Quyển 4 - Chương 4: Ẩn Họa Của Robot

Thói quen giờ giấc của George cực kỳ chuẩn xác, đồng hồ vừa đúng sáu giờ chiều thì cũng là lúc hắn đẩy cửa phòng làm việc của mập mạp. Cửa vừa mở ra, George đã nhìn thấy mập mạp đang cực kỳ giận dữ, ném bốp bản tài liệu trong tay xuống, đứng bật dậy hét lớn một cách phẫn nộ:“Đây là phạm tội! Đây rõ ràng là phạm tội! Đây là khong có trách nhiệm với tính mạng của binh sĩ đế quốc! Đây là tội ác nghiêm trọng!”

Nhìn thấy bộ dạng này của mập mạp, George không khỏi ngạc nhiên, hỏi:“Trương Nguyên, làm sao vậy?”

Mập mạp tức giận cầm xấp tài liệu trên bàn lên, nói:“Cái đám ngu ngốc ở Phòng nghiên cứu trung tâm ấy, rốt cuộc bọn chúng có phải là kỹ sư hay không chứ? Sao lại có thể không phát hiện ra được một sai sót nghiêm trọng như thế này cơ chứ? Một khi thứ robot này được đưa vào sản xuất, chẳng những sẽ gây cho Đế quốc tổn thất vô cùng to lớn, quan trọng hơn chính là nó sẽ làm cho binh lính của chúng ta vào thời khắc mấu chốt vì robot gặp hỏng hóc mà bị địch nhân tàn sát!”

“Hả, cậu nói thật sao?” Sắc mặt George nghiêm trọng hẳn lại, Phòng nghiên cứu của Thần Thoại quân đoàn này hoàng thất đã bỏ biết bao tâm huyết vào đó, tập trung hầu như toàn bộ những nhà thiết kế và kỹ sư robot hàng đầu của Đế quốc, trong đó chẳng những có học viên ưu tú của Đại học Quân sự Tanvir, còn có những nhân tài được mời trở về từ nước ngoài, còn có hơn mười vị giáo sư chuyên ngành robot. Nhìn bộ dạng của mập mạp, sai sót này hẳn là không hề nhỏ, một sai sót mà hoàng thất và Thần Thoại quân đoàn đều không thể dễ dàng chấp nhận hay tha thứ!

Lần trước thiết kế [ Kim Cương ] đã phạm phải sai lầm, các phòng nghiên cứu của Đế quốc do quá chú trọng vào thiết kế động lực hỗn hợp mà không quan tâm tới kết cấu tổng thể và sự cân bằng, khiến cho dây chuyền sản xuất [ Kim Cương ] thiếu chút nữa đã trở thành một đống phế phẩm, còn [ Kim Cương ] chẳng những suýt bị đào thái, mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới sức chiến đấu của Thần Thoại quân đoàn!

Nếu không phải công ty Thánh Kỵ Sĩ kịp thời cải tiến, biến [ Kim Cương ] từ robot hình người thành hình thú, bù đắp những khuyết thiếu của robot, giúp cho hơn một năm tập luyện của Thần Thoại quân đoàn không phải uổng phí, dây chuyển sản xuất cũng có thể hoạt động trở lại. Gần đây, khi những cuộc tập kích của Tự Do Chiến Tuyến xảy ra, sở dĩ Thần Thoại quân đoàn có thể nhanh chóng xuất kích, tât cả đều là nhờ công lao từ bản cải tiến của mập mạp!

Chẳng nhẽ mập mạp lại vừa phát hiện ra chuyện gì mới sao?

George suy nghĩ thật nhanh, liền hỏi:“Có chuyện gì xảy ra à?”

Mập mạp tức giận địa chỉ vào bản thiết kế, nói:“Kết cấu của loại robot hình người này không khác biệt lắm so với loại [ Cụ Phong ], tuy tôi không phải thiết kế sư nên không có biện pháp để xem sơ đồ kết cấu, nhưng mà bọn họ thiết kế cái thiết bị giảm chấn ở chân này căn bản là không hợp lý. Dựa theo trọng lượng thiết kế của robot mà nói, giảm chấn đơn chắc chắn là không thể an toàn bằng giảm chấn đôi, hơn nữa......” Mập mạp chỉ vào một nhóm sổ liệu cho George xem,“Ông anh nhìn xem, độ bền và cường độ chịu lực của loại vật liệu này căn bản là không thể dùng cho thiết bị giảm chấn!”

George cũng là một người say mê robot, hiểu biết cũng không hề ít, hắn cẩn thận nhìn bản thiết kế một lúc rồi nói:“Rất nhiều robot tư nhân đều dùng thiết bị giảm chấn bằng chất liệu như thế này mà, hợp kim RH44-105, cường độ chịu lực có vẻ cũng ổn đấy chứ.”

Mập mạp nhìn George một cách kinh ngạc, nói:“Cũng ổn? Ông anh có biết sức nặng của loại robot hình người mới thiết kế này là bao nhiêu không? Sáu mươi sáu tấn đấy!” Mập mạp hoa tay, tựa như một kỹ sư tiền bối đang khiển trách đàn em: “Sáu mươi sáu tấn nghĩa là gì chứ? Khi robot phải chạy nước rút tốc độ ít nhất cũng phải trên 200 km/h, lúc đó áp lực mà hai chân phải chịu sẽ lớn đến mức nào chứ? Cái loại robot tư nhân sức nặng không cái nào lên đến bốn mươi tấn có thể so sánh được sao?”

Mập mạp nhìn đống giấy tờ vứt bừa trên bừa, cười lạnh nói:“Binh lính bình thường mà điều khiển thì một hai năm cũng sẽ không phát hiện vấn đề. Hắc hắc, còn nếu binh lính Thần Thoại quân đoàn sử dụng, có lẽ huấn luyện nhẹ nhàng thì chắc không sao, nhưng trên chiến trường, chỉ cần ở tốc độ 230 km/h mà làm vài cú đổi hướng đột ngột thì với siêu áp lực đó, chiếc robot này chỉ có nước biến thành sắt vụn thôi!”

George cả kinh, ngạc nhiên nói:“Cậu nói thật chứ?”

Mập mạp không trả lời, George cũng không có hỏi nữa, bởi vì hắn nhìn thấy những nét ngây ngô trên mặt mập mạp đã biến mất sạch, chỉ còn lại ánh mắt tự phụ khó diễn tả. Thứ ánh mắt này George đã từng nhìn thấy trên mặt rất nhiều người, mà đó tuyệt đối đều là những người có bản lĩnh thật sự, là chuyên gia hàng đầu. Ở phương diện khác, có lẽ bọn họ ngây thơ như trẻ con, nhưng chỉ cần đụng vào lĩnh vực của mình, bọn họ liền không phục bất cứ ai, kiêu ngạo một cách cố chấp. Tựa như, mình chính là thần vậy!

George cười ha hả, vỗ vỗ vai mập mạp, nói:“Đừng nóng giận, ta chỉ thuân miệng hỏi như vậy thôi, ta tin cậu! Việc này cậu không cần phải lo nữa, cứ để cho ta giải quyết!” Hắn tựa hồ đã quên mất mục đích khi đến tìm mập mạp, ôm lấy xấp tài liệu chuồn thẳng, mang theo một cảm giác hưng phấn không hề che dấu. Phải biết rằng, hắn đang lo không cách nào làm cho mập mạp trở thành nhân vật quan trọng củaThần Thoại quân đoàn bỏ xừ đi được! Người mà Reinhardt coi trọng, đầu tiên chính là trung đoàn trưởng trung đoàn 1 - Bonnie, nhưng đây chỉ là cánh tay trái, tay phải thì vẫn trống không, mấy vị trung đoàn trưởng còn lại tuy cũng là cao thủ hạng nhất, nhưng không phải là loại mà Reinhardt tìm, bây giờ, mập mạp chẳng phải chính là món hàng tốt nhất đấy sao!

Công việc thiết kế, chế tạo, duy tu, cải tiến robot của Thần Thoại quân đoàn là rất lớn, thân làm đế quốc quân đội hoàng gia số 1, mọi loại vũ khí trang thiết bị mới nhất, đắt nhất đều sẽ ưu tiên cho Thần Thoại quân đoàn đầu tiên, thông qua những thí nghiệm và quá trình sử dụng ở đây rồi mới lần lượt trang bị cho những đơn vị khác. Từ đó có thể thấy được vị trí quan trọng của Thần Thoại quân đoàn đối với Đế quốc quân, thế nên địa vị của Phòng Nghiên cứu robot trung tâm không cần nói cũng biết. Nếu như mập mạp có thể đi vào Phòng Nghiên cứu trung tâm, trở thành lãnh đạo, như vậy mọi vấn đề hậu cần robot vũ khí của Thần Thoại quân đoàn nhất nhất đều phải quan tay mập mạp. Nếu lời nói của một người như vậy mà Reinhardt còn không nghe thì hắn sẽ nghe ai chứ?

George đi rồi, mập mạp cười thầm trong lòng. Chiếc robot của Phòng Nghiên cứu mới được thành lập kia vô luận là về ý tưởng hay thiết kế cụ thể đều rất gần với robot tư nhân, nhưng pháo năng lượng, hệ thống tên lửa, hệ thống cung ứng năng lượng cùng hệ thống phòng ngự lại đều là hàng quân dụng điển hình, thiết kế như vậy dĩ nhiên sẽ có rất nhiều vấn đề. Từ xưa đến nay, thiết kế robot tuyệt không phải là chuyện một cộng một bằng hai, mà nganh robot bây giờ đang có những thay đổi long trời lở đất, ngay cả nền khoa học kỹ thuật của Liên bang Leray cũng không thể lập tức chế tạo ra được một loại robot cận chiến quân dụng hoàn hảo, mà khoa học của Gatralan lại càng thua xa.

Mập mạp bất quá chỉ chọn lựa một trong số những khuyết điểm của robot này mà thôi, nếu như Liên bang thiết kế một robot như vậy, mập mạp nhất định sẽ đập nát bét nó ra ngay lập tức. Robot quân dụng là robot để sử dụng trên chiến trường, muốn thiết kế gì thì cũng phải dựa theo nhu cầu của chiến trường, vô luận tính năng của robot tư nhân có tốt đến cỡ nào thì lên chiến trường cũng chỉ là rác rưới. Một đứa bé cho dù là võ thuật vô địch thì nó cuối cùng vẫn chỉ là một đứa bé mà thôi, nếu để cho nó đi tham gia đấu quyền anh hạng nặng chẳng phải là truyện tiếu lâm sao, chứ đừng nói là để cho đứa bé đó đi giày, đeo găng người lớn vào mà tham gia trận đấu.

Khi George mang tài liệu của mập mạp đến chỗ Reinhardt thì cũng là lúc Reinhardt đang bận bố trí tiễu trừ giải quyết những cuộc bạo động vũ trang của Tự Do Chiến Tuyến. Thời gian này công việc của Thần Thoại quân đoàn thực có chút phiền toái, cái đám Tự Do chiến sĩ bây giờ đã khác hẳn lúc trước, tác phong cứ giống y như một đám chuột thành tinh, lấy tiểu đội làm đơn vị, hành động quỷ quái, ẩn nấp kỹ càng, kế hoạch tập kích một khi đã tiến hành thì không cần biết kết quả thế nào cũng lập tức chạy trốn, căn bản không để cho người ta kịp có thời gian đến bao vậy, đến đi như gió, không để lộ chủ lực, làm cho Thần Thoại quân đoàn phải không ngừng điều binh khiển tướng mà lần nào cũng vồ hụt.

Hiện tại, tất cả các đơn vị an ninh và quân sự ở Gatralan đều đã được lệnh phải phòng thủ nghiêm mật, lực lượng cảnh giới cũng được tăng thêm gấp đôi, ngoài ra còn điều động thêm cả cảnh sát vũ trang, nhân viên tình báo, quân đội tiến hành lùng bắt không hạn chế, quyết tâm nhổ cỏ tận gốc, diệt cho sạch những tổ chức phản kháng trong nước.

Tốc độ ứng biến của Reinhardt rất nhanh, hai trung đoàn của Thần thoại quân đoàn được chia thành các trung đội đã được phái đi, chịu trách nhiệm phối hợp lục soát và cảnh giới, có điều một phần rất lớn Tự Do chiến sĩ đều là dân thường, tư liệu gần như bằng không, căn bản rất khó có thể tra rõ thân phận của bọn họ, còn lại cũng có rất nhiều là sĩ quan lục quân mãn hạn, nếu như tiến hành đại lục soát hoặc là giới nghiêm, bắt giữ thẩm tra toàn bộ những đối tương khả nghi, tất sẽ ảnh hưởng tới trật tự xã hội và tâm tình của binh lính đang tác chiến ở tiền tuyến. Trong thời gian đặc biệt này, Reinhardt hiểu rõ mình tuyệt đối không thể tạo ra bầu không khí căng thẳng, nếu không, một khi đám binh lính hạ đẳng trong quân đội mà bạo động thì cả Đế quốc lập tức sẽ chìm trong hỗn loạn, lúc đó đừng nói áp dụng kế hoạch tác chiến gì, có thể sống sót qua trận xung đột nội bộ đó đã là tốt lắm rồi!

Đứng trước bản đồ 3D, Reinhardt liên tục ban bố các mệnh lệnh như nước chảy mây trôi, cả quân đoàn dưới sự điều hành của hắn nhanh chóng triển khai công việc, mặc dù chưa có đột phá trọng đại, nhưng do bốn lần tập kích trọng điểm cùng các trận bạo động lẻ tẻ ăn theo đã bắt đầu tiêu giảm, công việc bảo vệ các ban ngành quan trọng của đế quốc dưới sự khống chế của Thần Thoại quân đoàn đã dần hình thành một hệ thống phòng vệ liên hợp tương đối đầy đủ.

Bất quá, hệ thống phòng vệ liên hợp này được thành lập dựa trên năng lực cơ động siêu cường và khả năng điều khiển của Thần Thoại quân đoàn. Dù là cảnh sát vũ trang, cơ quan tình báo hay quân đội, không một ai dám nói một chữ không với mẹnh lệnh của Thần Thoại quân đoàn, nhưng điều này cũng khiến cho sức chiến đấu gặp vấn đề, bởi vì chỉ cần Thần Thoại quân đoàn vừa rời đi, cái hệ thống phòng ngự liên hợp này sẽ xuất hiện vấn đề ngay, không có Thần Thoại quân đoàn trấn giữ, căn bản không thể nào làm việc bình thường! Không có sự chỉ huy thống nhất của Reinhardt, không có sự điều phối hiệp đồng cụ thể của Thần Thoại sĩ quan, trong Đế quốc Gatralan còn có người nào có bản lãnh giữ yên cái khối lộn xộn này?

Điểm này, không ai hiểu rõ hơn so với Reinhardt, những vụ tập kích vừa qua của Tự Do Chiến Tuyến đã làm cho Thần Thoại quân đoàn gặp phải một cái vấn đề khó khăn, tác dụng của Thần Thoại quân đoàn là nắm đấm sắt của hoàng gia, nếu như nắm đấm này không thể xiết chặt mà lại phải xòe ra, vậy sức chiến đấu sẽ bị giảm xuống hai cấp, nếu còn có chuyện “bất ngờ” xảy ra nữa, Thần Thoại quân đoàn sẽ gặp phải một tình cảnh cực kỳ khó xử lý.

Bất ngờ lúc nào cũng có thể xuất hiện, nhất là Tự Do Chiến Tuyến lại nằm dưới sự lãnh đạo của Russell, người đã trở thành cố vấn quân sự của Liên bang Leray, một trong một ngoài, nếu như tiền tuyến phát sinh sự việc bất ngờ, Reinhardt gần như có thể khẳng định, Tự Do Chiến Tuyến nhất định sẽ có hành động!

Đây là một miếng thịt mềm cho Thần Thoại quân đoàn, đối với Reinhardt mà nói, đây có thể cói là cơ hội để tiêu diệt hoàn toàn Tự Do Chiến Tuyến. Hắn đã bám sát theo từng bước đi của Tự To Chiến Tuyến, mà hắn rất tự phụ, không ai có thể dắt mũi Thần Thoại quân đoàn, trừ phi được chính hắn cho phép!

Bây giờ chỉ còn phải chờ xem Russell sẽ ra tay lúc nào, và mục tiêu cuối cùng của ông ta là gì, chỉ cần biết được điểm này, Thần Thoại quân đoàn sẽ có được một miếng mồi thơm ngon để dụ dỗ Tự Do Chiến Tuyến, cùng với một lưỡi câu sắc bén để giật tung mưu đồ của Russell!

Khi George đem khuyết điểm của robot do mập mạp chỉ ra nói cho Reinhardt biết, ngay cả sự tỉnh táo thong dong cố hữu của hắn cũng không thể làm hắn không biến sắc mặt. Cái Phòng nghiên cứu robot này gần như đã vét sạch số vốn liếng mà Thần Thoại quân đoàn có thể móc ra, vô luận là tiền bạc thiết bị đều là hạng nhất, nhân viên nghiên cứu muốn gì có nấy, chỉ mong có thể nâng trình độ khoa học kỹ thuật của quân đoàn lên một nấc thang mới, vậy mà...!

Lạnh lùng ném tài liệu xuống bàn, Reinhardt lệnh cho gã lính cần vụ:“Đi mời tiến sĩ Adrian tới đây.”

Quân đoàn trưởng Thần Thoại quân đoàn càng nghĩ càng tức giận, những người này đều là được hoàng thất phát lệnh triệu tập đến, vậy mà mấy tháng qua công việc thì tiến triển chậm chạp, tiền bạc thì tiêu như xả lũ, đã thế ngay từ bản thiết kế đầu tiên đã mắc phải một sai lầm như thế này! Robot không sợ có khuyết điểm, chỉ sợ ẩn họa! Ở trên chiến trường, một ẩn họa bộc phát cũng đủ để lấy mạng vô số binh lính! Xem ra, lúc trước vì vấn đề không thể xác định của Trương Nguyên mà loại gã ra khỏi Phòng Nghiên cứu trung tâm là một sai lầm! Nếu như cái ẩn họa này là thật, thì đó đủ để chứng tở tài năng cũng như lòng trung thành của mập mạp, còn nếu là gian tế của Liên bang thì có bị điên mới làm thế này. Chỉ cần thứ robot này mà được đưa vào sản xuất và trang bị, đảm bảo tổn thất của Thần Thoại quân đoàn có thể làm cho Liên bang Leray cười rụng hết cả răng!

Nhìn vẻ mặt trầm ngâm nghiên cẩn của Reinhardt, khóe miệng George chợt lộ ra một nụ cười đắc ý. Kể từ khi Lieb Scott và Stephen bước vào Bộ Tổng Tư lệnh, gã vẫn cảm thấy khoảng cách giữa mình và Reinhardt càng ngày càng được thu hẹp. Cây định hải thần châm trước giờ luôn duy trì vị thế trung lập này thường xuyên tranh cãi tóe lửa với những quyết định quân sự của Lieb Scott, còn cái kiểu răm rắp nghe lời của Stephen càng làm cho Reinhardt ngứa mắt, cái gã theo chủ nghĩa dân tộc thuần túy này tuy không quá cực đoan, nhưng trong lòng hắn tuyệt đối không muốn nhìn thấy một gã ngoại nhân tới chỉ huy đế quốc Gatralan, nhất là còn hoa chân múa tay đòi dẫn dắt Thần Thoại quân đoàn.

Bình thường George sẽ sắp xếp vài con đường đẻ gián tiếp chuyển tin đến chỗ Reinhardt, nhưng xét theo tình huống hiện giờ, với quan hệ của gới Trương Nguyên, chẳng nhẽ ánh mắt tinh minh của Reinhardt lại không nhìn ra vấn đề sao? Thế nên tự mình mang chuyện này đến nói cho Reinhard cũng giống như bắn cho hắn một cái tín hiệu hợp tác, Reinhardt rất giống phụ hoàng của hắn, phương thức xử thế và tính cách của bọn họ đều rõ ràng trực tiếp, giống như ông thầy Phillip của hắn đa phân tích, ở trước những người như thê này, thay vì giở đủ thủ đoạn, không bằng đường hoàng dương mưu, đôi khi còn có hiệu quả hơn là âm mưu!

Trưởng phòng lâm thời của Phòng Nghiên cứu trung tâm, chủ nhiệm Phòng nghiên cứu robot của Học viện quân sự Tanvir – tiến sĩ Adrian nhanh được đưa tới. Reinhardt mỉm cười nói:“Tiến sĩ, tôi mời ngài tới là có một vấn đề muốn được ngài chỉ giáo một chút.” Hắn chỉ vào bản thiết kế,“Phòng nghiên cứu bên ngoài phát hiện thiết kế có một ẩn họa, tôi muốn nghe giải thích của ngài. Rốt cuộc ẩn họa này có tồn tại hay không.” Reinhardt cũng không nói rõ ẩn họa là gì, hắn chỉ mỉm cười, bình thản nhìn người đàn ông trung niên trước mặt

Adrian không ngừng lau mồ hôi trán, tuy hắn là tiến sĩ nhưng trình độ thực sự cũng không cao minh hơn đám nghiên cứu sinh bây giờ bao nhiêu, hai mươi năm nhàn nhã đã bào mòn tinh thần cầu tiến học hỏi của hắn, mà với sự phát triển như vũ bảo của robot hiện nay, không tiến chính là lùi, lùi rất xa. Adrian thừa biết tài nghệ của mình, bất quá khi Thần Thoại quân đoàn đưa ra lời mời, hắn vẫn cứ tới, có thể trở thành trưởng phòng nghiên cứu trọng yếu của Thần Thoại quân đoàn, đây quả thực chính là thành tựu cao nhất trong đời hắn! Mặc dù bản lĩnh của hắn không đủ, nhưng lại có trong tay vô số tài nguyên chất xám của Học viện quân sự Tanvir! Đi làm sếp rồi thì công việc cụ thể còn cần hắn tự mình động thủ hay sao?

Nhưng Adrian không ngờ thiết kế của Phòng nhiên cứu lại xuất hiện vấn đề nhanh như vậy, hơn nữa đã thượng báo đến chỗ Reinhardt mà hắn chẳng nghe được chút thông tin gì. Ẩn họa, rốt cuộc là ẩn họa gì? Trong giới khoa học kỹ thuật ở Gatralan còn có nhân vật trình độ cao cấp hơn nhân viên Phòng Nghiên cứu này sao? Mà cho dù có thì đó cũng là cố vấn và chuyên gia của hắn! Nếu bọn họ có nghi vấn gì nhất định sẽ nói với hắn đầu tiên, chứ tuyệt đối không phải là nói thẳng cho Reinhardt! Chẳng nhẽ lại là mấy phòng nghiên cứu bên ngoài, những công ty robot dân dụng đó hay sao?

Thở ra một hơi, hắn chơt phát hiện mình đột nhiên đã trấn tĩnh lại rất nhiều, những công ty robot dân dụng tạp nham đó mà cũng dám chất vấn thiết kế của Phòng Nghiên cứu trung tâm, thật là không biết trời cao đất rộng, vô luận bọn chúng có nói ẩn họa là gì đi nữa thì có tám mươi phần trăm là bởi vì xem không hiểu thiết kế mà thôi! Ngay từ đầu hắn đã không muốn để cho cái đám chỉ biết một chút kỹ thuật cải t!iến robot này tham gia công việc rồi, giờ thì đúng thật là phiền!

Adrian nhìn tài liệu một chút, phần tài liệu này hắn đã đọc qua rất nhiều lần, không có vấn đề gì! Hắn ngẩng đầu nhìn Reinhardt, nói:“Bây giờ chỉ mới là giai đoạn thiết kế sơ bộ, trong quá trình làm việc chúng tôi không hề phát hiện có bất cứ sai sót gì, không biết ngài nghe ai nói thiết kế của chúng tôi xuất hiện vấn đề vậy?”

Reinhardt nhìn chăm chăm vào Adrian rồi chỉ vào một dãy thông số trong tài liệu, nói:“Cơ sở bên ngoài phát hiện vật liệu làm bộ phận giảm chấn này cường độ chịu lực không đủ, rất có thể sẽ xuất hiện vấn đề!”

Adrian thở phào, trong bụng vừa tức giận lại vừa buồn cười, mấy tên ở phòng tnghiên cứu bên ngoài này đúng là đánh trống qua cửa nhà sấm, bọn chúng nghĩ mình là ai chứ? Giáo sư hàng đầu của học viện chắc? Một đám chỉ biết cải tạo robot làm sao có thể có nghiên cứu gì về vật liệu học? Bọn chúng chỉ biết dùng những thứ có sẵn thôi!

Adrian cười rất khoái trá, nói một cách châm chọc:“Chậc, mấy cái công ty dân dụng đúng là chỉ có mấy “vĩ nhân” cỡ này! Tướng quân Reinhardt, những vật liệu này đều đã được các nhóm phụ trách kiểm tra rất kỹ, tuyệt đối không có bất cứ vấn đề gì! Nếu như nói chỗ nào khác có chút khiếm khuyết thì tôi còn tin, nhưng ở khía cạnh sử dụng vật liệu, liên quan đến cả tổng thể robot, chúng tôi nào dám có sơ suất!” Hắn giơ tài liệu trong tay lên, tự tin nói tiếp:“Số vật liệu làm robot có rất nhiều loại, nhưng ới kiến thức của mình, tôi đảm bảo hợp kim RH44-105 hoàn toàn có thể thỏa mãn yêu cầu thiết kế. Ngài nhìn xem, bộ phận giảm chấn đơn này chúng tôi đã thiết kế rất tỉ mỉ, đặc biệt gia cố để phối hợp với tính năng hoạt động của robot! Nói thật, giảm chấn ngoại cơ thế này tôi còn thấy như hơi lãng phí! Không ngờ lại còn có người nghi ngờ bộ phận này, có lẽ đối với bọn họ chỗ nào cũng cứ phải nhét hợp kim hạng nhất vào mới là thiết kế đúng đây mà!”

Càng nói càng đắc ý, Adrian gần như đã cất tiếng cười to:“Bọn họ quá ngây thơ, thiết kế là để phục vụ cho mục đích sản xuất và sử dụng, chỉ có chi phí và hiệu quả mới là tiêu chuẩn quyết định việc thiết kế một loại robot có thành công hay không! Đối với Đế quốc mà nói, bất cứ sự lãng phí nào cũng đều là một loại phạm tội!”

George vẫn đứng ở bên cạnh bỗng khẽ mỉm cười, nói:“Tài nghệ của tiến sĩ Adrian, chúng tôi đương nhiên là không hề nghi ngờ, bất quá đã có người đưa ra vấn đề như vậy, ta nghĩ chúng ta vẫn cứ thận trọng là hơn!” Thấy Adrian như định mở miệng muốn nói, George liền khoát tay chặn lại, hắn nói tiếp:“Hoàng thất đối với công việc của Phòng nghiên cứu cũng rất chú ý, có lẽ đây là một cơ hội tốt để kiểm nghiệm, nếu như kiểm tra an toàn, ta sẽ đích thân xin ban thưởng, nhân lực vật lực cho các vị đều sẽ được tăng lên!”

Vừa nghe đề nghị tràn đầy tính hấp dẫn của George, Adrian liền nuốt ngược kiến nghị của mình lại, những công ty kia thì có thể biết cái gì, cái thiết bị này căn bản là không cần phải kiểm tra, thế nên chuyện này chắc chắn sẽ giúp tạo uy tín và củng cố địa vị cho bản thân, đây đúng là món quà từ trên trời rơi xuống! Chỉ cần không phải kẻ ngu, đề nghị tốt như vậy có ai lại từ chối cơ chứ? Adrian thầm nghĩ, kiểm tra thì kiểm tra, nếu như còn õng ẹo nữa thì hai vị đại nhân vật trước mặt còn tưởng rằng mình có tật giật mình ấy chứ!

Cuộc kiểm tra robot dưới sự sắp xếp của George nhanh chóng được bắt đầu. Khi mập mạp vẻ mặt ngu ngơ xuất hiện trước mặt các thành viên Phòng Nghiên cứu trung tâm thì tất cả mọi người chợt cảm thấy như bị sỉ nhục, cái thằng béo ngớ ngẩn này thì có thể biết được cái gì chứ? Nếu không phải sau khi kiểm tra xong sẽ được hoàng thất trọng thưởng thì bọn họ đã lượn hết mất rồi!

Robot vẫn còn đang dừng lại ở giai đoạn thiết kế sơ bộ, bất quá người ta vẫn có thể lắp đặt thiết bị giảm chấn đơn vào một chiếc robot quân dụng hạng nặng có trọng lượng tương đương để tiến hành kiểm tra thực tế! Phòng Nghiên cứu trung tâm đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm, nhưng vô luận kiểm tra thế nào thì bọn họ cũng không phát hiện thiết bị này có thể gặp phải vấn đề gì, trên lý thuyết, chỉ cần không phải từ không trung trực tiếp nhảy xuống mặt đất thì thiết bị này hầu như có thể thỏa mãn mọi động tác của robot!

Mập mạp vừa kiểm tra các số liệu của robot mô phỏng, vừa cười thầm trong lòng:“Đúng là đám ngu ngốc chưa biết mùi chiến trường, bọn họ làm sao mà biết cao thủ chân chánh sẽ kiểm tra robot như thế nào! Đổi hướng đột ngột với tốc độ 230 km/h trở lên cũng không phải binh lính bình thường nào cũng có thể làm được! Cái đám nghiên cứu viên này có lẽ còn chưa từng nghĩ đến ấy chứ!”

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện