Quyển 5 - Chương 50 - Hạm Đội Tránh Lui

Dịch: ngocquangit Biên: godthai Nguồn: tangthuvien.com

Ba chiếc máy bay chiến đấu thiết giáp mang biểu tượng Sư Thứu 2 đầu trên cánh của cộng hòa Phỉ Dương đã kết thúc nhiệm vụ tác chiến, dần dần rời xa mặt đất nơi chiến trường mênh mông vẫn đang tràn ngập khói thuốc súng, tràn ngập tiếng pháo nổ ầm ĩ.

Thành thị đã biến thành một đống đổ nát. Trên mặt đất, robot đang nã pháo vào nhau, từng đoạn chiến hào như con giun uốn lượn, từng luồng ánh sáng mà pháo năng lượng tự hành đang bắn ra như thác chảy, từng chùm ánh sáng cùng các đám mây hình nấm từ các vụ nổ, hết thảy, cũng theo tốc độ cao dần của máy bay chiến đấu mà trở nên càng ngày càng nhỏ. Rốt cuộc, sau khi máy bay chiến đấu thâm nhập vào tầng mây thì đã biến mất không còn nhìn thấy.

Rất nhanh, chiếc máy bay chiến đấu với thân hình giọt nước màu bạc cùng cánh chữ X đã vọt lên tới đỉnh tầng không khí đối lưu. Được mẫu hạm liên tiếp gửi tín hiệu dẫn đường, sau khi định vị chính xác, ba chiếc máy bay liền đóng lại động cơ. Theo sự khởi động của thiết bị phản lực hạt nhân, chiếc máy bay chiến đấu trong nháy mắt liền tăng lên tốc độ vũ trụ cấp hai, rất nhanh chóng đột phá được lực hút của tầng khí quyển, lao vào vũ trụ mênh mông.

Trong khoảng không vũ trụ của tinh cầu Mosky, hai chiếc thái không mẫu hạm cấp [Chư Thần] (Gods) của Cộng hoà Phí Dương cùng một chiếc mẫu hạm kiểu cũ cấp [ Đế Quốc Vũ Lực ] thuộc hạm đội vũ trụ số 6 của Độc lập quân, giống như ba cái tổ ong khổng lồ đang không ngừng thu vào các máy bay chiến đấu lần lượt quay về từ tầng khí quyển.

Hơn mười thông đạo dẫn tới khoang thuyền của mẫu hạm đang lóe ra ánh đèn. Cửa thông đạo mở rộng, các cánh tay máy tiếp dỡ mềm mại giống như xúc tu bạch tuộc, từng chiếc máy bay dưới sự hướng dẫn bằng âm thanh của hệ thống phân phối điện tử tự động, dựa theo thông đạo đã được đánh số ấn định mà đi tới, sau đó được các cánh tay tiếp dỡ nhẹ nhàng thâm nhập rồi kéo vào khoang thuyền của mẫu hạm. Trong khi các máy bay chiến đấu đang tập trung lại, công việc thu hồi của cả mẫu hạm có vẻ bận rộn mà vẫn rất trật tự.

Lướt qua chiếc thái không mẫu hạm đang được vây quanh bởi bầy máy bay chiến đấu bay tán loạn, cách đó không xa là hai mươi chiếc chiến liệt hạm khổng lồ cấp [ Độc Giác Thú ] (Unicorn) đang lẳng lặng phiêu phù trong vũ trụ. Bên ngoài vỏ giáp nặng nề với chủ pháo dữ tợn, tháp đại bác xoay tròn trải rộng toàn thân cùng dàn phóng ngư lôi vũ trụ hai bên, tất cả làm cho loại tàu chiến đấu này mang theo một sự chấn nhiếp trời sinh không gì có thể sánh kịp.

Vây chung quanh chiến hạm là hơn sáu mươi chiếc tuần dương hạm hạng nặng cấp [Cuồng Sa]. Loại tuần dương hạm này của Cộng hòa Phỉ Dương mới nhìn tựa hồ giống như cùng chủng loại với tàu sân bay của một số tiểu quốc, thế nhưng, chúng đúng là tuần dương hạm, hơn nữa trong danh sách tác chiến mỗi nước, đây chính là loại tuần dương hạm có tốc độ nhanh nhất.

Những chiếc tuần dương hạm này, thậm chí càng biểu hiện trình độ khoa học kỹ thuật cùng thực lực quân sự của Cộng hoà Phỉ Dương chuẩn xác hơn so với chiếc chiến hạm cấp [Độc Giác Thú]. Tàu sân bay cũng được, chiến liệt hạm cũng xong, bất kể là làm chiến hạm loại gì, một khi bị ba chiếc tuần dương hạm [Cuồng Sa] vây quanh, vậy thì cam đoan là không có khả năng thoát được. Ở trong vũ trụ, đây chính là một bầy cá mập khát máu chính cống.

Nếu như nói tuần dương hạm là cá mập hung ác, như vậy, mấy trăm chiếc khu trục hạm đang tạo thành đội hình lượn lờ ở bên cạnh hạm đội chính là một đàn cá piranha với hình thể nhỏ bé, thế nhưng cũng hung mãnh không kém, thậm chí lại càng đáng sợ hơn. Chúng mặc dù không được trang bị chủ pháo uy lực lớn của mẫu hạm cùng tuần dương hạm, thế nhưng chúng càng linh hoạt, tốc độ cũng lại nhanh hơn, một khi bị chúng đột nhập vào trận hình hạm đội, hậu quả đúng là một hồi tai nạn.

Không cần hỏi, đó chính là hạm đội số 1, số 2 sở hữu mạnh nhất của liên hợp quân viễn chinh Đông Nam Phỉ Dương và Ryan rồi.

Hai đơn vị hạm đội này đều là hạm đội thuộc Phỉ Dương, phiên hiệu tại Phỉ Dương là hạm đội hỗn hợp số 11 cùng hạm đội hỗn hợp số 17. Chúng cùng hạm đội hỗn hợp số 5 của quân viễn chinh vốn cấu thành từ hạm đội hỗn hợp Gatralan số 6 và hạm đội địa phương Small Pyreness, đã dừng lại ở không vực này gần một tuần.

Hai chiếc tàu sân bay cấp [Chư Thần] và một tàu sân bay cấp [Đế Quốc Vũ Lực] của hạm đội cứ như vậy mà nằm ngoài tầng khí quyển của tinh cầu Mosky để trợ giúp cho tác chiến mặt đất.

Bởi vì không có uy hiếp, cho nên sự trợ giúp tác chiến như vậy đối với hạm đội vũ trụ mà nói vẫn có vẻ rất nhẹ nhàng. Thế nhưng hiện tại, tình hình tựa hồ có chút thay đổi.

Từ trên tàu chỉ huy hiệu [ Europa ] của hạm đội số 5 mới biên chế từ hạm đội Gatralan, có thể thấy được bầu không khí so với mấy ngày hôm trước đã rõ ràng đã khẩn trương hơn rất nhiều. Các thuyền viên đều vội vội vàng vàng chạy tới chạy lui, trên hệ thống truyền thanh của tàu thỉnh thoảng truyền đến các mệnh lệnh do hạm trưởng phát ra.

Khoang động lực, phòng kiểm soát điện tử, khoang vũ khí, phòng bảo trì, đội bảo vệ chiến hạm, tháp đại bác, khoang chủ pháo, nhân viên ở công tác nào cũng đã đều có vị trí riêng, mỗi người đều đang khẩn trương kiểm tra lại thiết bị và chấp hành mệnh lệnh.

Tổng chỉ huy hạm đội số 5, trung tướng Kafka đang đứng trên đài chỉ huy phòng kiểm soát trung tâm, sắc mặt sầu muộn. Năm giờ trước, thiết bị thăm dò do hạm đội bố trí đã phát hiện ở bên ngoài mấy vạn km, hai hạm đội Deseyker, từ hai phương hướng khác nhau đã đồng thời hướng tới gần hạm đội quân viễn chinh.

Bắt buộc phải kết thúc nhiệm vụ chi viện, hạm đội tựa hồ cũng không có ý tứ nghênh chiến. Từ mệnh lệnh mà mẫu hạm chỉ huy Poseidon phát đi, trước khi hạm đội của Deseyker đến Mosky, hạm đội phải chủ động tránh lui. Tọa độ chuyển tiếp mà hạm đội số 5 di chuyển đến, cách không vực này hơn sáu trăm vạn km, nằm giữa Mosky cùng Minsk.

Kafka có chút khó hiểu, tại sao bộ Tổng tư lệnh quân viễn chinh lại dễ dàng buông tha cho Mosky như vậy. Phải biết rằng khi hạm đội vừa đi như vậy, trên chiến trường mặt đất, cũng chỉ có mười ba đại đội bay cùng với hơn một ngàn máy bay chiến đấu trợ giúp cho chiến đấu trải dài khắp hai đầu Tanvir cách xa nhau gần hai ngàn km.

Như vậy lực chiến đấu trên không, đừng nói chiếu cố cho Đồi Trường Tuyến, cho dù là làm liên tục cũng không đủ để khống chế được Jacur. Nếu như lực lượng không trung của Stephen cùng Reinhardt khôi phục lại, hơn nữa lại có máy bay chiến đấu của hạm đội vũ trụ Deseyker trợ giúp, vậy thì tình thế chiến đấu trên mặt đất lập tức sẽ phát sinh sự thay đổi đến nghiêng trời lệch đất.

Những thứ này, chẳng lẽ trung tướng Fischella sẽ không biết sao?

“Đem thông tin chuyển đến phòng hạm trưởng, ta muốn trò chuyện cùng tướng quân Fischella.” Kafka nắm chặt tay lại, hắn muốn hỏi cho rõ ràng, Độc lập quân, tuyệt không thể bị bỏ rơi mà hy sinh ngay trước mắt mình.

“Rõ, thưa tướng quân.” Sĩ quan phụ trách thông tin trong phòng kiểm soát trung tâm nhanh chóng hướng mẫu hạm chỉ huy Poseidon gửi đi thông tin yêu cầu.

Kafka xoay người đi vào thông đạo phía bên phải phòng kiểm soát trung tâm, theo thông đạo hình tròn đi tới tận cùng, sau khi cửa phòng hạm trưởng tự động tách ra, trên màn hình ảo trên bước tường chính diện gian phòng, đã xuất hiện tín hiệu phát hình.

Theo ánh sáng màu lam biến ảo thành đủ màu sắc sặc sỡ, quầng sáng cuối cùng liền tụ hợp lại thành hình ảnh của Fischella.

“Tướng quân Kafka, ngài khỏe chứ?” Fischella không có một chút kiêu ngạo của Tổng tư lệnh nào, mỉm cười mà vấn an.

Quay đầu lại nhìn cửa tự động đã đóng lại, Kafka trầm mặc một chút rồi nói: “Ngài Tổng tư lệnh, thật xin lỗi ở thời điểm này lại yêu cầu cùng ngài trò chuyện, tuy nhiên, tôi hy vọng là ngài có thể giải đáp một số vấn đề của tôi, việc này có quan hệ đến... tương lai Gatralan.” (có ai để ý đến hành động quay đầu lại nhìn cửa tự động của Kafka không? Quá là già dặn! Tác giả tỉ mỉ vãi - nb)

“Ngài khách khí rồi...” Vẻ tươi cười của Fischella rất có sức cuốn hút: “Trên thực tế, tôi biết ngài đang muốn hỏi cái gì, để cho chúng ta cũng tiết kiệm một chút thời gian đi...” Hình ảnh hắn đột nhiên gần hơn, phảng phất như duỗi tay di chuyển cái gì trước mặt vậy. Lập tức, trên phần cuối tin tức phía Kafka liền xuất hiện một tài liệu với dấu hiệu tuyệt mật.

Ở trên đài tin tức ấn mở ra tài liệu, Kafka liền nhận ra, đây là một phần báo cáo về hướng di chuyển của hạm đội Deseyker tại Small Pyreness. Báo cáo rất dài, cũng rất chi tiết, trong đó, bất ngờ xuất hiện hai lộ hạm đội hiện tại đang tới gần Mosky.

“Chứng kiến bản báo cáo này, tôi tin tưởng ngài sẽ hiểu rõ một chút rằng tôi tại sao lại lựa chọn lui lại.” Fischella mỉm cười nói: “Mosky đã trở thành một vũng nước xoáy lớn, nếu như không rời đi, vô hình trung chúng ta sẽ ở trong cái vũng nước xoáy này mà đối mặt với địch nhân với ưu thế hơn so với chúng ta. Thế nhưng, lui lại cũng không có nghĩa là chúng ta bỏ rơi các chiến sĩ đang chiến đấu tại Mosky, đương nhiên, tôi thừa nhận, bọn họ sẽ gặp phải áp lực rất lớn, thậm chí gần như lâm vào tuyệt cảnh. Thế nhưng, điều đó tuyệt đối không phải bởi vì chuyện chúng ta rời đi mà tạo thành.”

Kafka từ bản tài liệu ngẩng đầu lên, nghe Fischella nói tiếp:“Ngược lại, việc lui lại, bất kể là đối với chúng ta, hay là đối với bộ đội mặt đất chúng ta mà nói, đều là lựa chọn tốt nhất. Hãy thử tưởng tượng một chút, nếu như chúng ta ở chỗ này, cùng hai lộ tổng cộng là bốn hạm đội hỗn hợp Deseyker tiến hành chém giết. Thắng lợi thì đúng là nhất định đấy, thế nhưng, chúng ta sẽ tổn thất bao nhiêu đây? Địch nhân có chuẩn bị mà đến, ngoài sáng nhìn thì chỉ có bốn hạm đội, trên thực tế, một hạm đội hỗn hợp đóng quân ở Buckland của bọn họ cũng đã rời căn cứ, không biết tung tích.”

Kafka liền trầm mặc, hắn rõ ràng rằng thế cục đích xác theo như lời Fischella nói, ở Mosky mà cùng hạm đội địch nhân tiến hành quyết chiến, quả thực không phải chủ ý hay gì, một khi thất bại hoặc là tổn thất vượt qua một nửa, đối với bộ đội mặt đất mà nói, đó là một hồi tai nạn còn lớn hơn nữa.

“Thế nhưng việc tấn công Jacur đang tại thời điểm mấu chốt, lúc này chúng ta rời đi, một khi may bay chiến đấu vũ trụ của địch nhân tham chiến, vậy thì tình thế trên mặt đất sẽ bị nghịch chuyển, nhất là Đồi Trường Tuyến, sợ rằng duy trì không được ba ngày.” Kafka hỏi.

“Hai hạm đội Ryan của chúng ta đóng ngoài không gian Minsk đã xuất phát, mười hai sư đoàn thiết giáp mặt đất cũng đã chuẩn bị xong kỹ càng.” Fischella nói tựa hồ có chút mơ hồ, thế nhưng câu nói sau cùng của hắn đã làm nổi bật tất cả: “Bọn họ sẽ hội hợp với chúng ta tại tọa độ mà chúng ta sắp di chuyển tới, mục tiêu của chúng ta......”

"Buckland!” Kafka nhìn theo tuyến tọa độ kéo dài, kinh hãi thốt ra.

“Không hổ là tướng quân Kafka, sự nhạy cảm của ngài khiến cho tôi phải kinh ngạc đấy.” Fisichella gật đầu tán thành, thong dong nói:“Vậy nên, ngài hẳn là nên tin tưởng, bất luận là hạm đội Deseyker đã mất tung tích hay là hai lộ hạm đội này, hướng đi cuối cùng của bọn họ, đều đúng là Buckland! Bọn họ không thể dừng lại ở Mosky mà tham gia chiến đấu trên mặt đất.”

-------*-------

----------oOo----------

Xin lỗi anh em về chuyện muộn mất hai tuần, mình lười quá

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện