Quyển 6 - Chương 37: Tung hoành trên mạng

Dịch: godthai

Bất quá, mặc dù vị kỹ sư máy móc tinh thông phát tán năng lượng này bị làm cho nổi giận, thế nhưng không thể không thừa nhận, so với sự tức giận của bản thân, trên thực tế, thứ mà mình nhận được lại càng nhiều hơn.

Hầu như mỗi một người từng tranh luận qua cùng Đập Nồi Thấy Đáy thì đều có cảm giác như vậy. Nếu như loại bỏ đi mấy lời nói càn quấy thậm chí chửi mắng ầm ĩ của cái tên hỗn đản này, mọi người sẽ kinh ngạc mà phát hiện ra, cái tên này vậy mà đều có trình độ thâm bất khả trắc trên rất nhiều lĩnh vực.

Thâm bất khả trắc, đây là lời bình về Đập Nồi Thấy Đáy của một vị quản lý (Modertor) trong một diễn đàn kỹ thuật nổi tiếng.

Cái diễn đàn kỹ thuật này thành lập từ mấy trăm năm trước. Một cái diễn đàn mạng, lại có thể giữ vững được sức sống trong một thời gian dài như vậy, bản thân nó, cũng đã nói rất rõ vấn đề.

Ở trong mắt của rất nhiều người ham mê robot, cái diễn đàn robot có tên là Đỉnh Cao này, chính là rất có uy tín trong cảm nhận của bọn họ. Trong cái diễn đàn này, tập trung vô số nhân vật kinh khủng trong giới robot dân gian. Rất nhiều ID khi đưa ra, đều có thể khiến cho những người ham mê robot bình thường đến quỳ bái.

Không ai biết, ở đằng sau các ID đại danh đỉnh đỉnh này, rốt cuộc là nhân vật như thế nào.

Trong bọ họ, có kỹ sư máy móc cực đỉnh, có chiến sĩ robot cao cấp, có nhà khoa học, cũng có đại gia doanh nghiệp, thậm chí là minh tinh thể thao giải trí. Cũng có rất nhiều người, là công nhân, đầu bếp, lính đánh thuê, nhà mạo hiểm, thậm chí là một hải tặc bình thường đang trốn ở sâu trong một vành đai tiểu hành tinh nào đó trong vũ trụ, chuẩn bị đánh cướp.

Nghề nghiệp và trải nghiệm của bọn họ đều không giống nhau, thế nhưng, có một điểm tương đồng chính là, bọn họ đều có trình độ cao thâm và niềm yêu thích cuồng nhiệt đối với robot.

Cũng vì thế, ID của bọn họ sở dĩ được người ta tôn kính, chính là bởi vì bọn họ có lý giải sâu sắc về robot từ các góc độ và nghề nghiệp khác nhau, từ đó mà thành lập nên uy tín của mình.

Mà vị Mod đưa ra lời bình này, chính là một đại thần khiến cho kẻ khác tín phục nhất trong bọn họ.

Ai cũng không biết, vị Mod có id Chăm Chú Liếm Nho này, kỳ thực ở ngoài xã hội hiện thực, cũng là một kỹ sư máy móc đỉnh cấp danh tiếng lẫy lừng.

Thế nhưng, việc không biết thân phận thực của ông ta, cũng không ảnh hưởng tới sự sùng bái của mọi người đối với ông ta. Chí ít, trên phương diện hệ thống truyền lực robot, người có thể so chiêu cùng ông ta thì có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Thế nhưng, ông ta cũng đã bị Đập Nồi Thấy Đáy trảm xuống ngựa.

Đó là một bài post về lý luận truyền lực hình E của robot hình sâu do Chăm Chú Liếm Nho vừa mới công bố. Trong bài post, ông ta đã giới thiệu tường tận về lý luận thiết kế cùng phạm vi thực dụng của kết cấu truyền lực hình E mà mình vừa phát hiện ra, đồng thời cũng phát trực tiếp toàn bộ quá trình bản thân cải tiến một chiếc robot hình sâu trên thực tế.

Sự xuất hiện của hệ thống truyền lực kiểu mới, lập tức kéo đến sự quan tâm của tất cả mọi người trong diễn đàn. Vô số người ham mê robot tụ tập tại đây, quan sát Chăm Chú Liếm Nho cải tạo robot hình sâu trên video phát sóng.

Cải tạo rất thành công. Sau khi tiếp nhận sự cải tạo với cái tên đầy đủ là "Hệ thống truyền lực đa liên kết hình E với trục cam hoạt động theo đường Hypebol" (*?), chiếc robot hình sâu [Kim Giáp Tức] (rết giáp vàng) đã có sự tăng cao mang tính nhảy vọt về tốc độ di động và nhanh nhẹn. Số liệu thực nghiệm mà máy thu thập ghi được cho thấy, các chỉ tiêu chung tăng cao đến 10%.

(* nguyên văn: 双曲活动凸轴 E 形多连杆传动系统, Song khúc hoạt động đột trục E hình đa liên can truyền lực hệ thống >>>>>> vãi cái tên, lúc đầu dịch bố láo sai be bét, sau tìm lại, toàn là thuật ngữ, mò từng từ đau đầu quá:dead Mà cũng phải công nhận lão tác giả biết nhiều phết, xem tên dù cóc hiểu gì nhưng cũng sướng, viết truyện phải hiểu biết như vậy chứ, không thể chém bừa được):

Chuyện này đối với một chiếc hình sâu kiểu cũ sản xuất từ sáu mươi năm trước và đã hoàn toàn định hình mà nói, có thể nói là kỳ tích rồi.

Trong lúc nhất thời, tiếng ca tụng như nước thủy triều. Mọi người đều nhiệt tình mà thừa nhận, Chăm Chú Liếm Nho lại có đột phá lớn trên phương diện hệ thống truyền lực.

Cho dù Chăm Chú Liếm Nho cũng không có công bố bản vẽ thiết kế cùng các số liệu then chốt của cái kỹ thuật này, thế nhưng, mọi người chí ít đã thấy được cách nghĩ, đã biết được một kỹ thuật mới đã được sinh ra.

Nhất là ở cái thời đại mà robot quân dụng được bảo mật tuyệt đối, các đại tập đoàn lũng đoạn phần lớn các tài nguyên kỹ thuật cùng nhân tài, những người ham mê robot, có rất nhiều người thậm chí còn không biết được robot hiện đại đã phát triển tới đời thứ mấy! Càng không thể biết được các kỹ thuật vận dụng trong các robot kiểu mới này.

Các tập đoàn robot, đều là lấy lợi nhuận làm mục tiêu số một, cho dù là có tích lũy kỹ thuật, thế nhưng cũng sẽ không đem ra sử dụng một cách đơn giản. Nếu như robot đời thứ sáu, thứ bảy đã đủ để kiếm tiền, vậy thì ngu gì lại đem robot đời thứ tám của mình ra làm chim đầu đàn chứ?

Tình cảnh như vậy, từ thời các tập đoàn chế tạo ô tô cổ đại, tiền thân của tập đoàn robot, cũng đã hình thành rồi. Vì sao rõ ràng đã có kỹ thuật "Treo độc lập kiểu đa liên kết" (

), thế nhưng vẫn phải sử dụng sử dụng kỹ thuật "treo trục bán xoắn" (

*) siêu cũ, chính là bởi vì nguyên nhân này.

(* Multi-link indipendent suspension)

(**Torsion beam suspension)

Cạnh tranh, là động lực của tiến bộ.

Khi cái hệ thống truyền lực kiểu mới này được ra mắt, đó không chỉ là thắng lợi của những người ham mê robot phổ thông, mà còn khiến cho các tập đoàn chế tạo robot thăng cấp sản phẩm của họ.

Vẫn quan tâm đến tình hình cải tiến, đám người ham mê robot tự nhiên sẽ không keo kiệt tiếng vỗ tay và lời khen của mình. Thế nhưng, trong tiếng hoan hô, một cái tạp âm đã xuất hiện rồi.

"Cái hệ thống truyền lực này không tệ, dưới tình huống động cơ vận hành đầy tải (full load) có thể kiên trì được nửa giờ. Thực sự là một thứ đồ tốt."

Trả lời của Đập Nồi Thấy Đáy, lập tức đã dẫn phát ra sóng to gió lớn.

Đồ vật của người ta vừa mới ra mắt, người đã dám ăn nói lung tung. Không biết kỹ thuật của người ta, không biết tài liệu của người ta, dựa vào cái gì mà ra kết luận như vậy? Nhất thời, trong diễn đàn tinh thần quần chúng trào dâng mãnh liệt.

"Vãi, ngươi ở tầng trên(*) thì tự cho mình là thần tiên à, nửa giờ?" Một người ham mê robot dẫn đầu chất vấn.

(*diễn đàn na ná như fb hiện giờ thì phải, mỗi một chủ đề có các bình luận, và cũng có phần trả lời cho 1 bình luận, mỗi bài trả lời thì coi là một tầng)

"Tầng trên của tầng trên, ngươi đúng là muốn ăn đòn mà! Dám đánh nhịp với Chăm Chú Liếm Nho, ngươi thực sự là không biết chữ tử viết như thế nào. Đầu tiên nghe ngóng rõ ràng rồi hãy quay lại đây, Liếm Nho hùng cứ trên diễn đàn Đỉnh Cao nhiều năm như vậy, đi xem ở lĩnh vực truyền lực robot thì ông ấy có địa vị như thế nào!" Đây là một tín đồ tử trung của Chăm Chú Liếm Nho.

"Trên tầng cao nhất, Đập Nồi Thấy Đáy, nếu muốn giả mạo chiến sĩ robot kinh nghiệm phong phú, ngươi đã tìm nhầm nơi rồi. Diễn đàn Đỉnh Cao không phải là nơi để cho ngươi dương oai, chiến sĩ robot cao cấp ở đây cũng có! Đại sư máy móc cùng nhà khoa học đỉnh cấp, lại càng vô số kể. Bất kể là thao tác hay là lý luận, ngươi đều không có cửa." Người này, chính là một trong các Mod của diễn đàn.

"Đập Nồi Thấy Đáy chính là một thằng ngu! Giám định hoàn tất!" Người này, là một người ham mê robot thuộc cấp Tiểu Bạch, ồn ào.

"Xem thử đi." Mập mạp chi vứt ra ba chữ, rồi đi qua diễn đàn khác. Hắn vừa phát hiện ra một bài post về phân bố hệ thống mạng lưới trong thiết kế động cơ có liên quan đến nhật ký làm việc của Kaspar. Bài post này giảng giải làm sao để ưu hoá mạng lưới phân bố, đối với hắn mà nói, hiển nhiên có sức hấp dẫn cao hơn nhiều cái hệ thống truyền lực kia.

Chăm Chú Liếm Nho cũng thấy được bình luận của mập mạp. Xuất phát từ tự tin, và cũng căn cứ vào yêu cầu mãnh liệt của các võng hữu, ông ta đã cho robot ra một cái sân huấn luyện, thực hiện đủ các động tác cơ sở khiến cho động cơ lên xuống.

Kết quả, nửa giờ sau đó, tất cả mọi người đều trợn tròn mắt.

Chuẩn xác mà nói, là ở phút thứ hai mươi sáu, thanh truyền (lực) của robot bởi vì gãy trục cam mà mất đi tác dụng. Robot ngã xuống trên mặt đất một cách bi thảm, thế nào cũng không dậy nổi.

Cả diễn đàn một tràng tĩnh mịch. Tròn mười phút sau đó, không ai nói một câu nào. Tất cả mọi người đều đang ở trong trạng thái không thể tin được. Nếu như đây không phải vở kịch mà Chăm Chú Liếm Nho cùng Đập Nồi Thấy Đáy thông đồng diễn lên, như vậy, chỉ có một giải thích.

Đập Nồi Thấy Đáy, chỉ bằng số liệu ở trong bài post, cùng với video cải tiến robot thực tế, đã đưa ra được suy luận tinh chuẩn không gì sánh được.

Lời giải thích này, khiến cho tất cả mọi người không thể nào thừa nhân.

Ai cũng đều biết, truyền lực xảy ra vấn đề, khẳng định là bởi vì trên phương diện thiết kế có thiếu khuyết bẩm sinh. Thế nhưng, muốn bằng mấy cái số liệu cùng một đoạn video không sờ được mà đưa ra suy luận, như thế phải cần trình độ máy móc đến mức nào, ánh mắt độc đến mức nào, đồng thời, còn cần kinh nghiệm điều khiển robot phong phú đến mức nào! Ba yếu tố này, thiếu một thứ cũng không được!

Mà những thứ này, đều tập trung ở trên một người một cách khiến cho người ta khiếp sợ.

Mười phút sau, câu nói đầu tiên của bài post phía sau chính là: "Đập Nồi Thấy Đáy, ngài vẫn còn ở đó không?"

Chỉ dùng hai câu, Đập Nồi Thấy Đáy ở diễn đàn Đỉnh Cao, từ đó phong Thần.

Đám người hóng chuyện liền bắt đầu đi theo bước chân của mập mạp, tìm kiếm bài post của Đập Nồi Thấy Đáy quanh quẩn trên mạng. Hầu như mỗi một bài post, đều bị mọi người tìm ra hết, chế thành một quyển tổng hợp.

Mọi người kinh ngạc mà phát hiện ra, bất kể là từ trình độ học thức robot phong phú, hay là từ một lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu nào đấy mà nói, trên các diễn đàn kỹ thuật robot lớn trên mạng, hầu như không ai có thể đánh đồng cùng cái tên hỗn đản luôn châm ngòi thổi gió miệng lưỡi đanh đá quấy rồi chung quanh này.

Mọi người không khỏi nghi ngờ, cái tên kia rốt cuộc có phải là một đám nghiên cứu viên của một tập đoàn chế tạo robot siêu cấp nào đó, ăn no rửng mỡ không có chuyện gì làm nên tập trung lại, lên mạng trêu chọc những người ham mê robot này không.

Mục tiêu của Đập Nồi Thấy Đáy rất rõ ràng. Mỗi lần lên mạng, hắn đều sẽ phát động tiến công đối với một chuyên môn nào đó. Sự tiến công gần như điên cuồng này, mỗi một vấn đề đều sắc bén chỉa thẳng tới hạch tâm của chuyên môn này. Nếu như không phải có lý giải sâu sắc về cái chuyên môn này, chỉ bằng một chút tri thức da lông, vậy thì căn bản không thể nào chống đỡ được.

Cho dù được mệnh danh là thần cấp trên mạng, rất nhiều kỹ sư máy móc cũng thường xuyên bị Đập Nồi Thấy Đáy kéo cho ngã ngựa.

Rất nhiều người đang chửi mắng cái tên hỗn đản miệng không biết tích phuc đức, càn quấy trắng trợn này. Thế nhưng, cũng có rất nhiều người, đã đem cái người này coi như thần tượng của mình.

Mà mập mạp, đối với những vấn đề này thì không thèm để ý.

Hắn như trước vẫn làm theo ý mình, trên mạng không hề kiêng nể gì cả.

Bất kể là tranh luận về kỹ thuật hay về chửi bới, mục đích của hắn đều chỉ có một, đó chính là hấp thụ tri thức robot phong phú ở trên mạng. mong muốn lý giải càng sâu hơn về nhật ký làm việc của Kaspar, về một số phán đoán suy luận thấu đáo về robot của trí tuệ dân gian.

Mạng internet, cái thứ sinh ra từ thời đại Địa Cầu cổ đại đã đem dày đặc các thông tin của nhân loại tập trung lại cùng nhau này, có thể nói là phát minh đặc biệt nhất của nhân loại từ trước tới nay rồi.

Mạng internet từ thời khắc được sinh ra, đã và đang không ngừng lớn mạnh. Vô số hoạt động thương mại gia nhập, vô số kỹ thuật mới được tạo ra, khiến cho cái mạng này, trong vài thập niên ngắn ngủi, đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của cuộc sống loài người.

Rất nhiều ngành nghề truyền thống, cuối cùng đều bị mang internet chinh phục. Bất kể là thông tin, truyền thông, mậu dịch, giải trí hay là các thứ khác, toàn bộ đều thần phục dưới uy lực của một cái mạng cực lớn. Một khi mất đi mạng internet, xã hội loài người lập tức sẽ tan vỡ thành từng mảnh nhỏ.

Mấy nghìn năm qua, loài người vẫn không ngừng tiến bộ. Cùng với đó, là một bộ phận cấu thành của cuộc sống loài người, mạng internet cũng đang không ngừng tiến bộ. Khi tín hiệu truyền phát giữa các hành tinh được đột phá vào mười năm đầu sau khi thời đại vũ trụ đến, mạng internet, đã nghênh đón bước chân hướng về vũ trụ của nó.

Không ai biết được lượng thông tin trong cáu mạng này lớn đến bao nhiêu. Nó tựa như một đại dương mãi mãi bất biến, trong buổi triều lên khi mặt trời lặn, lẳng lặng mà tồn tại, một cách chăm chú, mặt cho đủ loại thông tin giống như từng giọt mưa làm cho nó rộng lớn hơn, mặc cho từng thế hệ của loài người, tiếp xúc với nó, sử dụng nó, cuối cùng lưu lại vết tích của bọn họ cho đời sau, rồi chết đi.

Trong cái đại dương này, lẳng lặng cất dấu vô số bảo tàng bí mật. Có một số bảo tàng, đang được bảo vệ bởi mật mã. Có một số bảo tàng, thì sớm đã bị người ta lãng quên trong dòng thời gian. Còn có một số bảo tàng, vẫn lẳng lặng ngây ngốc ở một nơi nào đó, giống như con tàu đắm dưới đáy biển.

Có thể chủ nhân của chúng trầm lắng không tên tuổi, có thể bản thân người sáng tạo ra chúng cũng không biết được tầm quan trọng của chúng, cũng có thể, là bề ngoài của chúng bình thường và cũ nát, thế nên, mặc dù mọi người ầm ĩ nhốn nháo mà đi qua chúng, cũng không có người dừng lại liếc chúng một cái.

Cho dù dừng lại, mọi người cũng sẽ không tin tưởng, rằng một bài post ở trong góc diễn đàn, sẽ là một phát hiện vĩ đại. Đó là một suy nghĩ gần như là phán đoán, lại càng giống một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thuận miệng bịa đặt hơn.

Mạng internet bao trùm mỗi một góc cạnh của loài người. Trong đây, có phát hiện trọng đại của văn minh nhân loại, có con đường thông tới bí mật quân sự, cũng có đủ loại giả tưởng, vui đùa, mê muội kỳ quái đến không thể tưởng tượng nổi.

Ngươi có thể từ mạng internet mà nhận được tất cả những thứ mà ngươi muốn. ĐIều kiện tiên quyết chính là, ngươi phải có bản lĩnh giải được mật mã đang bảo vệ bảo tàng, phải có tri thức chuyên nghiệp, phải có đủ thời gian cùng kiên trì, cũng phải có ánh mắt hơn người.

Mập mạp đã có được ánh mắt hơn người, quan trọng hơn là, hắn cũng có một vũ khí lợi hại mà người khác không thể có được ----- Rắm Thối!

-------*-------

----------oOo----------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện