Quyển 7 - Chương 25: Đại đội cảnh vệ trực thuộc

Dịch: godthai

" Fellay, Béo gia ta tới rồi đây!"

Trong tiếng gầm rú kinh thiên động địa, toàn bộ căn cứ Bắc Minh đã hoàn toàn loạn thành một đống.

Bức tường bao ngoài căn cứ cao 8m dày 2m với hai lớp tường chống đạn đã sụp đổ thành một đoạn dài. Trên đống gạch đá chồng chất, trên bãi đất trống trước sau tường bao, trên các kiến trúc phụ cận, ánh sáng từ các vụ nổ đang lấp lóe hết đợt này đến đợt khác, trong làn bụi bay mù mịt, đá vụn gạch vỡ đang bắn ra bốn phía.

Sáu chiếc robot Bắc Minh đã biến thành xác tàn bốc cháy, nằm rải rác ở xung quanh lỗ hổng của tường bao. Trong căn cứ, các binh sĩ Bắc Minh giấu mình ở phía sau đủ loại công sự che chắn, liều mạng nổ súng về phía mấy chiếc robot màu xanh đang đâm húc tứ tung nơi lỗ hổng. Mà các binh sĩ lui về từ cửa lớn và ngoại vi, thì lại ôm đầu chạy trối chết trong làn xích đạn súng máy năng lượng của các robot màu xanh, cố gắng xông vào trogn bãi đất trống rộng rãi nhưng nguy hiểm bên trong căn cứ.

Tay phải của mập mạp đang mau lẹ gõ gõ trên bàn phím ảo, tay trái đẩy cần điều khiển vạn năng lên cấp 4 của động cơ số 3, bấm chặt vào cò súng pháo năng lượng.

Chiếc [Du Hiệp 01] màu xanh xung trận đi đầu mà đột nhập vào căn cứ, giống như một con chim béo vạch lên một đường vòng cung ưu mỹ huyễn lệ trên không trung. Động cơ robot phát ra một tiếng nổ vang, thân máy trong quá trình nhảy mạnh lên trước đang rung động một cách kịch liệt. Làn đạn súng máy năng lượng ở trước người của hắn đang giống như hai cây roi dài đang vung vẩy.

Công sự che chắn do một loạt các đống cát và lưới cách ly tạo thành bị nổ tung trong làn đạn, các binh sĩ Bắc Minh ở phía sau công sự không kịp làm ra bất cứ phản ứng gì liền đã biến thành một đống máu thịt rách nát. Đầu, thân thể, tứ chi, bất cứ thứ gì bị đạn súng máy năng lượng đường kính 80mm bắn trúng thì đều nở bung như một đóa hoa máu, biến thành từng chùm sương máu dưới ánh đèn.

Một màn khủng bố này đã khiến cho tất cả các binh sĩ Bắc Minh vẫn còn đứng ở phía sau các công sự tương tự xunh quanh đó sợ đến mất mật, ngay lập tức khi các đồng đội không may bị tấn công, bọn họ đã rời khỏi mấy cái công sự che chắn yếu ớt giống như giấy kia mà lật đật chạy về phía góc của các tòa nhà xunh quanh hoặc là vào sâu trong căn cứ, cố gắng tìm ra một cái công sự thật an toàn. Thế nhưng, một căn cứ không có số lượng lớn các robot bảo vệ và lồng năng lượng bảo vệ cố định, chính là không có bất cứ công sự nào có thể ngăn cản được sự tấn công như thế này.

Chín chiếc robot màu xanh khác đi ở phía sau mập mạp lao nhanh như bay trong căn cứ, càn quét ngang dọc. Theo sự tiến lên của robot, hai sợi xích đạn của mỗi một chiếc robot đang không ngừng thay đổi phương hướng và góc độ, phối hợp với nhau. Sự linh động của toàn bộ tiểu đội giống như một con bạch tuộc, quét sạch mọi sự chống cự ở ven đường. Tuy rằng các chiến sĩ khác không thể khống chế hỏa lực chuẩn xác được như mập mạp, thế nhưng đối với các bộ binh Bắc Minh đáng thương này mà nói, cũng đã đủ khủng bố rồi.

Từng dãy công sự đắp thành đống bị đánh bay, từng khu doanh trại, tháp canh, kho hàng bị phá hủy.

Thứ mà năng lượng súng máy đường kính 80mm không giải quyết được, mấy phát đạn pháo năng lượng 260mm là có thể giải quyết được vấn đề.

Đây chính là căn cứ quan trọng nhất của Bắc Minh. Đóng ở đây, đều là bộ đội tinh nhuệ nhất của Bắc Minh. Ở trước mặt những con quái thú màu xanh đang đột tiến với tốc độ cao này, các binh sĩ Bắc Minh đã cố gắng chống cự hết sức, tất cả các vũ khi có thể sử dụng thì đều đã dùng tới rồi, thế nhưng, bọn hắn vẫn như cũ không thể ngăn cản được sự tiến công của tiểu đội robot Phỉ Quân.

Vài phút ngắn ngủi, các binh sĩ Bắc Minh đã mất đi tất cả các công sự phòng ngự xung quanh tường bao bên ngoài của căn cứ, bị ép lui về cố thủ ở quanh sân huấn luyện robot trong căn cứ, dựa vào các kiến trúc bên ngoài và các gò đồi cao thấp khác nhau bên trong của sân huấn luyện mà tiến hành ngăn chặn.

Lúc này, bộ đội đóng giữ trong căn cứ rốt cục đã được điều động toàn bộ, cả một trung đoàn bộ binh đã được đưa vội ra từ các khu vực trong căn cứ, lục tục tập trung tới trước mặt lộ tuyến công kích của tiểu đội Phỉ Quân. Đủ loại vũ khí chống robot cũng đã được chuyển tới. Bất quá, như thế này vẫn chưa thể ngăn cản được sự tiến lên của các robot Phỉ Quân.

Đây là một cuộc tàn sát nghiêng về một phía, đối với các binh sĩ Bắc Minh mà nói, mười chiếc robot màu xanh ở trước mắt này, chính là không thể chiến thắng được.

Khác với các robot mà trước đó bọn họ đã từng gặp, mười chiếc robot này, đơn giản chính là ma quỷ. Bọn hắn mỗi giây mỗi phút đều đang di chuyển với tốc độ cao, mỗi giây mỗi phút đều đang đổi hướng. Bọn hắn có thể tự do di động trong lưới hỏa lực dày đặc, vũ khí súng đạn bình thường đối với bọn hắn đều không có tác dụng, tên lửa và phá năng lượng cầm tay chống robot cũng không thể bắn trúng được bọn hắn!

Huống hồ, chỉ bắn trúng được một phát như vậy, cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Mỗi khi thấy lồng năng lượng bảo vệ của một chiếc robot Phỉ Quân nào đó thật vất vả mới đánh được cho trở thành màu đỏ, thế nhưng dưới sự yểm hộ của các đồng đội của hắn mà lại phục hồi lại thành màu xanh lam thẫm, các binh sĩ Bắc Minh hầu như đều mất đi ý chí chống cự. Các đồng đội bên cạnh từng người ngã xuống, đối thủ vậy mà lông tóc đều không tổn hao gì, sự chênh lệch này khiến cho ai ai cũng phát điên.

Thế nên, khi nhìn thấy bộ đội thiết giáp của bên mình chạy tới, tất cả các binh sĩ Bắc Minh đều hiện lên cùng một ý nghĩ trong đầu, cảm ơn trời đất!

Người tới, không phải là đám robot ăn hại của trung đoàn bộ binh kia. Cái trung đội robot đó đã bị tiểu đội robot Phỉ Quân giết chết ở bên ngoài căn cứ rồi. Mặc dù ở trong khu vực trung tâm thành phố vẫn còn ba tiểu đoàn thiết giáp của sư đoàn bộ binh số 3, số 5 lưu lại phòng thủ, thế nhưng, bọn hắn được bố trí trên các dãy phòng tuyến phân bố ở bên ngoài căn cứ. Tiểu đội Phỉ Quân muốn xuất hiện tại căn cứ, nhất định phải vượt qua khu vực phòng thủ của bọn hắn. Thế nhưng cho tới bây giờ, bọn hắn ngay cả một tiếng cảnh báo cũng không có. Đợi cho đám ăn hại này chạy tới, sợ rằng chỉ có thể nhặt xác cho mọi người.

Xuất hiện ở trước mặt Phỉ Quân, chính là đại đội thiết giáp cận vệ của bộ chỉ huy Bắc Minh! Một trăm chiếc robot này chính là đại đội cảnh vệ trực thuộc dưới quyền Selwall, chỉ có các chiến sĩ robot trung thành ưu tú nhất mới có thể trở thành một thành viên ở trong cái đại đội này.

Cho tới nay, thành viên của cái đại đội này đều là mắt cao hơn đầu. Đừng nói là các bộ binh Bắc Minh ở đây, cho dù là các thành viên của đại đội mũi nhọn trong trung đoàn robot Huyết Ảnh, bọn hắn cũng không để vào mắt. Nguyên bản, bọn hắn chính là kẻ nổi bật xuất sắc từ trong đó ra. Rất nhiều người trong bọn hắn đã từng được huấn luyện ở trong các đoàn robot của các quốc gia, sau khi đi tới thế giới Tự Do, cũng gia nhập vào các lưu phái, học tập cận thân cách đấu robot. Và rất nhiều người trong số đó, còn bởi vì có thiên phú xuất chúng, nên được các lưu phái đặc biệt đề bạt trở thành đệ tử hạch tâm.

Bất quá, những người muốn che giấu thân phận như bọn hắn, đối với các lưu phái chính là không có chút trung thành nào, mục đích mà bọn hắn học tập những kỹ thuật kia, chỉ bất quá là để hoàn thiện kỹ thuật giết người của mình! Những cơ sĩ lưu phái truyền thụ kỹ thuật cho bọn hắn kia sẽ không ngờ được, dưới vẻ bề ngoài cung kính của đám người này chính là sự khinh miệt đối với các kỹ thuật chiến đấu của các cơ sĩ dân gian!

Cái đại đội này chính là đại diện cho vũ lực tinh nhuệ nhất của Bắc Minh. Bọn hắn được hưởng đủ loại đặc quyền. Điều khiển robot tốt nhất, ưu tiên tiếp tế, hưởng thụ đãi ngộ tốt nhất, nhận tiền lương nhiều nhất, sinh hoạt ở trong ký túc xá tốt nhất. Coi như là ăn, ở trong cái căn cứ này, bọn hắn cũng có một nhà ăn nhỏ dành riêng cho mình.

Đương nhiên, thứ mà bọn họ tiếp nhận, cũng là huấn luyện nghiêm khắc nhất.

Tất cả mọi người đều thừa nhận, cái đám người nhìn không hợp nhãn này chính là lực lượng tinh nhuệ nhất của Bắc Minh.

Mà hiện tại, cỗ lực lượng này, ở thời điểm Selwall và toàn bộ Bắc Minh gặp phải uy hiếp rốt cục đã ra tay rồi!

Mắt thấy đại đội robot cận vệ lạnh như băng không nói lời nào vượt qua phòng tuyến đã thủng lỗ chỗ của các bộ binh, lao về phía tiểu đội robto Phỉ Quân, tất cả mọi người đều không nhịn được mà liền thở phào nhẹ nhõm. Có một số binh sĩ thiếu chút nữa liền suy sụp, lúc này thậm chí còn suy nghĩ ác ý, năm chơi một thì có thể đánh phụt ra "sữa", không biết khi mười chơi một thì có thể đánh thành cái gì nữa đây? (vãi cả "sữa", vãi cả thằng tác giả)

Khi nhìn thấy chiếc robot đầu tiên xuất hiện trong tầm nhìn, mập mạp liền biết được, Bắc Minh đã xuất ra gia sản áp đáy hòm rồi.

Khi làm binh sĩ sửa chữa, mập mạp đã từng tiếp xúc qua đại đa số các robot quân dụng. Mà ở trong phòng thí nghiệm của học viện quân sự Galypalan, rồi trong chiến đấu về sau này, hiểu biết của mập mạp về các robot quân dụng chủ yếu của các quốc gia cũng càng ngày càng phong phú. Loại robot xuất hiện trước mắt này, hắn liếc mắt liền nhận ra được.

Tứ chi và thân thể giống động vật họ nhà mèo, với chiếc đầu của vị vua Pharaon Khafra, ngoại trức chiếc [Sphinx] đời thứ 7 của cái quốc gia Sous này ra, còn có loại robot nào có hình dáng như vậy nữa?

Robot từ đời thứ 5 đến đời thứ 8 chính là một cái ranh giới của robot hiện đại. Tuy rằng loại robot [Sphinx] đời thứ 7 này đã bắt đầu được nghiên cứu chế tạo sản xuất cách đây mấy chục năm, thế nhưng, ở khâu dự trữ kỹ thuật robot, các quốc gia đã hình thành nhận thức chung đối với việc tăng cường năng lực công kích áp sát. Một số kỹ thuật đã dẫn đầu được vận dụng trên người robot đời thứ 6, khi tới robot đời thứ 7 đã hình thành năng lực tác chiến áp sát tương đối hệ thống.

Mà robot hình thú, chính là để tăng cường tốc độ và độ linh hoạt khi tác chiến áp sát nên đã trở thành một loại hình robot được các nhà thiết kế robot của các quốc gia ưu ái. [Ma Hổ] của Gatralan và [Sphinx] của đế quốc Sous chính là đại biểu trong đó!

Là một đại quốc và cường quốc về quân sự lâu đời, tính năng của [Sphinx] tự nhiên là vượt xa [Ma Hổ]. Loại robot này kế thừa tính thực dụng đơn giản của robot Sous. Ở bất cứ hoàn cảnh tác chiến và cường độ chiến đấu nào đều vô cùng tin cậy, đồng thời lại kế thừa tư nhất quán đến cực đoan cả các nhà thiết kế robot Sous, [Sphinx] trên phương diện tính năng chiến đấu áp sát chính là vô cùng mạnh mẽ.

Tốc độ của nó chỉ có thể tính là tầm trung, thế nhưng, các robot bình thường cũng rất khó thích ứng được tốc độ đột tiến và đổi hướng của nó. Hơn nữa, bốn chân của nó đều có sức tấn công mạnh mẽ, rất nheieuf robot một khi bị nó đánh trúng, thiết giáp và vỏ ngoài sẽ bị xé rách trong nháy mắt, Quan trọng hơn chính là, phương thức tác chiến của loại robot này tập trung ở việc quấy rối dây dưa. Điều này có ý nghĩa là năng lực phòng ngự của nó rất mạnh, chiến đấu càng dài càng hiện rõ.

Mập mạp đã từng nghiên cứu qua loại robot này, hắn phát hiện ra, loại robot này theo dạng robot hình thú mà nói, giống như robot [Ma Thú], thuộc về kết cấu tiêu chuẩn của robot, có tiềm lực nâng cấp rất cao.

Từ thiết giáp mặc ngoài và hệ thống vũ khí,... các bộ phận bên ngoài của một trăm chiếc [Sphinx] xuất hiện trước mắt này mà xem, bọn chúng hiển nhiên là đã được cải tiến qua.

Sau khi một trăm chiếc robot [Sphinx] cả người tản ra hơi lạnh này vượt qua được phòng tuyến, các binh sĩ Bắc Minh ở xung quanh vốn đã bị đánh cho khốn khổ không gì sánh được đã ngừng lại việc xạ kích vô vị của bọn hắn. Cái này không phải là do đại đội thiết giáp cận vệ có tinh thần kỵ sĩ dở hơi gì, cũng không phải là do sự kính nể gì của các chiến sĩ. Trên thực tế, các chiến sĩ chỉ là không muốn bắn nhầm hỏa lực vào trên cái mông của robot phe mình. Xạ kích như vậy, không chỉ không có tác dụng đối với Phỉ Quân, trái lại lại sẽ ảnh hưởng tới sự di chuyển của đại đội thiết giáp cận vệ.

Dù sao thì cũng gấp mười lần địch nhân, với thực lực của đại đội thiết giáp cận vệ thế nào cũng không đến nỗi thua trận đi? Một số chiến sĩ thậm chí còn nắm chắc thời gian điều chỉnh lại thiết bị ghi chép chiến trường của mình, chuẩn bị chụp lại tràng cảnh đặc sắc.

Nhìn vào những khuôn mặt rõ ràng đã buông lỏng của đám lính Bắc Minh trên kính mắt điện tử phụ trợ, nhìn vào đám [Sphinx] giống như đàn sư tử đang dẫm lên những bước chân của vị vương giả rừng rậm mà lãnh khốc dồn về phía mình, mập mạp châm một điếu thuốc, chếch chếch nhét vào trong miệng, híp lại con mắt, nở nụ cười.

" Ta nói...." Mập mạp hắc hắc cười không ngừng: "Chúng ta liền cho bọn hắn chút chấn động chứ?"

"Được thôi!" Một đám chiến sĩ xoa tay.

Trong nháy mắt, một trăm chiếc Sphinx đã triển khai hai cánh, đem mười chiếc robot Phỉ Quân đứng cà lơ phất phơ giữa bãi đất trống vây lại.

Khoảng cách giữa hai bên một tĩnh một động đã mau chóng rút ngắn.

Đại đội trưởng của đại đội thiết giáp cận vệ hiển nhiên không có bất cứ thái độ khinh địch nào. Từ lúc bao vây xong đến lúc áp sát tới cự ly thích hợp, hắn đã mau chóng hạ xuống mệnh lệnh nổ súng. Các chiến sĩ Bắc Minh ở xung quanh chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, sau một trăm luồng ánh sáng liên tục không ngừng, các chùm ánh sáng màu trắng rậm rạp đã chen chúc nhau bắn vào trung tâm của vòng vây.

Chỉ nghe thấy một loạt các tiếng ầm vang như pháo, vị trí của tiểu đội robot Phỉ Quân đã hoàn toàn bị hỏa lực năng lượng bao trùm. Các vụ nổ kịch liệt chồng chất lại cùng một chỗ, đinh tai nhức óc.

Tầm nhìn của các robot [Sphinx] đã hoàn toàn bị ngăn cản bởi ánh sáng và bụi bặm bắn ra từ các vụ nổ. Trong màn ánh sáng trắng lấp lóe, bọn hắn chỉ có thể nhìn thấy các đồng đội ở bên cạnh mình, ngay cả robot ở vòng vây đối diện cũng không thấy rõ lắm, càng khỏi nói tới đám binh sĩ ở xa xa kia rồi.

Thế nên, bọn họ cũng không biết, lúc này sắc mặt của tất cả các Bắc Minh đều đã thay đổi rồi.

Các bộ binh ở cách đo khá xa, vị trí đứng cũng cao hơn một chút. Thế nên, sơ với đám robot [Sphinx] kia, bọn họ càng rõ ràng trong nháy mắt kia đã xảy ra cái gì.

Trong nháy mắt khi màn ánh sáng đan xen nhau lóe ra kia, mười chiếc robot màu xanh đã nhảy lên giữa không trung. Bọn hắn giống như đang biểu diễn màn xiếc đập nhảy vậy, vô cùng ung dung bình tĩnh. Trên không trung, sau khi lực nhảy lên của bọn hắn biến mất, bọn hắn liền đồng thời ưỡn mình một cái, thân thể lại một lần nữa bay lên một cách quỷ dị. Cái tốc độ và biên độ như thế này, tuyệt đối không thể là hiệu quả sinh ra từ máy đẩy phụ trợ!

Khi trung tâm vòng vây nổ tung kịch liệt nhất, bọn hắn dưới sự yểm hộ của màn ánh sáng trắng gai mắt đã đạt được điểm cao nhất. Sau đó, bọn hắn liền thắng người lộn vòng, chân trên đầu dưới, lập tức, robot trong sát na đã làm một cú duỗi người.

Giống như pháo hoa nổ tung, mười chiếc robot, phân thành mười hướng, như đạn pháo rời nòng đâm vào trong đàn robot [Sphinx].

Tình hình là bác tntkxx có việc bận chưa giả chương được nên tạm thời chỉ có 1 chương thôi, sau sẽ bù, anh em thông cảm nhé 014::

P/S: Cuối chương này có một đoạn phân trần của tác giả về đoạn "tung c*t tự sướng dân tộc" ở chương trước bởi vì mấy anh Khựa cãi nhau chảy máu đầu về chuyện này, đại ý là nói Trê nóc và Tung C*t khác nhau, tuy rằng văn hóa C*t vẫn duy trì chính, 2 lão kia là tự sướng cho Trê nóc chứ không phải là cho C*t, ngụ ý là để chuẩn bị cho diễn biến cốt truyện về sau, và về sau tác giả cũng phân định rõ ràng.

Nói cho anh em rõ thế thôi, cho dù là Trê hay C*t thì mềnh cũng xóa hết. Leray Việt Nam muôn năm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện