Chương 3096: Âm mưu của nữ quỷ (1)

"Không có khả năng a, chẳng lẽ không phải nơi này?"

Bạch Hồng Binh lại phân biệt một phen, xác định: "Chính là chỗ này, dựa lưng vào thôn trấn chỉ có gốc cây này đây, không có khả năng lầm."

Nói xong tiếp tục đào tại phụ cận, vẫn không thu hoạch được gì.

Hai người vô kế khả thi.

"Sẽ không. . . bị nó lấy đi chứ?" Bạch Hồng Binh nhìn Lưu lão đầu cầu giúp đỡ.

"Không, hôm qua nếu nó lấy hồn thân đi thì trên thân cũng không còn thi khí, chứng tỏ nó đại khái không tu luyện Quỷ Thi. Lại nói thân thể kia không trọn vẹn, cũng không thích hợp khống chế. Vài chục năm công phu, cho dù nó có ngày đêm tu luyện, cũng không có khả năng có tu vi cường đại như vậy, có thể lấy được thi thể lên! Tiếp tục tìm, nhất định thi thể vẫn còn tại phụ cận!"

Ông ngẩng đầu nhìn Diệp Tiểu Mộc đang ngẩn người nhìn qua mặt hồ, nói: "Ngẩn người làm cái gì, mau qua đây hỗ trợ!"

Diệp Tiểu Mộc tầm mắt vẫn còn tìm kiếm trên mặt hồ, đột nhiên chỉ vào nơi nào đó, nói: "Thi thể của cô ta hẳn là ở sơn cốc bên kia! Nằm bên trong một cái đầm nước, là một thiếu niên giúp cô ta chuyển tới!"

"Làm sao cậu biết?" Lưu lão đầu kinh ngạc nhìn cậu.

"Tôi. . . Buổi tối hôm qua mơ thấy, ở trong mơ nhìn thấy nơi này, giống nhau như đúc."

Lần trước tới không có dừng lại ở bên hồ lâu, rất nhiều địa phương không nhìn cẩn thận, hôm nay mới phát hiện nhiều nơi giống trong mộng như đúc, thế là cậu cố gắng nhớ lại những đoạn ngắn, rất nhiều chi tiết bị bỏ quên.

Lưu lão đầu có chút giật mình nhìn qua cậu, vừa muốn mở miệng, đột nhiên nghe thấy soạt một tiếng, có đồ vật gì từ trong nước chui ra, tập trung nhìn vào, là một cái bình thủy tinh.

Bên trong thình lình có một cái xác hài nhi cơ thể không trọn vẹn. . .

Ba người đều bỗng nhiên run lên một cái. Bọn họ đang tìm thi thể nữ quỷ kia ở đâu thì tự dưng lòi ra cái bình tự động nâng lên, quỷ dị đến mức làm cho người ta không thể tin được.

Diệp Tiểu Mộc cùng Bạch Hồng Binh cùng nhìn Lưu lão đầu.

Lưu lão đầu sắc mặt khẩn trương, nhìn qua cái cái bình kia, lẩm bẩm nói: "Không cần đi qua, cái này nhất định là mưu mô nham hiểm, nó đã phát hiện ra chúng ta!"

Cái bình bất chợt trôi tới bên bờ, theo sóng nước phập phồng.

Lưu lão đầu kéo hai người lui về phía sau mấy bước, ba đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào cái bình thủy tinh.

Đột nhiên, một cái tay nhỏ tái nhợt từ dưới nước đưa lên bờ, bắt lấy đầu cái bình, tiếp đó bọt nước lềnh bềnh nổi, một nhúm tóc đen nhánh từ dưới nước chậm rãi trồi lên, để lộ ra cái trán.

Nửa gương mặt dữ tợn, hai cái con mắt đỏ ngầu nhìn bọn họ.

Một màn này quỷ dị và kinh khủng tới cực điểm.

Bạch Hồng Binh ngồi sập xuống tại chỗ, trái tim Diệp Tiểu Mộc cũng nhảy dựng.

"Ha ha ha. . ."

Nữ quỷ đó liên tiếp phát ra tiếng cười thanh thúy giống như là có ma tính gì, khiến cho người ta đầu váng mắt hoa, thần trí càng ngày càng mơ hồ.

Diệp Tiểu Mộc kìm lòng không đặng hướng về phía mép nước.

"Xoẹt!"

Một đạo hỏa diễm bốc lên trên tóc nữ quỷ, đem Diệp Tiểu Mộc kéo về hiện thực. Cậu sực tỉnh, phát hiện không biết từ khi nào mình đã đi đến bên hồ, chỉ suýt một hai bước liền đi vào, trong lòng kinh hãi, nhìn về phía nữ quỷ kia, một đạo linh phù bốc cháy tại đỉnh đầu cô, đốt đầu tóc, khiến nữ quỷ kêu lên quái dị, cầm cái bình chìm vào trong nước.

"Đi, dẫn ta đi tìm thi thể thật!" Lưu lão đầu một phát bắt được Diệp Tiểu Mộc, nói.

Diệp Tiểu Mộc lấy lại bình tĩnh, phân biệt phương hướng, vội đi qua phía thôn trấn bên phải sơn cốc, vừa đi vừa nói: "Lưu gia, không phải ông nói quỷ hồn ban ngày không thể hiện thân à, sao vừa rồi. . ."

"Mặt hồ có hỗn độn chi khí bao phủ, ngăn cách ánh nắng, có thể nó hiện hình ở bên trong, nhưng chưa hẳn lên bờ được." Lưu lão đầu quay đầu nhìn thoáng qua, lập tức kinh ngạc.

Diệp Tiểu Mộc thuận ánh mắt của ông nhìn lại, chỉ thấy trên mặt hồ không sương mù mà có thứ đồng dạng xoay tròn như sóng nước, không ngừng lan tràn về phía tiểu trấn.

"Đúng, ngày đó cũng là dạng này, về sau toàn bộ thôn trấn đều bị sương mù bao trùm!" Diệp Tiểu Mộc khẩn trương nhắc nhở.

"Thật không nghĩ tới nơi này còn cất giấu tà vật cường đại như vậy, là ta tính sai! Chúng ta đi mau, tìm ra thi thể của nó!"

Ba người chạy như điên tiến nhập vào Thanh U Trấn, băng qua con đường. Diệp Tiểu Mộc quay đầu nhìn lại, phát hiện sương mù đã bao trùm một đoạn tiểu trấn, chầm chậm triển khai.

Tại đường cuối cùng của tiểu trấn có hai tòa núi dựng đứng, ở giữa có một mảnh đất trống nhỏ, đại bộ phận đều có nước đọng bao trùm. Bởi vì là nước đọng, bên trên mọc đầy rêu tảo màu xanh, ba mặt núi vây quanh tạo thành một cái góc chết ánh nắng không chiếu đến, khiến vách đá mười phần ẩm ướt, mọc đầy rêu dại.

"Chính là cái này. Trong mộng, thiếu niên kia đem thi thể tiểu nữ quỷ đặt ở đây!" Diệp Tiểu Mộc dựa vào ký ức trong mộng chỉ chỉ một cái hướng khác.

Cậu cũng không biết vì sao mình mơ được những thứ này, Lưu lão đầu cũng nắm không rõ, nhưng bây giờ không phải là thời điểm thảo luận. Lưu lão đầu quan sát bốn phía một phen, nhìn trộm nói: "Chỉ sợ là thật, phong thuỷ ở đây vừa vặn dùng để làm quỷ tổ thi huyệt. Tiểu Mộc cậu xuống dưới trước, vớt vật kia lên xem!"

"Tôi?"

"Cậu tuổi nhỏ, thể năng tốt nhất, không phải cậu thì là ai!" Lưu lão đầu quay đầu nhìn thoáng qua, sương mù đã tràn ngập nửa cái thôn trấn, sốt ruột đạp lên mông Diệp Tiểu Mộc một cước: "Nhanh lên! Một khi nơi này bị hỗn độn bao phủ, quỷ hồn liền có thể đến đây!"

Diệp Tiểu Mộc vứt bỏ vớ giày, quyết tâm liều mạng, nhảy xuống.

Nước thối đến độ sặc mũi, dưới nước tất cả đều là bùn trơn nhẵn. Diệp Tiểu Mộc mặc dù bình thường không quá thích sạch sẽ, mùa đông ba ngày không đổi đồ lót, một tuần tắm một lần cũng đã từng làm, thế nhưng lúc này hai chân giẫm lên nước bẩn như thế, còn phải đem hai tay luồn vào sờ đồ vật, buồn nôn đến độ toàn thân cậu đều nổi da gà.

Sờ đến một cái đồ vật phình phình, cậu lấy ra khỏi mặt nước xem xét, là một cái bình gốm, đáng giận chính là phía trên còn có một cái áo ngực, mặc dù bị ăn mòn đến độ xấu không còn hình dáng nhưng vòng thép vẫn còn, phía trên còn có độn mút viền ren không cách nào bị nước ngâm nát.

"Móa! Tại sao lại có thứ này!"

Diệp Tiểu Mộc tranh thủ thời gian ném ra ngoài, dùng sức cào tiếp.

"Nơi này đã từng là bãi rác."

(Truyện được dịch bởi nhóm dịch Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân, đăng duy nhất tại tamhoan.com, mình sẽ drop nếu phát hiện truyện bị copy không qua xin phép)

Bạch Hồng Binh nói một câu đơn giản như bổ đao, khiến Diệp Tiểu Mộc liền muốn nôn tại chỗ. Nếu sớm biết thế, cho dù bị quỷ bóp chết cậu cũng không nhảy xuống dưới đó, bây giờ nói gì cũng đã muộn.

Cậu nghẹn thở ra một hơi, trong trí nhớ sờ tới sờ lui tìm phương hướng.

Sương mù dần dần tới gần, Lưu lão đầu không ngừng thúc giục.

Diệp Tiểu Mộc từ nước bùn chỗ sâu mò lên được một cái vòng tròn phình to, cầm lên xem xét, cám ơn trời đất, lần này không sai, là bình thủy tinh chứa thi hài nữ quỷ kia!

Cậu mấy bước lên bờ, nhìn hai chân cùng hai tay mình tất cả đều là bùn đen, còn có rất nhiều loại hình tăm bông tơ rác bám víu lên lông chân, muốn nôn quá thể, biểu thị muốn đi lên bờ rửa ráy cho sạch.

"Không có thời gian cho cậu rửa đâu!" Lưu lão đầu gầm lên: "Chúng ta đi mau, rời khỏi địa phương quỷ quái này, để nó đuổi tới là chết. Chỉ cần ra khỏi phạm vi thế lực của bọn chúng, đối phó một mình nó, ta vẫn có thể nắm chắc được!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện