hạm đội số 3 và số 9 bổ sung xong trở lại tinh hệ Newton, lực lượng vũu trụ của Gatralan nhất định sẽ phải chịu những đòn đánh huỷ diệt! Tất cả hãy chuẩn bị sẵn sàng, các phòng nghiên cứu làm việc cần phải thật cẩn thận, tuyệt đối không thể để xảy ra vấn đề vào những thời khắc cuối cùng này! Được rồi, giải tán!"

Hội nghị tác chiến kết thúc, Bernadotte cùng mấy vị tướng quân kéo An Lôi đi theo bàn bạc thêm một số vấn đề. Nhớ tới ánh mắt nhu hoà của nàng liếc nhìn mình lúc đi ngang qua nhau, mập mạp đứng sững như trời trồng, rốt cục hắn quyết định không thể buông tha cơ hội này, nếu người tình trong mộng đã xuất hiện thì dù có bị đánh chết cũng phải nắm lấy, bây giờ đang là chiến tranh, ai mà biết được một giây đồng hồ tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì chứ?

Nghĩ là làm, mập mạp lập tức đi tới khu vực chỉ huy, nhưng lại bị thư ký cơ yếu Yuna chặn lại, lạnh lùng nói với hắn, các vị tướng quân đang phải xử lý một việc rất khẩn cấp, thật sự không có thời gian để gặp một viên trung úy.

Bà cô chết tiệt! Quyết tâm phải đi vào bằng được khiến mập mạp chạy như bay về khu túc xá để tìm tấm huân chương Tử Huy Tự Do.

Khi hắn quay trở lại thì vừa lúc gặp An Lôi đang cầm một tập văn kiện đi tới, hai người nhìn nhau, Điền Hành Kiện xấu hổ gãi đầu cười trừ, không biết nên nói thế nào cho tốt. An Lôi thấy vậy bèn nói: "Bây giờ ta đang bận chút việc, lát nữa nói chuyện, được không?"

Điền Hành Kiện mừng rỡ, cuống quít gật đầu đáp: "Được được, ta ở bên ngoài chờ!"An Lôi cười nhẹ, xoay người đi vào phòng làm việc của thượng tướng Bernadotte.

Mập mạp vừa vui sướng lại vừa khẩn trương, đảo qua đảo lại trước cửa phòng làm việc khiến cho Yuna tức giận, quát: " Điền trung úy, nơi này không phải là chỗ để cho ngươi đi tán gái! Từ lâu ta đã nghe nói ngươi vô sỉ, nhưng không ngờ lại vô sỉ tới mức này! Đi ra ngoài, đừng làm cản trở công việc của ta nữa!"

Điền Hành Kiện sửng sốt nói: " Ta vô sỉ thế nào chứ?"

Yuna là một bà cô khoảng hơn ba mươi tuổi, trông rất xinh đẹp, nhưng tính tình thì cực kỳ lạnh lùng, cứ như thể thiên hạ đều thiếu nợ cô ta vậy, nghe nói đó là nguyên nhân mà cô ta trở thành thu ký cơ yếu của thượng tướng Bernadotte. Có lẽ do hàng ngày đều nghe mọi người kể những chuyện không được hay ho cho lắm về gã trung uý duy nhất trong bộ tham mưu tác chiến, hơn nữa lúc này tình hình đang rất khẩn trương, dù là mấy vị tướng quân cũng bận bịu ngập đầu ngập cổ, vậy mà cái tên mập mạp này vẫn còn tâm tư đi theo đuổi một nữ thiếu tá, điều này khiến Yuna rất khó chịu, buột miệng mắng hắn.

Thấy Yuna ngập ngừng không nói được gì, Điền Hành Kiện cũng không thèm lằng nhằng nữa, hắn bèn lấy luôn tấm huân chương ra đeo trước anh mắt sững sờ của cô ta rồi gõ cửa phòng làm việc.

"Vào đi!" Từ trong phòng vang lên giọng nói của thượng tướng Bernadotte. Điền Hành Kiện vừa bước vào phòng làm việc thì nhìn thấy mấy vị tướng quân đang cùng An Lôi đứng quanh bàn làm việc thượng lượng một việc gì đó. Thấy Điền Hành Kiện vào phòng, An Lôi không khỏi bật cười, cái gã ngốc này, chẳng chịu nhìn rõ nơi đây là chỗ nào nữa, hắn vẫn cứ giống như trước kia, chỉ cần là nơi muốn đến thì sống chết thế nào cũng phải xông vào.

An Lôi đang tức giận trừng mắt với mắt thì lại phát hiện ra kể cả thượng tướng Bernadotte lẫn mấy vị các tướng quân vừa nhìn thấy Điền Hành Kiện liền lập tức đứng lên, nhấc tay kính lễ.

An Lôi thiếu chút nữa là đã ngất xỉu luôn rồi, nàng nhìn chằm chằm vào cái kẻ vẫn đang giữ bộ mặt vô lại kia, đến lúc này nàng mới phát hiện ở trên ngực áo hắn có một tấm huân chương, lại còn là huân chuơng Tử Huy Tự Do!

“Trời ạ!" An Lôi vô cùng kinh ngạc, tấm huân chương này sao lại có thể được gắn trên ngực tên ngốc này chứ?

Thượng tướng Bernadotte mỉm cười, nói: " Điền trung úy, cậu tới thật lúc, chúng ta đang có một nhiệm vụ cần nhờ đến cậu đây. "

Mập mạp vừa đại nghĩa ngất trời đáp: "Rất sẵn sàng, thưa tướng quân." vừa len lén di chuyển lại gần An Lôi.

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện