Còn gia đình là còn tất cả

Cuộc đời dù buồn đau hay vui sướng, chỉ cần có gia đình là trọn vẹn bình yên.

Mẹ hay bảo là mẹ thích cái cảm giác khi ngoài trời mưa to mà tất cả mọi người đều đã khô ráo trở về nhà.

Ba chẳng bao giờ nói gì nhưng luôn trích lại một khoản tiền lương hàng tháng để đổ xăng, thay nhớt, rửa xe cho cả ba mẹ con mình.

Em gái thì bề ngoài vô tâm vô tính nhưng tự nhiên hôm nay còn biết để  dành tiền mua tặng mình một cái quần dài vì biết mình sắp đi du lịch vào mùa đông.

Ba mẹ gây lộn suốt, cứ nói qua nói lại, um xùm nhất là cuối tuần, cả hai lại cùng ở nhà lại còn nhức đầu hơn nhưng nhất định là luôn phải dính chặt vào nhau. Ba đi đâu cũng phải rủ mẹ đi theo xong tự nói mẹ giống cái đuôi.

Mẹ thì hay ngồi coi tivi đợi ba về, xong đến khi ba mở cửa vào nhà thì mẹ sẽ xô một tràng tiếng Anh như vậy nè: " Hello, how are you, I'm fire, thank you, and you" mà nói hoài mười mấy năm nay, ba nghe xong chỉ cười cười đi vô. 

Ba thì tối nào cũng đàn cho mẹ nghe, mẹ nói không hiểu sao  chung sống bao nhiêu năm, đôi khi nghe tiếng đàn của ba, mẹ vẫn thấy rung động

Mẹ hay bảo mình, sống với nhau phải hiều tính nhau và quan trọng là dù có tức giận đến đâu cũng không được nói lời xúc phạm nhau, không gọi nhau bằng mày tao và miệt thị nhau cho hả cơn giận mình. Những lúc ba mẹ giận nhau sẽ bỏ đi ra xa, không ai nói thêm gì cả, nguôi giận sẽ quay về tính tiếp. 

Sự giận dữ nào cũng trôi qua rất nhanh, nhưng lời đã nói ra sẽ mãi ở trong lòng người ta, khó phai mờ, thế nên phải kiềm chế cảm xúc lúc nóng giận.

Mỗi lần biết mình sắp đi đâu xa, dù đi làm hay đi chơi ba cũng sẽ đổi tiền nhét dưới gối mình.

Mẹ thì biết mỗi lần mình không vui hay gặp khó khăn trong công việc đều viết thư để dưới gối luôn.

Vậy nên ngủ dậy mình rất hay nhận được thư hoặc tiền.

Ba mẹ luôn dặn dù bận rốn đến đâu cũng nên dành thơi gian gọi điện cho ông bà, đối với những người đã già như ông bà, chẳng hạnh phúc nào bằng sự quan tâm của con cháu.

Nhà mình không giàu có hơn ai, ba mẹ vẫn nỗ lực làm việc chăm chỉ mỗi ngày để mình và em mình có cuộc sống đủ đầy, đổi lại nhà mình luộc rộn rã tiếng cười và tràn ngập tình yêu thương.

Điều đó là động lực to lớn nhất với mình mỗi khi khó khăn.

Mình là một đứa trẻ cứ bước chân ra khỏi cửa là đã thấy nhớ nhà.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện