Quyển 5 - Chương 78 - Chiến Dịch Kết Thúc

Quyển 5 - Chương 78 Chiến dịch kết thúc - Dịch: NTD Biên: godthai Nguồn: tangthuvien.com

Mạo Bài Đại Anh Hùng

Không thể trách mấy gã tham mưu này có lập trường bất minh, điệu bộ như muốn minh oan cho địch nhân. Đến nằm mơ cũng không ngờ được, trên thế giới này lại có thể tồn tại một tên đại gian đại ác như cái tên mập này.

Thống soái tối cao của người ta đã bị ngươi giết rồi, ngươi cũng đã giành được cơ hội chạy trốn, vậy mà còn chưa đủ sao? Cái lão quý tộc đáng thương kia bất quá cũng là vì muốn bảo trì tính ổn định của quân đội, chỉ nói có mấy câu thôi, vậy mà ngươi lại ở ngay trước mắt mấy nghìn chiến sĩ của người ta, một cước dẫm chết người ta. Đây là cái logic gì, ngươi còn là con người không hả?

Đám tham mưu tác chiến này, từ góc độ là một quân nhân của một siêu cường quốc luôn đóng vai trò trọng tài và người chấp hành tại vô số khu vực xung đột trong xã hội nhân loại, chưa bao giờ phải kiêng kỵ mà toàn dùng đủ các loại lý do như bảo vệ hòa bình, tiêu trừ uy hiếp hay thậm chí nhìn không thuận mắt v.v… để phát động những hành động quân sự không chính nghĩa, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, tiêu diệt bất kỳ địch nhân nào mà bọn họ muốn tiêu diệt!

Họ vốn dĩ cảm thấy mình vô cùng kiêu ngạo, vô cùng bất chấp lý lẽ.

Thế nhưng, nếu so sánh cùng cái tên mập không thèm nói một chút lý lẽ này, vậy thì toàn bộ quân nhân Phỉ Dương đều đã trở thành quân tử văn nhã và khiêm tốn mất rồi!

Một chiến sĩ Phỉ Dương dù cho có dũng cảm hay bất chấp hơn nữa, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, dưới tình huống hoàn toàn có thể rút lui thì cũng không dám ở trên địa bàn của người khác, dùng cái phương thức điên cuồng như vậy đi khiêu chiến thần kinh của mấy nghìn chiến sĩ!

Dùng robot giẫm bẹp người ta thành một đống thịt, cái tên mập trời đánh này! Hắn nghĩ cái gì vậy chứ?

Tục ngữ vẫn nói, đánh người không đánh vào mặt mũi, vậy mà cái tên mập chết tiệt này không chỉ đánh vào mặt người khác mà còn nhổ nước bọt đi kèm!

“Hèn chi bị người ta truy sát như vậy!”

“Nếu là ta, ta cũng đuổi giết! Thù này, đúng là bất cộnng đái thiên!”

“Chậc chậc, thảm quá rồi, không biết đâu với đâu nữa rồi!”

“Gã mập mạp này thiệt không phải người mà!”

“Đừng có chắn ta chứ, đang hay mà!”

“Ta đang suy nghĩ, có lẽ nào, tên mập cũng không phải cố ý đâu.”

Trong bộ chỉ huy, các tham mưu một bên nhìn chằm chằm vào màn hình ảo, một bên không mặn không nhạt nói chuyện rôm rả. Chỉ có ánh mắt phát sáng, tiếng hít thở nặng nề và nắm tay nắm chặt của bọn họ mới cho thấy sự chấn động cùng hưng phấn mà bọn họ đang cảm nhận được trong thời khắc này.

“Đã xem đủ chưa?” Một tiếng nói lạnh nhạt vang lên. Là giọng của Douglas.

Các tham mưu liếc nhẹ qua, lập tức xấu hổ mà im miệng.

Douglas lẳng lặng nhìn bốn phía chung quanh. Hắn làm sao không hiểu, những tinh anh Phỉ Dương ở trước mặt mình đây, từ lúc nhận được đoạn ghi hình quay từ Thiên Võng, đã sớm xem mập mạp như là thần tượng của bọn họ!

Là tham mưu quân sự ở bộ chỉ huy, không ai hiểu rõ toàn bộ chiến dịch bằng bọn họ. Trong chiến dịch này, vị thiếu tướng sư đoàn trưởng của Leray kia đã phát huy tác dụng đến cỡ nào!

Một mình địch lại số đông, đánh bại Reinhardt. thiên lý độc hành, ám sát Stephen. Có cái nào không phải là kỳ tích khiến cho người ta kính phục, khiến cho người ta nhiệt huyết dâng trào?

Cái gã sư đoàn trưởng mập mạp trắng bóc kia đã dùng hành động của hắn mà đạt được sự tôn kính của tất cả quân nhân Phỉ Dương! Nếu như không phải hắn một mình xâm nhập hiểm nguy, vậy thì sáu sư đoàn thiết giáp này của Phỉ Dương sẽ đánh mất tất cả vinh dự trên cái tinh cầu này! Các tham mưu, chỉ là do nguyên nhân từ bản thân, thế nên mới cực lực áp chế sự kích động ở trong lòng, dùng lời lẽ không mặn không nhạt mà phát tiết cảm xúc của mình.

“Ta biết các ngươi bội phục hắn.” Tiếng nói của Douglas dị thường rõ ràng vang lên trong sự trầm mặc ở bộ chỉ huy: “Nói thật… ta cũng bội phục hắn!”

Nhãn thần của các tham mưu sáng rực lên. Bọn họ nằm mơ cũng không nghĩ tới, vị tướng quân vẫn luôn cao ngạo, tự phụ, trẻ tuổi đã từng xích mích với gã sư trưởng mập mạp Leray kia, cuối cùng lại đơn giản mà bỏ xuống sự kiêu ngạo của bản thân như thế. Thân thể của bọn họ lập tức đứng thẳng tắp.

“Ta là một quân nhân Phỉ Dương!” Giọng nói của Douglas rất bình tĩnh, tràn ngập sự lãnh đạm mà kiên định của quân nhân: “Vinh dự của quân nhân không cho phép ta phủ nhận công trạng của Điền Hành Kiện! Hắn chính là anh hùng của sáu sư đoàn chúng ta! Việc hắn làm, ta làm không được!”

Các tham mưu ánh mắt càng sáng rực. Sự thừa nhận thẳng thắn của Douglas khiến cho bọn họ cảm thấy kiêu ngạo.

“Nên để cho quân nhân Phỉ Dương làm chút chuyện rồi.” Ánh mắt Douglas dán chặt trên màn hình ảo ở đài thông tin trung ương: “Đừng để cho người khác làm hết tất cả công việc!”

Tất cả tham mưu đều giật mình, chạy như bay tới vị trí của bản thân minh. Là quân nhân Phỉ Dương, bọn họ tuyệt sẽ không trơ mắt nhìn một người anh hùng chết trước mắt mình như vậy. Nếu không, những quân nhân của Cộng hòa Phỉ Dương, cả cuộc đời này đều không thể ngẩng đầu lên được.

Đoạn ghi hình Thiên Võng thứ hai đã được truyền tới cho tất cả các chiến sĩ robot của quân viễn chinh.

“Sư đoàn 39 của địch, cự ly cách Jacur 55 km! Phương hướng 1723…”

“Ai gần hắn nhất?” Một vị tham mưu nôn nóng hỏi.

Thanh âm chưa dứt, trước đài thông tin trung ương, đã sớm có tham mưu đưa ra bản đồ phân bố thực tế, lớn tiếng trả lời: “Sư đoàn thiết giáp số 2, trung đoàn 1 và 3.”

Tất cả các ánh mắt đều tập trung trên người Douglas.

“Toàn lực xuất kích, nói cho sư đoàn thiết giáp số 2, không cần quản những chuyện khác!” Douglas trầm giọng ra lệnh: “Trực diện đánh bại sư đoàn số 39 của địch! Bằng mọi giá phải tiếp đón vị anh hùng trở về!”

Reinhardt, đang bước lên trên cầu thang tự động của một chiếc chiến hạm vận tải khổng lồ.

Cầu thang được kéo lên khỏi mặt đất không một tiếng động.

Christina lặng lẽ đứng bên cạnh Reinhardt, thương tiếc nhìn gương mặt hết sức tiều tụy của Reinhardt, trên khuôn mặt xinh đẹp, có chút say mê lẫn mơ màng.

Nàng đã vì người mình thầm yêu từ thuở bé, nhân lúc hỗn loạn mà rời bỏ Prisk, đến bên Reinhardt. Giờ phút này, nàng cũng sẽ cùng Reinhardt rời khỏi cố hương của mình.

Reinhardt đã thất bại.

Christina không biết lý do gì đã dẫn tới sự tan rã của Thần Thoại Quân Đoàn, thậm chí cả toàn bộ quân Reinhardt. Lúc nàng tới đây, Reinhardt cùng một số lượng binh sĩ không nhiều lắm vẫn trung thành với hắn như trước, đã chuẩn bị xong để lên chiến hạm vận tải của Deseyker.

Lục quân chủ lực của quân viễn chinh Phỉ Dương đã đổ bộ lên Mosky, Stephen đã chết, năm sư đoàn thiết giáp của Deseyker chỉ có thể nhân lúc hạm đội quân viễn chinh vẫn chưa có thời gian phong tỏa thông đạo mà rút khỏi Small Pyrenees.

Christina không biết sự lựa chọn của mình là đúng hay sai.

Nàng hơi căng thẳng và sợ hãi, lại có chút bướng bỉnh.

Trong lòng nàng, Reinhardt từ trước tới nay vẫn là một anh hùng.

Cuối cùng có một ngày, Reinhardt sẽ lấy lại được lý tưởng của mình, cứu vớt cái đế quốc đổ nát này.

Christina chăm chú nhìn vào đôi mắt Reinhardt. Nàng phát hiện ra, ánh mắt của Reinhardt đang hướng về căn cứ ở phía xa, trong một khắc đó, thật lạnh lẽo làm sao.

“Ta sẽ trở lại!”

Reinhardt xoay người, xoải bước tiến vào trong khoang thuyền!

Christina hít sâu vào một hơi, cũng bước vào trong khoang thuyền. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi khi cửa khoang thuyền che lấp cả bầu trời Mosky, nàng liền nghĩ tới cái gã mập đơn giản mà thật thà kia.

Chiến dịch tháng 11 năm 2062, cuối cùng cũng hạ màn.

Tây Ước bốn bề xuất kích, các quốc gia thành viên của Phỉ Minh tựa hồ dưới tình thế bị ép phải đánh. Chiến trường khu vực Đông Nam thắng lợi, không thể nghi ngờ là đã cho các quốc gia Phỉ Minh một niềm tin lớn lao.

Ở tinh hệ Galileo, sau khi ba hạm đội Deseyker bị dẫn dụ tăng viện cho Small Pyreness một cách thành công, hạm đội liên hợp của Puditouke và Tartanya đã thông qua điểm Khiêu dược bí mật của tinh hệ công cộng rồi tiến vào tinh hệ Galileo, phối hợp cùng với ba hạm đội hỗn hợp của Liên Bang Leray, dễ dàng lấy lại tinh hệ Galileo.

Lúc đầu, chính là trận thắng này, không chỉ khiến cho toàn thể liên bang Leray phấn chấn mà cũng đã khiến cho các quốc gia thành viên Phỉ Minh chân chính thấy được lực lượng của Cộng hòa Phỉ Dương. Một đội quân viễn chinh, theo kế hoạch do Hastings vạch ra, lợi dụng sự tính toán chính xác về binh lực của Deseyker và công kích lệch thời gian, không chỉ làm sụp đổ chiến lược mà Tây Ước đã chuẩn bị trong một thời gian dài mà còn nương theo đó, giúp cho Leray lấy lại tinh hệ Galileo.

Mà hạm đội liên hợp của đội quân viễn chinh số 2 do Fisichella thống lĩnh, sau gần 80 tiếng đồng hồ ác chiến, cuối cùng trả giá bằng 11 chiếc chiến liệt hạm, 1 thái không mẫu hạm, 26 tuần dương hạm tốc độ cao cùng hàng trăm máy bay chiến đấu bị phá hủy, đã tiêu diệt được đại bộ phận hạm đội tập trung Deseyker do Holl chỉ huy, đồng thời dưới sự trợ giúp của Cộng hòa Keneville, chiếm lĩnh được toàn bộ Gartralan. Tin tức này, càng tô điểm thêm cho chiến dịch ở thông đạo Đông Nam một nét bút đậm màu!

So với hạm đội vũ trụ, thắng lợi của bộ đội trên mặt đất cũng huy hoàng không kém. Vòng hào quang của chiến thắng bao trùm lên sáu sư đoàn thiết giáp tinh nhuệ của Phỉ Dưong. Trong báo cáo với Bộ tổng chỉ huy của quân viễn chinh, sáu sư đoàn thiết giáp tinh nhuệ đã như kỳ tích mà đánh bại được tập đoàn bộ đội của Reinhardt và Stephen.

Cuối cùng, quân đội của Stephen hoàn toàn sụp đổ. Mà đội ngũ của Reinhardt, sau thất bại sau cùng của chiến dịch. cũng đã tan rã. Các quân khu lớn cực độ thất vọng đối với Reinhardt, dưới tình huống bị quân viễn chinh mang đại quân tấn công tiếp cận, đều khôn ngoan lựa chọn rời khỏi vòng xoáy. Một vài tướng lĩnh thậm chí trước khi chiến dịch kết thúc đã bắt đầu tiếp cận giao hảo với Độc Lập quân.

Đế quốc Deseyker, thậm chí là toàn bộ bố trí quân sự tại khu vực Động Nam của Tây Ước, đều bị thiệt hại nghiêm trọng. Deseyker không chỉ để mất Small Pyreness mà còn tổn thất mất sáu hạm đội vũ trụ chủ lực, chiến hạm trong nước không đủ 100 chiếc!

Trận chiến dịch này kết thúc.

Thế nhưng, sau khi một hạm đội hỗn hợp khổng lồ đến được đế quốc Deseyker, sau khi đế quốc Deseyker truyền xuống lệnh tổng động viên đồng thời lên kế hoạch chiến lược trưng binh lần thứ 5, mọi người đột nhiên phát hiện ra rằng, chiến tranh mới chỉ là bắt đầu. Trong những ngày sắp tới, vẫn còn rất nhiều gian khổ.

Bất quá, toàn bộ những điều này đều không ảnh hưởng đến niềm vui tưng bừng của Liên bang Leray. Mà lúc này, một lá thư với nội dung nghiêm trọng ký tên Fisichella, vào ngày thứ 3 sau khi chiến dịch kết thúc, đã được gửi đến Bộ thống soái tối cao của Liên bang Leray.

-------*-------

----------oOo----------

Chỉ có 3 chương, tuy không thể thực hiện được như đã hứa, thế nhưng mọi người đều hài lòng phải không

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện