Quyển 5 - Chương 33: Hội nghị nghiên cứu và thảo luận chiến thuật

Dịch: AlfaRomeo™ - Biên: godthai

Sau khi hỏi thăm nhau xong, các quân nhân với trang phục đủ màu sắc khác nhau đầy chật cả phòng họp liền chỉnh tề ngồi xuống, bắt đầu hội nghị phân tích. Đây là lần đầu tiên các đội quân từ các phe cánh khác nhau tập trung lại và tham gia hội nghị phân tích chiến cuộc dưới ngọn cờ quân viễn chinh Đông Nam của Phỉ Minh.

Hội nghị này, cũng đại biểu cho quân viễn chinh Đông Nam đã hình thành ra một cái tập đoàn khổng lồ.

Chủ lực bộ đội vũ trụ là do hai hạm đội biên chế số lượng lớn của Phỉ Dương cùng với hai hạm đội hỗn hợp của Cộng hòa Ryan cấu thành. Tổng cộng có sáu chiếc hàng không mẫu hạm vũ trụ (thái không hàng mẫu), ba mươi sáu chiếc chiến liệt hạm cỡ cực lớn (cự hình), tám mươi chiếc chiến liệt hạm cỡ trung cùng gần mấy trăm chiếc tuần dương hạm và tàu đột kích cao tốc.

Mà nguyên hạm đội số 6 Gatralan và hạm đội địa phương Small Pyreness hiện trực thuộc quân độc lập, sau khi hợp nhất thì tổng cộng có một chiếc hàng không mẫu hạm kiểu cũ, năm chiếc chiến liệt hạm cỡ lớn (đại hình), mười hai chiếc chiến liệt hạm cỡ trung, tám mươi mốt chiếc tuần dương hạm đột kích cùng một số tàu hộ vệ.

Dựa theo kế hoạch, hạm đội số 6 và hạm đội địa phương Small Pyreness sẽ được hợp nhất và biên chế lại thành hạm đội số 5 thuộc quân viễn chinh, phụ trách bảo vệ tuyến đường vận tải trong tinh hệ. Thế nhưng trước khi kết thúc hành động nhắm vào Stephen tại Mosky thì bọn họ vẫn tạm thời bảo trì biên chế hiện tại, phối hợp với hai hạm đội Phỉ Dương tiến hành phong tỏa vũ trũ, hoàn toàn nắm giữ quyền khống chế trên không.

Chủ lực trung ương là bộ đội mặt đất, cũng y vậy mà cấu thành từ mười tám sư đoàn thiết giáp tinh nhuệ của hai đại quốc Phỉ Dương và Ryan. Bời vì tác chiến cách xa bản thổ, cần tập trung mang theo đội ngũ có sức chiến đấu cao thế nên cũng không có biên chế của bộ binh cơ giới hóa.

Trong số mười tám sư đoàn thiết giáp này, có mười hai sư đoàn thuộc về Cộng hòa Phỉ Dương, sáu sư đoàn thuộc về Cộng hòa Ryan. Toàn bộ sáu sư đoàn thiết giáp được triệu tập đến Mosky là bộ đội cấp một của Cộng hòa Phỉ Dương, mà số còn lại, chính là đóng quân tại tinh cầu Minsk.

Phỉ Quân đã trở thành sư đoàn 19 mới biên chế của quân viễn chinh, mà sáu sư đoàn thiết giáp của quân độc lập lại bị phân biệt điều chỉnh hợp thành bốn sư đoàn thiết giáp với biên chế lớn, phiên hiệu lần lượt là sư đoàn 20, sự đoàn 21, sư đoàn 22 của quân viễn chinh.

Lực lượng thiết giáp của Tự Do Chiến Tuyến yếu kém nhất, sau khi đem đội ngũ robot linh tinh tập trung chỉnh đốn lại, hơn nữa phân phối robot cướp đoạt được cùng với bộ phận robot do quân viễn chinh cung cấp, cuối cùng cũng gom góp được một sư đoàn thiết giáp biên chế số lượng lớn, thế nhưng sức chiến đấu vẫn còn phải được tổng hợp suy xét.

Làm bộ phận chủ chốt phòng ngư chiến trường trên phương diện bộ binh là hơn hai mươi mốt sư đoàn bộ binh cơ giới hóa của quân độc lập, tập hợp cùng với tám sư đoàn bộ binh của Tự Do Chiến Tuyến.

Những sư đoàn bộ binh này được phân phối số pháo tự hành tiêu chuẩn, từng tiểu đội được một khẩu pháo năng lượng hạng nặng cùng một khẩu phóng tên lửa cầm tay, thêm một số ít robot vận tải cùng xe vận tải cải tiến từ xe phi hành, bản thân miễn cưỡng có được sức chiến đấu cùng tính cơ động nhất định, được phân biệt quy về thuộc quản lý của tập quân đoàn bộ binh số 1 và số 2 chiến khu Mosky.

Ngoại trừ hai tập quân đoàn bộ binh này ra, bộ chỉ huy chiến khu Mosky vẫn còn có biên chế của tập quân đoàn bộ binh số 3.

Trong tập quân đoàn số 3 thì chủ yếu là đội ngũ của Tự Do Chiến Tuyến. Bởi vì Tự Do Chiến Tuyến vẫn còn đang được mở rộng với tốc độ cực nhanh, thế nên liên tục có cá nhân và tổ chức kháng chiến với quy mô nhỏ tụ tập lại dưới ngọn cờ của Tự Do Chiến Tuyến. Do thiếu thốn trang bị và nhân viên huấn luyện nên những người này không được trải qua huấn luyện có hệ thống, chỉ có súng trường năng lượng thì không cách nào hình thành được sức chiến đấu trong chiến tranh hiện đại. Thế nên, cái tập quân đoàn này chỉ có thể tính là một doanh trại huấn luyện quân dự bị với quy mô siêu lớn.

Douglas đến như một liều thuốc kích thích rót vào trong lòng mỗi người, chỉ cần nghĩ tới sáu sư đoàn thiết giáp kia là mọi người cảm thấy cũng đủ khí để thở rồi, bầu không khí trong hội nghị từ đó cũng nhiệt liệt lên rất nhiều. Thế nhưng yêu cầu của chiến dịch lần này thực sự quá mức khác thường, nếu như muốn trong vòng hai tuần tiêu diệt toàn bộ hai mươi mốt sư đoàn thiết giáp, gần một trăm sư đoàn bộ binh của địch nhân, bất luận thế nào thì cũng không phải mấy khuôn mặt đang ngồi tại đây có thể hoàn thành được.

Tuy rằng tất cả mọi người đều biết, nếu như có thể thuận lợi mà đạt thành ý đồ của chiến dịch, tiêu diệt thành công kẻ địch, như thế thì thực lực của quân viễn chinh Đông Nam sẽ nhanh chóng nhảy vọt. Mà ở phương diện vật chất trang bị, tình cảnh gấp gáp hiện nay cũng có thể giảm bớt cực lớn, áp dụng chiến lược chia Mosky làm hai phần. Thế nhưng, không có áo phao thì ai dám nhảy xuống biển mò vàng đây? (nguyên văn: 'một hữu kim cương toản, thùy cảm lãm tử khí hoạt', không có khoan kim cương thì ai dám ôm đồ sứ sống, không hiểu nghĩa lắm nên chém tạm)

Sau khi Gordon giảng giải tình hình giao chiến và phân bố binh lực hiện nay xong, ánh mắt mọi người liền tập trung lại trên người của mập mạp. Bộ tác chiến đã thương nghị vài ngày liên tiếp, nhóm tham mưu cũng miễn cưỡng làm ra mấy phương án, thế nhưng đều bị nhất nhất phủ quyết hết. Mà những người hiện tại đang có mặt, tuy rằng kinh nghiệm đánh trận cũng đã lão luyện, vậy mà đối với kiểu tác chiến siêu việt tưởng tượng như vậy cũng không có chút manh mối nào. Gã mập mạp này không phải là đã đưa ra kế hoạch trảm thủ sao, lây ra xem coi.

"Điền tướng quân." Gordon cầm trong tay bút laser đưa cho mập mạp, dựa theo chương trình hội nghị, tiếp theo chính là đến Điền Hành Kiện đưa ra phương án cho mọi người tham khảo rồi.

" Đối với đề xuất của tướng quân Fischella, mục tiêu trong vòng hai tuần tiêu diệt hoàn toàn được tập đoàn của Stephen, tôi có thể hiểu rõ được ý nghĩa trọng đại khi thực hiện mục tiêu chiến lược này, thế nhưng...." Lời dạo đầu của mập mạp liền chuyển hướng, buông tay một cái nói: "Muốn theo toàn cục mà tiêu diệt đối phương trong chiến đấu, hầu như là chuyện không thể nào hoàn thành được, cho dù có thể, cũng không thể hoàn thành trong hai tuần..."

"Điền tướng quân..." Douglas vẫn đang có hứng thú bàng quan liền nhíu nhíu mày nói: "Tôi xin ngắt lời một chút... Theo ý tôi, đây cũng không phải là không có khả năng. Trên thực tế, chúng tôi đã trải qua nhiều lần thôi diễn mà làm ra được bố trí chiến lược này."

" Thực sự?" Mập mạp ra vẻ hồ nghi.

Douglas rất chăm chú mà gật đầu, cũng không nghĩ đến gã mập mạp ngu ngơ kia lại gãi gãi cái ót, vậy mà lại không biết xấu hổ mà nói: "Thật tốt quá, vậy xin mời ngài giảng nha."

Xuống lừa giữa sườn núi, cũng không có cái thể loại xuống như thế a, tất cả mọi người có mặt ở đây đều có chút xấu hổ mà đỏ mặt.

Nhất là ở trong đó mấy vị sư trưởng liền nhớ tới buổi sáng ngày hôm nay gã mập mạp này mặc bộ quân phục mới tinh dành cho thiếu tướng rồi đi tới đi lui miệng cười hề hề chuyển động qua lại làm cho vệ binh phải cúi chào liên tuc, tự nhiên cảm giác thấy hiện giờ vô cùng đau đầu.

Douglas mỉm cười, làm một cái thủ thế xin tiếp tục.

Bầu không khí có chút quái dị, mập mạp nhìn trái nhìn phải, lại đánh mắt nháy nháy về phía Douglas mấy cái, đều bị Douglas né tránh hết, cuối cùng cũng phải bất đắc dĩ mà tiếp tục nói: "Tôi thực sự không nghĩ ra biện pháp có thể một miếng ăn sạch được cả hai mươi mốt sư đoàn thiết giáp cũng gần một trăm sư đoàn bộ binh cơ giới hóa."

Vẫn là một hồi vắng lặng.

"Cái này... Căn cứ trên phán đoán, ý nghĩ của tôi là tập trung lực lượng, tiêu diệt chủ lực của tập đoàn Stephen, phá hủy hoàn toàn bộ khung cấu thành của nó. Trong vòng hai tuần, hoàn thành mục tiêu chiến lược là đánh bại đầu não của tập đoàn hoặc là tiêu diệt đại bội phận hay toàn bộ bộ đội nòng cốt của chúng, từ đó đạt được ý đồ chiến lược đập tan tập đoàn Stephen của chúng ta."

-------*-------

----------oOo----------

Càng ngày mình lại càng học được thói vô sỉ của mập mạp

"Sai lầm rồi, biến mất thôi"

Tiềm long vật dụng 1"Sai lầm rồi, biến mất thôi"

Tiềm long vật dụng 1

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện