Người mẹ vĩ đại

Xin Chào các bạn! 

Không câu văn hoa mĩ nữa, Đầu tháng 7 này, tớ muốn mở   một cửa hàng ở ngoài Hà Nội và một cửa hàng Oline trên mạng. Mình luôn tin tưởng vào câu nói " Nhiều cái đâu hơn hẳn 1 cái đầu" 

Các bạn ai có cùng ý tưởng với mình thì hãy bình luận ở dưới nhé!

Hoặc liên hệ với mình qua số điện thoại: 0164 294 7635

Có thể bây giờ là tháng 2 nên hơi sớm nhưng mình muốn trong quá trình 5 tháng này chúng ta sẽ có thể đưa ra một kế hoạch hoàn hảo nhất có thể đồng thời là thời gian để khắc phục những khó khăn.

Đương nhiên rằng mình cũng muốn kết bạn với mọi người nữa! Nên ai muốn kết bạn thì hãy  cứ gọi cho mình nhé Bye Bye

Vẫn là đem niềm vui đến cho mọi người là quan trong nhất nên Tiết mục hôm nay xin phép được bắt đầu

Người mẹ vĩ đại của Ehison

Một ngày nọ Thomas Edison về nhà và đưa cho mẹ 1 tờ giấy. Ông ấy bảo rằng "thầy giáo đưa cho con tờ giấy này và bảo chỉ đưa cho mẹ".

Đôi mắt bà mẹ đẫm lệ khi đọc to bức thư cho con trai: "con của bà là 1 thiên tài. Trường này quá nhỏ cho cậu ấy và không đủ giáo viên giỏi để đào tạo cháu. Bà hãy tự giáo dục cháu nhé".

Nhiều năm sau khi bà mẹ qua đời và ông trở thành một nhà phát minh lớn nhất của thế kỷ. Một ngày kia ông xem lại đồ đạc cũ của gia đình, đột nhiên ông thấy một mảnh giấy cũ gập lại dưới góc của ngăn kéo bàn. Trên mảnh giấy có ghi "con của bà bị đần, chúng tôi không cho nó tới trường nữa đâu".

Edison đã khóc hàng giờ liền và ông ấy đã viết những dòng này lên nhật ký: Thomas Alva Edison là một thằng đần được sinh ra bởi một người mẹ anh hùng. 

Các bạn thân mến, khi cố tình đọc khác đi những dòng chữ trong bức thư, là chỉ vì tấm lòng người mẹ thương con, nhưng bà không ngờ rằng, mình đã sử dụng một loại sức mạnh. Ngôn từ luôn mang một loại sức mạnh. Đó là sức mạnh của ÁM THỊ. Và khi ta dùng ngôn từ để nói với một ai đó thì nó gọi là ÁM THỊ NGOẠI VI.

Điều này sẽ giúp người chịu sự tác động bởi lời ám thị đó dần trở thành như những gì ta nói.

Không may là ở xã hội VN mình, có mấy ông thầy, bà cô hiểu được điều này?!

Nhưng thôi, ai hiểu được thì từ nay về sau, chúng ta nên cẩn thận với lời nói của mình. Nhất là khi nói chuyện với con cái. Thay vì nói: đồ ngu, hãy nói: con là một đứa trẻ đặc biệt, thay vì nói, đồ xấu xí, thì hãy nói: con đẹp lạ lùng!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện