Quyển 5 - Chương 19 - Căn Cứ Titanic

Dịch: wizkyz Biên: godthai Nguồn: tangthuvien.com

Q5-c19: Căn cứ Titanic

Cruise vừa ra mệnh lệnh, tiểu đoàn điện tử đã ngay đầu tiên phát động quấy nhiễu cùng ngăn chặn tin tức với mức độ siêu cường. Lập tức, sư đoàn 91 đang ẩn nấp như một con mãnh hổ trong bóng tối đột nhiên nhảy ra, chia làm ba đường đánh tới căn cứ Titanic đang không kịp phòng thủ.

Căn cứ hậu cần Titanic là một trong mười ba siêu căn cứ của Gatralan, được xây dựng vào năm 2011, tốn kém vật tư vô số. Căn cứ theo chiều ngang rộng nhất là 5,32 km, theo chiều dọc sâu nhất là 6,7 km, chiếm diện tích trên mặt đất lên tới hơn 30 km vuông theo hình ngũ giác.

Ngoại vi căn cứ là các bức tường bọc thép, có hơn mười máy phát năng lượng để cung cấp năng lượng bảo vệ. Bên trong căn cứ, có thể cho các chiến hạm vận tải cỡ lớn cất cánh hay hạ cánh, gồm 3 dây chuyền lắp ráp robot, 8 khu dự trữ năng lượng cỡ lớn cùng với 21 kho vũ khí, có thể chỉ trong một ngày đồng thời duy trì tiếp tế năng lượng cùng bảo vệ robot cho 4 sư đoàn thiết giáp.

Nơi đóng quân của căn cứ có một căn cứ phóng tên lửa, hai trung đoàn robot cùng một phi đội. Tại mảnh đất Gatralan này thì khả năng phòng ngự ở đây cũng có thể coi như rất mạnh rồi.

Có lẽ do hơn 50 năm không bị tấn công, thủ vệ căn cứ đã hoàn toàn bị ngây người trước cuộc tấn công bất ngờ của sư đoàn 91.

Chỉ trong nháy mắt, lửa đạn kịch liệt bao trùm toàn bộ phần đông nam căn cứ. Ba mũi tấn công do vài trăm chiếc robot tổ hợp thành nhanh chóng xuyên vào, dưới sự yểm trợ của pháo năng lượng mà tiến lên mạnh mẽ.

Một lộ thẳng tiến tới cửa Đông Nam, một lộ đánh về nơi đoàn robot đóng quân phía bên phải của căn cứ, lộ còn lại hướng về cửa hông phía bên trái thúc tới. Bởi vì căn cứ ở trạng thái hoàn toàn không có phòng bị, trong vòng 5 phút đồng hồ phát động tấn công, cả 3 lộ đều không gặp phải trở ngại nào mà thẳng tiến, thế như trẻ che.

Nhìn vào tin tức được tổng hợp trên màn hình, ba đường màu xanh lá cây đang uốn khúc, theo kế hoạch đi chiếm lĩnh các vị trí trọng yếu. Đám người trong ban chỉ huy không khỏi vui vẻ ra mặt, trong ánh mắt nhìn về phía mập mạp thì có chút đắc ý.

Mập mạp nhìn như không thấy, mỉm cười lấy ra 1 cái thẻ điện tử đưa cho một vị tham mưu tác chiến chịu trách nhiệm khống chế thông tin điện tử nói: "Đây là mã phân biệt robot cùng quấy nhiễu điện tử của tiểu đoàn điện tử chúng tôi, mở đi, miễn cho một hồi nước lũ cuốn miếu Long Vương (đánh nhầm phe mình)."

Tham mưu nhanh chóng tiếp nhận rồi quay đầu nhìn Cruise.

Cruise gật đầu nói: “Mở đi, đồng thời đem mã phân biệt và thông số của chúng ta cũng đưa ra."

Nhìn thất thấy vị tham mưu sư đoàn 91 đã chấp hành mệnh lệnh, bắt được mã phân biệt và quấy nhiễu của mập mạp đưa vào số liệu liên lạc trên đài thông tin trung ương. Trên màn hình ảo, một đoàn ánh sáng bảy màu đang nhanh chóng loé ra, theo thông tin được kết nối, màu sắc lượn vòng dần dần tổ hợp thành hình ảnh của Rashid.

"Ta ở trong sư đoàn 91 đã đàm phán xong với sư trưởng Cruise rồi. Hiện tại ta ra lệnh, bộ đội chấp hành kế hoạch a,e,f ở tại chỗ đợi lệnh còn b,c,d thì tiến vào vị trí dự định." Mập tiện tay đưa mã phân biệt quấy nhiễu của tiểu đoàn điện tử sư đoàn 91 truyền cho Rashid, nói tiếp: "Mau chóng truyền xuống mã phân biệt chiến đấu, chờ mệnh lệnh hành động."

“Rõ”. Hình ảnh Rashid dần dần mờ đi, chỉ nghe “bíp" một tiếng, trên đài khống chế thông tin trung ương liền xuất hiện bản đồ rada bố trí của Phỉ quân.

Tấm bản đồ này xuất hiện, chỉ nghe "Ầm" một tiếng, ban chỉ huy sư đoàn 91 đều giống như bị nổ tung.

Trên bản đồ rada, sau lưng sư đoàn 91 đã tràn đầy ký hiệu màu xanh lam của quân đồng minh, không cần phải hỏi, đây chính là đội quân của mập mạp rồi. Nhưng làm cho các sĩ quan chỉ huy của sư đoàn 91 toát hồ hôi lạnh chính là, vị trí ẩn núp của những robot này, căn bản là đều đóng tại mấy chỗ uy hiếp đến sư đoàn 91.

Nếu như gã béo này muốn, hắn hoàn toàn có khả năng phát động công kích tới sư đoàn 91, thậm chí là đến lúc công vào được căn cứ thì mới ra tay. Theo bố trí trên màn hình rada mà xem, kể cả là Cruise, không ai tin tưởng sư đoàn 91 còn có khả năng tránh khỏi số phận toàn quân bị diệt.

“Hiểu lầm, hiểu lầm". Mập mạp vẻ mặt đang tỏ ra vô tội mà cười bồi.

Cruise nghiêm mặt hắng giọng, hắn trước giờ cầm binh vô cùng cẩn trọng. Từ khi tiến nhập trận địa công kích tới giờ, để ẩn dấu hành tung, chu vi trinh sát của trạm canh gác đã kéo tới hơn mười km, tiểu đoàn điện tử cũng không ngừng tiến hành quét hình. Thế nhưng, không nghĩ tới rằng, ngay đằng sau mình tại nơi chỉ cách có vài km, thế mà lại ẩn núp tới hai trung đoàn robot. Bất luận người ta làm thế nào mà lẻn vào, lúc này đây mình đúng là bộ mặt quét rác hết. Chả trách gã béo này lại tuyệt không sợ mình trở mặt.

Bonnie lặng lặng đứng một bên nhìn sắc mặt của Cruise, trong lòng có chút buồn cười. Một đường đi tới đây, mập mạp đã làm cái gì, không ai hiểu rõ hơn so với nàng được.

Một chiếc [Ma Thú] rách nát biến thành ngoại hình của robot điện tử [Nguyên Tố] (text toàn không có đánh dấu phân biệt tên robot), một quyền khống chế tối cao (ý chỉ Thiên Võng), một bản kết cấu của robot kiểu [Thánh Kiếm 15-b] (có ai cần giải thích chỗ này không??... để moi móc ), với tốc độ tay năm mười nhịp một giây lại thêm kỹ xảo tiềm hành quỷ quái không gì sánh được, vậy thì còn chuyện gì mà gã mập mạp này còn có thể không làm ra được nữa?

Phía đông nam, dưới sự phối hợp của mập mạp và một chiếc [Linh Thính], bốn chiếc robot trinh sát cảnh vệ hai minh hai ám trong vòng ba phút đã lần lượt bị tháo xuống thiết bị tổng hợp mạch điện hình cầu, trực tiếp mất đi khống chế.

Mà khi số liệu máy tính của bốn chiếc robot này được lấy ra, thiết bị thông tin cùng máy tín hiệu Thiên Võng cục bộ đã bị mập mạp phá giải rồi trang bị lên trên bốn chiếc [Dũng Sĩ Lãnh Đạo Giả]. Trong vòng nửa tiếng đồng hồ, toàn bộ robot trinh sát đều đã biến thành người Leray, xuất ra tín hiệu theo đài thông tin trung ương.

Đương nhiên, rất nhiều điều tưởng chừng như đơn giản thực ra lại rất khó khăn, giả như một ảo thuật gia ưu tú, trước khi ngươi lý giải được bí mật ảo thuật của hắn thì ngươi có lẽ chỉ có thể sợ hãi mà than rằng ảo thuật thần kỳ.

Mà mập mạp, theo tiềm hành điểm này mà nói, tuyệt đối chính là kỹ xảo cấp cao thủ. Hơn nữa với chiếc robot biến hình quỷ dị này, Bonnie thậm chí còn hoài nghi trên thế giới còn có chỗ nào mà gã mập mạp quỷ quái này còn không vào được nữa!

Chiến cuộc đang tiến triển rất thuận lợi, chưa tới 5 phút đồng hồ, sư đoàn 91 đã đột kích qua cửa chính của căn cứ, mà cửa hông bên trái, đã bị đột phá trong 2 phút đầu tiên. Trong lúc nhất thời tiếng cảnh báo bén nhọn hốn tạp cùng với tiếng lửa đạn mãnh liệt, căn cứ loạn thành một đoàn.

Trên bản đồ điện tử, sư đoàn 91 đang ở phía trước công kích, còn ở phía sau là mười điểm nhỏ màu lam tượng trưng cho mấy chục tiểu đội. Đám "đồng minh" này vẫn không hề tham gia tấn công mà chỉ lang thang vật vờ theo ở đằng sau, dường như một chút ý tứ lên hỗ trợ cũng không có.

Mọi người trong bộ tác chiến không khỏi tức giận trong lòng. Gã mập mạp kia nói đến rung cả trời chân tay vung vẩy thế mà lại lén mưu gian chơi thủ đoạn, tham sống sợ chết. Nếu không phải đám người này ở phía sau chiếm cứ nơi yếu hại của sư đoàn 91 thì ai lại muốn cùng bọn chúng bình phân chia đều vật chất của căn cứ chứ, kia đều là do máu huyết của chiến sĩ sư đoàn 91 đoạt được đấy.

Tình hình chiến đấu thuận lợi làm những suy nghĩ này bị áp xuống trong lòng, không một ai nói ra.

Thế nhưng, sau đó tình hình bất ngờ thay đổi đột ngột đã làm cho tất cả sư đoàn 91 toát cả mồ hôi lạnh.

"Căn cứ đã tổ chức được phòng ngự rồi, máy bay chiến đấu của địch nhân đã được xuất ra, trong vòng hai phút là có thể cất cánh." Trước đài thông tin trung ương, một vị thiếu tá lo lắng mà kêu to.

Chẳng trách hắn thất thố, phải biết rằng, máy bay chiến đấu cất cánh, cũng ý nghĩa rằng hành động lần này thất bại. Chỉ cần bay ra khỏi khu vực quấy nhiễu điện tử thì máy bay chiến đấu sẽ phát ra tín hiệu, mà tín hiệu này, lập tức sẽ xuất hiện trong cảnh báo tổng hợp của Thần Thoại Quân Đoàn.

Muốn ngăn chặn máy bay chiến đấu cất cánh, nhất định phải phá hủy đường băng duy nhất của nó. Trong chiến đấu kiểu này, máy bay chiến đấu sẽ chậm chạp mà dùng thiết bị phản trọng lực bay lên không trung, đồng thời cũng đưa nó trở thành bia ngắm sống của robot dưới mặt đất. Vì thế, máy bay chiến đấu chỉ có thể dựa vào đường băng ngầm khẩn cấp mà cất cánh. Dưới sự hỗ trợ của máy phóng, chỉ cần chạy lấy đà bay một đoạn ngắn, với lực đẩy mạnh mẽ thì đã có thể khiến máy bay chiến đấu phóng lên bầu trời trong nháy mắt.

Mà đường băng, nguyên bản chính là một trong những nơi quan trọng nhất trong kế hoạch của sư đoàn 91, tại hướng nơi này đã sắp xếp binh lực một tiểu đoàn để tiến hành tấn công.

Thế nhưng, hiện tại tất cả quan binh sư đoàn 91 xem ra, vị trí của đường băng vậy mà lại xa xôi như vậy. Hai pháo đài có lồng năng lượng bảo vệ hình thành hoả lực đan xen đã ngăn chặn được sự tấn công gắt gao chính diện của toàn bộ một tiểu đoàn. Mà tiểu đoàn này, cũng vô pháp đột phá được sự tiếp viện của robot thủ vệ hai cánh đang chen nhau mà lên.

“Tiến lên”. Cruise hướng tiểu đoàn trưởng phụ trách công kích kia hạ tử lệnh: "Bằng mọi giá, phải phong tỏa bằng được đường băng cất cánh của máy bay chiến đấu!”

Thế tiến công của sư đoàn 91 rõ ràng đã tăng mạnh, từng làn sóng robot phát động đột kích trong lửa đạn khắp trời. Hoả lực tầm xa đã vô pháp đột phá được lồng năng lượng, vậy thì chỉ có cách tiếp cận hai pháo đài hợp kim kiên cố dị thường kia thì mới có thể đem chúng phá huỷ.

Thế nhưng, hỏa lực của hai pháo đài kia đã quá mãnh liệt rồi. Dưới sự phối hợp của mấy chục khẩu pháo năng lượng công suất lớn, hai khẩu chủ pháo loại nhỏ cứ một phát là một mảnh, lồng năng lượng của robot phổ thông giống như đốm lửa trong cơn mưa bão liền nổ tung thành các mảnh vỡ, ngay cả cơ hội chớp động biến sắc cũng không có.

Sư đoàn 91 vẫn xung phong liên tục như thuỷ triều, thế nhưng, từng chiếc robot ngã xuống trong bạo tạc lại càng làm sự xung phong như vậy trở nên bi tráng một cách bất đắc dĩ.

“Yên tâm” Mập mạp gãi đầu: “Lần chiến đấu này máy bay chiến đấu sẽ không có cơ hội cất cánh đâu.”

“Sao?” Cruise sửng sốt “Làm sao mà cậu biết được?”

Mập mạp làm như không có chuyện gì, chỉ tay vào một ngọn núi bên cạnh tư nguyên công lộ (đường cái, đường công) số 3 bên trái căn cứ nói: "Thấy đường ra của đường băng đối diện với nơi đó không, tôi đã bố trí mười chiếc robot hạng nặng [Triều Tịch] ở đó rồi."

"Mười chiếc [Triều Tịch]?" Toàn bộ người trong sư đoàn 91 trợn mắt há mồm, phải biết rằng đây chính là robot hạng nặng đời thứ tám tốt nhất của đế quốc Deseyker, tính năng đã tiếp cận tới robot hạng nặng đời thứ chín vốn đã rất ít rồi. Tên mập mạp này làm thế nào mà kiếm được vậy?

Phải biết rằng, dưới mười sáu quả tên lửa truy đuổi phòng không cao tốc mà robot này có thể mang theo, hầu như rất ít máy bay chiến đấu sau khi bị toả định mà lại có thể thoát được số phận bị phá huỷ. Tròn mười chiếc [Triều Tịch] canh giữ ở đường ra, với tốc độ chậm chạp khi phóng lên của máy bay chiến đấu, cơ bản là một cái ra là một cái chết.

Nghe xong lời này của mập mạp, tất cả mọi người đều trở nên yên tâm, các sĩ quan vừa mới tỏ ra bất mãn với hắn đều lập tức cải biến thái độ.

Cruise vẫn duy trì bình tĩnh, đang muốn hạ lệnh tạm hoãn công kích thì bỗng nhiên tiền tuyến truyền về tin tức, quân Leray đã tham gia tấn công vào hai pháo đài, tròn một đại đội xen lẫn giữa robot đang xung phong của sư đoàn 91, vẫn còn chưa xông tới được một nửa thì đã bị hạ gục toàn bộ.

-------*-------

----------oOo----------

Đường vào tim em ôi băng giá, bàn chân anh trên lối đi 'Công thành'

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện