Hạnh phúc anh, hạnh phúc em, hạnh phúc của chúng ta

Tôi có anh bạn trai tên Minh. Quen Mình, tính ra tôi có người thương, lời thêm người bạn.

Hạnh phúc đôi khi giống như tôn giáo, quan trọng ở định nghĩa và đức tin của mỗi người. Tuyệt đối không được phán xét hay áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác.

Hạnh phúc với một số người là người đàn ông đi làm kiếm thật nhiều tiền, người phụ nữ ở nhà lo bếp núc, con cái chu toàn.

Hạnh phúc với một số người là người phụ nữ đi làm, người đàn ông lại thích ở nhà chăm con.

  Hạnh phúc với một số người là người đàn ông  giàu quá nên người phụ nữ ở nhà không cần làm gì cả, chỉ cần luôn xinh đẹp và chình chu, còn lại người đàn ông sẽ lo hết.

Hạnh phúc với một số người là gia đình hai bên giàu quá, không ai cần làm gì cả, cứ sống vương giả ngày qua ngày.

Có muôn vạn thứ hạnh phúc mà mỗi người sẽ chọn lựa và ướm lên cuộc đời mình sao cho phù hợp.

Tôi với Minh thì chọn thứ hạnh phúc san sẻ. Có nghĩa là cả hai cùng đi làm kiếm tiền, cả hai cùng lo việc nhà.

Vì khi đó, chúng ta sẽ hiểu về phần công việc mà đáng lẽ chỉ một người phải gồng gánh có khi cả cuộc đời.

Đàn ông thường về nhà, cởi cái áo là ngồi phịch xuống ghế coi tivi đến giờ cơm tồi, cuối tuần tụ tập bạn bè nhậu nhẹt be bét.

Phụ nữ coi đó là vô tâm.

Nhưng phụ nữ đâu biết một ngày dài trôi qua ở công ty, họ đã chịu vô số áp lực mỏi mệt, lao mình vào những cuộc họp hành, tranh luận hay bươn chải nắng mưa ngoài kia cốt để lo cho no đủ một gia đình. Để tất cả có nơi quay về, có cơm ăn, có áo mặc. Điều đó không hề đơn giản.

Phụ nữ rất hay cằn nhằn, than thở về những việc không đâu.. Lắm lúc chuyện bé xé ra to, tâm tính thất thường, vui đó buồn đó, chẳng thể biết họ muốn gì.

Đàn ông coi đó là phiền phức.

Nhưng đàn ông đâu biết rằng, " việc nhà" là cụm từ chỉ chung cho một nghìn thứ việc không tên khác. Có những người mở mắt ra là làm việc nhà, làm xong ngước mặt lên thì trời đã tối. Tất cả mọi thứ từ cái cầu thang bẩn, cái trần nhà váng nhện, ly nước trà xanh đàn ông thích uống, áo quần thơm phức đều từ tay phụ nữ mà ra.

Nếu hoán đổi vị trí cho nhau một tuần, có lẽ cả đàn ông và phụ nữ đều sẽ nhìn lại nhau và thốt lên: "Họ thật phi thường".

Chẳng có công việc nào dễ dàng, khi quyết định đi chung con đường, chúng ta sẽ dùng yêu thương để thực hiện nó.

Trở về câu chuyện của chúng tôi, tôi rất thích hình ảnh Minh làm việc nhà. Hàng ngày tôi vẫn nấu cơm cho hai đứa nhưng hôm nào ăn mỳ Ý thì nhất định phải là Minh nấu, rất bài bản và có tâm.

Riêng phần giặc đồ thì Minh làm hết, vì Minh thích và vì tôi đã dọn nhà cũng như nấu ăn nên Minh luôn vui vẻ coi đó là nhiệm vụ phải thực hiện.

Việc nhà hai đứa làm, việc nặng hai đứa làm.

Chúng tôi có một khẩu hiệu là: " We are a team".

Chắc vì thế nên tần suất gây gỗ không nhiểu, do tôi hiểu những áp lực trong công việc của Minh và Minh cũng hiểu những bộn bề bếp núc của tôi.

Đừng đứng ở vị trí của mình mà phán xét người khác, đàn ông và phụ nữ, ai cũng có một vai trò quan trọng trong gia đình. Phải thật bình đẳng và thấu hiểu. Đừng lớn tiếng hay hằn học bởi những điều mình chưa từng trải qua.

Nền tảng của hạnh phúc chính là tôn trọng.

   Em ước gì thế gian này nhỏ lại. Để yếu lòng quay lại sẽ gặp anh. ( Iris Cao )

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện