Chương 01 Part 2

“Edward Cullen”

Theo phản xạ tự nhiên, tôi quay về phía tên tôi vừa được phát ra, tất nhiên đó không phải là tiếng gọi mà chỉ là ý nghĩ của ai đó. Trong một giây ánh mặt tôi bị gim chặt vào đôi mắt màu sô cô la đang mở to trên gương mặt hình trái tim có nước da rất trắng. Tôi biết gương mặt này, cho dù tôi tôi chưa hề tận mắt nhìn thấy. Bởi vì khuôn mặt đó đã hiện diện trong đầu tất cả mọi người ở đây hôm nay. Đây là học sinh mới của trường, Isabella Swan, con gái của ngài cảnh sát trưởng, “Bella”,… cô ấy sẽ sửa lại như vậy nếu có ai đó gọi cô ấy bằng tên đầy đủ…

Tôi nhìn đi chỗ khác. Tôi nhận ra ngay rằng cô ấy không phải là người vừa nghĩ đến tên tôi.

“Dĩ nhiên cô ấy đang bị choáng ngợp bởi nhà Cullen.” Ý nghĩ kia tiếp tục

Và tôi nhận ra đó là Jessica Stanley, đã có một thời gian những suy nghĩ của cô ấy làm phiền tôi. Tình cảm si mê không đúng chỗ của cô ấy đã bao vây tôi. Tôi dường như không sao thoát khỏi chuỗi mơ mộng điên rồ của cô ấy. Thời gian đó tôi đã ước có thể nói cô ấy hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu như đôi môi của tôi đặt lên môi cô ấy. Điều đó sẽ làm tắt ngấm những tưởng tượng rắc rối kia. Cái ý nghĩ về phản ứng của cô ấy khiến tôi bật cười.

“ Cô ấy sẽ chẳng đạt được gì đâu” Jessica lại tiếp tục “Cô ấy thậm chí còn không xinh đẹp. Thật chẳng hiểu tại sao Eric lại quan tâm đến cô ấy như vậy…và Mike...”

Jessica có vẻ tức tối khi nghĩ đến Mike. Niềm say mê mới của Jessica, Mike Newton, đã gần như quên lãng cô ấy và rất để ý đến cô gái mới đến, giống như đứa trẻ bị cuốn hút vào những đồ vật lấp lánh mới mẻ. Điều này dấy lên một suy nghĩ nhỏ nhen trong Jessica, trong khi bề ngoài cô ta đang tỏ ra chân thành kể cho cô gái mới đến những điều chung chung cô ta biết về gia đình tôi.

“Ngày hôm nay tất cả mọi người cũng đang nhìn mình”, Jessica nghĩ thầm một cách tự mãn. “Chẳng phải Bellla rất may mắn có hai môn học cùng với mình. Mình cá rằng Mike sẽ hỏi mình về cô ấy..”

Tôi cố gắng gạt cuộc độc thoại kia ra khỏi tâm trí trước khi những suy nghĩ nhỏ nhen tầm thường đó khiến tôi tức giận

“Jessica Stanley đang nhồi vào đầu cô gái nhà Swan những điều đáng ngờ về nhà Cullen” Tôi nói nhỏ với Emmett

Emmett cố giấu một nụ cười “Anh hy vọng cô ta làm tốt điều đó”

“Thực tế, cô ta vẫn thiếu trí tưởng tượng phong phú. Chỉ là những dấu hiệu vừa phải của một vụ xì căng đan, chứ chẳng có chút gì rùng rợn “

“Thế còn cô gái mới đến? Cô ấy đã thất vọng với câu chuyện ngồi lê đôi mách chưa?”

Tôi lắng nghe cô gái mới đến, Bella, suy nghĩ của cố ấy về câu chuyện Jessica vừa kể. Cô ấy nhận thấy điều gì khi nhìn vào một gia đình trắng một cách kỳ lạ và bị mọi người xa lánh?

Tìm hiểu phản ứng của cô ấy cũng là một phần trách nhiệm của tôi. Tôi thường đóng vai trò như một người giám sát , để bảo vệ tất cả. Nếu có ai đó nghi ngờ, tôi có thể báo động ọi người trong gia đình biết mà đối phó. Điều này đôi khi cũng xảy ra, một số người với trí tưởng tượng phong phú có thể nhận thấy chúng tôi giống nhân vật trong truyện hoặc trên phim ảnh. Thông thường, họ cho rằng họ nhầm lẫn, nhưng tốt hơn hết chúng tôi vẫn chuyển tới một nơi ở mới hơn là mạo hiểm với sự để ý theo dõi kia.

Rất, rất hiếm khi có người đoán đúng. Và họ cũng không có cơ hội để kiểm chứng giả thuyết. Đơn giản là chúng tôi sẽ biến mất , tất cả còn lại chỉ là một kí ức đáng sợ.

Tôi không nghe được gì, mặc dù tôi đã rất gần nơi mà những ý nghĩ phù phiếm của Jessica không ngừng diễn ra. Cứ như thể không có ai ngồi bên cạnh cô ta. Sao có thể kỳ lạ như vậy? Không lẽ cô gái kia đã đi rồi? Nhưng thực tế là Jessica vẫn đang tiếp tục bép xép với cô ấy. Tôi ngước lên kiểm tra, cảm thấy ngạc nhiên vô cùng. Kiểm tra khả năng “nghe” của mình – đây là việc trước đây tôi chưa bao giờ phải làm.

Một lần nữa ánh mắt tôi lại gặp đôi mắt màu nâu mở to kia. Cô ấy vẫn ngồi ở chỗ cũ, đang nhìn chúng tôi, việc này thì đương nhiên rồi. Tôi tin chắc khi đó Jessica đang làm cô ấy thích thú bằng những câu chuyện được đồn đại trong thị trấn về gia đình Cullen.

Nghĩ về chúng tôi, đó cũng là một điều đương nhiên nữa. 

Nhưng tôi không thể nghe được ý nghĩ đấy.

Đôi má ửng đỏ đầy vẻ mời mọc khi cô ấy nhìn xuống, che giấu vẻ ngượng nghịu vì bị bắt gặp đang nhìn trộm. Thật may mắn vì Jasper đang nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi không muốn tưởng tượng những gì mà “món siro hảo hạng” kia có thể tác động đến khả năng kiềm chế của cậu ấy.

Cảm xúc được thể hiện rõ ràng trên khuôn mặt Bella như thể nó được viết ra thành lời; ngạc nhiên – khi cô ấy chăm chú một cách không ý thức vào những điểm khác biệt rất khó nhận ra giữa những người như cô ấy và chúng tôi.; tò mò – vì những câu chuyện tào lao mà Jesica vừa kể,..và còn điều gì đó hơn thế…sự say mê? Đây không phải lần đầu tiên. Chúng tôi quá hấp dẫn đối với họ - những con mồi của chúng tôi. Và, cuối cùng là….bối rối khi bị bắt gặp đang nhìn tôi.

Cho dù suy nghĩ được biểu hiện rất rõ trong đôi mắt kỳ lạ của cô ấy - một đôi mắt rất sâu và mơ màng – nhưng tôi vẫn không nghe thấy gì, hoàn toàn im lặng từ chỗ cô ấy ngồi. Không có gì cả.

Một thoáng bối rối 

Tôi chưa từng trải qua điều này trước đây. Có điều gì đó không ổn với tôi? Lo lắng, tôi cố gắng tập trung nghe hơn nữa.

Tất cả những tiếng nói mà tôi đã khoá lại đột ngột ùa vào đầu.

“..không biết bạn ấy thích nghe loại nhạc nào nhỉ? …có lẽ mình nên nói về đĩa CD mới kia…” Mike Newton đang nghĩ, từ khoảng cách 2 bàn cách chỗ Bella ngồi.

“…nhìn cái cách hắn ta nhìn cô ấy. Chẳng lẽ một nửa số con gái ở trường đang chờ đợi vẫn là chưa đủ với hắn ta sao “ Eric Yorkie vừa nghĩ vừa quanh quẩn bên cô gái.

“..thật đáng ghét! Làm như cô ta là người nổi tiếng hay cái gì đó….thậm chí cả Edward Cullen cũng đang nhìn..” Lauren Mallory đang ghen tị tới mức khuôn mặt của cô ta tím lại…”Và Jessica, thể hiện cứ như thể là người bạn mới tốt nhất . Đúng là trò hề..” Những ý nghĩ cay độc cứ liên tiếp tuôn ra trong đầu Lauren

“Mình đánh cuộc là tất cả mọi người đều đã hỏi bạn ấy như vậy. Nhưng mình muốn nói với bạn ấy. Mình sẽ nghĩ ra điều gì đó hơn là một câu hỏi thông thường” Ashley Dowling trầm ngâm

“Có thể bạn ấy sẽ có buổi học tiếng Tây Ban Nha cùng mình” June Richardson hy vọng.

“Có hàng đống việc phải làm tối nay. Dọn phòng, bài thi tiếng Anh. Mình hy vọng mẹ…” Đó là suy nghĩ của Angela Weber, một cô gái trầm tĩnh, người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của Bella.

Tôi có thể nghe họ, nghe tất cả những điều vô nghĩa họ đang nghĩ, ngay khi nó xuất hiện trong đầu họ. Nhưng lại không nghe gì cả từ cô gái mới tới. 

Dĩ nhiên không cần phải đọc được suy nghĩ thì tôi vẫn nghe thấy tiếng thì thầm của cô ấy nói với Jessica, âm thanh rất rõ ràng dù là từ góc xa của căn phòng dài này.

“Thế ai trong số họ là người có mái tóc màu đồng kia?” Tôi nghe thấy Bella hỏi trong khi liếc mắt nhìn về phía tôi, rồi lại quay đi ngay khi nhận thấy tôi vẫn đang quan sát cô ấy. 

Nếu tôi vừa hy vọng việc nghe thấy giọng nói sẽ giúp định vị chính xác và đọc được suy nghĩ trong đầu cô ấy thì tôi lại thất vọng ngay lập tức. Thông thường, suy nghĩ và lời nói của mọi người sẽ xảy ra cùng lúc. Nhưng ở đây, giọng nói ngượng ngùng kia hoàn toàn lạc lõng với hàng trăm suy nghĩ đang diễn ra trong phòng, tôi chắc chắn về điều này.

“Ồ, chúc may mắn nhé! đồ ngốc”…Jessica nghĩ trước khi trả lời câu hỏi của cô bạn mới. “Đó là Edward! Anh ta quả thật quá đẹp trai, nhưng đừng lãng phí thời gian. Anh ta sẽ không hẹn hò đâu. Hình như chẳng có cô gái nào ở đây đủ xinh đẹp để xứng đáng với anh ta”

Tôi quay mặt đi để giấu nụ cười. Jessica và những cô bạn cùng lớp không biết rằng họ đã may mắn thế nào khi không ai trong số họ hấp dẫn đối với tôi.

Ngay sau cảm giác tức cười ngắn ngủi đó, tôi chợt cảm thấy một sự thôi thúc kỳ lạ mà tôi không hiểu rõ. Tôi phải làm gì đó với những ý nghĩ xấu xa hằn học trong đầu Jessica mà cô gái mới đến không hề nhận ra …. Một mong ước mãnh liệt lạ thường là tiến vào giữa họ, để bảo vệ Bella Swan khỏi những việc làm đen tối của Jessica. Cảm giác này rất kỳ lạ.

Cố gắng khám phá động cơ ẩn sau sự thôi thúc kia, tôi lại quan sát cô gái một lần nữa.

Có thể chỉ là do bản năng bảo vệ trong tôi - kẻ mạnh muốn bảo vệ kẻ yếu. Cô gái có vẻ yếu ớt hơn các bạn mới cùng lớp. Ngay cả làn da của cô ấy cũng quá trong suốt tới mức khó tin nó có thể bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài. Tôi thậm chí nhìn thấy cả các mạch máu đang chảy trong tĩnh mạch dưới làn da trắng nhờ… Nhưng tốt hơn hết là tôi không nên quan tâm tới những điều này. Tôi đang rất ổn với cách sống mà tôi lựa chọn, nhưng tôi cũng đang cảm thấy khát như Jasper vì thế không nên khơi dậy những cám dỗ. 

Cô gái khẽ nhăn trán một cách vô thức. 

Một vẻ nản lòng kỳ lạ! Tôi thấy rõ là rất căng thẳng cho cô ấy khi phải ngồi kia, nói chuyện với những người xa lạ và là tâm điểm của sự chú ý. Tôi cảm nhận được sự ngượng nghịu qua cái cách cô ấy co bờ vai yếu đuối. Dĩ nhiên tôi chỉ có thể nhìn, cảm nhận, và tưởng tượng…chứ không thể nghe được bất kì suy nghĩ gì từ cô gái bình thường đó. Tại sao nhỉ?

“Chúng ta đi chứ” Rosaline khẽ thì thầm, cắt ngang sự tập trung của tôi.

Tôi nhẹ người khi rời mắt khỏi cô gái, không muốn tiếp tục cố gắng trong vô vọng - điều đó sẽ làm tôi phát cáu. Và tôi không muốn khuyến khích sự tò mò hứng thú với những suy nghĩ thầm kín của cô ấy chỉ bởi vì nó được giấu kín, nó là ngoại lệ với khả năng đặc biệt của tôi. Mà chắc chắn, khi tôi “giải mã” được những suy nghĩ của cô ấy – tôi có thể tìm ra cách – thì đó cũng chỉ là những suy nghĩ nhỏ nhặt, tầm thường như bao người khác thôi. Tôi chẳng nên phí công phí sức cho những việc như vậy.

“Thế cô gái mới kia đã sợ chúng ta chưa?” Emmett hỏi lại, anh ấy vẫn chờ đáp án của tôi cho câu hỏi lúc trước.

Tôi nhún vai không trả lời, mà anh ấy cũng không thực sự quan tâm để hỏi đến cùng. Không quan tâm như tôi đã quan tâm.

Chúng tôi đứng lên và đi ra ngoài phòng ăn tự chọn.

Tôi giấu mình trong xe.

Tôi rất ghét cái ý nghĩ mình phải “chạy trốn”, nghe mới hèn nhát làm sao. Nhưng thực tế thì đúng là như vậy

Tôi không đủ tự chủ để ở gần con người lúc này. Mọi sức mạnh ý chí trong tôi đã cạn kiệt sau cố gắng đến tuyệt vọng để không giết một ngưòi trong số họ. 

Tôi mở đĩa CD yêu thích mong tìm lại cảm giác thư thái, nhưng nó có vẻ không hiệu quả…. cái duy nhất giúp tôi bây giờ chính là không khí ẩm, lạnh và trong lành cùng với những hạt mưa nhỏ ngoài cửa ô tô. Cho dù tôi vẫn nhớ một cách rõ ràng mùi hương từ máu của Bella Swan, nhưng hít vào luồng không khí tinh khiết kia có thể gột rửa hết “độc dược” khỏi người tôi.

Tôi thấy mình bình tĩnh trở lại, có thể suy nghĩ được, và đủ sức đấu tranh với những điều tôi không muốn.

Tôi sẽ không phải đến nhà để giết cô ấy nữa. Một cách hiển nhiên, tôi là người biết suy nghĩ phải trái, và tôi có sự lựa chọn.... Luôn luôn phải lựa chọn. 

Tôi không suy nghĩ được như vậy trong lớp học…nhưng giờ đây tôi đã ở xa cô ấy. Có lẽ chỉ cần hết sức cẩn thận tránh gặp cô ấy thì cuộc sống bình thường của tôi vẫn có thể duy trì. Tôi đang có cuộc sống ổn định theo cách mình thích, làm sao lại để bị phá huỷ chỉ vì một người có mùi thơm hấp dẫn?

Tôi sẽ không làm bố thất vọng, không làm ẹ lo lắng, buồn rầu. Đúng..điều đó có thể làm tổn thương mẹ tôi. Esme quá dịu dàng, nhạy cảm và yếu đuối. Làm Esme đau lòng là điều không tha thứ được. 

Thật nực cười vì tôi từng muốn làm “hiệp sĩ” bảo vệ cô gái mới đến khỏi tâm địa nhỏ nhen, ác ý của Jessica Stanley. Trừ khi trên đời này không còn ai đáng tin cậy thì Bella Swan mới cần đến tôi bảo vệ. Mà thực ra tôi chính là mối đe doạ nguy hiểm nhất của cô ấy

Tôi chợt nghĩ không biết Alice đang ở đâu? Cô ấy có nhìn thấy dự định giết Bella Swan của tôi không? Sao chẳng thấy tới “giúp”? Ngăn tôi lại… hoặc trong tình huống xấu nhất thì giúp tôi xoá “dấu vết”. Hay Alice quá lo nghĩ cho Jasper đến nỗi cô ấy không nhận ra một việc kinh khủng thế này? Hay tôi mạnh mẽ hơn tôi nghĩ? Tôi hoàn toàn có thể kiềm chế được và không làm gì cô gái?

Không, điều đó không đúng sự thật. Chắc chắn do Alice mải tập trung vào Jasper..

Tôi dùng năng lực đặc biệt của mình để tìm kiếm, vì quá thân quen nên tôi tìm ra Alice rất nhanh. Cô ấy đang ở lớp Anh văn. Tôi đã đúng…mọi suy nghĩ của Alice đều dồn cả vào Jasper, dõi theo từng phân vân, lưỡng lự trong lòng Jasper một cách kỹ lưỡng

Dù rất muốn nghe lời khuyên của Alice, nhưng vào lúc này tôi thấy mừng vì cô ấy không biết gì về những điều vừa xảy ra, cũng như không biết về cuộc thảm sát mà tôi định làm trong một tiếng trước

Tôi chợt thấy nóng bừng vì xấu hổ và không muốn bất kì ai biết việc này.

Chỉ cần tránh gặp Bella Swan, tôi sẽ tự chủ được và không phải giết cô ấy nữa – ngay khi tôi nghĩ vậy, “con quái vật” trong tôi lập tức nghiến răng lồng lộn vì thất vọng – Không…Sẽ không ai biết…. Chỉ cần tránh xa khỏi mùi hương của Bella

Ít nhất thì tôi cũng nên thử xem sao. Đây là một quyết định đúng đắn. Tôi sẽ cố gắng xứng đáng với niềm tin của Carlisle.

Giờ học cuối ở trường rồi cũng kết thúc. Tốt hơn hết là phải hành động ngay, còn chần chừ ở bãi đỗ xe này rất có thể lại gặp Bella đi qua và mọi nỗ lực sẽ tan thành mây khói. Một lần nữa, tôi thấy ghét cô gái một cách vô duyên cớ. Tôi ghét sức mạnh vô hình của cô ấy đối với tôi.Cô ấy có thể biến tôi thành một thứ xấu xa mà tôi vẫn hằng ghê sợ.

Tôi vội bước nhanh – có lẽ là hơi quá nhanh so với người bình thường nhưng cũng may không ai nhìn thấy, xuyên qua sân trường để tới khu văn phòng. Bella chắc không có lí do gì mà xuất hiện ở đây nên tôi hoàn toàn “yên tâm”….Tôi phải tránh cô ấy như tránh một loại dịch bệnh nguy hiểm

Văn phòng chỉ còn lại duy nhất cô thư ký – đúng người tôi đang muốn gặp.

Cô ấy không nghe thấy tiếng tôi bước vào.

“Cô Cope”

Người phụ nữ có mái tóc nhuộm đỏ ngước lên và tròn mắt nhìn tôi. Vẫn luôn là như thế, bị bối rối bất ngờ - cho dù họ đã từng nhìn thấy chúng tôi nhiều lần trước đó.. 

“Ôi..”, cô ấy thở gấp, luống cuống vuốt lại áo sơmi. “Ngớ ngẩn” – cô ấy nghĩ trong đầu “Cậu ta chỉ đáng tuổi con trai mình. Quá trẻ để nghĩ như thế…”

“Xin chào Edward! Tôi có thể giúp gì cho cậu?” Ánh mắt cô đầy vẻ bối rối sau cặp kính dày.

Dù tâm trạng không thoải mái… nhưng tôi vẫn biết cách tạo vẻ “quyến rũ” khi cần thiết. Việc này chẳng khó khăn gì, tôi biết rõ phải nói và thể hiện thế nào.

Hơi cúi xuống phía trước, tôi nhìn sâu vào đôi mắt màu nâu …. ngay lập tức mọi suy nghĩ của cô Cope trở nên bấn loạn vì xao xuyến. Quá đơn giản! 

“Em không biết cô có thể giúp em thay đổi lịch học được không?” – tôi nói với một giọng êm ái và truyền cảm.

Nhịp tim của cô đập mạnh hơn thấy rõ…

“Được thôi Edward. Tôi có thể làm gì đây?”…”Cậu ấy còn quá trẻ, quá trẻ…”cô Cope vẫn đang tự nhắc mình. Sai rồi…tôi còn nhiều tuổi hơn cả ông của cô ấy nữa kìa. Nhưng đương nhiên là cô ấy đúng, nếu theo năm sinh ghi trên bằng lái xe.

“Cô có thể chuyển em qua lớp sinh học trình độ cao hơn không? Lớp y khoa chẳng hạn?”

“Có vấn đề gì với thầy Banner sao Edward?”

“ Không có gì đâu ạ… Chỉ vì em đã học rồi nên không muốn học lại nữa thôi”

“Em đã học trước ở Alaska rồi à?”Đôi môi mỏng của cô Cope mím lại đầy băn khoăn “Chắc tất cả đều đã học ở trình độ cao đẳng rồi. Mình thấy các giáo viên đều “phàn nàn” về việc những đứa trẻ nhà Cullen luôn dành điểm cao tuyệt đối, luôn thông suốt các bài học, không khi nào có vướng mắc, không khi nào trả lời sai – như thể họ đã tìm được một cách nào đó để gian lận trong tất cả các môn học. Thầy Banner chắc sẽ thích ý nghĩ là họ đã gian lận hơn việc phải thừa nhận có học sinh giỏi hơn thầy…Mình thì cho rằng do họ được mẹ dạy phụ đạo thêm….”Edward à, lớp y khoa hiện nay đã đủ người. Và thầy Banner không thích có quá 25 học sinh trong lớp học..”

“Em thì không thấy có vấn đề gì’

“Dĩ nhiên rồi, làm gì có khó khăn gì với nhà Cullen hoàn hảo” “Cô biết, nhưng không còn chỗ ngồi trong lớp học nữa”

“Em có thể không đến lớp được không? Em sẽ tự học”

“Nghỉ luôn giờ sinh học à?” Cô Cope há miệng ngạc nhiên “Điều này thật bất thường. Đâu có khó khăn gì việc ngồi học lại một số điều mình đã biết? Chắc chắn phải có vấn đề gì với thầy Banner. Không biết mình có nên nói cho Rob biết về điều này không?” “Nếu vậy em sẽ không có đủ tín chỉ để tốt nghiệp?”

“Em sẽ học lại vào năm sau”

“Cô nghĩ em nên hỏi ý kiến bố mẹ trước”

Cánh cửa phía sau mở ra, tôi đang tập trung vào câu chuyện với cô Cope nên không quan tâm ai vừa bước vào. Tôi cúi xuống gần hơn một chút và giữ cho đôi mắt mở to hơn. Chiêu này rất có hiệu quả, nhất là khi mắt tôi đang có màu đá opal.

“Cô giúp em đi..” Tôi nói với giọng êm mượt truyền cảm “Có lớp học nào tương tự để em chuyển sang không? Chắc phải có chứ, sáu lớp sinh học không thể đều kín chỗ”

Tôi nở một nụ cười dịu dàng.

Tim cô ấy đập gấp gáp hơn. “Quá trẻ..” cô vẫn không ngừng tự nhắc nhở mình “Được, cô sẽ nói chuyện với Rob – ý cô là thầy Banner đó, để xem có thể làm gì”

Chỉ cần một giây để thay đổi mọi thứ: những chuyện xảy ra trong giờ sinh học, mục đích của tôi ở đây, lí do khiến tôi phải cố thuyết phục người phụ nữ tóc đỏ kia…..Nguyên nhân tạo nên tất cả những việc này… lại xuất hiện...

Chỉ một giây khi Samatha Well bước tới bỏ tờ giấy vào sọt rác rồi mở cửa lao vội ra ngoài cho kịp giờ học

Chỉ một giây khi cơn gió từ ngoài len qua cánh cửa vừa mở ập vào người tôi. Một giây đủ để tôi nhận ra tại sao lúc trước có người bước vào mà không có suy nghĩ nào từ người đó làm phiền đến tôi. 

Tôi ngoái lại, chẳng phải để kiểm chứng vì tôi đã hoàn toàn chắc chắn. Tôi quay người rất chậm, cố cưỡng lại những cơ bắp đang căng ra ngoài ý muốn

Bella đứng đó - nép sát vào bức tường gần cửa ra vào, tay nắm chặt mấy tờ giấy. Mắt cô ấy mở to sững sờ khi bắt gặp cái nhìn dữ dội, đầy đe doạ của tôi.

Mùi hương tràn ngập trong căn phòng nhỏ ấm áp. Cổ họng tôi khô cháy

Phản chiếu trong đôi mắt cô, tôi lại thấy con quái vật đang nhìn mình

Tay tôi vẫn đang giơ lên ngập ngừng. Không cần quay lại tôi cũng có thể nắm được đầu cô Cope và ấn vào bàn với một lực đủ mạnh để giết cô ngay lập tức. Chỉ có hai mạng người thôi, không phải hai mươi người như lúc trước nữa. Một cơ hội đáng kể đây

Con quái vật nôn nóng, thúc giục tôi hành động

Nhưng vẫn còn một lựa chọn khác – chắc chắn phải có..

Tôi lập tức ngừng thở, tập trung tưởng tưởng ra khuôn mặt của bố Carlisle,… rồi mới quay lại phía cô Cope lúc này đang ngạc nhiên về thái độ khác lạ của tôi. Cô lùi xa khỏi tôi với đôi chút sợ hãi

Vận dụng tối đa khả năng kiềm chế đạt được trong mấy chục năm sống “kiêng khem”, tôi cố giữ cho giọng nói của mình nhẹ nhàng, trơn tru, mặc dù mỗi lần nói, không khí đậm đặc mùi hương chết người kia lại có cơ hội ùa vào trong phổi.

“Thôi cô ạ. Em thấy điều này khó mà thực hiện được. Cảm ơn cô đã giúp em”

Tôi quáng quàng lao ra khỏi phòng, cố quên đi cảm giác về dòng máu nóng ấm đang chảy trong người cô gái đứng cách tôi chỉ vài centimet.

Khi đã vào trong xe tôi mới dám thả lỏng người. Lúc vừa rồi tôi đi quá nhanh, cũng may là học sinh hầu như đã về hết, chỉ một vài người nhìn thấy. Tôi nghe thấy ý nghĩ của D.J. Garret, một học sinh năm thứ 2: “Edward Cullen vừa từ đâu xuất hiện thế nhỉ? Cứ như cậu ta từ không khí bước ra vậy… Mình lại vừa đi vừa nghĩ linh tinh rồi. Mẹ vẫn bảo….”

Dù đã ở trong chiếc Volvo và rất cố gắng...tôi vẫn thấy mình thở hổn hển như kẻ sắp chết ngạt vì thiếu không khí

“Anh Edward?” Alice hốt hoảng gọi

Tôi chỉ hơi quay đầu về phía cô ấy

“Có chuyện quái quỷ gì vừa xảy ra với em thế?” Emmet gặng hỏi. Tâm trí anh ấy vẫn còn bị chi phối bởi Jasper không sẵn sàng cho việc đấu lại trận đêm qua

Thay vì trả lời, tôi khởi động xe, cần phải ra khỏi chỗ này để tránh chạm mặt Bella Swan một lần nữa. Vẫn không ngừng bị ám ảnh bởi con quái vật xấu xa trong chính con người mình…. Tôi quay xe rất nhanh rồi tăng tốc độ, nhanh chóng đạt tới 40 dặm ngay khi ra tới đường, và 70km dặm trước khúc cua đầu tiên

Không cần nhìn tôi cũng biết, Emmettt, Rosaline và Jasper đang quay cả sang Alice, nhưng cô ấy nhún vai chịu thua không biết chuyện gì đã xảy ra. Alice chỉ thấy tương lai chứ đâu thấy được quá khứ.

Và lúc này Alice bắt đầu tập trung tìm hiểu việc tôi sắp làm, cả hai chúng tôi đều sững sờ vì những gì cô ấy nhìn thấy.

“Anh sẽ bỏ đi? “ Alice thì thầm

Những người khác quay sang nhìn tôi

“Anh làm vậy à?” tôi rít lên trong giận dữ

Rồi tiếp theo cô ấy sẽ nhìn thấy…, khi ý chí của tôi lung lay…sự lựa chọn kia sẽ đẩy tương lai của tôi vào con đường tăm tối 

“Oh”

Bella Swan chết. Đôi mắt tôi vẩn đục màu máu…Đấy chắc là những điều Alice sắp nhìn thấy. Chúng tôi sẽ phải chờ đợi một thời gian an toàn trước khi bắt đầu lại cuộc sống như những người bình thường…

“Ôi..” Alice lặp lại. Bức tranh đã rõ ràng hơn. Tôi nhìn thấy phía trong ngôi nhà của cảnh sát trưởng Swan, thấy Bella đang ở trong bếp tay cầm chiếc cốc màu vàng, quay lưng lại phía tôi đang ẩn mình trong bóng tối…mùi hương kéo tôi đến gần cô ấy…

“Dừng lại đi”.. tôi rên rỉ, không thể chịu đựng thêm được nữa

“Xin lỗi anh” Alice thì thầm, mắt vẫn mở to nhìn tôi

Con quái vật đã quay trở lại

Và khung cảnh Alice nhìn thấy lại thay đổi: Con đường cao tốc ban đêm vắng vẻ, tuyết phủ kín những hàng cây ven đường, cảnh vật lao đi vun vút với vận tốc ít nhất là hai trăm dặm một giờ

“Dù anh chỉ đi một thời gian ngắn… Em vẫn rất nhớ anh”

Emmett và Rosaline nhìn nhau lo lắng

Chúng tôi chuẩn bị đến chỗ rẽ vào con đường dẫn về nhà

“Thả bọn em xuống đây” Alice đề nghị “Anh nên tự mình nói với Carlisle”

Tôi đồng ý và phanh gấp lại

Emmett, Rosaline và Jasper lặng lẽ bước ra, họ sẽ yêu cầu Alice giải thích mọi chuyện khi tôi đã đi. Alice chạm vào vai tôi

“Anh sẽ không làm gì sai trái” Alice thầm thì “Những hình ảnh em nhìn thấy không chắc sẽ xảy ra. Cô ấy là người thân duy nhất của ông Charlie. Việc đó sẽ giết chết ông ấy mất”

“Ừ”. Tôi đồng ý, nhưng chỉ là với vế sau của câu nói

Alice đi ra chỗ mọi người, chân mày chau lại vì lo lắng. 

Họ biến mất vào rừng trước khi tôi kịp quay ô tô.

Tôi biết những gì Alice thấy có thể bị thay đổi rất nhanh. Trong lúc lái xe quay lại Fork với vận tốc 90 dặm , tôi vẫn chưa quyết định mình sẽ đi đâu. Đến chào tạm biệt bố? Hay đi theo hướng con quái vật trong tôi đang mong? Con đường vẫn đang lướt qua vun vút dưới bánh chiếc xe Volvo.

 

 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện