CÀ RỐT- TRỨNG- CAFE

CÀ RỐT- TRỨNG- CAFE

Một người con gái hay than thở với cha rằng sao những bất hạnh vừa mới qua đi thì bất hạnh khác lại vội ập đến với mình, và cô không biết phải sống thế nào. Có những lúc quá mệt mỏi phải vạt lộn với cuộc sống, cô đã muốn trối bỏ cuộc đời đầy trắc trở này.

Cha cô vốn là một đầu bếp. một lần, nghe con gái than thở, ông dẫn con gái xuống bếp. Ông bắc ba nồi nước lên lò và để lửa thật to. Khi nước bắt đầu sôi lên, ông lần lượt cho cà rốt, café, trứng vào từng nồi riêng ra và đun lại để chúng tiếp tục sôi mà không nói một lời.

Người con gái sốt ruột không biết cha mình đang định làm gì. Lòng cô đầy phiền muộn mà ông vẫn thản nhiên nấu. nửa giờ sau, người cha tắt bếp, lần lượt múc cà rốt, trứng và café ra từng tô khác nhau.

Ông bảo người con gái dùng thử cà rốt. " mềm lắm cha ạ." Cô con gái đáp, sau đó người cha lại bảo cô bóc trứng và nhấp thử café. Cô gái cau mày vì café đậm và đắng.

- Điều này có nghĩa là gì vậy cha.- cô gái hỏi

- Ba thứ này đều gặp phải nghịch cảnh như nhau, đó chính là nước sôi 100 độ. Nhưng phản ứng của chúng lại thật khác.

Cà rốt khi chưa chế biến thì chúng trông thật cứng và rắn chắc. nhưng khi đun sôi lên thì chúng lại rất mềm.

Còn trứng lúc chưa luộc rất dễ vỡ, chỉ có một lớp vỏ mỏng bên ngoài bảo vệ phần lỏng bên trong. Sau khi qua nước sôi, chất lỏng bên trong trở nên đặc và chắc hơn.

Hạt café thật kì lạ. Sau khi sôi, nước của chúng trở nên rất đậm đà.

Người cha quay sang hỏi cô con gái: Còn con, con sẽ phản ứng như thế nào khi gặp phải nghịch cảnh.

Con sẽ như cà rốt, bề ngoài tưởng chừng rất cứng cáp, nhưng chỉ cần gặp chút đau đớn, bất hanh đã trở nên yếu đuối chẳng còn chút nghị lực?

Con sẽ là quả trứng, khởi đầu với trái tim mỏng manh và tinh thần dễ đổi thay. Nhưng sau một lần tan vỡ, ly hôn hay mất việc sẽ trở nên chính chắn và cứng cáp hơn.

Hay con sẽ giống như hạt café? Loại hạt không thể có hương vị ngon nhất nếu không sôi ở 100 độ. Khi nước nóng nhất thì café mới ngon.

Cuộc đời này cũng vậy con ạ. Khi sự việc tưởng chừng như tồi tệ nhất thì chính lúc ấy thì sẽ giúp con mạnh mẽ hơn cả. con sẽ đối mặt với những thử thách của cuộc đời như thế nào? Café – trứng – hay là cà rốt?

Còn bạn, bạn sẽ chọn là gì? Tất cả nằm trong tầm tay bạn.?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện