Quyển 6 - Chương 9 - Bồi Dưỡng

Dịch: AlfaRomeo™ Biên tập: godthai Nguồn: tangthuvien.com

Q6-C9: Bồi dưỡng

"Nghe lên thì rất hoang đường." Russell ở một bên mở miệng trịnh trọng nói: "Thế nhưng, kết quả điều tra của chúng ta thì xác định hướng như vậy." Hắn chỉ chỉ vào văn kiện trong tay mập mạp, ý bảo hắn mở ra, nói tiếp: "Lần thăm dò cuối cùng của cha mẹ ngươi là ngày 5 tháng 6 năm 2042 khởi hành, thông đạo điểm Khiêu Dược thăm dò nằm trong lãnh thổ của Cộng hòa Trenock. Ngày 11 tháng 7 thuận lợi kết thúc bắt đầu trở về. Ngày 15 tháng 7, phi thuyền gặp tai nạn ở tinh hệ công cộng. Tại phương diện này, chí ít có ba điểm đáng ngờ."

(Hiện tại là năm 2064, vậy năm nay mập mạp 28 tuổi)

Mập mạp chậm rãi ngồi xuống, đem văn kiện đặt lên hai chân đang run rẩy, trong đầu ầm ầm rung động, một chữ nhìn cũng không vào, chỉ lắng nghe Russell dỡ từng tầng lớp tiến hành phân tích.

"Trước tiên là nói về điểm thứ nhất. " Russell dựng thẳng ngón tay lên nói: "Ai cũng đều cho rằng khi phi thuyền gặp tai nạn thì tất cả mọi người tham dự Bước nhảy đều đã chết. Thế nhưng, căn cứ vào chúng ta điều tra, trước tai nạn, có một người không ở trên phi thuyền. Ngươi xem tư liệu đi... Người kia tên là Cassano, là một kỹ sư máy móc của Cộng hòa Trenock, bởi vì sinh bệnh nên khi phi thuyền quay về đã rời phi thuyền trước. Sau khi phi thuyền gặp tai nạn lập tức chẳng rõ tung tích. Sau khi điều tra thì phát hiện ra, thân phận của người này chính là giả."

Hàm răng của mập mạp va vào nhau lách cách, hỏi: "Cái người này không tìm được sao?"

Russell lắc đầu cười khổ nói: "Không tìm được. Tuy rằng chúng ta có toàn bộ bức ảnh lập thể cùng với tất cả tư liệu thân phận giả tạo của hắn, thế nhưng dù sao đã qua hai mươi năm, cái người này sống hay chết, tướng mạo biến hóa thì ai cũng không biết, hiện tại nếu muốn tìm hắn sẽ vô cùng khó khăn. Thế nhưng thân phận giả tạo cũng không phải không thể tìm ra dấu vết, nếu có đủ thời gian cùng vận khí, có thể theo nguồn tìm gốc bắt được hắn."

Mập mạp nặng nề mà gật đầu nói: "Thế điểm đáng ngờ thứ hai là gì?"

"Điểm thứ hai lại càng có thể tỏ rõ vấn đề rồi." Russell hừ một tiếng nói: "Chiếc phi thuyền mà cha mẹ ngươi đi chính là do Quang Minh Hội cung cấp, bởi vì nhiệm vụ trọng đại, phi thuyền chính là loại phi thuyền Con Thoi tốc độ nhanh mới nhất. Trải qua gia cố cùng nghiên cứu cái tiến, tính năng tương đối ưu việt, thông tin cùng hệ thống hướng dẫn đều là tiên tiến nhất trong lĩnh vực dân dụng. Thế nhưng, trong thời gian gặp tai nạn, vậy mà lại không có bất cứ tín hiệu cầu cứu trợ giúp nào."

"Đây cũng liên quan đến điểm đáng ngờ thứ ba..." Russell dừng lại một chút rồi nói: "Tại tinh hệ công cộng, phi thuyền vậy mà lại lệch khỏi quỹ đạo, ly kỳ va phải một viên vẫn thạch. Việc này trong hệ thống hướng dẫn Bước nhảy tiên tiến của phi thuyền Con Thoi, hầu như là sai lầm không có khả năng xuất hiện. Mà càng ly kỳ chính là. dưới tình huống không có bất cứ tín hiệu cầu cứu nào và lệch khỏi quỹ đạo an toàn, vậy mà lại có chiến thuyền từ bốn bên trước tiên đồng thời tiến đến địa điểm gặp tai nạn của phi thuyền!"

Mập mạp cười lạnh, tiếng cười khiến cho người ta rét rung: "Đúng là rất trùng hợp đi, bốn bên?"

" Đế quốc Binalter, Cộng hòa Phỉ Dương cùng Cộng hòa Trenock!" Russell nói: "Đế quốc Binalter xuất hiện ở địa điểm tai nạn là một chiến hạm vận tải thương mại đã được cải tiến. Trên tuyến đường đó, chiến hạm vận tải như vậy xuất hiện cũng không ngạc nhiên, kể cả là trong lúc chiến tranh như hiện tại, mậu dịch dân gian cũng chưa từng đình chỉ. Thế nhưng, chuyên chở trong chiếc chiến hạm vận tải thương mại kia, lại là dong binh điều khiển robot vũ trụ, nghe nói là hộ tống châu báu quý giá. Cái lý do này thoạt nhìn không có vấn đề, thế nhưng hẳn là cẩn thân tránh phiền phức cùng bẫy rập như bọn họ, thực sự là không có lý nào lại xuất hiện ở một nơi cách xa tuyến đường an toàn như vậy để nghĩ cách cứu viện một phi thuyền không có phát ra tín hiệu cầu cứu."

" Mà Cộng hòa Phỉ Dương..." Russell nhíu nhíu mày nói: "Đến hiện trường tai nạn là một con thuyền chở khách vũ trang của bọn họ đi phỏng vấn học thuật Cộng hòa Trenock. Lại nói tiếp, thuyền của Cộng hòa Trenock là một chiếc khu trục hạm loại nhỏ. Hẳn là cùng Cộng hòa Phỉ Dương tính là một bên, bởi vì khi đó hai chiếc thuyền này là ở trong trạng thái biên đội."

" Còn có một bên thì không thuộc bất cứ quốc gia nào." Russell chậm rãi nói: "Đó là một con thuyền hải tặc vũ trang tốc độ nhanh cái trang thành thuyền buôn. Theo điều tra, chiếc thuyền hải tặc trước hết xuất hiện tại địa điểm tại nạn này thuộc về một tổ chức hải tặc có thể là Kỵ Sĩ Khủng Bố. Khiến cho người ta khả nghi hơn là, sau chuyện này, Kỵ Sĩ Khủng Bố liền nhanh chóng giải thể. Nhân vật thượng tầng của tổ chức toàn bộ mai danh ẩn tích. Điều tra được lúc đó bọn họ hình như cũng không có gặp phải đả kích mang tính hủy diệt nào, hoàn toàn là tự động giải thể."

Mập mạp tỉ mỉ lật xem tư liệu về bốn chiếc thuyền này trong văn kiện, ngạc nhiên nói: "Lúc đó, giữa bốn chiếc thuyền này không có xảy ra xung đột sao?"

Russell nói: "Trên cơ bản là không có. khi đội hai chiến hạm của Phỉ Dương cùng Trenock đến thì thuyền hải tặc liền nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Khi đó, phi thuyền tai nạn đã nổ tung rồi. Chiếc thuyền thương mại của đế quốc Binalter kia bị thẩm tra một chút, bởi vì bọn họ tự nói là tới cứu viện, căn cứ vào hiện trường không có bất cứ hành vi gây rối nào của bọn họ, vậy nên sau khi ghi lại một phần ghi chép, Cộng hòa Trenock chỉ có thể cho đi."

Mập mạp khép lại văn kiện, cầm trong tay giơ lên với Boswell: "Thế nào ở đây lại không có ghi lại việc bốn chiếc thuyền tiếp xúc với phi thuyền gặp tai nạn kia?"

"Trên thực tế..." Boswell cười khổ nói: "Bọn họ tuy rằng là trước tiên đến hiện trường, thế nhưng chiếc thuyền Con Thoi kia quá trình nổ tung quá là nhanh, không ai có thể đủ áp sát cứu viện. Sau khi thu thập, cũng không phát hiện ra bất cứ người nào sống sót, ngay cả hộp đen của phi thuyền cũng không tìm được."

Boswell lắc đầu thở dài, tiếp tục nói: "Từ các dấu hiệu thì có thể cho kết luận, lần thăm dò kia đã thành công. Mà tai nạn của phi thuyền, chính là tổn thất lớn nhất trong vòng một nghìn năm nay của nhân loại. Phải biết rằng qua hai mươi năm, giới khoa học đã tốn vô số thời gian, tinh lực cùng tiền tài, tổn thất một nhóm lớn nhà du hành vũ trụ và nhà khoa học ưu tú, thế nhưng cũng vẫn chưa tìm được thành công điểm tốc độ xuyên qua và trở về chính xác. Từ tốc độ 60120 km/h của tốc độ vũ trụ cấp ba hướng lên, mỗi một 1000 km gia tăng cũng ý nghĩa là một trăm khả năng tính. Cứ tính là bỏ qua sai số 15%, đó cũng là một con số kinh khủng. Nếu như từ tốc độ Bước nhảy của Con Thoi mà tính tiếp, khả năng tính hầu như là vô cùng.

"Đúng thế!" Bernardote vẫn trầm mặc ở một bên cũng thở dài nói: "Hiện tại hầu như không ai dám không ai dám tiếp nhận thí nghiệm như vậy nữa rồi. Giống như tử vong, nhân loại từ xưa có vô vàn các loại nhận thức đối với tử vong. Khoa học có, tôn giáo có, còn có chủ nghĩa thần bí (Huyền học). Thế nhưng, không ai có thể trở về sau khi chết để nói cho chúng ta biết tử vong là như thế nào. Lấy tốc độ không bình thường để tiến hành Bước nhảy không gian, đó hoàn toàn chính là chịu chết."

"Còn cái người Cassano kia..." Mập mạp cắn răng hỏi: "Hắn cũng tham dự vào hành động thăm dò. Nếu như hắn là đầu sỏ gây ra tai nạn của phi thuyền, thuộc về một quốc gia hoặc một thế lực nào đó, vậy thì vì sao hai mươi năm qua hoàn toàn không có tin tức phát hiện ra tinh vực mới, là do phong tỏa nghiêm mật hày là bọn họ kiềm chế được bản thân, có thể nhẫn nhịn hai mươi năm mà không lợi dụng kỹ thuật Bước nhảy không gian mới."

Boswell cùng Russell liếc nhau, song song lắc đầu nói: "Bất luận là đối với cá nhân, doanh nghiệp cùng quốc gia mà nói, cái kỹ thuật này đều ý nghĩa là lợi ích không thể đánh giá được! Tuyệt đối không thể ẩn dấu hơn hai mươi năm. Mà một khi chấp hành, bất kể là thăm dò hay là khai phá di dân, đều không có không có khả năng không để lộ ra tin tức. Đối với điểm này, chúng ta cũng vô cùng nghi hoặc."

"Các thầy nói cho ta biết nhưng thứ này." Mập mạp đem văn kiện đặt trên bàn ở trước mặt: "Nhất định đã có kế hoạch. Muốn ta làm cái gì, làm như thế nào?"

"Trên thực tế...." Russell cười khổ nói: "Chúng ta không có bất cứ kế hoạch nào. Kỹ thuật Bước nhảy Không Gian mới là đề tài của giáo sư Boswell. Giáo sư là khi nghiên cứu tài liệu mà ngẫu nhiên phát hiện ra quan hệ của ngươi trong chuyện này. Sở dĩ nói cho ngươi, một là bởi vì ngươi có quyền biết được sự tình của cha mẹ mình, hai là bởi vì dựa theo an bài của Bộ Thống soái, ngươi sẽ được cử đến học viện quân sự Hồng Quân số 1 ở thủ đô Hán Kinh của Cộng hòa Trenock bồi dưỡng."

"Bồi dưỡng?" Mập mạp sửng sốt: "Bồi dưỡng cái gì?"

"Robot công trình." Russell nói: "Không riêng một mình ngươi, còn có các học viên từ các đại học viên quân sự chọn phái đi. Ngươi bồi dưỡng hơn bọn họ một môn chiến thuật học, một môn chiến dịch học. Mặt khác, giáo sư Boswell cũng sẽ đi, phòng thí nghiệm bên kia mời giáo sư qua cùng tham gia nghiên cứu kỹ thuật Bước nhảy Không Gian."

"Vì sao lại muốn phái ta đi bồi dưỡng?" Mập mạp có chút khó hiểu.

Boswell nói: "Đưa nghi đi bồi dưỡng là do ta đề nghị. Trong khi tuyển chọn những người này, ngươi là đệ tử của ta, trình độ tại phương diện chế tạo robot này của ngươi thế nào ta rất rõ ràng. Không phải là chém gió, tài liệu kỹ thuật robot ở phòng thí nghiệm Galypalan, đặt ở nơi nào trên toàn thế giới đều là tiên tiến nhất. Huống hồ, ngươi bản thân là binh sĩ sửa chữa, có năng lực thao tác thực tế lại còn có thể điều khiển robot. Bất kể là lý luận hay là thực tiễn, ngươi đều phù hợp yêu cầu bồi dưỡng học viên. Then chốt nhất chính là...."

Boswell đang nói bỗng nhiên lại ngừng lại, trong phòng liền trở nên ngột ngạt.

Mập mạp ngạc nhiên nói: "Then chốt là gì?"

Boswell vẻ mặt u buồn nói: "Then chốt chính là, đế quốc Binalter đã phát minh ra một loại robot mới."

"Nha?" Mập mạp ngẩn người, hỏi: "Robot gì? Robot đời thứ 11 sao?"

Boswell thở dài nói: "Nếu là đời đó thì ta cần gì phải trịnh trọng kỳ lạ như vậy? Robot đời thứ 11 của Cộng hòa Phỉ Dương đã bắt đầu sản xuất rồi, tiếp qua mấy tháng là có thể trang bị. Từ tham số tình báo mà chúng ta nhận được, robot kiểu mới của Binalter hẳn là đời thứ 12, thậm chí là nửa robot đời thứ 12."

Mập mạp kinh ngạc há to miệng: "Điều này sao có thể được?"

Boswell cười khổ nói: "Đích xác là bất khả tư nghị, ai cũng sẽ không nghĩ đến, dự trữ kỹ thuật quân sự của đế quốc Binalter lại vẫn còn hùng hậu hơn Cộng hòa Phỉ Dương. Phải biết rằng, từng ấy năm tới nay, bắt đầu từ robot đời thứ 7, bọn họ vẫn bị Cộng hòa Phỉ Dương áp chế. Hiện tại bỗng nhiên nhảy ra một con robot đời thứ 12, quả thực là không cách nào tưởng tượng được."

-------*-------

----------oOo----------

Thức đêm thì bị chửi, muốn post thêm nhưng không được, thôi thì ta dừng ở đây vậy

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện