Quyển 6 - Chương 59 - Mưu Đồ Riêng

Dịch: rjnpenho Biên: godthai Nguồn: tangthuvien.com

Mạo Bài Đại Anh Hùng

“Không phải là ta kích động, chuyện này có liên quan rất lớn tới chúng ta!" Barbarossa nói: " Ta vừa nghe Hulk nói chuyện này, lập tức liên lạc với Klaus. Hiện tại, toàn bộ Cảng Tự Do đều náo loạn ngất trời rồi. Đây là Cảng Tự Do nhiều năm nay chưa bao giờ xuất hiện chuyện lớn như vậy!"

"Lớn tới mức nào?" Vẫn ở bên cạnh mập mạp cúi đầu xuống bàn làm việc lật xem bản vẽ chiến hạm, Chekhov liền ngẩng đầu lên, nghi hoặc hỏi: " Không phải chỉ là một Lưu phái robot dân gian bị cướp sao, đây cũng coi là chuyện lớn à?"

"Nếu như ngài hiểu rõ được địa vị của những Lưu phái robot này ở Cảng Tự Do, thì sẽ biết chuyện này ảnh hưởng lớn thế nào!" Trong phòng làm việc, Barbarossa đi tới đi lui: " Chưa từng có người nào dám hạ thủ đối với một Lưu phái robot truyền thống như vậy. Lần này, Mắt Ác Ma lại dám ngang nhiên động thủ, Thái Lưu thì thao túng Hội Liên hiệp Lưu phái, cố tình chèn ép người bị hại là Huyễn Ảnh lưu, việc này đã nói lên, thế cục ở Mars đã bắt đầu có vấn đề rồi."

"Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Nhìn sắc mặt Barbarossa nghiêm trọng đến lạ thường, mập mạp cuối cùng cũng dần tỉnh táo lại: " Ngươi nói cụ thể một chút xem. Thái lưu là cái thứ gì vậy?"

"Nói như thế này! Cho tới nay, các Lưu phái robot ở thế giới Tự Do, đều có địa vị tối cao." Barbarossa ngồi xuống ghế sô pha: " Người ở thế giới Tự Do, chính là đều không được giáo dục theo cách truyền thống. Chúng tôi vừa sinh ra, đã liền sống ở trong cái thế giới “cá lớn nuốt cá bé” này, khi mà tội phạm và kẻ đào vong ở mỗi quốc gia, đều tràn vào cái cảng này để “tránh gió” (trốn tránh,ẩn nấp). Mỗi ngày, ở đây không phải là ngươi đánh người khác, thì cũng là người khác đánh ngươi. Muốn có đất sống, ngoại trừ việc gia nhập một tập đoàn có thế lực nào đó ra, thì quan trọng nhất, chính là trở thành một thành viên của Lưu phái robot!"

"Đây là một thế giới robot!" Barbarossa mở tay ra: " Không có kỹ năng robot căn bản, ở nơi đây liền nửa bước khó đi. Chúng tôi từ khi sinh ra đã được dạy điều khiển robot. Lắp ráp robot, sửa chữa robot, vận chuyển robot trong các doanh nghiệp, thi đấu thể thao bằng robot, cách đấu robot, robot liên lạc trong cuộc sống thậm chí đến các thế lực lớn cũng là những đoàn robot chiến đấu, hầu như tất cả cuộc sống, đều đang xoay xung quanh robot."

Tất cả mọi người gật gật đầu. Khoa học kỹ thuật phát triển tới hôm nay, sức người đã không thể đảm nhiệm nhiều công việc, không riêng gì thế giới Tự Do, cả xã hội loài người, đều là do robot tạo thành. Robot tựa như lá chắn sức mạnh của loài người, có thể trợ giúp loài người hoàn thành rất nhiều việc mà bản thân không thể nào làm được.

"Có thể tưởng tượng, khi vũ khí quân sự bị quản chế nghiêm ngặt, thế giới Tự Do không có pháo năng lượng, thì địa vị của Lưu phái robot liền trở nên cao quý đến cỡ nào.”

Barbarossa hai tay đan lại, siết chặt vào nhau: " Những kỹ thuật tích lũy của các Lưu phái robot này trong trăm ngàn năm qua, chính là tài sản quý báu nhất của thế giới Tự Do. Bọn tôi chẳng những trong cuộc sống lệ thuộc vào nó, mà cả khi giao lưu giữa thế giới Tự Do và những quốc gia khá, cũng lệ thuộc vào nó. Nó chính là chỗ dựa duy nhất của thế giới Tự Do đối với cả xã hội loài người!"

"Ở thế giới Tự Do, các sản nghiệp robot tư nhân đã tạo thành một sợi dây xích sản nghiệp khổng lồ." Barbarossa nuốt một ngụm nước bọt, nói tiếp: " Từ thiết kế, chế tạo, sửa chữa, cải tiến cùng với các linh kiện xung quanh khác, đến những văn hóa, quảng cáo, cờ bạc, triển lãm robot, ngọn nguồn của hết thảy những thứ này, chính là Lưu phái robot. Phần lớn các robot, đều là căn cứ theo những kỹ thuật robot do những lưu phái này phát triển mà tiến hành nghiên cứu, sáng tạo tiếp. Kỹ năng của chúng tôi, cũng là từ Lưu phái mà tới. Nhất là hải tặc, lính đánh thuê và tập đoàn bảo an, nếu như một cơ sĩ (người điều khiển robot) không được tiếp thụ qua những huấn luyện của lưu phái, vậy thì so với các cơ sĩ khác được học tập qua hệ thống từ lưu phái, sẽ có chênh lệch rất lớn. Sự chênh lệch này, chính là sức chiến đấu."

"Nói như vậy..." Chekhov kinh ngạc nói: " Lưu phái robot của các ngươi, so với học viện quân sự của chúng ta không khác biệt lắm rồi?"

"Đúng thế!" Barbarossa nói: " Các học viên tốt nghiệp từ học viện quân sự của các ngài, chiếm được bao nhiêu vị trí trong quân đội, có bao nhiêu tướng quân là bạn học, có bao nhiêu sĩ quan cơ sở bởi vì có tầng quan hệ này mà liên hệ lại với nhau, các ngài hẳn là rõ ràng. Hiện tại, nếu có một đội quân phát động công kích vào một học viện quân sự, ngài thử nghĩ xem, ảnh hưởng của sự kiện này lớn đến mức nào! Huống hồ, ở thế giới Tự Do, địa vị của bản thân lưu phái còn cao hơn hẳn học viện quân sự."

"Mắt Ác Ma vì sao lại làm như vậy?" Mập mạp vẫn im lặng nãy giờ liền lên tiếng hỏi.

"Đây chính là trọng điểm!" Barbarossa nhìn mập mạp một cái rồi trả lời: " Thủ lĩnh Stearman của Mắt Ác Ma, vốn là một thành viên của Thái Lưu, hiện tại ở Cảng Tự Do Mars, lưu phái Thái Lưu đứng hàng thứ ba, rất có thể đã đầu phục Tây Ước..."

Đem tình huống của Thái Lưu đơn giản nói qua một chút, Barbarossa nói tiếp: "Một Lưu phái như vậy, sẽ không cam lòng nằm dưới Tuyệt Sát Lưu và Phá Sơn Lưu. Nhất là hai ba năm gần đây, trước khi chiến tranh bộc phát, Thái Lưu khuếch trương thanh thế, chỉ có thể sử dụng từ “kinh khủng” để hình dung. Bọn họ thi hành, chính là hoàn toàn thuận thì sống đối nghịch thì chết. Bất kỳ ai ngăn cản ở trước mặt bọn họ, nếu không phải bị bọn họ giết chết, thì sẽ là bị bọn họ dung hợp."

"Thế cục hiện tại ở Cảng Tự Do cực kỳ vi diệu." Barbarossa cau mày bưng ly nước trước mặt, trong lúc nói chuyện, lại bất tri bất giác mà đặt xuống: " Tất cả mọi người đều biết, theo chiến tranh bùng nổ, một ngày nào đó thế giới Tự Do sẽ một lần nữa tẩy bài. Tác dụng của lưu phái robot, đã bởi vì vũ khí và tài nguyên cấm vận tràn vào đây mà làm giảm xuống không ít. Tất cả mọi người đều đang tự bàn tính. Thái Lưu lúc này mà phát động, sẽ đạt được sự liên hợp từ Mắt Ác Ma vốn có sự ủng hộ của Tây Ước. Có thể tưởng tượng được, ở phía sau bọn họ, nhất định là có tính toán của Tây Ước. Đây cũng là lí do mà Tuyệt Sát Lưu và Phá Sơn Lưu lại không tham gia Hội Liên hiệp Lưu phái, không muốn chính diện đối kháng với Thái lưu!"

"Mà ảnh hưởng đối với chúng ta chính là...." Mập mạp tiếp lời Barbarossa: " Một khi có bối cảnh của Tây ước, Thái Lưu ở Cảng Tự Do sẽ một tay che trời, cộng thêm các thế lực lớn ngầm đầu nhập Tây Uớc mà không ngừng lớn mạnh, tình cảnh của chúng ta sẽ càng lúc càng trở nên nguy hiểm! Đến lúc đó, muốn đứng vững ở Mars, khí lực tiêu tốn, sẽ lớn hơn bây giờ rất nhiều!"

"Đúng là như vậy!" Barbarossa gật đầu nói: “Mâu thuẫn của đoàn hải tặc Râu Đỏ và Mắt Ác Ma, từ lúc mới bắt đầu đã quyết định chúng ta không đi cùng thuyền với chúng. Cho dù là muốn liên lạc với Tây Ước, chúng ta cũng nhất định phải gạt bọn chúng ra. Hiện tại, liền xem ai nhanh chân hơn, có thể đoạt trước tiên cơ trong tràng đấu nghiêng trời lệch đất ở thế giới Tự Do. Bọn chúng vừa mới động thủ, chúng ta cũng phải mau hành động. Ngoại trừ chuyện tiến công Mắt Ác Ma ra, ở Cảng Tự Do, chúng ta còn phải lôi kéo đủ thế lực để đối chọi với Thái Lưu."

"Ý của ngươi là, mượn tay Huyễn Ảnh Lưu?" Karl nói xen vào: " Thế nhưng, nghe ngươi vừa nói, thực lực của Huyễn Ảnh Lưu cũng không đủ để đối chọi với Thái Lưu mà."

"Dựa theo thực lực của bản thân bọn họ mà nói, đích xác không phải là đồng bọn hợp tác tốt." Barbarossa gật đầu nói: "Có điều, xét theo phương diện khác mà nói, đây đúng là cơ hội tốt. Dựa trên thực lực hiện tại của chúng ta, chính là không thể nào sánh ngang được với những lưu phái kia. Mà Huyễn Ảnh Lưu lại bất đồng, huống hồ, tông chủ của bọn họ đã phát ra khiêu chiến cấp Ma Vương với Thái Lưu! Đây đúng là chúng ta cơ hội tốt cho chúng ta."

"Khiêu chiến cấp Ma Vương?" Mập mạp một bên cố gắng nhớ lại cuộc thi đấu robot mô phỏng ngẫu nhiên ở Học viện quân sự thủ đô số 1 lúc trước kia, về hai cơ sĩ đã đứng ở cửa khoang lái mô phỏng của mình chào sư lễ, một bân lại quay sang hỏi Barbarossa: " Đó là cái gì vậy?"

"Đây là một cách giải quyết tranh chấp ngầm của Lưu phái robot." Barbarossa nói: "Quy tắc khiêu chiến bắt nguồn từ những tràng đấu vật ngầm. Ở các quốc gia loài người, đấu vật ngầm đều có ảnh hưởng và thị trường rộng khắp, ở thế giới Tự Do cũng vậy. Tại đây, kiểu thi đấu vốn bị cấm ở các quốc gia này, hầu như chính công khai."

"Thi đấu làm một trận thắng bại, trong đó có một bên sẽ chết, không chết không ngừng. Mặc dù trong đấu vật ngầm, tử vong là một chuyện rất bình thường, thế nhưng, đối với Lưu phái robot mà nói, đây đã là cách giải quyết tranh chấp cao nhất rồi." Barbarossa đứng lên, mở máy vi tính ở bên cạnh Chekhov, dẫn ra một phần văn bản, chỉ phía trên hình ảnh nói: " Các ngài có thể nhìn thấy, đây là đoạn ghi hình về những cuộc thi đấu cấp Ma Vương tiến hành ở Cảng Tự Do Mars bao năm qua, không một kẻ thất bại nào còn sống mà đi xuống khỏi sàn đấu."

Mọi người tụm lại, chăm chú nhìn vào tình cảnh thi đấu vô cùng thê thảm trên máy tính, nghe Barbarossa nói tiếp: " Một khi đã phát ra khiêu chiến, thông thường là không ai có thể từ chối. Chuyện liên quan đến danh dự tôn nghiêm không nói, người nào cự tuyệt khiêu chiến, sẽ tự đánh mất tư cách mở quán thu học trò ở Cảng Tự Do. Cho dù là thua, trả giá bằng một đệ tử trả giá bằng tất cả gia nghiệp, cũng không tổn thất lớn bằng việc từ chối khiêu chiến. Dù sao thì, chỉ cần đợi một thời gian, bằng vào kỹ xảo cùng danh tiếng, cuối cùng vẫn có thể Đông Sơn tái khởi."

"Vậy cho nên, khiêu chiến cấp Ma Vương, bình thường người đề xuất đều phải nắm chắc phần thắng, trước khi phát động khiêu chiến phải cân nhắc thật kỹ. Cuối cùng, chọn người cử đi, đều phải là những đệ tử mạnh nhất lưu phái. Vì tiền đặt cược rất lớn, một khi có sơ suất thì sẽ tổn thất rất nghiêm trọng. Không giống như lần này..." Barbarossa thở dài nói: " Lão Smith có thể dưới tình huống như vậy phát động khiêu chiến, thật là làm cho người ta vừa khâm phục lại vừa thở dài. Bị Mắt Ác Ma cướp bóc, trong Hội Liên hiệp Lưu phái thì lại bị Thái Lưu đánh cho trở tay không kịp. Với sự nhục nhã này, bọn họ mà thật sự muốn xám xịt rời khỏi Hội Liên Hiệp, thì đúng là cả đời sẽ không ngẩng đầu lên được. Lão Smith được ăn cả ngã về không, cuối cùng cũng vì Huyễn Ảnh Lưu mà giành lấy một cơ hội cuối cùng. Dù sao luận về tiền bạc, ông ta không giàu bằng Thái Lưu, đến lúc cùng đường, lại khiến cho Thái Lưu phải nhận một cuộc chiến thi đấu cấp Ma Vương, chỉ sợ tông chủ Thái Lưu Cooper lần này cũng vô cùng phiền muộn."

"Lão già này thật gian xảo." Mập mạp vừa cười, vừa nhìn đoạn ghi hình của cuộc thi đấu hỏi: " Nếu như chúng ta có thể trợ giúp Huyễn Ảnh Lưu đánh bại Thái Lưu, bọn họ sẽ được cái gì ở thế giới Tự Do?"

"Thái Lưu trước mắt ở Mars đứng hàng thứ ba!" Barbarossa nói: " Huyễn Ảnh Lưu mặc dù xuống dốc, thế nhưng, đi chính là lộ tuyến bình dân, ở thế giới Tự Do vẫn có ảnh hưởng nhất định. Nếu như thật sự đánh bại Thái Lưu, đây tuyệt đối là tin tức chấn động. Ở thế giới Tự Do, chưa bao giờ thiếu người muốn ném đá xuống giếng. Thái Lưu mà bại lần này, Tuyệt Sát và Phá Sơn nhất định sẽ hạ thủ với bọn họ. Đến lúc đó, Tây Ước chỉ sợ phải tìm người phát ngôn khác rồi. Bất quá, muốn đánh bại được Thái Lưu, cũng không phải dễ dàng như vậy..."

"Không dễ dàng sao?" mập mạp nhìn đoạn ghi hình, khóe miệng lộ ra một nét cười quỷ dị, vẫy tay nói: " Đến đây, chúng ta thương lượng một chút nào."

"Cái lão bất tử này!" Trong gian phòng được bao riêng của hộp đêm Huyễn Cảnh xa hoa nhất thành trung tâm Mars, Cooper vẩy vẩy điếu xì gà trong tay, dưới ánh sáng hôn ám, vẽ ra một nửa vòng tròn sáng đỏ: "Tới nước này, mẹ nó vẫn còn muốn cắn ta một cú."

"Lão già này hiện tại chính là già không sợ chết, vậy nên muốn liều mạng đánh bạc một hồi." Nhị thống lĩnh Petersen của Mắt Ác Ma, một bên ôm lấy nữ phục vụ gần như đang trần truồng, một bên nịnh nọt nói: "Có điều, lão ta chọn ai không chọn, lại đi chọn Thái Lưu chúng ta, cũng coi như là muốn chết rồi!"

Cooper liếc Petersen một cái, nhíu mày không nói gì.

Mắt thấy Cooper sắc mặt bất thiện, Stearman ở bên cạnh liền trách mắng Petersen: " Ngươi còn có mặt mũi mà nói nữa à, nếu như không phải con mắt ngươi chỉ biết nhìn chằm chằm vào tàu vận tải mà bỏ sót chiếc tàu chở khách, vậy thì bây giờ đâu phải phiền toái như vậy? Cút, ra ngoài mau."

Petersen ngượng ngùng rời đi. Chỉ còn hai người trong gian phòng yên tĩng. Bên ngoài cửa sổ thủy tinh cách âm, ở đại sảnh phía dưới, vô số trai thanh gái lịch đang quay cuồng điên loạn dưới ánh đèn lập lòe biến ảo.

"Trong tay lão già này, sợ rằng còn có con bài gì nữa!". Khuôn mặt của Cooper, dưới ánh sáng chập choạng của xì gà, lúc sáng lúc tối:" Chuyện này, e rằng không đơn giản như vậy!"

"Tôi biết lão già này đang có chủ đích gì!" Stearman bưng ly rượu, đi tới cạnh Cooper: " Sợ rằng lúc này, lão ta đang tìm tới Tuyệt Sát Lưu hoặc là Phá Sơn Lưu. Lão ta muốn được ăn cả ngã về không, lấy Huyễn Ảnh Lưu làm tiền đặt cuợc, hợp tác với cả hai lưu phái kia."

"Hai con sói kia mà chịu đáp ứng hắn sao?" Cooper cười lạnh phun ra một làn khói đặc.

Ngoài cửa sổ, Petersen ôm theo nữ phục vụ, đã đi đến đại sảnh, đang cùng một đám học viên hung ác của Thái Lưu nói chuyện.

Cooper nhìn Petersen nói: "Lần này giải quyết Huyễn Ảnh Lưu ngược lại cũng không có gì to tát cả, thế nhưng cần phải diệt sạch đoàn hải tặc Râu Đỏ, không thể để cho nó tiếp tục tồn tại. Tiêu diệu xong Râu Đỏ, ngươi mới chính thức có được tiếng nói, khi chúng ta bàn điều kiện với Tây ước, cũng có thêm chút vốn. Mọi người hiện tại là đang cùng cột lên một cái thuyền, không được phép có bất kỳ sơ sót nào."

"Người của tôi đã toàn bộ phái ra ngoài rồi!" Stearman nói: "Đoàn hải tặc Râu Đỏ, đã biến mất một tháng. Không ai biết bọn chúng hiện nay đang ở đâu, chỉ cần tìm được, bọn chúng đừng hòng trốn thoát."

"Bàn tay của Tây Ước rất dài." Cooper âm trầm nói: " Nghe nói, bọn họ cũng có liên hệ với rất nhiều thế lực. Tuyệt Sát Lưu cũng đã ra điều kiện với bọn họ rồi, động tác của chúng ta phải nhanh hơn nữa! Tỉ lệ đặt cược của ngươi và Hayreddin, đã mau đến một ăn năm rồi. Hơn nữa cả ta và Lão Smith nữa, lần này, chúng ta phải lên sân khấu diễn trò, để cho Tây Ước xem một chút, rằng ở thế giới Tự Do, rốt cuộc là do ai định đoạt!"

"Nhớ kỹ…" Cooper bỏ điếu xì gà ở trong miệng ra, đoạt lấy ly rượu từ tay Stearman, uống một hơi cạn hết: "Bất luận là đoàn hải tặc Râu Đỏ hay là Huyễn Ảnh lưu, nhất định phải đuổi tận giết tuyệt!"

-------*-------

----------oOo----------

1 chương nhận thấy không phù hợp, giữa tuần sẽ up.

Đi ngủ thôi

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện