Chương 3081: Tấm hình quỷ (2)

Bất quá, cậu biết đội trưởng câu lạc bộ cũng trọ ở trong trường, ngược lại có thể tìm cậu ta hỏi thăm, nói không chừng tìm ra manh mối gì đó.

Diệp Tiểu Mộc tính tình nôn nóng, trở lại trường học, lập tức liền đi tìm đội trưởng câu lạc bộ leo núi. Bạn học kia không có ở ký túc xá, bạn cùng phòng nói cậu đến nhà ăn ăn cơm, Diệp Tiểu Mộc thế là ngồi chờ.

Ngồi trong phòng là một bạn mập mạp đeo kính đang dùng điện thoại chơi trò chơi Nông Dược cách đây mười mấy năm, đã nâng cấp nhiều lần, hiện tại mặc dù không còn là trò chơi lưu hành nhất nhưng số người chơi vẫn không ít.

Diệp Tiểu Mộc tiến tới nhìn, mập mạp này dùng nhân vật Điêu Thuyền, chiến tích đều 0/10, không có chút điểm mạnh, Diệp Tiểu Mộc lo lắng suông, đoạt di động giúp cậu đánh, chậm rãi chiếm ưu thế, vậy mà lật ngược ván đấu.

"Huynh đệ, thao tác của cậu quá đỉnh!". Mập mạp bắt đầu thỉnh giáo cậu.

Vừa trò chuyện thì đội trưởng trở về, Diệp Tiểu Mộc lập tức nói rõ ý định, đội trưởng cũng thở dài, biểu thị có biết tình huống của Bạch Y Nhiễm. Cậu ta hôm trước còn đi bệnh viện thăm, cũng không biết tại sao lại thành như vậy.

Diệp Tiểu Mộc hỏi thăm thì biết được bọn họ đi một ngọn núi phía bắc Côn Minh leo núi. Toàn bộ Vân Nam đều là vùng núi bao phủ xung quanh thành thị, câu lạc bộ leo núi mỗi lần tổ chức đều tổ chức ở đây.

Đội trưởng mở bản đồ trên di động chỉ vị trí cho cậu nhìn. Diệp Tiểu Mộc xem xét, liền nhíu mày: "Xa như vậy, rời bắc ngoại ô hẳn mấy chục cây, các cậu nghĩ thế nào mà lại tới chỗ ấy?"

"Cái này. . ." Đội trưởng muốn nói lại thôi.

"Đừng có do dự, có gì thì nói, chuyện hệ trọng liên quan đến bệnh tình Bạch Y Nhiễm!" Diệp Tiểu Mộc nhắc nhở.

Đội trưởng hỏi cậu: "Cậu có ý gì, cậu có phải biết gì rồi hay không?"

Đội trưởng hỏi như vậy, Diệp Tiểu Mộc lại có chút do dự.

"Có gì thì nói đi!" Lần này đến phiên đội trưởng hỏi ngược lại.

Diệp Tiểu Mộc đành phải đem chuyện mình trải qua ở bệnh viện ra kể, đội trưởng nghe xong trợn mắt há mồm, mặt mũi trắng bệch.

"Không phải là do. . . quỷ đó chứ?"

"Tôi không biết, cho nên tôi mới đến tìm cậu hỏi tình huống ngày đó."

"Tốt, tôi cho cậu biết!". Đội trưởng cắn răng một cái, chỉ vào địa danh tên gọi "Thanh U Sơn" trên bản đồ: "Kỳ thật ngày đó chúng tôi muốn đi tìm một công trình kiến trúc dưới lòng đất. . ."

"Nhà bà ngoại tôi ở tại một nơi trên thị trấn cách Thanh U Sơn không xa, tôi lớn lên từ nhỏ ở đó, nghe nói qua mấy chuyện ở Thanh U Sơn. Chỗ kia đã từng là trụ sở quân sự quốc quân, trong núi có một khu vực được xây dựng rất lớn, sau giải phóng bỏ phế, về sau bị trưng dụng làm nhà chế tạo vũ khí, khiến cư dân phụ cận đều rời đi. Nghe nói trong núi còn mở ra công sự dưới lòng đất, nhiều năm nay đều có cảnh sát vũ trang trấn giữ, không cho người ta tới gần.

Về sau công nhân cùng quân đội rời đi cả, nơi này bị bỏ hoang, bởi vì thôn trấn gần nhất cũng cách đến 20 km, khiến cho khu vực càng thêm hoang tàn vắng vẻ, mà. . . Nghe người trên trấn nhà bà ngoại tôi nói, chỗ kia có quỷ, căn bản không ai dám đến gần."

Nói đến đây, cậu nhìn Diệp Tiểu Mộc một chút: "Đây là người trên trấn nói, tôi không tin."

Diệp Tiểu Mộc gật đầu: "Không có việc gì, tiếp đi!"

"Gần đây chúng tôi thảo luận cuối tuần đi leo núi ở đâu, tôi hỏi mọi người có muốn đi Thanh U Sơn tham quan công sự dưới đất hay không, lúc đầu cũng là thuận miệng nói, không nghĩ tới bọn họ cảm thấy rất hứng thú, thế là chúng tôi dành ra mấy ngày, vào đúng cuối tuần, tôi, Bạch Y Nhiễm, còn có Lưu Đình cùng Trần Võ, cậu cũng biết, bốn người liền cùng đi.

Chúng tôi ngồi xe tới huyện Vân Cốc bắc ngoại ô khoảng 10 giờ sáng, nơi đó phải lái xe đường dài, vừa vặn đi qua đường cái bắc ngang Thanh U Sơn, đây là lộ tuyến chúng tôi cần phải đi. Chúng tôi ngồi xe một giờ thì xuống xe ngay tại đường núi, mà cách Thanh U Sơn đại khái cũng còn 5 km, chúng tôi liền quyết định đi bộ...

Thật ra nơi là gọi Thanh U Cốc chính là căn cứ quân sự trong vùng núi, cũng giống như là một cái trấn nhỏ, công trình kiến trúc có rất nhiều, nhưng đều là phế tích. Chúng tôi đi đến trước núi, vốn định vào sơn động, đi tham quan công sự dưới đất, kết quả phát hiện cửa sắt lớn có khóa, không có cách nào đi vào, cũng may sơn cốc có một cái hồ, phong cảnh không tệ, cho nên chúng tôi dừng bên bờ hồ chơi hơn nửa ngày.

Đại khái bốn giờ hơn, trời mưa, chúng tôi trở lại nơi hoang phế kia, tìm chỗ tránh mưa. . . Sau đó, liền phát sinh một sự kiện quái dị. . ."

Nói đến đây, đội trưởng dừng lại một chút, nuốt ngụm nước bọt, trong mắt xuất hiện một tia sợ hãi, nửa ngày mới chậm rãi nói tiếp:

"Không biết có phải là do mắc mưa hay không, tinh thần Bạch Y Nhiễm đột nhiên không tốt, chúng tôi vừa sờ đầu thì thấy nóng hổi, là phát sốt, mà cổ kêu cổ đau bụng rất nghiêm trọng. Chúng tôi gấp đến độ không biết phải làm sao, lúc đó trời mưa to, đành kêu cổ ráng chịu đựng. Về sau mưa ngừng, trời âm u đáng sợ, cơ hồ đen kịt, còn có sương mù rơi xuống, chúng tôi liền đỡ Bạch Y Nhiễm thuận đường tiểu trấn ra núi, kết quả. . . Có thể là do sương mù hạ xuống, chúng tôi mặc dù đi ra khỏi Thanh U Cốc, nhưng lại lạc tới một cái trấn nhỏ. . ."

Diệp Tiểu Mộc nghe được cái này hét lớn: "Cậu chờ một chút, cậu không phải nói phụ cận hai mươi km đều không có người ở sao, ở đâu ra trấn nhỏ kia chứ?"

"Thì không có, nhưng chúng tôi lạc đường, hoàn toàn không tìm thấy phương hướng, đi vòng vòng mấy giờ, không biết lạc tới nơi nào."

"Vậy làm sao cậu biết được là một cái trấn nhỏ khác?"

"Bởi vì kiến trúc trong trấn này vẫn còn mới, còn có người ở, bất quá trên đường không có ai, chúng tôi thông qua ánh đèn nhìn thấy trong nhà có người, chúng tôi cũng không biết đây là đâu, liền đi về phía trước. Đúng lúc chúng tôi đi ngang qua một bệnh viện, là một tòa nhà ba tầng lầu, có cái sân lớn, lúc ấy Bạch Y Nhiễm còn đang đau bụng, chúng tôi dứt khoát liền đưa cổ đi vào trong, mong cổ sẽ được khám hay cho thuốc uống.

Bệnh viện rất cũ kỹ, công trình nhìn qua như thuộc vài thập niên trước, chúng tôi cũng không để ý, bệnh viện trên tiểu trấn vắng vẻ, tất nhiên là như vậy rồi, chỉ có điều. . . trong bệnh viện lại không có một ai, một người cũng không thấy đâu.

Chúng tôi tìm khắp cả toàn bộ ba tầng lầu, phát hiện có một gian phòng mở cửa, bên trong sạch sẽ, lúc đó khoảng mười giờ, tưởng là có người ở. Gian phòng vẫn sáng đèn, nhưng hết lần này tới lần khác vẫn không thấy người.

Có vài gian phòng mở cửa không ra, một điểm động tĩnh cũng không có, chúng tôi đành phải trở lại đại sảnh để tìm. Phòng đăng ký bệnh và phòng bán thuốc liền kề, chúng tôi đẩy cửa mở ra, bên trong bày đầy thuốc, đều là thuốc mới. Chỉ là khắp nơi đều không có ai. . . Chúng tôi lúc ấy có chút sợ, dự định rời đi, đúng vào lúc này, điện thoại trên bàn vang lên."

Cậu nói tới đó thì dừng lại. Diệp Tiểu Mộc ngây ngốc nhìn cậu, lưng có cảm giác phát lạnh.

Cậu mập mạp kia đang chơi trò chơi, tai cũng vẫn hóng đội trưởng kể, lúc này hoàn toàn quên mất điện thoại, ngẩng đầu ngây ngốc nhìn đội trưởng, trong trò chơi truyền ra tiếng Điêu Thuyền lúc chết, cậu cũng không đoái hoài.

(Truyện được dịch bởi nhóm dịch Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân, đăng duy nhất tại tamhoan.com, mình sẽ drop nếu phát hiện truyện bị copy không qua xin phép)

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện