Quyển 5 - Chương 64: Cái gì cũng không có

Dịch: godthai

Tinh cầu Buckland màu nâu xám đang lẳng lặng phiêu phù ở trong vũ trụ. Đang quay xung quanh đồng thời hấp dẫn nó, cho nó ánh sáng cùng nhiệt độ, chính là khỏa hằng tình mang số hiệu b-7-2 mệnh danh giống như Thái Dương của nhân loại. Với một tốc độ không thể nhận biết được, hằng tinh đang chậm rãi chuyển động. Đối với nhân loại mà nói, sự chuyển động sâu sắc đại biểu cho thời gian trôi qua này, mãi cho tới giờ vẫn đang duy trì liên tục cho tới một ngày nào đó bị hủy diệt.

Đối với vũ trụ, Buckland từ xưa vẫn tang thương giống như một hạt bụi nhỏ bé không nổi bật. Mà đối với Buckland mà nói, hạm đội của nhân loại cách nó không đến ba vạn km, lại càng nhỏ đến thương cảm. Nếu như Buckland có sinh mệnh mà nói, nó sẽ giống như con voi, đang nhìn đàn kiến vật lộn với nhau mà cảm thấy buồn cười.

Nhân loại tất nhiên không phải con kiến. Chiến tranh của nhân loại, kỳ thực từ mấy nghìn năm trước là đã có thể phá hủy bất kì hành tinh nào giống như Buckland. Khoa học kỹ thuật đạt đến như vậy, không biết là một sự tiến bộ hay là một sự bi ai nữa. Lúc này trong biển vũ trụ mênh mông đen kịt, bằng hàng nghìn chiến hạm của mình, khoa học kỹ thuật lại một lần nữa tạo nên một hồi chiến đấu rực rỡ chói mắt.

Với một tư thế bất hợp lý mà tiến hành Bước nhảy, lại lợi dụng quán tính tốc độ để phát động đột kích, hạm đội Deseyker đã hung hăng va thẳng vào chính diện của hạm đội quân viễn chinh Đông Nam. Đây là là một lần tập kích đã được dự mưu, thống soái Holl của hạm đội Deseyker đã dùng một phương thức trực tiếp nhất, đem ưu thế hỏa lực cùng phòng ngự của chiến hạm Phí Dương và Ryan, bóp chết trong cự ly gần như bằng không.

Máy bay chiến đấu, khu trục hạm và tuần dương hạm ùa lên với tốc độ cao đã thay thế chiến liệt hạm với hỏa lực cường đại, trở thành diễn viên chính trong đợt giao phong thứ nhất. Những gã sát thủ vũ trụ với hình thể tương đối nhỏ gầy này đang tung bay, với một tốc độ không thể tưởng tượng mà giao thoa, mà ẩu đả.

Vô số luồng đạn cùng hỏa pháo năng lượng đang tùy ý mà qua lại, va chạm. Từng khẩu pháo năng lượng bao phủ khắp toàn thân của từng chiến hạm song phương, đều đang liều mạng phụt ra làn ánh sáng của tử vong. Máy bay chiến đấu, trong đàn chiến hạm đang nhẹ nhàng bay lượn mà bắn giết lẫn nhau. Lồng năng lượng hoặc hồng, hoặc lam đang lấp lóe, khi cao tốc bay qua bên cạnh của chiến hạm, để lại trên thiết giáp đen kịt cực kỳ dày, là một đạo quang ảnh vừa vút qua.

Chiến đấu, theo cự ly rút ngắn càng ngày càng trở nên kịch liệt.

Hoa lửa một đóa lại một đóa, hoặc to hoặc nhỏ giống như pháo hoa, nở rộ trên nền trời đêm đen kịt. Phù dung sớm nở tối tàn, thoáng qua liền rụi tắt. Rậm rạp chiến hạm đan xen lại cùng một chỗ. Lưu quang của pháo năng lượng phi nhanh. Không gian bắn giết nhỏ hẹp khiến cho rất nhiều chiến hạm cứ như thế cứng rắn mà va vào nhau, vỡ vụn, rồi nổ tung. Còn có chút chiến hạm bị các mảnh vỡ của những chiến hạm sau khi nổ tung phóng đến va vào khiến cho đứt làm đôi. Người trong chiến hạm cũng tốt, mà các thứ gì gì đó cũng xong, tất cả đều bị ném vào trong hư không, giống như máu tươi đang vẩy ra tung tóe.

Máy bay chiến đấu như thiêu thân, bằng sự linh mẫn của mình đang né tránh trên chiến trường cực độ hỗn loạn này. Cũng có rất nhiều chiếc không kịp chuyển hướng, phảng phất như tự lao đầu vào trong hỏa diễm, va vào trên lồng năng lượng đang lấp lóe của chiến hạm, hóa thành một đốm lửa nho nhỏ.

Đây là một bức tranh lặng lẽ mà thảm liệt, trong vũ trụ chân không. Không nghe được tiếng pháo nổ, cũng không nghe được tiếng gào thét thê lương. Trong cái thế giới vắng lặng này, nhân loại, bằng sự giết chóc tàn khốc nhất nhưng cũng sáng lạn nhất, đang tô vẽ lên vũ trụ hoang vắng. Phảng phất như Thượng Đế, tại đây vừa châm lên một chuỗi dây pháo không có thanh âm.

"Hạm đội số 1 cánh trái xoay vòng xong(*), tiến vào khu vực công kích dự bị."

(có thể hiểu là đánh theo từng đợt, quay vòng như bắn cung, lên> bắn> rút> lên...)

"Hạm đội số 4 cánh phải xoay vòng xong, tiến vào khu vực công kích dự bị."

"Hệ thống chống quấy nhiễu tăng trở lại đến 60%."

"Hạm đội Deseyker đang phân chia, ý đồ công kích hạm đội vận tải của chúng ta."

Trong phòng chỉ huy trung ương thái không mẫu hạm chỉ huy {Poseidon} của quân viễn chinh, tiếng báo cáo của các hệ thống phối hợp chỉ huy, thông tin, điện tử, khống chế năng lượng, quản lý hư hại, đổ bộ,... đang vang lên liên tiếp.

Dựa vào ứng biến chuẩn xác mà thần tốc, hạm đội quân viễn chinh đã đứng vững trước sự hỗn loạn đầu cuộc chiến. Từ giờ trở đi, trong gần hai giờ giằng co, hạm đội liên hợp giữa Phí Dương cùng Ryan này đã phát huy ra sức chiến đấu mà bọn họ đã dày công tu tưỡng cùng với khoa học kỹ thuật để trở thành quân nhân của cường quốc quân sự siêu cấp. Với sức mạnh mạnh mẽ, đã ngăn lại được sự tiến lên của hạm đội Deseyker.

Tại chiến trường trung ương, hạm đội số 2, số 3 cùng hạm đội số 5 mới biên chế của quân viễn chinh đang chiến đấu anh dũng mà đẫm máu, một cách đồng thời hạm đội số 1 và hạm đội số 4 cũng thuận lợi tăng tốc thoát khỏi địch nhân, một trái một phải hoàn thành chiến lược xoay vòng đối với hai cánh của hạm đội Deseyker.

Chiến cuộc trở nên vi diệu hẳn lên. Hạm đội Deseyker tựa hồ cũng không ý thức được về hoàn cảnh xấu mà bọn họ đang gặp phải, vẫn như trước chém giết điên cuồng với quân viễn chinh ở trung lộ. Bước tiến cao tốc của bọn họ, từ lúc chiến đấu bắt đầu vẫn chưa có ngừng nghỉ qua. Hai trong ba hạm đội đã hoàn toàn cắt vào trong trận hình của hạm đội quân viễn chinh Đông Nam. Dưới yểm hộ của bọn họ, một hạm đội hạm đội khác đang quét ngang vượt qua trận hình của quân viễn chinh, lao nhanh về phía không vực tập kết các chiến hạm vận tải cực lớn của quân viễn chinh.

"Quân Deseyker, không hề thiếu dũng khí chiến đấu." Các máy bay chiến đấu đang bay tán loạn còn pháo năng lượng vẫn phun ra mãnh liệt, nhìn hạm đội Deseyker đang cao tốc bứt lên sau khi tiến vào trung lộ của quân viễn chinh, Fischella dường như lại có chút suy nghĩ mà đem ánh mắt hướng về phía hạm đội vận tải cực lớn đang hầu như không có bảo vệ ở đằng kia.

Vẫn đứng ở bên cạnh Fischella, sĩ quan chỉ huy phối hợp hành động, phó tham mưu trưởng Bộ Thống soái quân viễn chinh, trung tá Drabin đang mỉm cười. Hai cánh hạm đội xoay vòng đã hình thành được thế kìm kẹp đội hình đột tiến của hạm đội Deseyker. Chỉ cần Fischella ra lệnh một tiếng, hạm đội quân viễn chinh sẽ giống như một con quái thú, ngoạm lấy phần ngực của hạm đội này. Mà hạm đội Deseyker đang lao về phía chiến hạm vận tải cực lớn kia, cũng sẽ không thoát khỏi vận mệnh bị vây khốn và tiêu diệt như vậy.

"Hạm đội số 1 và số 4 đứng yên đợi lệnh." Fischella chớp mắt một cái, thản nhiên nói. Ngoài cầu hạm, hạm đội vận tải gần như sắp phải đối mặt với chiến đấu ở xa xa kia, tựa hồ đều không có quan hệ tới hắn. Mà hai hạm đội đã mất mấy giờ đồng hồ để xoay vòng ở bên cánh, hóa ra chỉ là để lựa chọn một vị trí quan chiến tốt mà thôi.

Tất cả mọi người đều sửng sốt. Các sĩ quan nhìn nhau, bọn họ không rõ Fischella vì sao lại phát ra một mệnh lệnh như vậy. "Hạm đội số 1 và số 4 đứng yên đợi lệnh." Drabin nhanh chóng phản ứng, lấy thân phận là sĩ quan chỉ huy phối hợp, dùng ngữ khí kiên quyết để xác nhận lại mệnh lệnh của Fischella.

Mặc dù Fischella trong lúc bình thường là một người vô cùng ôn hòa và rất biết tiếp thu ý kiến, thế nhưng trong toàn bộ cầu hạm, cho dù không giải thích được, lại không có ai tỏ ra nghi vấn đối với mệnh lệnh này. Mệnh lệnh rất nhanh được truyền tới từng chiến hạm trong hạm đội.

"Phân đội điều tra phái tới vành đai thiên thạch ở tinh cầu tài nguyên số 3 đã có tin tức chưa?" Tay của Fischella đặt ở trên vịn ghế chỉ huy, nâng đầu, ngừng lại trên bản đồ tinh hệ ở đài tổng khống chế, hỏi.

" Báo cáo tướng quân, hiện nay trong phạm vi điều tra không có dấu hiệu hoạt động của điện tử, sinh vật, năng lượng. Đội điều tra đang mở rộng phạm vi điều tra. Trên máy thông tin của đài tổng khống chế truyền đến thanh âm của sĩ quan phối hợp tình báo.

Fischella khe khẽ thở dài, nói: "Tạm thời hủy bỏ việc đổ bộ, cho hạm đội vận tải dựa vào phía sau chúng ta."

"Rõ!"

Kỳ thực mỗi người đều biết, rằng chỉ cần hạm đội số 1 hơi thay đổi phương hướng một chút là đã có thể ngăn trở được hạm đội Deseyker tập kích tới hạm đội vận tải kia rồi. Thế nhưng, vẫn như cũ không có một người nói chuyện. Ngay cả đám tham mưu quân sự dám vỗ bàn trong cuộc họp phân tích tác chiến với Fischella, lúc này cũng thống nhất duy trì im lặng một cách dị thường.

Bởi vì tất cả mọi người biết, có lẽ ở trên phương diện phong cách tác chiến, sự sát phạt quyết đoán hay là lúc phân tích cùng chế định kế hoạch tác chiến, Fischella cũng không tính là nổi tiếng. Thế nhưng, bằng vào trình độ lúc lâm chiến của hắn, cũng đủ liệt hắn vào các danh tướng đương đại.

Chỉ huy lúc lâm chiến của Fischella, tuyệt đối là xếp vào top 5 trong các tướng lĩnh quân đội của Cộng hòa Phí Dương!

Nếu hắn nói hủy bỏ việc đổ bộ, như vậy hắn nhất định có lý do của hắn. Ở phương chiện chỉ huy lâm chiến, tại đây không có vị tham mưu quân sự nào dám đi chỉ trích quyết định mà hắn làm ra. Những quyết định thoạt nhìn như không hợp lý này, cũng là kết quả của một trực giác nhạy cảm cực đoan cùng kinh nghiệm phong phú tích lũy được, Từ vài năm đến nay, đã lần lượt chứng minh được tính chính xác của nó.

Hạm đội vận tải cấp tốc di chuyển về phía sau hạm đội số 1, với hành động thành hàng thẳng tắp, bọn họ chậm rãi biến mất trước mắt của hạm đội tấp kích Deseyker số 12, ẩn tại đằng sau hạm đội số 1 quân viễn chinh. Hạm đội số 12 Deseyker vừa cắt qua chiến trường, nếu muốn tiếp tục truy kích mà nói, ngoại trừ vượt qua hạm đội số 1 quân viễn chinh ra cũng chỉ có thể còn cách đi xuyên qua hạm đội số 1 mà thôi!

Hạm đội số 12 Deseyker vẫn không dừng lại. Hạm đội vũ lực vũ trụ Deseyker thoạt nhìn chỉ tương đương với hạm đội hạng hai của Cộng hòa Ryan này, phảng phất như chẳng quan tâm đến sự tồn tại của hạm đội số 1 cường đại quân viễn chinh, bọn họ cứ thế mà vọt thẳng qua, một điểm dấu hiệu thay đổi phương hướng cũng không có.

Khi đài thông tin trung ương biểu hiện ra số liệu, hạm đội số 1 Deseyker tại vị trí cách hạm đội số 1 ba nghìn km đã bắt đầu gia tốc, Fischella liền nở nụ cười.

Lúc này tại trung tâm chỉ huy một hồi khẩn trương, mọi người đều ngừng lại hô hấp. Ở phía sau hạm đội số 1 không được được tám nghìn km, ba hạm đội Deseyker trong một đoàn ánh trắng đã kết thúc Bước nhảy, hiện lên trong vũ trụ, tiền hậu giáp kích, đối mặt với hạm đội quân viễn chinh đang ở trong tình thế trận hình phân tán không thuận lợi. Mà Fischella, hết lần này tới lần khác lại cười đến khoái trá.

"Hạm đội hỗn hợp số 2, số 9, số 13 của đế quốc Deseyker." Sĩ quan phối hợp tình báo nhanh chóng xác định được thân phận của địch nhân.

Fischella cười hỏi Drabin: "Ngài nói xem, nếu như Holl phát hiện ra trong chiến hạm vận tải của chúng ta cái gì cũng không có, hắn có thể sẽ rất phẫn nộ hay không?"

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện