Quyển 4 - Chương 69 - Liệp Sát Giả (Người Đi Săn) (1)

Dịch: godthai Nguồn: tangthuvien.com

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.

Thật đúng là danh ngôn chí lý!

Hai trung đoàn hệ liệt Phỉ Quân SM mới thành lập giống như một đám ăn mày quần áo thì rách nát còn thân thể thì tàn tạ, đang nhao nhao dùng động tác cáo trộm bắt gà mà khởi động ở trong rừng cây. Mỗi một động tác của mỗi binh sĩ, từ sự bắt chước tương tự của ngày trước giờ đã bắt đầu dần trở nên giống y như thật, tựa như bỗng nhiên mà đạt được tinh túy của sự hèn mọn.

Loại biến hóa này tự nhiên là bắt đầu xảy ra từ lúc cái gã mập mạp cực kỳ hèn mọn và không biết xấu hổ kia ngang nhiên mà đem dấu hiệu SM giao cho hai đoàn robot Liên bang Leray chịu ảnh hưởng nhất này.

Trước đây, hai trung đoàn robot này tuy rằng thích ỷ mạnh hiếp yếu lấy thịt đè người, thích ngáng chân chơi bẩn, thích Hầu tử thâu đào Song long tranh châu, nhưng dù sau thì cũng là chiến sĩ đã từng được quân đội Liên bang Leray giáo dục trong nhiều năm, thế nên làm mấy cái chuyện này khó tránh khỏi chưa đủ sự phóng đãng.

Có lẽ, trên thế giới này, có rất nhiều đồ vật chính là một tầng nội khố như vậy, một khi bị mở lộ ra, lập tức xuất hiện sự nhảy vọt về chất (Triết học là đây-nd).

Giống như là cởi truồng mà chạy, ban đầu vốn ra vẻ đạo mạo trang nghiêm mũ áo chỉnh tề, nhưng cuối cùng lại cởi sạch quần áo của mình ra chạy như điên, sự không kiêng nể và không biết xấu hổ kia, thực sự làm cho người ta vô cùng khen ngợi.

Trước mặt mọi người, cởi sạch sành sanh, chạy trốn một đường gật gật gù gù, càng chạy càng yêu chạy, chạy đến mức có cảm tình, chạy đến mức nghiện, cởi ra rồi thì sẽ không muốn mặc lại.

Cái gọi là mặt người dạ thú (Nguyên văn: y quan cầm thú), bỏ đi mặt người, tự nhiên chỉ còn lại dạ thú.

Đối với các chiến sĩ này mà nói, con mẹ nó đều ở trong SM đoàn rồi, còn câu nệ rụt rè cái con khỉ gì nữa? Rashid cùng Stewart đều thán phục ở trong lòng, không nghĩ tới một cái tiêu chí SM thế mà có thể có tác dụng điểm mắt khi vẽ rồng như vậy (ý tác dụng làm thay đổi nổi bật). Mà cái việc đặt sai tên hiệu này, cùng với việc uống rượu say, ăn nhầm thuốc, thực sự là chẳng có gì khác nhau.

Một đám robot đang hưng phấn lúc nào cũng chuẩn bị để SM bất cứ kẻ nào, dùng một loại trạng thái cởi truồng mà chạy, phấn khởi không gì sánh được, từ hoành đoạn sơn mạch (dãy núi chắn ngang) mà hò hét chạy xuống, giành lấy việc tiến vào phía bên phải hẻm núi trước Thần Thoại Quân Đoàn, thiết lập trận phục kích.

Tất cả những chuyện này, O'sullivan tự nhiên không biết, hắn đang chỉ huy đội ngũ của mình cấp tốc chạy tới nơi mà phân đội trinh sát phát hiện ra Bonnie. Hắn rất rõ ràng ý nghĩa của Bonnie đối với Reinhardt là như thế nào, mà ở trong thời điểm hắn không được trọng dụng như thế này mà nói, bất luận cái gì là phong tỏa nhiệm vụ, tầm quan trọng đều kém so với nữ nhân trước mắt này.

Mười phút sau khi trung đoàn SM thứ nhất và thứ hai đến được địa điểm chỉ định, hai trung đoàn Thần Thoại đã nối tiếp nhau tiến vào hẻm núi.

Núi non hai bên cao chót vót, giống như hai vị thần canh cửa uy nghiêm, lẳng lặng bao quát đội quân robot trong kỷ luật quân sự nghiêm ngặt mà rất tự nhiên co cụm lại thành trận hình phòng ngự.

Là một đội quân có kinh nghiệm chiến tranh cực kỳ phong phú, robot cảnh giới của hai trung đoàn Thần Thoại tản ra bốn phía dưới sự chỉ huy của từng đội trưởng bắt đầu chọn ra một tuyến đường tiến lên cho mình.

Nhất là robot trinh sát hai bên trái phải, đóng vai trò cực kì quan trọng trong loại hình hành quân trong hẻm núi này, đi ở phía trước đội quân chủ lực, giống như là râu của con kiến, từng bước từng bước một tiếp xúc thăm dò bất cứ vết tích nào khả nghi.

Một chiếc [Kim Cương] đi ở ngoài cùng thì trèo lên một ngọn núi nhỏ trên cao điểm bên cạnh. Đỉnh núi, là một khu đất hẹp dài và bằng phẳng, vì trên đỉnh núi có đầy đủ ánh nắng nên loại cây thông to lớn và cây bụi thấp bé ở đây, nhìn có vẻ đặc biệt um tùm xanh tốt.

[Kim Cương] dừng lại, chuyển động thân thể qua lại một chút, bốn chân robot phát ra tiếng "Sục" (nguyên văn:兹呜, tư ô) đặc thù của hệ thống nén thủy lực, dè dè dặt dặt đi quan sát xung quanh.

Rada robot cũng không xuất hiện bất cứ cái dấu hiệu gì dị thường. Lập tức, đầu [Kim Cương] mọc ra một cái rada thu thập rung động cỡ nhỏ, dường như đang dùng máy thu thập tiếng động của robot nghe ngóng cái gì đó, qua hồi lâu, gã có chút nghi hoặc chậm rãi đi tới bìa rừng, đứng ở vách đá dốc đứng cúi nhìn xuống phía dưới.

Hai chiếc [Dũng Sĩ Lãnh Đạo Giả] đang hòa thành một thể cùng với lùm cây và một chiếc [Thiên Tuyến] đang yên lặng ẩn núp ở một chỗ cách chiếc [Kim Cương] không đến một trăm mét. Quan sát động tác của [Kim Cương], cổ họng các chiến sĩ khô khốc, tay đang nắm cần điều khiển cũng đã thấm ra mồ hôi, toàn thân mỗi một sợi dây thần kinh đều căng thẳng. Chỉ cần chiếc [Kim Cương] này xuất hiện bất cứ dị thường nào, bọn họ sẽ không chút chần chừ mà xông lên giết chết.

Mà ở trong khu rừng ngay dưới vách núi này, hơn một nghìn chiếc robot của trung đoàn SM số 1 đang ở dưới che đậy của rừng cây rậm rạp, im lặng ẩn núp, trung đoàn SM số 2 cũng đang ở trong khu rừng thung lũng giữa hai ngọn núi nhỏ ngay phía sau bọn họ. Tất ở robot đều tắt hết động cơ, chỉ có mỗi [Thiên Tuyến] là vẫn đang dùng nguồn điện dữ trữ để duy trì máy dò xét phản kim loại.

Trong lúc [Kim Cương] đang mở ra kính viễn vọng tiến hình tìm kiếm tỉ mỉ đối với khu rừng dưới chân núi, bỗng nhiên từ phía đông nam truyền tới mấy tiếng nổ lớn, trong vùng núi này, tiếng động từ dưới sơn cốc và trên tầng mây ầm ầm vọng đến, xa xôi mà rõ ràng.

[Kim Cương] cả kinh, mãnh mẻ ngẩng đầu lên, lập tức, máy tính robot của hắn liền xuất hiện hiệu lệnh tập hợp. Hắn thoáng do dự một chút, lại dùng kính viễn vọng vội vã quét qua một lần, rốt cuộc cũng không chịu nổ tiếng thúc giục "píp píp píp" của hiệu lệnh tập hợp, liền xoay người lại xuyên qua khu rừng nơi đỉnh núi, hướng xuống dưới chân núi chạy xuống.

Hơn hai nghìn chiếc robot Liên bang im lặng ẩn núi nguyên tại chỗ không nhúc nhích, mỗi một chiến sĩ đều minh bạch, tiếng nổ lớn ở xa xa kia chính là của mập mạp tạo ra, hắn đang dùng số binh lực yếu nhược, hấp dẫn đi sự chú ý của địch nhân, yểm hộ cho chủ lực.

Nhận thấy robot cảnh giới của đối phương đã đi xa, Rashid và Stewart không khỏi thở dài ra một hơi.

Phải biết rằng, chính mình phải đối mặt với Thần Thoại Quân Đoàn một con quái thú như vậy, nếu như đổi lại trước đây, đừng nói là hai trung đoàn, kể cả một sư đoàn, chống lại một trung đoàn robot Thần Thoại hoàn toàn do [Kim Cương] tạo thành, cũng không có nắm chắc phần thắng.

Đội quân robot đặc chủng từ khi thành lập tới nay vẫn sinh hoạt ở trong chiến tranh này chính là một cỗ máy giết người với kinh nghiệm chiến tranh phong phú, mỗi một bộ phận của nó đều ở trong chiến tranh tôi luyện đến chắc chắn không gì sánh được.

Tuy rằng, lúc trước mập mạp cũng đã đem khuyết điểm khi thiết kế ban đầu cố ý lưu lại của robot [Kim Cương] kiểu mới nói ra rất rõ ràng, tuy rằng, hai trung đoàn SM có trong tay một trăm chiếc [Liệp Sát Giả] có lực sát thương kinh khủng, có vũ khí mà địch nhân không thể tưởng tượng được, thế nhưng, đối với Rashid và Stewart đã chính diện giao thủ qua chỉ huy cơ sở của Thần Thoại Quân Đoàn mà nói, Thần Thoại Quân Đoàn đã cho bọn họ ấn tượng thực sự quá là sâu sắc. Nếu như có thể lặng lẽ xuyên qua mà không kinh động đến đối phương, bọn họ cũng chẳng nghĩ đến việc đánh chủ ý vào cái quân đoàn này.

Sư đoàn thiết giáp Deseyker số 137 rốt cục cũng đã phát hiện ra hành tung của đội ngũ robot Leray.

Nếu như không phải một đại đội robot kiểu mới của Leray đang truy sát một chiếc robot [Kim Cương] của Thần Thoại Quân Đoàn vừa lúc đụng phải tầm pháo của sư đoàn 137, vậy thì cái đám robot kiểu mới thần bí này của Leray, không biết bao giờ mới tìm thấy!

Phải biết rằng, sư đoàn 137 căn bản là không có phát hiện ra bất cứ tung tích gì của của đội quân này, khu vực tìm kiếm ban đầu của bọn họ, là toàn dựa theo hướng Tây Nam nơi mà đội quân thiết giáp Leray gần nhất đóng quân.

Đang lúc trên một trăm chiếc robot kiểu mới kia quay đầu chạy về phía đông nam, sư đoàn thiết giáp 137 không chút do dự lập tức bám theo gắt gao cái đuôi của đại đội kia.

Là một sư đoàn thiết giáp hạng hai luôn luôn muốn trở thành chủ lực thứ nhất, sư đoàn trưởng Vasily đã sớm nghĩ tới việc tìm một cơ hội chứng minh sư đoàn 137 từ lâu đã không phải đội quân yếu đuối như trước đây nữa.

Vậy nên hành động lúc này, tuy rằng sư đoàn 137 bản thân có nhiệm vụ bảo hộ tuyến đường vận tải, không được can dự vào khu phong tỏa của đội ngũ hai trung đoàn kia. Thế nhưng, với một người có cái mũi to tượng trung cho dục vọng và ham quyền thế như Vasily, hắn vẫn như cũ chọn mang theo đội quân của mình.

Bởi vì hắn biết rằng trung đoàn robot Liệp Nhân bài danh thứ ba của đế quốc, vừa ở trong tay một gã chiến sĩ robot Liên Bang ăn thiệt thòi lớn. Một chiếc robot kiểu [Ma Thú III] rách nát, thế mà lại dưới hơn một nghìn chiếc robot đời thứ tám và đời thứ chín truy kích mà lăn lộn suốt bốn, năm giờ đồng hồ trong rừng, gần mười chiếc [Chiến Chuy] đỉnh cao của đời thứ chín bị thương cùng phá hủy, thậm chí, ngay cả song bào (sinh đôi) đoàn trưởng không ai bì nổi kia, cũng chỉ còn lại có một người.

Vì chuyện này mà Vasily trong lúc gặp phải Estaracy đã từng cười nhạo qua đối phương. Mà cũng bởi vì sự cười nhạo của hắn, Estaracy đã đưa ra tư liệu ghi chép trên chiến trường kia mà nói rõ ràng, nếu như sư đoàn 137 mà gặp phải chiến sĩ robot như vậy, sợ rằng cả sư đoàn trưởng cũng dễ bị đánh chết.

Không nói đến việc ai người thiếu chút nữa bởi vậy mà đánh nhau, mà nói đến việc từ phần tư liệu kia đã dẫn đến việc tư liệu bị gián điệp Liên Bang đánh cắp được, đem trở về Liên Bang Leray, cho cái quốc gia hòa bình mà mềm yếu kia đắp nặn ra sự kiện tiết lộ một người anh hùng.

Việc ư liệu bị đánh cắp làm cho cao tầng của Deseyker rất tức giận, nghiêm khắc tiến hành trách mắng Vasily.

Vasily không thể biện giải được, vì tuy rằng hắn và Estaracy đều là thiếu tướng của đế quốc, tuy rằng hắn lãnh đạo một đội quân có cơ cấu tổ chức lớn hơn rất nhiều so với một trung đoàn của Estaracy, thế nhưng hắn biết, chênh lệch giữa một đội quân hạng hai cùng với một đội quân cấp đặc biệt trong đế quốc Deseyker rốt cuộc ý nghĩa là gì.

Cái ý nghĩa kia là, khi hắn cùng với Estaracy phát sinh xung đột, người bị trách mắng, vĩnh viễn sẽ vẫn chỉ là hắn!

Nếu muốn xoay chuyển cục diện như vậy, biện pháp duy nhất là tìm được đội quân robot của Leray kia, đồng thời đem nó đánh tan hoặc tiêu diệt!

Đến lúc đó, hắn muốn nhìn qua một chút, xem một đội ngũ đánh tan toàn bộ cả một đội quân Liên Bang Leray so với một đội ngũ bị một kẻ làm cho nhục nhã, ai có tư cách ưỡn ngực thẳng lưng mà nói!

Vasily tự mình đem chiếc [Kim Cương] kia ở bên người, hắn nghĩ rằng chiếc robot vừa xuất hiện trước mắt trong lửa đạn vội vàng thoát thân cách đây vài phút này, quả thực đúng là phúc tinh của mình (đen mà không biết đường đen hê hê -nd)! Nếu như chiếc [Kim Cương] này dựa theo lộ tuyến nguyên bản ở trong kế hoạch, vậy thì đội ngũ của mình đã thành ra hướng về phía Tây Nam mà di động rồi, căn bản là không có khả năng phát hiện ra đội quân Leray này.

Toàn bộ một đại đội, trong kho số liệu quân sự của đế quốc tới bây giờ vẫn chưa thấy xuất hiện ra robot kiểu mới này, chỉ cần bắt được một chiếc, thậm chí có thể mang về một ít bộ phận hư hỏng, đều là một kiện đại công! Mà số liệu về hình dạng bên ngoài và giao thủ ghi lại được của những con robot này, càng là thứ tốt nhất cho bộ phận phân tích quân tình (tình hình quân sự) đế quốc dựa vào để phân tích quân bị (trang bị quân sự) của đối phương.

Còn chưa bắt đầu đánh nhau, chưa rõ thắng bại mà Vasily đã kinh hỉ phát hiện, trên sổ sách ghi chép công lao, mình đã to tiếng đến dọa người rồi! Đến lúc đó, lại đem chiếc [Kim Cương] mà quân bộ đặc biệt cảm thấy hứng thú nhưng vẫn không thể nào hạ thủ được này lặng lẽ đưa trở về nghiên cứu một chút, vậy thì cái công lao này, thật rất là viên mãn rồi! (Chú này hoang tưởng quá nhiều rồi - nd)

Vasily liền hạ quyết tâm, nhất định phải đến trước một trung đoàn robot của sư đoàn 191 đang xen kẽ ở phía tây hướng đông, đem toàn bộ công lao nắm vững vàng ở trong tay mình!

"Hai cánh mở rộng, dùng tốc độ cao nhất truy kích!"

Vasily như đang rít gào nói ra mệnh lệnh. Trung đoàn số 2 và số 5 của sư đoàn 137 từ khi được hắn tiếp nhận tới nay, bị hắn hung hăng huấn luyện liền lập tức chấp hành nhiệm vụ của hắn, toàn bộ đội ngũ giống như một con chó ba đầu của địa ngục(địa ngục tam đầu khuyển, Cerberus), hai cánh cùng ba mũi đầu ở giữa cùng tiến lên, hướng về phía robot Leray đang chạy trốn ở hướng đông nam đánh tới.

-------*-------

----------oOo----------

Tuần này em có chút việc nên giờ mới dịch được một nửa. Mọi người thông cảm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện