Quyển 5 - Chương 48 - Mai Phục

Dịch: godthai

Các chiến sĩ và robot ban đầu đóng ở trận địa đã rút lui về phòng tuyến mới, mà địch nhân do đột phá hai cánh, thế nên cái trận địa này cũng đã không còn giá trị chiếm đoạt gì nữa, trực tiếp bị vứt bỏ. Mập mạp ẩn núp ở con đường này, ngoại trừ do cái trận địa này có số lượng lớn xác robot cùng chiến hào rất sâu có thể yểm hộ ra, vẫn còn vì ở đây có thể quan sát được tình huống tập kết của sư đoàn thiết giáp Reinhardt.

Chủ động bỏ qua việc cho trận địa tiến hành phòng ngự co cụm là quyết định của mập mạp, bởi vì Reinhardt đầu nhập binh lực vào cái phương hướng này quá nhiều rồi, nhiều đến mức giết mãi cũng không hết.

Dưới tình huống như vậy, mập mạp không chút do dự mà dùng không gian mà đổi lấy thời gian.

Douglas không phải là cần ba ngày thời gian sao, mập mạp cắn răng một cái, quyết định tại cái đồi phòng tuyến này chịu đựng ba ngày. Trong ba ngày này, bốn sư đoàn bộ binh và một sư đoàn thiết giáp của Tự Do Chiến Tuyến đều dưới sự chỉ huy của hắn mà kháng cự.

Từ thái độ cùng ngữ khí của Douglas mà nói, mập mạp có thể hiểu rõ đồng thời phán đoán ra được, cái chiến dịch tại Mosky này giống như trong suy nghĩ của hắn, là một bộ phận cấu thành của chỉnh thể chiến dịch Small Pyreness. Tuy rằng không rõ ràng được kế hoạch của Fischella rốt cuộc là như thế nào, thế nhưng mập mạp biết, vai trò của mình cùng sáu sư đoàn thiết giáp Phỉ Dương là đều như nhau hết.

Tuy rằng trước đó có chút xung đột, Douglas cũng là người có chút ngạo mạn và bảo thủ, thế nhưng hiện tại, quan trọng nhất vẫn là đồng tâm hiệp lực. Mập mạp mặc kệ tổng thể kế hoạch chiến dịch là thế nào, hắn chỉ biết là thắng lợi chung quy so vơi thất bại thì tốt hơn nhiều!

Hiện nay, tác dụng của sư đoàn 19 chính là tiến hành yểm hộ tại trận địa sau khi rút lui. Cái công việc này bở vì có sự tồn tại của Rắm Thối cùng Thiên Võng, thế nên cũng không tính là khó khăn.

Rất nhiều binh sĩ của Tự Do Chiến Tuyến đối với sự xuất hiện bất ngờ của robot sư đoàn 19 tại thời khắc nguy cấp mà cảm thấy nghi hoặc. Trên thực tế, đây là kết quả của việc Rắm Thối đem phần còn lại của trinh sát Thiên Võng sử dụng cho việc quản chế khu vực Đồi Trường Tuyến.

Đối với trận địa không có thông tin, không thể gọi chi viện, Rắm thối có thể tức thì mà điều chỉnh chiến sĩ robot sư đoàn 19 ở phụ cần tới trợ giúp. Sau đó, lợi dụng năng lực tính toán siêu cường của nó, đem lực lượng còn có thể chiến đấu được sắp xếp an bài tại phòng tuyến phía sau một cách tối ưu nhất.

Hai mươi tiếng đồng hồ qua đi, Đồi Trường Tuyến vẫn như cũ ở trong trạng thái giằng co. Hai lần tập hợp lại rồi phát động đột phá của sư đoàn thiết giáp Reinhardt đều bị sư đoàn 19 cùng sư đoàn thiết giáp 25 của Tự Do Chiến Tuyến cắn răng mà ngăn trở lại. Hiện tại phòng tuyến vẫn giữ một khoảng cách an toàn với Prisk! Chỉ cần Đồi Trường Tuyến vẫn còn lực lượng chiến đấu, chỉ cần Prisk vẫn không bị thất thủ, vậy thì Reinhardt cũng đừng mong chặt đứt được đường lui của Độc lập quân và sư đoàn thiết giáp Phỉ Dương.

Trong khoảng thời gian này, miệng của Rắm Thối vẫn lải nhải không ngừng. Ngay từ đầu mập mạp chỉ là muốn thở ra một ngụm ác khí mà hành hạ Reinhardt, đương nhiên, có thể lay động một chút quân tâm vẫn là hay nhất. Thế nhưng, theo thời gian trôi qua, nhìn binh lực mà Reinhardt đầu nhập vào càng ngày càng nhiều, thế công cũng càng ngày càng hung mãnh, mập mạp bắt đầu mộng tưởng Reinhardt có thể bị Rắm thối chửi cho tức giận mà nhảy ra. Hắn đang chờ đợi một cơ hội như vậy để có thẻ nhất cử mà đánh chết Reinhardt!

Chỉ cần giết chết con người này, tất cả chuyện tình đều có thể giải quyết dễ dàng! Nhất lao vĩnh dật!

Trong khi yểm hộ Tự Do Chiến Tuyến lui về, sư đoàn 19 cũng lấy đại đội làm đơn vị, tiến hành chặn giết đối với sư đoàn thiết giáp tinh nhuệ của địch nhân. Mà mập mạp, hầu như thì vẫn bay nhảy sôi nổi ở tuyến đầu!

Đối với binh sĩ thuộc Thần Thoại Quân Đoàn mà nói, chiếc [Ma Thú] xuất quỷ nhập thần ngang dọc khắp các khu vực giao chiến này, hầu như chính là tượng trưng cho Tử thần! Trong bọn họ có rất nhiều người tại tiền tuyến đã từng nhìn thấy tận mắt chiếc [Ma Thú] này đại khai sát giới.

Robot của phe mình, từng chiếc từng chiếc bị hắn phá hủy. Bất kể là dòng [Thánh Khải] lớp dưới, dòng [Thánh Kiếm] lớp giữa, hay là [Độc Trùng], [Tam Đầu Khuyển] hạng trung thì cũng đều không đỡ được sự công kích của chiếc [Ma Thú] kinh khủng này!

Từng màn giết chóc sạch sẽ, bất kể đối với bộ binh hay chiến sĩ robot phổ thông thì đó đều là một hồi ác mộng, một sự chấn nhiếp khiến cho bọn họ câu hồn táng đảm! Bọn họ chưa từng được nhìn thấy qua một chiếc robot nhanh đến như vậy, hung ác như vậy, có thể đồng thời đối mặt với nhiều robot vây công mà vẫn còn kiêu ngạo như vậy!

Bất kể là robot phe mình có bao nhiêu, chiếc [Ma Thú] kia vẫn luôn luôn tiềm hành đến khoảng cách gần, sau đó đột nhiên phát động tập kích. Động tác của hắn so với thiểm điện còn nhanh hơn, ngang dọc qua lại trong đàn robot, giống như là tử thần đang giương lên lưỡi hái, như ẩn như hiện mà mạnh mẽ giết chết từng chiếc robot ngăn ở trước mặt nó. Ngay cả là dòng robot hạng nặng như [Mãnh Thú] thì cũng bị chiếc [Ma Thú] này tiếp cận mà giải quyết.

Nơi nào có hắn xuất hiện, nhất định nơi đó còn lại chỉ có xác robot!

Hành động đánh lén của hắn rất bất ngờ, hành tung cũng rất bí mật, thế nhưng kiểu giết chóc này của hắn, thực sự quá kiêu ngạo rồi!

Hắn xuất quỷ nhập thần khắp mọi nơi trên tiền tuyến của Đồi Trường Tuyến, đột nhiên hiện lên, trước mắt bao người mà phát động công kích. Bất kể là hắn phải đối mặt với ít hay nhiều robot, hắn đều dùng phương thức giống nhau, đánh lén, ẩu đả, bay ngược! Muốn tới thì tới, muốn đi thì đi! Một đường tàn sát, đồng thời cũng là một đường chửi bới!

Tất cả các chiến sĩ trong tập đoàn của Reinhardt khi gặp được chiếc robot này đều bị kinh sợ đến mưc không thể nói nên lời. Bọn họ trao đổi ánh mắt lẫn nhau, nói nhỏ khe khẽ, thảo luận về Reinhardt, đồng thời cũng thảo luận về chiếc [Ma Thú] tử thần này.

Sau thời đại duy trì liên tục suốt mấy thập niên của lồng năng lượng, phòng ngự tầm xa cùng năng lực né tránh của robot đã trở nên càng ngày cành mạnh, ưu thế bất chấp lồng năng lượng của cận chiến cũng đã bắt đầu lộ ra. Cận thân phá giáp đã trở thành một uy hiếp trí mạng mà các cao thủ đều nắm giữ.

Robot quân dụng chính thức đưa cận chiến hình thành thành sức chiến đấu, mà đối cái tiểu quốc tại không vực Đông Nam này mà nói, chuyện đó mới chỉ trong mấy năm gần đây đến nay mà thôi.

Không phải tất cả các chiến sĩ robot đều có năng lực cận thân, điều này thi ai ai cũng đều biết. Pháo năng lượng vẫn như trước là chủ lực trong chiến tranh, uy lực của nó không thể thay thế được, cho dù robot có lợi hại đến đâu, nếu dính đủ đạn pháo thì vẫn đều sẽ biến thành một quả cầu bùng cháy.

Vì thế, trong nhận thức của các binh sĩ, robot cận chiến vẫn là một đại danh với lực công kích cao trong chiến tranh. Nó không chỉ có yêu cầu cực cao đối với bản thân robot, mà kể cả đối với tốc độ tay cùng phản ứng của người điều khiển robot yêu cầu hà khắc không gì sánh được.

Có rất nhiều chiến sĩ cả đời cũng không cách nào trở thành một chiến sĩ robot, bọn họ không đủ thiên phú để điều khiển một chiếc robot. Mà trong số những người may mắn trở thành một chiến sĩ robot, đại bộ phận cũng không thể nào đột phá được yêu cầu tốc độ tay hai mươi nhịp một giây của chiến sĩ cấp ba.

Tốc độ tay mỗi giây hai mươi nhịp, là yêu cầu cơ bản để tiến hành cận chiến. Không chỉ cần thiên phú mà còn cần hơn nữa việc rèn luyện chiến đấu trường kỳ khắc khổ không ngừng nghỉ. Không chỉ nhanh tay là được, nếu đầu óc không nhanh nhẹn, đại bộ phận động tác robot cũng sẽ trở nên lãng phí hết, thậm chí sẽ trở thành một kẽ hở trí mạng trong cận chiến.

Bời vậy, nếu muốn gặp một chiến sĩ robot cấp 8, trong con mắt của các binh sĩ bình thường, đó chính là sự ngưỡng mộ. Trình độ chiến sĩ robot như vậy, trong toàn bộ xã hội nhân loại cũng chỉ không quá mấy vạn người mà thôi.

Như vậy, nếu là một vị chiến sĩ robot cấp 9 thì sao?

Trong cảm nhận của đại đa số người, chiến sĩ robot cấp 9 chính là một thần thoại!

Người có thể đạt được trình độ cao như vậy, toàn bộ Gatralan cũng chỉ có một mà thôi! Đó chính là người được mệnh danh là chiến sĩ thiên tài, Reinhardt. Thần thoại mà con người này sáng lập ra, trong cuộc sống trước đây khiến cho mỗi một chiến sĩ Gatralan đều muốn quỳ bái.

Thế nhưng hiện tại, cái thần thoại này, vậy mà lại đang bị một chiếc [Ma Thú] rách nát xưng là chiến sĩ robot cấp 8 chửi bậy, nhục nhã, khiêu khích cùng chà đạp một cách điên cuồng.

Chiếc [Ma Thú] tự xưng là chiến sĩ robot cấp 8 này, trong vòng hai mươi bốn giờ đồng hồ tập kích đã tàn sát hơn một trăm chiếc robot, chiến sĩ robot ngoài cấp 4 chết ở trong tay hắn cũng đã vượt quá bốn mươi người, trong đó bao gồm cả hai chiến sĩ cấp 7 của Thần Thoại Quân Đoàn.

Hai chiến sĩ cấp 7 điều khiển khối thiết giáp to lớn [Kim Cương], trong chiến đấu hai chọi một, bị chiếc [Ma Thú] rách nát đánh chết chỉ trong hai phút!

Lần giết chết này khiến cho tất các các chiến sĩ không thuộc Thần Thoại Quân Đoàn đều cảm thấy khiếp sợ, bọn họ bất luận thế nào cũng không rõ, hai chiến sĩ cấp 7 này thậm chí chết còn nhanh hơn so với mấy chiến sĩ cấp 6 kia!

Những binh sĩ không rõ ràng mọi việc này liền bắt đầu nghị luận về sức chiến đấu của Thần Thoại Quân Đoàn.

Có thể, Reinhardt, cũng không phải chiến sĩ robot cấp 9 gì cả.

Lại một đội ngũ robot theo thông đạo từ cánh trận địa bay qua sườn núi, mập mạp vẫn chưa hành động. Hắn ẩn nũi ở chỗ này được một giờ tới giờ, đã thấy có ít nhất ba nhóm bộ đội thiết giáp với phiên hiệu khác nhay đi qua. Điều này ý nghĩa rằng địch nhân sẽ theo cái phương hướng này mà tổ chức đột phá.

Mập mạp sau khi thôi diễn và tạo ra kế hoạch tác chiến, lại một lần nữa hết trách nhiệm chỉ huy phối hợp toàn thể. Hắn thủy chung vẫn cho rằng, tác dụng của mình, trong robot lớn hơn rất nhiều so với ở trong bộ chỉ huy. Huống hồ, lúc này đây, còn có người thay hắn chỉ huy.

Từ góc độ điều hành chỉ huy bộ đội mà nói, Bonnie so với gã binh sĩ duy tu như hắn này lại càng thuận buồm xuôi gió hơn. Nhân viên cùng trang bị vũ khí, tiếp tế hậu cần cùng điều động bộ đội, đội dự bị và chủ lực, thời gian cùng cường độ công kích, toàn bộ trình tự trong hệ thống quân đội, với một người đã từng tốt nghiệm học viên quân sự như Bonnie, làm việc càng chuyên nghiệp hơn so vớt tất cả mọi người ở đây. Huống hồ, nàng đã từng là nhân vật số 2 của Thần Thoại Quân Đoàn.

"

*

, vẫn chưa tìm được!" Rắm Thối vẫn đang tìm kiếm tung tích của Reinhardt, bị sự ngụy trang cùng quấy rối điện tử với quy mô lớn làm cho nổi trận lôi đình. Bời vì chênh lệch về quy mô, trận địa tiền tuyến hiện tại cơ bản đều bị tập đoàn của Reinhardt phát động công kích điện tử bao trùm hết.

Thiếu Thiên Võng duy trì đối kháng điện tử, đối với cục diện như vậy cũng có chút không khống chế được. Suy cho cùng thì chỉ cần ở cái khu vực này, bất luận là vệ tinh, máy bay chiến đấu, máy bay báo động trên bầu trời hay là rada, robot trên mặt đất, cùng toàn bộ các thiết bị thăm dò trải rộng toàn bộ Gatralan thì cũng đều mất đi tác dụng. Lấy năng lực đối kháng điện tử của sư đoàn 19 hiện giờ, Thiên Võng chỉ có thể có tác dụng quản chế cùng điều động bản thân đội ngũ mà thôi.

Rắm Thối lên làm Thượng đế đến phát nghiện, giờ lại bị bịt kín mất hai con mắt cùng lỗ tai, làm sao mà nó không thẹn quá hóa giận cho được?

-------*-------

----------oOo----------

Hôm nay tâm trạng không tốt, chỉ có 2 chươngHôm nay tâm trạng không tốt, chỉ có 2 chương

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện