Chương 08 Part 2

Không thể nào cưỡng lại điều đó, tôi căng tai ra để có thể nghe được xa nhất có thể cố gắng "bắt" những giọng nói trong những ngôi nhà gần đó.  

Hai muỗng bột ......... một côc sữa 

Cố lên nào! Chui qua chiếc vòng đi! A thế chứ  

Màu đỏ hay màu xanh ... hoặc có thể mình nên mặc cái gì bình thường hơn một chút.  

Chẳng có ai ở gần đó. Tôi nhảy xuống mặt sân, đáp xuống nhẹ nhàng trên những ngón chân của mình.  

Thật là sai lầm và nguy hiểm làm sao! Sao có thể chiếu cố cho tôi được khi mà tôi đã từng kết tội Emmett vì cách suy nghĩ không chín chắn và Jasper vì sự thiếu tự chủ . Và giờ thì tôi đang coi thường tất cả những luật lệ, với sự phóng túng ngông cuồng của tôi dường như những sa ngã đó chẳng là gì cả. Tôi đã từng là một con người đầy trách nhiệm.  

Tôi thở dài. nhưng bất chấp vẫn rón rét đi vào trong ánh nắng.  

Tôi cố gắng tránh nhìn vào mình trong vầng ánh sáng chói lòa. Thế là đủ tệ cho làn da  

của tôi giống như đá và chẳng giống con người trong bóng râm. Tôi không muốn nhin thấy Bella và mình đi cạnh nhau trong ánh sáng mặt trời. Sự khác biệt giữa chúng tôi đã là nỗi đau đớn dường như không thể vượt qua nổi dù không có hình ảnh tưởng tượng đó rồi.  

Nhưng tôi không thể phớt lờ những ánh cầu vồng rạng rỡ đang phản chiếu lên làn da của cô ấy khi tôi đến gần hơn. Tôi nghiên chặt hàm răng. Tôi có thể là gì hơn một con quái vật? Tôi mường tượng ra sự khiếp sợ kinh hoàng của cô ấy nếu như cô ấy mờ mắt ra bây giờ.  

Tôi bắt đầu cố gắng rút lui bưng cô ấy lại nói lầm bẩm và tôi lại không thể rời chân đi.  

"Mmm... Mmm."  

Chẳng dễ hiểu chút nào cả, được thôi tôi sẽ đợi thêm một chút.  

Tôi cẩn thận với lấy quyến sách của cô, duỗi rộng tay mình và giữ nhịp thở ở gần cô ấy, chỉ là đề phòng. Khi đã cách xa cô ấy vài mét, tôi bắt đầu thở lại nếm thử trên đầu lưỡi ánh nắng mặt trời và không khí có lẫn mùi hương của cô ấy. Hơi nóng dường như làm ùi vị trở nên càng ngọt ngào hơn. Cổ họng tôi bốc cháy với những ước ao, ngọn lửa mới mẻ và mãnh liệt trở lại bởi lẽ tôi đã cách xa Bella một quãng thời gian quá lâu.

Tôi để mất một lúc để có thể kiểm soát, và sau đó - ép mình thở bằng đường mũi -để quyển sách của cô ấy mở trên đôi bàn tay mình. Cô ấy đã bắt đầu với cuốn sách đầu tiên. Tôi lật nhanh những trang giấy để đến chương thứ 3 Lý trí và tình cảm, cố tìm kiếm điều gì khiếm nhã trong văn phong rất lịch lãm của Austen. 

Khi mắt tôi dừng lại ở cái tên - nhân vật Edward Ferrars được giới thiệu lần đầu tiên - Bella lại nói.  

"Edward." Cô ấy thở dài 

Lần này thì tôi không hề e sợ rằng cô đã tỉnh dậy. Giọng nói của cô ấy nhỏ nhẹ, như một lời thì thầm chứ chẳng phải là một tiếng thét thất thanh kinh hãi nếu cô nhìn thấy tôi vào lúc này.  

Niềm vui sướng đang vật lộn với nỗi niềm căm ghét chính bản thân mình. Ít nhất thì cô ấy cũng vẫn mơ về tôi 

" Edumun.ahh.. Gần ... quá" 

Edmund? Edmund?  

Ha! Tôi cay đắng nhận ra rằng rốt cuộc cô cũng không hề mơ về tôi. Sự căm ghét bản thân lại dâng trào trong tôi. Cô ấy đang mơ về những nhân vật trong tiểu thuyết. Tôi đúng là một kẻ tự phụ.  

Tôi đặt cuốn sách xuống và quay trở vào nơi mà tôi thuộc về - bóng râm.  

Buổi chiểu trôi qua và tôi vẫn cứ ngắm nhìn trong vô ích khi mặt trời đang từ từ khuất vào những đám mây và bóng râm đang lan dần trên bãi cỏ hướng về phía cô ấy. Tôi muốn đẩy chúng lui lại nhưng bóng tối là kẻ không mời, bóng râm phủ lên người cô ấy. Khi ánh sáng đã tắt, làn da của cô ấy trở nên nhợt nhạt - như bóng ma. Tóc của cô ấy lại đen như trước, gần như quá đen với gương mặt của cô ấy 

Thật đáng sợ khi phải nhìn thấy cảnh này - giống như bằng chứng cho những tiên đoán của Alice sẽ trở thành sự thật. Nhịp tim mạnh mẽ và đều đều của Bella chỉ là sự đảm bảo, âm thanh đó giúp cho giây phút này không có cảm giác là cơn ác mộng.  

Tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi bố cô về đến nhà.  

Tôi có thể nghe thấy một vài suy nghĩ của ông khi ông ấy lái xe từ trên đường trở về nhà. Một sư phiền muộn mơ hồ .... trong quá khứ, có cái gì đó xuất phát từ ngày làm việc của ông. Việc mong mỏi được gặp con gái cùng với cơn đói - tôi đoán rằng ông đang trông đợi bữa tối. Nhưng ý nghĩ của ông ấy quá im lặng và chứa đựng những điều mà tôi không dám chắc rằng mình đúng; tôi chỉ biết nguyên nhân chính của chúng.  

Tôi đang băn khoăn rằng mẹ cô ấy thế nào - sự pha trộn gien nào đã khiến cô ấy nên quá độc đáo.

Bella bắt đầu thức giấc, giật mình khi lốp xe của bố cô ấy chạm vào những viên gạch trên dường lái xe vào nhà. Cô ấy nhìn quanh, dường như hơi bối rối bởi bóng đêm không ngờ tới. Trong một giây, mắt cô ấy chạm tới bóng râm nơi tôi đang trốn, nhưng nỗi sợ hãi thoáng qua rất nhanh.  

"Charlie?" cô hỏi nhỏ, mắt vẫn xăm xoi vào những cái cây bao quanh khu sân.  

Tiếng cửa xe đóng và cô nhìn về phía tiếng động. Cô quay người lại rất nhanh và thu gom mọi thứ, quay lại ném thêm một cái nhìn hướng về phía những khu rừng .  

Tôi di chuyển đến một cái cây gần hơn để đến cửa sổ phía sau gần khu nhà bếp nho nhỏ. và lắng nghe buổi tối của họ. Thật thú vị khi so sánh những từ ngữ của Charlie với những ý nghĩ thầm kín của ông ấy. Tình yêu và sự quan đến đứa con gái duy nhất của ông gần như là rất mạnh mẽ, và chỉ có những lời nói của ông ấy là hững hờ và cụt ngủn. Phần lớn thời gian hai người ngồi bên nhau trong im lặng. 

Tôi nghe cô ấy thảo luận về kế hoạch của mình cho buổi tối sắp tới tại Port Angeles, và tôi thay đổi kế hoạch riêng của mình ngay khi tôi nghe được điều đó. Jasper đã không cảnh báo Perter và Charlottee tránh xa Port Angeles. Dù rằng tôi đã biết họ vừa rồi họ đã trải qua một cuộc săn và không có ý định đi săn quanh những khu vực liền kề nơi đình tôi sinh sống.Tuy nhiên tôi vẫn sẽ phải trông chừng cô ấy đề phòng có chuyện xấu xảy ra. Cuối cùng lúc nào mà chẳng có những kẻ giống như chúng tôi nhan nhản ngòai kia. Và sau đó, còn bao nhiêu mối nguy hiểm đối với con người mà tôi chưa từng suy nghĩ tới như trước đây.  

Tôi nghe việc cô ấy lo lắng về việc để cho bố cô ấy chuẩn bị bữa tối một mình, và tự mỉm cười với mình về bằng chứng này cho giả thuyết của tôi -đúng vậy, cô ấy là một người luôn chăm lo đến người khác. 

Và rồi tôi rời đi, biết rằng mình sẽ quay về khi cô ấy đang ngủ.  

Tôi sẽ không xâm phạm vào sự riêng tư của cô ấy theo cách của một kẻ dòm ngó. Tôi sẽ ở đây để bảo vệ cô ấy, liếc nhìn cô ấy không theo cái cách mà Mike Newton chắc chắn sẽ làm nếu như cậu ta có thể đi qua những ngọn cây như tôi. Tôi sẽ không đối xử với cô ấy theo cách dại dột như vậy.  

Khi tôi về đến thì trong nhà không còn ai cả, vậy cũng tốt. Tôi đã không bỏ sót những ý nghĩ rèm pha và bối rối, những câu hỏi về sự tỉnh táo mình. Emmett để lại cho tôi một lời nhắn dán ngay trên trụ giữa cầu thang.  

Là anh đây! Em sẽ tham gia vào buổi chơi bóng ở Rainer nhé!  

Tôi tìm thấy cái bút chì và nguệch ngoặc viết chữ "xin lỗi" bên dưới lời yêu cầu của anh ấy. Tôi chưa bao giờ vắng mặt trong các trận đấu, trong bất kỳ trường hợp nào.  

Tôi đã có một cuộc đi săn ngắn nhất, tự hài lòng với những con vật bé nhất, nhỏ nhất không có mùi vị ngon như những cuộc đi săn khác, và sau đó thay đồ mới trước khi chạy trở lại Forks 

Đêm nay Bella đã không có một giấc ngủ ngon. Cô ấy quẫy đạp nhiều lần trong những chiếc chăn mỏng, khuôn mặt cô lúc lo lắng, lúc lại buồn. Tôi băn khoăn không hiểu cơn ác mộng nào đang ám ảnh cô ấy ..... và nhận ra rằng có thể tôi thực sự không muốn biết. 

Khi cô ấy nói, cô ấy gần như đang lầm bầm về những điều phỉ báng Forks bằng một giọng rầu rĩ. Chỉ có một lần, khi cô thở dài thốt ra những từ "Xin hãy quay lại" tay co lại rồi mở ra - như một lời cầu xin không diễn đạt được bằng lời - liệu tôi có thể hi vọng rằng cô ấy đang mơ về mình hay không?.

Ngày tiếp theo ở trường, đây là ngày cuối cùng tôi là tù nhân của mặt trời cũng trôi qua giống như những ngày trước đó. Bella dường như ủ dột hơn cả ngày hôm qua, tôi băn khoăn có lẽ cô ấy sẽ không như vậy nếu như hủy bỏ những kế hoạch của mình.  

Nhưng Bella luôn luôn đặt lợi ích của bạn bè lên trên bản thân mình 

Hôm nay, cô mặt một chiếc áo choàng màu xanh sẫm làm nổi bật làn da của cô ấy một cách thật tuyệt vời, giống như màu kem tươi.  

Sau khi tan học, Jesssia đồng ý đón những cô gái khác - Angela cũng đi cùng mọi người, điều này làm tôi rất hài lòng 

Tôi về nhà để lấy xe. Khi nhìn thấy Peter và Charlotte cũng ở đó, tôi quyết định mình có thể dành cho các cô gái khởi hành trước một giờ hay có thể coi đó là khởi đầu thuận lợi. Tôi sẽ không bao giờ chịu đựng được việc phải lái xe phía sau họ, lái xe với tốc độ hạn chế- một ý tưởng thật là kinh khủng. 

Tôi đi vào trong bếp, gật đầu lơ đãng trước những lời chào đón của Emmett và Esme, lướt qua mọi người tại phòng khách và tiến thẳng đến chỗ chiếc đàn piano.  

"Uh! Cuối cùng thì cũng ló mặt về rồi cơ đấy!," Rosalie tất nhiên là chị ấy rồi.  

"Ah! Edward, mình ghét phải nhìn thấy nó cứ phải chịu đựng như vậy," tâm trạng vui vẻ của mẹ Esme dần chuyển sang thành sự quan tâm. Mà thực sự thì mẹ cũng nên quan tâm bởi lẽ câu chuyện tình yêu mẹ tưởng tượng ra cho tôi đang dần nghiêng ngả theo chiều hướng thảm kịch theo từng giây phút trôi qua.  

Vui vẻ ở Port Angeles tối nay nhé, Alice chúc mừng qua ý nghĩ, Hãy cho em biết khi nào em có thể nói chuyện với Bella.  

Em thật là yếu đuối . Anh không thể tin rằng em đã lỡ trận đấu tối qua chỉ để xem ai đó ngủ. Emmet càu nhàu 

Jasper thì chẳng đến ý đến tôi, ngay cả khi bài hát tôi chơi có một chút mãnh liệt hơn tôi định liệu. Đó là một bài hát cũ, với chủ đề quen thuộc: sự thiếu kiên nhẫn. Jasper đang tạm biệt bạn bè mình những người đang dành cho tôi những cái nhìn đầy vẻ hiếu kỳ.  

Thật là một tay kỳ cục, Charlotte với tầm thước người như Alice, mái tóc bạch kim nghĩ bụng, nhìn anh ta vẫn bình thường và và dễ chịu như lần cuối cùng bọn mình gặp anh ấy  

Những ý nghĩ của Peter như thường thấy cũng giống như những gì trong đầu của Charlotte. 

Việc này hẳn là do lũ thú vật rồi! Việc thiếu máu người sẽ làm cho họ trở nên điên loạn, anh ấy đang rút ra kết luận như vậy. Tóc của Peter cũng đẹp và dài gần bằng tóc của Charlotte. Họ rất giống nhau - ngoại trừ về khổ người, anh ta cao như Jasper - cả trong suy nghĩ lẫn vẻ bên ngoài. Tôi luôn luôn nghĩ rằng họ rất xứng đôi.  

Chỉ một lát sau, tất cả mọi người ngoại trừ Esme không còn nghĩ về tôi nữa, tôi đã chơi những nốt nhạc nhẹ nhàng hơn để không còn bị thu hút sự chú ý.  

Tôi không chú ý đến họ trong một khoảng thời gian dài, chỉ để cho âm nhạc làm xao lãng bản thân khỏi những lo lắng, bứt rứt của mình. Thật khó khăn để cho cô gái đó ra khỏi tầm nhìn và tâm trí của mình. Tôi chỉ quay trở lại chú ý vào cuộc nói chuyện của họ khi những lời tạm biệt cuối cùng cũng được cất lên. 

"Nếu như anh gặp lại Maria" Jasper đang nói, có một chút thận trọng. " nói với bà ấy rằng tôi chúc bà khỏe mạnh" 

Maria là một ma cà rồng đã tạo ra cả Jasper và Peter - Jasper được tạo ra vào nửa cuối thế kỷ 19, Peter thì gần hơn vào khoảng năm những năm 1940. Bà ta đã từng tìm kiếm Jasper một lần khi chúng tôi ở Calgary. Đó là một cuộc viếng thăm quan trọng - chúng tôi cũng phải rời đi ngay lập tức. Jasper đã lịch sự yêu cầu bà ta giữ khoảng cách trong tương lai.  

" Tớ không hình dung rằng điều ấy sẽ sớm xảy ra đâu" Peter nói với một nụ cười lớn - Maria là một mối nguy hiểm thể chối cãi và cũng chẳng có nhiều tình yêu thương mất mát giữa cô ấy và Peter. Sau tất cả, Peter là công cụ thay thế cho sự đào tẩu của Jasper. Jasper luôn là niềm yêu thích của Maria, bà ta cân nhắc điều đó như là một chi tiết nhỏ trong lần đã từng lên kế hoạch giết chết Jasper , " Nhưng, nó sẽ xảy ra, tôi chắc như vậy" 

Họ bắt tay nhau, chuẩn bị để dời đi. Tôi kết thúc bản nhạc đang chơi dở của mình không mấy vui vẻ, gõ phím đàn một cách hấp tấp.  

" Charlotte, Peter", tôi nói  

"Rất vui vì được gặp lại anh, Edward" Charlotte nói giọng nghi ngại. Peter chỉ quay lại gật đầu.  

Thằng điên. Emmet nói sau lưng tôi  

Đồ ngu ngốc, Rosalie cũng nghĩ cùng lúc 

Ôi thằng bé tội nghiệp! là ý nghĩ của Esme  

Và tới lượt Alice giọng đầy phê phán Họ đi thẳng đến phía đông, đến Seattle, Không gần với Port Angeles đâu. Alice cho tôi xem những bằng chứng trong tiên thị của cô.  

Tôi vờ như không nghe thấy điều đó. Những lý do cáo lỗi của tôi thật đã quá đủ hời hợt. Vừa chui vào trong xe ô tô của mình tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tiếng động cơ xe thật là dễ chịu, Rosalie đã chỉnh lại bộ phận này cho tôi vào năm ngóai khi mà tâm trạng của chị ấy tốt hơn nhiều so với hiện tại. Thật sung sướng khi biết rằng tôi đang đến gần hơn với Bella theo từng dặm đường đang lướt qua dưới bánh xe! 

Hết chương 8 

 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện