Quyển 5 - Chương 54: Tới thật hay!

Dịch: ngocquangit - Biên: godthai

Nếu như không phải có sư đoàn 175 của tập đoàn Reinhardt kịp thời gia nhập chiến đấu, Rashid hoàn toàn tin tưởng rằng dưới kiểu chiến đấu áp sát của các chiến sĩ trung đoàn 1, đám địch nhân đang bị cuốn lấy bước chân này hoàn toàn có khả năng toàn quân bị diệt ở chỗ này.

Tầng tầng công kích mà sư đoàn 175 phát động chẳng những giải cứu trung đoàn 3 của sư đoàn 181 đang tán loạn, đồng thời cũng mang đến cho Rashid phiền toái lớn. Ở cánh trái của trung đoàn 1, trung đoàn 3 thuộc sư đoàn 25 do các chiến sĩ Tự Do cấu thành, cuối cùng không phải một đội quân thiết giáp thành thục, sau khi trải qua gần bốn giờ chiến đấu, đối mặt sự tiến công của tròn một trung đoàn của sư đoàn 175, dần dần đã có xu thế chống đỡ không nổi.

Đây cũng không phải là do các chiến sĩ Tự Do không đủ dũng khí chiến đấu, thật sự là bởi vì đại bộ phận bọn họ cũng chỉ là chiến sĩ cấp hai, một đội quân thiết giáp như vậy, ở Gatralan chính là loại bộ đội hạng ba cấp thấp nhất, đối với sư đoàn 181 nếu cẩn thận một chút, với gánh nặng áp lực không quá lớn ở bên cánh nên làm phụ trợ công kích vẫn còn được, thế nhưng một khi gặp phải sư đoàn thiết giáp hạng nhất như sư đoàn 175, lập tức nhược điểm liền bại lộ ra rõ ràng.

Rơi vào đường cùng, Rashid chỉ có thể cho tiểu đoàn 1 đi trợ giúp cánh trái, đồng thời cho tiểu đoàn 2 cùng tiểu đoàn 3 vừa mới ngăn chặn được địch nhân co rút lại phòng ngự, hắn cũng mang đại đội dự bị rút về, trợ giúp phòng ngự chính diện. Tiểu đoàn 1 vừa rời đi, khiến cho áp lực công kích mà trung đoàn 1 gặp phải đột nhiên tăng mạnh.

Trung đoàn 1 gặp bất lợi đồng thời kéo trung đoàn 2 của Stewart cũng rơi vào bất lợi. Mặc dù tại lúc chiến đấu ban đầu sau mấy lần phát động đan xen rồi chia cắt, từ đó mà đã tiêu diệt được số lượng binh lực gần hai trung đoàn của sư đoàn 181, thế nhưng sau mấy giờ chiến đấu kịch liệt, thế công của địch nhân vậy mà lại không giảm chút nào, tỉ lệ thương vong của trung đoàn 2 đã vọt lên đến 10%, số lượng bị thương cũng không ít, các chiến sĩ còn lại cũng đã uể oải tới cực điểm.

Nhìn quanh mặt trận, duy nhất còn tốt một chút đúng là trung đoàn 3 của Gasil, cái trung đoàn với biên chế siêu lớn do các chiến sĩ thuộc đội quân không chính quy trước đây làm chủ lực này, tổng số robot nhiều hơn một phần ba. Hơn nữa, vì muốn bảo đảm sức chiến đấu của cái trung đoàn này, mập mạp đã tìm mọi cách để phân phối cho trung đoàn các robot hạng trung và hạng nặng, chiếm một nửa tổng số, hình thành ưu thế tương đối về hỏa lực tầm xa.

Cũng bởi vậy, trung đoàn 3 được bố trí ở phía sau trung đoàn 1 và trung đoàn 2 để phụ trách hỏa lực yểm hộ. Ở phía sau bọn họ không tới năm km, chính là trận địa phòng tuyến nơi hai sư đoàn bộ binh cơ giới hóa canh gác.

Lúc này, Reinhardt vẫn như trước đang không ngừng đầu nhập vào binh lực. Không thể đưa được sư đoàn hoàn chỉnh, hắn liền đem bộ đội dự bị vẫn theo ở phía sau, lấy đơn vị trung đoàn đưa lên từng nhóm, thủy chung vẫn duy trì ưu thế binh lực trên chiến trường. Ưu thế về hỏa lực cộng với ưu thế về thể lực, hắn muốn nhìn một chút, xem những chiến sĩ Tự Do hạ đẳng của đám người Leray này có thể trong công kích như bão táp như vậy chống đỡ thời gian bao lâu, hắn muốn đích thân nhìn thấy đội quân thiết giáp này bị công kích liên miên bất tận bẻ gãy đến tan nát.

Từ vũ trụ nhìn lại, Buckland, cái hành tinh công nghiệp màu nâu sậm này, có lẽ là một hành tinh không nổi bật nhất trong tinh hệ Small Pyreness. Đừng nói so sánh với màu xanh biếc căng đầy của Mosky, mà ngay cả Minsk với đại bộ phận bao phủ bởi vùng băng giá màu trắng, thoạt nhìn cũng đẹp mắt hơn nhiều so với nó.

Cho dù không nổi bật, thế nhưng người nào cũng biết rằng địa vị của Buckland, ở Gatralan cũng chỉ thấp hơn thủ đô Mosky. Hành tinh này có hai trăm hai mươi triệu nhân khẩu trường trú, còn có gần bốn mươi triệu dân cư lưu động. Gần bốn mươi phần trăm sản lượng công nghiệp Gatralan cũng tập trung ở trên mười một tinh cầu tài nguyên và tinh cầu di dân chung quanh trực thuộc hành tinh này.

Đây là một hành tinh hiếm thấy, vừa tích trữ khoáng vật như tinh cầu tài nguyên lại vừa có được hoàn cảnh như tinh cầu di dân của hành tinh bậc nhất, cho dù trong bảng xếp hạng các tinh cầu di dân của cả loài người, hành tinh này cũng có thể xếp vào top 100.

Hơn ba mươi thành thị rải rác trên tinh cầu trên thực tế chính là những công xưởng khổng lồ. Các thành thị đều phải trải qua lựa chọn bố cục tỉ mỉ, trải rộng bốn phía là vô số các khu vực khai thác mỏ, mạch kim loại, giếng năng lượng với sản lượng cực lớn. Quá trình kiến thiết trong thời gian dài đã khiến cho Buckland trở thành một hệ thống sản xuất vô cùng hoàn thiện.

Từ khu vực khai thác mỏ, nguyên liệu thu thập được có thể thuận theo đường tài nguyên mà đưa vào trong khu sản xuất trong thành thị một cách nhanh chóng, sau khi trải qua các giai đoạn gia công, nguyên vật liệu tiếp tục được chuyển xuống nhà xưởng hoặc là các khu công nghiệp thành thị lưu động ở hạ du. Mười mấy con đường tài nguyên cấp cao từ nam chí bắc trên toàn hành tinh, giống như là một dây chuyền sản xuất tự động hoá. Cả tinh cầu trong sự phân công hợp tác nghiêm ngặt như vậy đã tạo ra tất cả các sản phẩm công nghiệp có thể được nhìn thấy tại Gatralan.

Hơn nữa cùng mười mấy tinh cầu tài nguyên với khoảng cách rất gần ở chung quanh Buckland, từ đó đã hình thành con đường thu gom vận chuyển quy mô trong vũ trụ, đem Buckland trở thành trung tâm của ngành công nghiệp Gatralan, tuyệt đối không nói quá một chút nào!

Thế nhưng hiện tại, tất cả thành thị, nhà xưởng cùng tài nguyên của cái trung tâm công nghiệp này, cũng đã bị đế quốc Deseyker mạnh mẽ “mượn” đi mất rồi.

Sáu bến cảng vũ trụ siêu cấp, ngày xưa vì để khai thác tài nguyên trên tinh cầu mà kiến tạo, hiện tại đã trở thành quân cảng của đế quốc. Xưởng đóng tàu, xưởng chế tạo máy móc, nhà máy điện tử, nhà máy công nghiệp quân sự của Gatralan tập trung ở Buckland cũng hoàn toàn rơi vào trong tay người rồi, hàng trăm bến tàu, nhà xưởng lớn nhỏ, đều bị đặt dưới chế độ quân sự, chỉ có thể dựa theo đơn đặt hàng của quân đội Deseyker tiến hành chế tạo.

Vốn dĩ đã thèm thuồng cái tinh cầu này từ rất lâu, các xí nghiệp của đế quốc Deseyker liền chen chúc nhảy vào đây tiến hành khai thác như cướp bóc, mà quân đội cũng liên tục tăng binh bốn lần, âm mưu đem Buckland tạo thành một cái trụ sở quân sự quan trọng làm bàn đạp tiến công tinh hệ Galileo. Binh lực đóng quân ở chỗ này, lúc cao điểm đã từng chạm ngưỡng hai trăm vạn.

Mãi đến sau khi tinh hệ Galileo bị Deseyker công chiếm, quân đồn trú tại Buckland theo thế công tiến triển mà mạnh mẽ xông vào Lucerne, số lượng quân tại đây mới giảm bớt đi một chút. Cho dù vậy, vẫn còn tới ba đơn vị hạm đội hỗn hợp cùng sáu sư đoàn thiết giáp và hơn mười sư đoàn bộ binh đang đóng quân ở đây.

Thế nhưng vài ngày gần đây, người dân cư trú tại Buckland rõ ràng cảm giác được một chút dị thường. Quân Deseyker chẳng những cho binh lính và robot vác súng tiến hành tuần tra cảnh giới 24/7 trên khắp các nẻo đường, mà còn liên tiếp phát hành mấy điều lệ quản chế. Đặc biệt là đối với thương nhân (

) ở Buckland, đều bị yêu cầu trong thời gian quy định phải rời khỏi không vực Buckland, cấm tất cả tàu bè (

) tới gần cảng vũ trụ.

(* nguyên văn: tinh tế thương nhân, tinh tế thuyền bạc. "Tinh tế" nghĩa là "giữa các ngôi sao", mọi người tự hiểu nghĩa)

Liên tưởng đến chiến đấu đang phát sinh ở Mosky, tất cả sự khác thường này làm cho người Gatralan ở Buckland sôi nổi bàn tán. Mọi người suy đoán rằng chỉ sợ là người Deseyker đang gặp phải một cái phiền toái lớn rồi. Nguồn gốc phiền toái này, không cần hỏi, tự nhiên là có quan hệ với đội quân viễn chinh Đông Nam của Phỉ Minh đang cường công ở Mosky.

Mọi người đều biết rằng tiếp qua hai tuần nữa thì Buckland sẽ phải nghênh đón lần tăng binh thứ năm của đế quốc Deseyker. Lần tăng binh này, chính là để đối phó với quân viễn chinh Đông Nam do đế quốc đã tuyên chiến với Deseyker là Keneville cùng hai đại quốc Phỉ Dương, Ryan tạo thành.

Dù sao thì Small Pyreness cũng là thông đạo chủ yếu của Deseyker xuất binh tới Leray, nếu như nơi này trở nên không an toàn, vậy thì sẽ trực tiếp uy hiếp đến cả hệ thống tác chiến với Leray.

Mà binh lực đóng quân ở Buckland, giờ phút này có vẻ đang giống giật gấu vá vai rồi.

Trong ba hạm đội hỗn hợp có một hạm đội là vừa rút lui về từ tinh hệ Galileo, trải qua gần nửa năm chiến đấu, sức chiến đấu thực tế của hạm đội này chỉ còn lại có một nửa so với ban đầu, thế cho nên muốn dựa vào ba hạm đội này để đối kháng với bốn hạm đội hỗn hợp của quân viễn chinh Phỉ Minh với tàu chiến tiên tiến, binh lực cường thịnh, cái này thật sự có chút miễn cưỡng.

Mấy ngày trước, chiến cuộc đột nhiên bắt đầu ở Mosky, trong thời khắc mấu chốt này lại càng khiến cho thế cục tại Small Pyreness như bị bịt kín một tầng sương mù không thể nắm rõ được.

Quân Phỉ Dương không có xuống tay đối với Buckland, cũng không có ý tứ cùng quân Deseyker quyết chiến, bọn họ thừa dịp binh lực Deseyker khuyết thiếu, giảo hoạt mà xông vào Mosky! Chỉ cần ổn gót chân ở chiến trường Mosky, quân viễn chinh có thể ở tinh hệ này giằng co cùng Deseyker, chân chính đem Deseyker kiềm chế tại Small Pyreness!

Ngay lúc các dân chúng còn đang thảo luận tin tức từ nhân sĩ linh thông nào đó về cảng vũ trụ đóng quân của hạm đội Deseyker đã toàn bộ giới nghiêm có mang tính chất chân thực hay không thì bằng một cách vô thanh vô tức, năm đơn vị hạm đội quân viễn chinh Phỉ Minh, đã tiến nhập vào không vực Buckland.

“Hú..u..!” Tiếng cảnh báo cao vút bén nhọn vang lên, trong cảng vũ trụ Buckland số năm lập tức loạn thành một đoàn. Binh lính Deseyker đóng quân ở đây cấp tốc từ mọi phía chạy đến, hướng về vị trí đã được phân công của mình. Mà hơn mười tháp đại bác năng lượng chính vẫn đang duy trì cảnh giới hằng ngày đã nhanh chóng chuyển động, nòng pháo khổng lồ của chủ pháo lộ khỏi pháo đài bọc thép, dưới chỉ dẫn của hệ thống dẫn đường tự động tập trung, nhất tề chỉ về phương hướng đột kích của hạm đội địch nhân.

Ngay lúc bến cảng vẫn đang bị vây trong hỗn loạn thì hàng trăm quầng sáng năng lượng, giống như thánh quang của thiên thần, đột nhiên phủ xuống cả bến cảng. Hết thảy mọi nơi, ở trong màn quang mang màu trằng này, đều hóa thành tro bụi.

Hết thảy tội ác, hết thảy vinh quang, hết thảy sợ hãi, hết thảy tính mạng.

“Tướng quân!”

Một vị thượng tá mặc quân phục của hạm đội vũ trụ bước nhanh vào phòng làm việc của Holl, báo cáo: “Vừa mới thu được tin tức từ Buckland truyền đến, bốn hạm đội chiến đấu quân viễn chinh Phỉ Minh Đông Nam cùng một hạm đội kết hợp và tổ chức lại của Gordon đã đột nhập Buckland, cảng vũ trụ số 5, số 6 đã bị phá hủy.”

“À.” Cái tin tức kinh người này, tựa hồ cũng không khiến cho vị tổng tham mưu trưởng này khiếp sợ, Holl chỉ ngẩng đầu nhìn vị thượng tá đang báo cáo, bình tĩnh hỏi thăm: “Xác định đúng là năm hạm đội sao?”

“Hoàn toàn xác định! Tướng quân!” Thượng tá thong dong nói.

“Tới thật hay a!” Holl nhíu mày, trầm ngâm.

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện