Quyển 4 - Chương 65 (phần Đầu) - [Ma Thú] Kì Quái

Dịch: godthai Biên dịch: quan4321zero Biên tập: Shirou Nguồn: tangthuvien.com

Theo thông đạo từ khoang vũ khí đến đầu của chiến hạm đi lên một trăm mét, qua một vài cánh cửa tự động bị hỏng hóc, lại chui qua một cái động lớn được mở ra bên ngoài vết nứt trên xác chiến hạm, đó chính là thông đạo mà lúc xưa hạm trưởng Trần Tu Tề đã cho người đào ra.

Thông đạo rất dài, nghiêng nghiêng hướng lên phía trên, bởi vì đã dùng qua keo vá chiến hạm phun qua bốn vách tường, cho nên, mặc dù đã qua đến mấy nghìn năm, vẫn như cũ duy trì hình dạng ban đầu, không có chút dấu hiệu nào bị sụp đổ cả.

Chỉ là bất quá, thông đạo như vậy, đối với thân thể cao lớn của [Logic] mà nói, tựa hồ có phần hơi chật hẹp. Mập mạp dọc đường liên tục đào móc, mất ba giờ đồng hồ ròng rã, mới đào lên tới mặt đất.

Nhìn thấy ánh sáng ở trước mắt càng ngày càng rõ, trên bốn phía vách động, đã hơi lộ ra ít thổ nhưỡng của lớp đất, làm cho mập mạp vốn đang đào đào xới xới đến sắp không chịu nổi, không kìm được mà gạt cần điều khiển, [Logic] như một viên đạn pháo được bắn ra khỏi nòng, mạnh mẽ phá tung bùn đất ở xung quanh cửa động, một phát bay thẳng lên trời.

Lúc này đã là buổi chiều, ánh mặt trời trong tiết trời đông ấm áp đọng lại phía chân trời, bầu trời trong xanh thật hiếm thấy, từ rất xa cũng không thấy một gợn mây, tầm mắt trở nên rộng mở rõ ràng, khiến cho tâm tình trong lòng mập mập một trận vui sướng, reo hò ầm ĩ...

Trong tiếng gào thét loạn xị, [Logic] đã khôi phục lại 80% công năng, trên không trung lộn nhào người một phát, rồi chậm rãi hạ xuống.

Điền Hành Kiện mở khoang điều khiển ra, nhảy xuống mặt đất, lẳng lặng đứng ở giữa vùng Tùng Lâm vắng vẻ, nhìn bốn phía núi non mịt mờ, nghe gió bắc rít gào thổi qua ngọn cây, hồi tưởng lại cuộc chiến đấu hai tháng trước, phảng phất như đã qua một thế hệ rồi.

Lúc này, hít thở bầu không khí trong lành, cảm thụ được luồng gió đầu đông lạnh lẽo theo hô hấp cuốn vào trong tận hai lá phổi, con mắt mập mập đột nhiên bốc lên một làn hơi nước.

"Ô, ô... Lão tử, lão tử còn sống!" Tiện nhân khuôn mặt nước mắt nước mũi tèm lem, ngã lên bãi cỏ lăn lăn lộn lộn, khóc đến chết đi sống lại.

Hồi trước một màn nhảy xuống vực, lại mơ hồ hiện ra trước mắt mập mạp, cảnh lăng không trong tuyệt vọng vì thiết bị đẩy phụ trợ bị phá hủy, cảnh mừng rỡ như điên khi phát hiện ra khối nham thạch cứu mạng kia, tao ngộ chỉ trong vài giây ngắn ngủi, hắn có lẽ đến chết cũng không quên được.

Lại nói mình nguyên bản là một người thành thật và yên phận, thế nào lại bị bọn Russell mấy lão kia bắt chui và vùng địch hậu, không nói cả ngày phải bù đầu vào việc đánh nhau, mà thực tế đến một điểm khen thưởng cũng chẳng có, cuộc sống như vậy, không biết là sẽ kéo dài đến bao giờ nữa, càng nghĩ càng ủy khuất, thật sự là đau khổ từ đó mà ra, không thể kìm nổi mà cất tiếng gào khóc, bộ dáng cực kì bi thảm, không nói nên lời.

Dai dai dẳng dẳng khóc than đến nửa ngày, đem phiền muộn thầm kín trong hai tháng một hơi phát tiết ra hết, mập mạp bỗng nhiên "Di" một tiếng, nước mắt tựa như một chiếc vòi nước bị khóa van lại, biến mất không thấy. Lại thấy bụi cây phía trước cách đó không xa, cành gãy lá rụng bừa bãi trên mặt đất, rõ ràng lưu lại vết tích của lửa đạn quét qua, nổi bật dưới tuyết đọng mùa đông, có vẻ hết sức hoang vu. Nơi này, có điểm gì đó rất quen thuộc.

Quay đầu nhìn lại, cửa ra của thông đạo ngầm ở trên một đường dốc thoải của vách núi, cửa động thì bị một cái lùm cây to lớn che cực kì kín đáo, nếu không phải từ bên trong đi ra ngoài, chỉ sợ cho dù có đi qua đây, cũng sẽ không thể nào phát hiện ra ở đây cư nhiên lại có một cái thông đạo đi ra ngoài.

Theo vết tích bạo tạc đưa mắt nhìn ra xa, xa xa đó là vách núi nơi nhảy xuống lúc đầu, mập mạp một trận kinh ngạc, hóa ra là khi trước mình một đường chạy trối chết thì đã từng chạy qua đây, cách cái động khẩu này bất quá chỉ có hơn hai mươi mét, nghĩ đến việc trước kia theo nơi nào nhảy xuống, hiện tại lại từ đây mà bò lên trên, kinh lịch kỳ lạ này của bản thân, không khỏi cảm khái vạn phần.

Đang lúc than ngắn thở dài, bỗng nhiên nghe được trong robot phía sau truyền đến một trận om sòm, quay đầu lại thì ra là Rắm thối đang đứng trên đài điều khiển hết kêu gào rồi khóc than, miệng hé ra tia sóng laser, chiếu lên chiếu xuống.

Mập mạp chạy lấy đà, nhảy lên cao, phi một cước đá Rắm thối ngã nhào, cả giận nói: "Lão tử ở đây chính là tìm được đường sống trong chỗ chết mà tức cảnh sinh tình, còn ngươi thì kêu khóc cái gì?"

Rắm thối ối a ngã xuống trên sàn khoang, hai chân cơ giới đánh rầm một cái trên nền, giậm chân đấm ngực khóc ròng nói: "Ô, cút mẹ ngươi đi, ô, lão tử bị mắc kẹt mấy nghìn năm ở dưới lòng đất, thử hỏi xem trong cái vũ trụ này có thằng nào bi thảm hơn ta không? Ta mà không khóc thì ai khóc, có bản lĩnh thì ngươi thử giam mình mấy nghìn năm xem!"

Mập mạp nghĩ lại cũng thấy đúng, không khỏi thần thanh khí sảng nói: "Phải rồi, ngươi lúc xưa là từ trên trời mà rớt xuống lòng đất, rơi so với ta càng sâu, bị kẹt so với ta lại càng lâu. Quả thực đúng phải hảo hảo than khóc một hồi. "Mắt thấy Rắm thối khóc lóc đến mức thảm thương, mập mạp trong lòng lại càng cảm thấy dễ chịu, dương dương đắc ý nói, "Tốt thật, thế mà lại có người đọ sự xui xẻo với ta, ta cảm giác một chút bình hòa lại rồi."

"Phì!' Rắm thối ngay lập tức ngừng khóc, tức giận nói, " Mập mạp, ngươi chính mình hãy nghĩ cách thế nào mà tìm lại nữ nhân kia đi! Nói về đen đủi, người

*

cũng chẳng thể so nhiều ít với lão tử."

Điền Hành Kiện khuôn mặt đang đắc ý thoáng cái cứng lại, hung hăng nhìn chằm chằm vào Rắm thối, trong lòng lại có chút phát sầu. [Logic] dù sao cũng không có rada dò xét sinh vật, thứ mà chỉ có chiến hạm vận tải cỡ trung mới có thể vận chuyển được, mà trang bị cảm ứng nhiệt năng cơ động, cũng bất quá chỉ có thể bao trùm khu vực phương viên vài trăm mét mà thôi, nếu muốn tại cái rừng núi vô tận này tìm một nữ nhân đã rời đi cách đây tám chín giờ mà nói, không khác gì mò kim đáy bể.

Hai cái tên gia hỏa này mắt to trợn trừng nhìn mắt nhỏ, lại nghe rada của robot "Bíp' một tiếng vang nhỏ, hóa ra tại khoảng trống vắng sát biên của màn hình rada, đột nhiên xuất hiện vô số điểm nhỏ màu hồng, nhanh chóng di chuyển về phía bên này.

Mập mạp cả kinh, nhanh nhẹn nhảy vào cabin, Rắm thối cả người bắt đầu run lên cầm cập, hỏi: "Này huynh mập, kẻ đang tới là địch hả?" Tiểu tiện nhân này đổi giọng cực nhanh, sống chết đang ở trước mắt, lập tức đem mập mạp biến thành huynh mập.

Bất quá, cái bộ dạng này đối với mập mạp mà nói, có chút múa rìu qua mắt thợ, "Huynh mập" một cước đem Rắm thối đá bay, cả giận nói: "Là địch hay không thì ta biết thế quái nào được? Huynh mập là để cho ngươi kêu chắc? Kêu là Kiện gia!"

Đang nói chuyện, xa xa, mơ hồ truyền đến tiếng bạo tạc của pháo năng lượng khi xạ kích.

Mập mạp sửng sốt, mở ống nhòm của robot ra, trong bụng âm thầm thở ra nhẹ nhõm, đã có âm thanh như vậy, điều đó nói lên, trên Rada xuất hiện không phải là robot của một thế lực mà hai phương thế lực đối lập đang tiến hành giao chiến. Chí ít, những người này cũng sẽ không phải do đặc biệt nhằm vào mình mà tới.

Khởi động [Logic], sai Rắm thối đem đường truyền số liệu lên trên máy tính robot tiến hành phụ trợ, mập mạp tay phải xuất ra một chiêu Thiên Nữ Tán Hoa, ngón tay như bạo vũ gõ lên trên bàn phím, robot ngay lập tức tiến nhập trạng thái tiềm hành, kín đáo hướng bên mép sườn đám robot kia lén lút mà đi.

Cứ thế, [Logic] cùng hơn mười chiếc robot cự ly nhanh chóng tiếp cận, mập mạp cẩn thận tránh qua phương hướng đang đi tới của đám robot trước mặt, ở một lùm cây rậm rạp phía sau sườn một ngọn núi nhỏ nằm phủ phục xuống, ló đầu hướng xuống dưới chân núi nhìn lại.

Xuất hiện trong ống nhòm là lũ robot như một đám ngựa hoang đang lồng lộn điên cuồng, tại trong lùm cây phách ba trảm lãng, cuồn cuộn mà đến, theo cự ly đang thu hẹp dần lại, càng ngày càng rõ ràng.

Gần nhất trước mặt đang lao đi, là một chiếc robot tư nhân [Hàm Tu Thảo] rõ ràng đã được cải trang qua, đây là một loại robot dân dụng làm ra dành riêng cho phái nữ, hầu như không có sức chiến đấu gì. Ở ngay đằng sau đang hộ vệ nàng vừa đánh vừa lui, rõ ràng là năm chiếc [Dũng Sĩ Lãnh Đạo Giả] của Liên bang Leray.

Mà ở phía sau đuổi mãi không bỏ, cũng là một chiếc robot hạng trung [Hoàng Gia Cờ Xí] đời thứ tám cùng hai mươi mấy chiếc robot chế tạo cho binh sĩ [Hắc Sắc Vũ Trang] đời thứ bảy của đế quốc Deseyker.

Điền Hành Kiện bị giam cầm trong lòng đất hơn hai tháng trời, sớm đã mất đi liên lạc với cả Tự Do Chiến Tuyến và Liên bang Leray, vô luận là tình trạng chiến tranh hiện tại, hay là tình hình cuộc đảo chính của Gatralan, hắn đều hoàn toàn không biết, hơn thế nữa hắn cũng càng không biết, trong thời gian hắn nhảy xuống vách núi, siêu cấp chiến tranh của xã hội loài người, đã toàn diện triển khai rồi.

Mắt thấy robot của Liên bang đột nhiên xuất hiện trước mặt, Điền Hành Kiện không khỏi một hồi khó hiểu, lòng sợ hãi: "Như thế nào mà robot Liên bang lại xuất hiện ở chỗ này? Lại còn bị quân đội đế quốc Deseyker truy sát nữa chứ, lẽ nào, An Lôi bọn họ cả hai tháng đều vẫn phải ở lại nơi đây, không gặp được tiếp ứng? Lẽ nào, lúc trước mình tranh thủ được mấy giờ đồng hồ, vẫn còn chưa đủ để cho bọn họ có thể chạy trốn sao? Nếu là như thế, tình hình bọn họ bây giờ thế nào, là vẫn như cũ trốn tránh ở trong rừng rậm mênh mông của vùng núi nam bộ, hay là lại bị đế quốc Deseyker bắt được?"

Trong lúc nhất thời trong đầu đồng loạt nảy ra đủ loại ý niệm cùng muôn vàn suy đoán, mập mạp lúc này cắn răng hạ quyết tâm, nhất định phải nghĩ ra biện pháp cứu ra mấy chiếc robot của Liên Bang đang chạy trốn kia, để hỏi cho rõ ràng mọi chuyện.

Mấy chiếc robot của Liên bang hiện giờ tình thế đang tràn ngập nguy hiểm, hơn mười chiếc [Hắc Sắc Vũ Trang] dưới sự chỉ huy của chiếc [Hoàng Gia Cờ Xí], không ngừng sử dụng hỏa lực mãnh liệt kiềm chế bước tiến của đám robot Liên Bang đang chạy trốn. Mà mặt khác hơn mười chiếc [Hắc Sắc Vũ Trang] khác đã chia làm hai đội, theo hai bên sườn bọc đánh lại với tốc độ cao nhất.

Vô số pháo năng lượng gần như cuốn sạch từng chiếc robot Liên Bang đang chạy trốn, tiếng nổ ầm ầm vang lên hết đợt này đến đợt khác, đạn pháo dày dằng dặc, trong không khí lạnh giá quét nhanh qua, ngưng tụ lại thành những đuôi khói, như là một cái lưới dày đặc.

Vòng phòng hộ năng lượng của robot [Hàm Tu Thảo] đã bắt đầu chuyển thành ánh sang màu đỏ nhạt, mà mặt khác năm chiếc [Dũng Sĩ Lãnh Đạo Giả] cũng chẳng khá hơn gì, vòng phòng hộ năng lượng trong mưa bom bão đạn chớp tắt chớp tắt, giống như một ánh nến bất cứ lúc nào cũng có thể tắt rụi.

Không thể trì hoãn được nữa, mập mạp gạt cần điểu khiển, [Logic] thấp người từ phía đằng sau ngọn núi hướng về phía bên hông của robot đế quốc Deseyker lẻn qua.

"Mập mạp, chúng ta không đi không được sao? Quân địch đông lắm đấy..." Đây là thanh âm của Rắm thối, cái tên tiểu tiện nhân này lần đầu tiên trải qua việc chiến đấu như thế này, toàn thân run lên cầm cập không yên, "Nếu không, chúng ta đi tìm một địa phương non xanh nước biếc, sống một cuộc sống yên bình nam cày ruộng nữ dệt vải?"

Mập mạp chất phác cười một cái, thái độ không được tự nhiên nói: "Đi cái con mẹ ngươi ấy, muốn sống thì ngậm cái miệng lại, làm một đứa trẻ ngoan ngoãn đi!"

Rắm thối mắt thấy mập mạp chưa từng có thái độ như vậy, chỉ có thể buồn bực thở dài ra một hơi, tập trung tinh thần phụ giúp mập mạp điều khiển, đem mệnh lệnh của mập mạp càng thêm chuẩn xác thông qua máy tính của robot phân bố tới từng bộ phận của [Logic]. Dưới sự chung sức hợp tác mờ ám của hai gã tiện nhân, [Logic] giống như là một u linh quỷ dị, đang vô thanh vô tức nhanh chóng di động.

Trên thực tế, những chiếc robot được chế tạo phổ thông của đế quốc Deseyker dưới chân núi này, đối với kẻ đã trải qua hai tháng bế quan tu luyện như mập mạp mà nói, cũng không có quá lớn uy hiếp. Dưới con mắt của hắn, những chiếc robot ở phía dưới này, động tác thì chậm chạp, điều khiển thì cứng nhắc, đơn giản là giống như một đám người tàn tật, cho dù có đánh không lại, nếu chạy trốn thì chắc chắn sẽ thành công.

Tuy rằng không thể khẳng định bản thân mình vì sao lại có cảm giác cùng tự tin như vậy, bất quá, Ðiền Hành Kiện chính là phảng phất cảm thấy cái đó với việc bản thân mình tu tập bảy mươi hai chiêu võ học cổ đại có quan hệ rất lớn.

Sự thực cũng đúng là như vậy, thấu hiểu võ học robot, khiến cho thực lực của Ðiền Hành Kiện đã được nâng cao lên không chỉ là một tầng, nhất là trên phương diện ăn khớp các động tác của robot, sớm được hắn lĩnh hội trong các cuộc chạy trốn, nay lại tiến thêm một bước trong việc học tập võ học, nhận thức đã sâu nay lại càng sâu thêm.

Với năng lực của mập mạp lúc này, nhìn việc điều khiển của những chiến sĩ robot phổ thông kia, giống như là một người lái máy bay chiến đấu siêu âm, nhìn lại loại máy bay cánh quạt cổ lỗ sĩ, tự nhiên cảm thấy chậm chạp vô cùng. Chỉ bất quá, bản tính trời sinh yêu thích sự giảo hoạt, khiến cho gã tiện nhân này cho dù có được dùng máy bay siêu âm chiến đấu lại với máy bay cánh quạt, cũng đều vẫn cứ quyết định sử dụng phương thức đánh lén để đạt thành mục đích của mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện