P6 - Chương 4: Người tuyết sống dậy

Họa Long cùng một số cảnh sát được lệnh đi bắt giữ thầy Gia Cát, anh ta không hề phủ nhận chuyện giết người mấy năm về trước. Trong quá trình thẩm vấn, thầy Gia Cát nói suốt khoảng thời gian từ khi sát hại A Kiều đến nay, anh ta luôn sống trong bóng đêm của cuộc sống, rất nhiều lần muốn ra đầu thú, nhưng cuối cùng vẫn không đủ dũng khí, giờ cảnh sát điều tra ra và đến bắt anh ta, anh ta lại cảm thấy như mình vừa được phóng thích khỏi cảm giác tội lỗi.

Thầy Gia Cát và A Kiều quen nhau trên diễn đàn của trường mấy năm về trước. Ban đầu họ chỉ trao đổi một vài thông tin trên mạng nội bộ, sau đó họ add mã QQ của nhau, rồi cuối cùng hai người họ bắt đầu yêu nhau. Thực ra hầu như người nào lên mạng cũng từng một lần yêu bạn chat, tình yêu ấy trong sáng như mối tình đầu vậy. Thầy Gia Cát và A Kiều cũng không ngoại lệ họ dần dần có tình cảm với nhau, tuy không biết mặt đối phương nhưng họ lại tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn.

Mặc dù cùng ở trong khuôn viên trường, nhưng họ cố tình che giấu lai lịch thực sự của mình, cũng không hề cho đối phương xem ảnh hoặc gọi điện thoại cho nhau, thậm chí họ còn không biết tên thật của đối phương. Họ chỉ đơn thuần tâm sự trên mạng, nhung nhớ nhau rồi ái mộ nhau.

A Kiều là cô nữ sinh có phẩm hạnh và học lực đều xuất sắc nhưng có lẽ cô là nữ sinh nghèo nhất trường đại học này, cô xinh đẹp nhưng mặt vàng bủng beo, tóc cháy hoe đỏ, có ngày chỉ được ăn hai chiếc màn thầu, muốn lên mạng nói chuyện với thầy Gia Cát cũng phải đi mượn máy tính của bạn khác.

Còn thầy Gia Cát chẳng những đẹp trai mà còn đa tài đa nghệ, ở thầy toát ra sức quyến rũ đặc trưng của người đàn ông chín chắn, cũng bởi vậy nên trong trường có rất nhiều bạn nữ thầm yêu trộm nhớ thầy.

Nhiều lần thầy Gia Cát và A Kiều từng đi lướt qua nhau ngay trên sân trường nhưng họ không hề biết đối phương chính là người mình đắm say bấy lâu nay.

Yêu đến một mức độ nào đó người ta ắt muốn gặp mặt bằng được người mình yêu.

Thế là hôm ấy lên mạng, họ hẹn gặp nhau. Họ sẽ gặp nhau khi trận tuyết đầu tiên của mùa đông bắt đầu rơi.

Thầy Gia Cát rào trước: "Biết đâu anh là thầy giáo của em thì sao?"

A Kiều cứ ngỡ bạn trai bông đùa, liền chọc lại: "Biết đâu em là hiệu trưởng thì sao? Hi hi! Trêu anh thôi! Mặc cho anh là ai, em vẫn thích."

Thầy Gia Cát: "Anh cũng vậy! Anh thích chính bản thân em, không cần biết em là ai và trông như thế nào."

A Kiều bối rối: "Em không tự tin về bản thân lắm, nên khi gặp mặt chắc em sẽ rất căng thẳng và hồi hộp, nhưng em cũng rất mong chờ đến ngày đó."

Thầy Gia Cát dịu dàng: "Anh sẽ ôm em! Con chim nhỏ của anh! Tiểu yêu của anh ạ!"

A Kiều: "Em muốn gặp anh ở một nơi thật yên tĩnh!"

Thầy Gia Cát hỏi: "Ở đâu thế?"

A Kiều đáp: "Anh chỉ cần biết không phải trong trường là được!"

Thầy Gia Cát tò mò: "Nói cho anh biết nào!"

A Kiều đầu hàng: "Sau trường có một con sông, em sẽ đứng trên mặt sông đợi anh."

Thầy Gia Cát trêu chọc: "Thế hả? Hơi khó đấy! Em biết khinh công à?"

A Kiều bẽn lẽn: "Khi trận tuyết đầu tiên của mùa đông bắt đầu rơi, em sẽ đứng trên mặt sông đóng băng sau trường đợi anh, mặc kệ anh đến hay không!"

Hai người nói chuyện với nhau từ mùa hè sang mùa đông. Ngày nào cũng ngóng chờ trận tuyết đầu tiên rơi xuống...

Mùa đông ở miền đông bắc thường đến sớm hơn những khu vực khác, khi trận tuyết đầu tiên bắt đầu lất phất điểm hạt, có người nhìn thấy hai người đứng ôm nhau trên mặt sông phía sau trường. Họ giống như vô vàn đôi nam nữ đang đắm mình trong tình yêu khác trên thế gian này, mỗi ngày họ đều nhớ đối phương da diết, trong tim họ có vô vàn điều muốn nói mà nói mãi vẫn chưa hết. Càng ngày họ càng yêu nhau sâu đậm hơn. Đông qua xuân đến, thậm chí hai người họ còn bàn tính đến kế hoạch kết hôn.

Rồi vào một ngày hè oi bức khác thường, thầy Gia Cát bỗng nhiên nhận được một cú điện thoại bất ngờ. A Kiều gọi cho thầy từ đồn cảnh sát.

A Kiều đã bán dâm và bị cảnh sát đột ngột xông vào kiểm tra. Cô không có tiền nộp phạt, cảnh sát nói nếu vậy sẽ thông báo cho nhà trường. Bất lực không nghĩ ra cách nào hơn, A Kiều đành bấm số điện thoại di động của thầy Gia Cát.

Thầy Gia Cát đến đồn cảnh sát nộp tiền bảo lãnh cho A Kiều được tại ngoại.

Nước mắt A Kiều chảy vòng quanh, cô giải thích mình thiếu tiền, trong khi cuộc sống quá khó khăn, nghe theo bạn bè xúi giục, cô đã liều đem bán cái ngàn vàng của mình với giá một ngàn tệ.

Mặt thầy Gia Cát đanh lại, chẳng nói chẳng rằng, chỉ lẳng lặng đưa A Kiều về kí túc.

Bảng lảng tối ngày hôm ấy có cô nữ sinh nhát gan lén xem phim tình cảm trong kí túc xá. Khi ấy đang là thời gian nghỉ hè nên đa số nữ sinh trong kí túc đều về quê ngỡ không có ai trong phòng, cũng có thế vì trời quá nóng nên chỉ còn một mình cô nữ sinh đó trong phòng. Cô nghe thấy tiếng bước chân của thầy Gia Cát và A Kiều vọng đến. Cô nghe thấy tiếng trì chiết mắng chửi của thầy Gia Cát và tiếng khóc thút thít đầy uẩn ức của A Kiều. Cô nữ sinh nhát gan cuống cuồng tắt vội máy tính, ý thức bản thân đang ăn mặc thiếu kín đáo, mà ngoài cửa đã vang lên tiếng lạch cạch cắm chìa khoá vào ổ, bí quá cô đành chui bừa vào trong tủ quần áo.

Trong phòng kí túc, A Kiều vật vã khóc lóc rất thảm thiết: "Chúng ta chia tay đi!"

Thầy Gia Cát lạnh lùng chất vấn: "Em bảo em không có tiền mà lại đi mua tất giấy đeo thế này à?"

A Kiều cuống quýt tháo tất giấy khỏi chân, vừa khóc vừa nói không nên lời: "Người ta cho em chứ có phải em mua đâu!"

Thầy Gia Cát nghe mà lửa giận bốc lên ngùn ngụt: "Đứa nào mua cho em?"

A Kiều ôm mặt khóc nức nở: "Người khách đó!"

Quá kích động thầy Gia Cát không thể kiềm chế nổi bản thân. Cuối cùng ngọn lửa hung tàn đã bùng phát, anh ta giật phăng lấy tất giấy trong tay A Kiều siết chặt cổ A Kiều cho đến khi người cô mềm nhũn trong tay anh ta. Khi bình tĩnh lại, thầy Gia Cát run rẩy tìm cách che đậy chân tướng sự thật. Anh ta tạo hiện trường giả bằng cách treo A Kiều lên khung cửa như thể cô tự sát. Tất cả cảnh tượng đó đều không lọt khỏi mắt cô nữ sinh nhát gan đang trốn trong tủ quần áo, sau đó vì không chịu nổi áp lực tinh thần cô liền làm đơn xin thôi học.

Thầy Gia Cát mãi không kết hôn, hình avatar trên QQ của A Kiều mãi mãi không bao giờ sáng lại nữa.

Tô My sử dụng kĩ thuật máy tính phá giải mật mã QQ của A Kiều, sau khi đăng nhập, cô nhìn thấy rất nhiều tin nhắn của thầy Gia Cát. Suốt bao nhiêu năm nay, anh ta sám hối, anh ta tự nói một mình với biểu tượng QQ mãi mãi trong tình trạng offline của A Kiều, anh ta vẫn yêu cô, cũng bởi thế cứ mỗi đêm giao thừa, anh ta lại vừa đàn vừa hát khúc "Người tuyết".

Tô My nói với thầy Gia Cát: "Chúng tôi đã điều tra lại vụ án này. Thông qua điều tra hộ tịch, chúng tôi cũng đã tìm thấy tất cả bạn cùng phòng năm đó của A Kiều bao gồm cả bạn nữ trốn trong tủ quần áo. Anh có biết vì sao hôm ấy A Kiều lại bán dâm không?"

Thầy Gia Cát đáp: "Tôi không biết!"

Tô My nói: "Cô ấy muốn mua cho anh một món quà sinh nhật. A Kiều định tặng anh một cây ghita."

Thầy Gia Cát thắc mắc: "Nhưng mua đàn ghita đâu cần đến một ngàn tệ?"

Tô My nói tiếp: "Cô ấy tính rồi, một cây đàn ghi ta tầm hai trăm tệ, số tiền còn lại cô ấy sẽ mua cho mình một chiếc điện thoại di động, anh có biết cô ấy cần mua điện thoại làm gì không?"

Thầy Gia Cát ngẫm nghĩ một hồi, nước mắt bỗng dưng trào ra, rồi cứ thế tuôn chảy xối xả...

A Kiều là cô gái thôn quê, khi về nhà nghỉ hè thì không thể lên mạng internet, mà nhà cô lại không có điện thoại. Thời gian nghỉ đông, ngày nào cô cũng phải đi bộ mười cây số từ nhà ra quán internet ở phố huyện để nhắn tin cho thầy Gia Cát, bởi vậy lần này nghỉ hè, cô quyết định phải mua một chiếc máy điện thoại di động.

Đối với người con gái đang yêu đắm đuối thì mất liên lạc với người yêu suốt mùa hè là điều không thể chịu đựng nổi.

Phó thị trưởng thành phố thúc giục thầy Gia Cát: "Thôi đừng vòng vo mất thời gian nữa! Thầy mau đi vào trọng điểm vấn đề đi. Trong vụ giết người lắp chi cho người tuyết, thầy đã giết bốn nữ sinh kia như thế nào?"

Thầy Gia Cát vẫn chưa dứt khỏi cơn xúc động, nước mắt vẫn tuôn rơi, mãi một lúc sau mới dần dần tỉnh ra, anh ta ngơ ngác lắc đầu nói: "Tôi không hề hại bốn nữ sinh đó!"

Sau đó, cảnh sát điều tra mới biết ngày l8 và ngày l9 tháng 1, tức là trong hai ngày xảy ra vụ thảm sát, thầy Gia Cát phải tham gia lớp tập huấn cuối năm của khoa thể dục, mấy chục người có thể làm chứng thầy Gia Cát không hề có thời gian gây án, hoặc nói chính xác hơn thầy hoàn toàn không có mặt tại hiện trường gây án.

Đến đây thì mọi manh mối liền bị đứt đoạn, nghi phạm duy nhất lại là hung thủ của một vụ án mạng khác.

Vụ án rơi vào tình thế bế tắc. Suốt mấy hôm nay, tâm trạng của các thành viên tổ chuyên án và cảnh sát vô cùng ủ dột, người nào người nấy chau mày chau mặt, cuối cùng nhà trường không thể chống đỡ được áp lực do các sinh viên và người nhà của họ gây ra, thầy hiệu trưởng đành phải để các sinh viên về quê, trừ Tiểu yêu ở lại phối hợp cùng cảnh sát tiếp tục điều tra. Cả ngôi trường giờ vắng tanh, chỉ còn lác đác một vài sinh viên chuẩn bị thi nghiên cứu sinh. Phó thị trưởng nghi ngờ Tiểu yêu là hung thủ, còn bản thân Tiểu yêu lại không thể nói rõ tối hôm ấy cô làm gì trong thời gian ba phút ở nhà vệ sinh lúc mình mộng du. Nhà Tiểu yêu ở ngay trong thành phố này, cô nữ sinh hiếu kì không hề tỏ ý phản kháng việc cảnh sát giữ cô ở lại điều tra. Thậm chí cô bé còn muốn thử cảm giác cùng tham gia phá án với lực lượng cảnh sát. Vì xét đến yếu tố an toàn cho nhân chứng, cảnh sát sắp xếp cho cô bé và Tô My ở tạm trong phòng tiếp đón của trường. Tiểu yêu rất ngưỡng mộ Tô My, cô bé bày tỏ mai sau lớn lên muốn trở thành một nữ cảnh sát xuất sắc.

Nhưng Tô My cho rằng Tiểu yêu là cô gái thích hóng chuyện, nên sẽ thích hợp làm phóng viền chuyên đi săn tin giật gân hơn.

Ngược lại với Tô My, giáo sư Lương đánh giá cao khả năng của Tiểu yêu, ông bảo: "Cháu rất hiếu kì, lại giỏi phân tích, vụ án cô nữ sinh treo cổ tự sát tra ra được chân tướng sự thật là nhờ phần lớn công lao của cháu. Đối với vụ người tuyết này, cháu có suy đoán hoặc ý kiến gì muốn góp ý cho bác không? Bác rất muốn nghe quan điểm của một người ngoài cuộc như cháu."

Tiểu yêu nói: "Tổ chuyên án của bác và cảnh sát chỉ điều tra các đối tượng trong trường, lỡ đầu người tuyết kia và cả hung thủ nữa là người ngoài trường thì sao?"

Giáo sư Lương gật đầu cho là phải: "Cháu nói rất có lí! Tiếp tục trình bày quan điểm của cháu đi nào!"

Tiểu yêu nói: "Cháu biết có hai bạn nữ sinh trong trường bị người ta trả tiền giả để mua bộ đồng phục sinh viên của trường. Bác không thấy chuyện này rất lạ sao?"

Bao Triển lập tức có hứng thú, anh châu đầu vào hỏi: "Theo em thì lạ ở điểm nào?"

Tiểu yêu phân tích: "Chúng em đều là sinh viên cả rồi ai còn muốn mặc đồng phục nữa chứ? Thế mà lại có người bỏ tiền ra muốn mua đồng phục, quá khó hiểu còn gì?"

Tổ chuyên án lập tức triển khai phỏng vấn tất cả những sinh viên còn ở lại trường, bao gồm sinh viên chuẩn bị thi nghiên cứu sinh và sinh viên ở lại thành phố làm thêm.

Một sinh viên nói: "Đúng vậy! Chưa bao giờ em mặc đồng phục của trường, vừa được phát là em vứt xó luôn."

Một sinh viên khác thậm chí còn ngạc nhiên hỏi: "Xin lỗi! Em không nhận ra đồng phục của trường. Mà trường mình có đồng phục sao?"

Tổ chuyên án rất coi trọng manh mối mà Tiểu yêu vừa cung cấp, hướng điều tra bắt đầu chuyển sang những đối tượng ngoài trường học. Cảnh sát điều tra kĩ lưỡng những đối tượng mà các cô gái có mối quan hệ tình ái. Chàng ca sĩ hát ở quán rượu không cung cấp được manh mối nào có giá trị, ông chủ doanh nghiệp giàu có cặp kè Mai Tử thanh minh rằng mình và Mai Tử hoàn toàn trong sáng, chỉ có ông chủ quán cơm gần trường học thành thật thừa nhận mình có quan hệ tình cảm với Tuyết Nhi. Ông chủ quán cơm cung cấp một thông tin vô cùng quan trọng – Hơn chín giờ tối ngày l8 tháng 11 Tuyết Nhi yêu cầu ông chủ quán cơm phải thuê cho mình một căn hộ ở ngoài trường, sau khi ông ta đồng ý, Tuyết Nhi mới chịu về trường.

Giáo sư Lương triệu tập cuộc họp khẩn cấp, ông tuyên bố: "Chúng ta đã sắp phá được vụ án này! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vào tối hôm đó? Vì sao Tuyết Nhi một mực không chịu ở trong kí túc mà muốn chuyển ra ngoài? Chắc chắn có ẩn tình phía sau câu chuyện này."

Tô My nhận định: "Nếu khẳng định người ngoài trà trộn vào trong gây án, thì chỉ cần kiểm tra camera xem những ai không phải giáo viên, sinh viên hoặc nhân viên của trường lại đi qua cổng trường là biết ngay hung thủ là ai."

Bao Triển nhắc: "Tôi xin nhắc một chút, rất có khả năng hung thủ mặc đồng phục của trường."

Phó thị trưởng thành phố nói: "Sao tôi cứ cảm thấy vụ án này không giống một âm mưu được sắp đặt trước, dường như hung thủ không bận tâm đến hậu quả mà mình phải gánh chịu, thậm chí y không hề nghĩ trước con đường mình sẽ chạy trốn sau khi gây án, thế mà tại sao y lại nghĩ đến việc chuẩn bị đồng phục để mặc khi gây án. Tôi thấy hai điểm này rất mâu thuẫn với nhau."

Giáo sư Lương nói: "Ngoại trừ chi tiết khả nghi là có người mua đồng phục của trường thì còn một chi tiết nữa khiến tôi rất lưu tâm. Tỉnh thành cách đây rất xa, khi tới đây chúng ta phải ngồi tàu hoả đến thành phố bên cạnh, sau đó mới chuyển phương tiện đến được đây. Nhà của Lôi Lôi cũng ở tỉnh thành, cô ta lái xe đi học, chắc chắn cô ta không thể lái xe một mạch từ nhà đến trường được. Vậy cô ta để xe ở đâu?"

Hiệu trưởng bày tỏ băn khoăn: "Bác sĩ pháp y cho rằng vết thương ở cổ của người cắm trên người tuyết bị gây ra do có một lực rất mạnh giật ra khỏi cổ. Phải chăng nạn nhân bị tai nạn giao thông?"

Bao Triển nói: "Theo như thông tin thu nhận được thì một cậu con trai đã mua hai bộ đồng phục của trường. Trong khi phần đầu cắm trên người tuyết là của nữ giới. Liệu có phải họ là một cặp?"

Họa Long đưa ra quan điểm: "Tôi đồng ý với ý kiến của phó thị trưởng. Nếu kẻ đó là hung thủ thì tại sao y lại mua đồng phục trước. Y mặc đồng phục khi gây án nhằm mục đích gì?"

Mọi người đang thảo luận sôi nổi thì Tiểu yêu xông vào, tất cả mọi người đều ngừng lại trong giây lát, không rõ vì sao cô bé đột ngột xuất hiện ở đây.

Sắc mặt Tiểu yêu tái mét, cô bé căng thẳng nói: "Cháu biết người mua đồng phục trường là ai rồi. Cháu từng gặp cậu ta."

Hiệu trưởng vội hỏi: "Giờ không phải em đang mộng du đấy chứ?"

Tiểu Yêu sợ đến nỗi nói lắp bắp: "Cháu... cháu nhớ ra một chuyện, mấy ngày trước tuyết rơi không ngớt, cháu nhìn thấy một người tuyết đứng ở cổng trường khi ấy một số người vây lại xem, họ tò mò vì người tuyết đó biết cử động. Thì ra đó là một thanh niên, anh ta quỳ trên mặt đất, mặc đồng phục trường, tuyết đóng thành từng mảng rất dày phủ lên toàn cơ thể anh ta."

Tim giáo sư Lương và Bao Triển đập thình thịch như trống trận, phó thị trưởng sốt ruột nhổm hẳn người dậy trong đầu Tô My chợt sượt qua một hình ảnh từng xuất hiện trong camera: Một chiếc xe hơi hào nhoáng đỗ trước cổng trường, một tiệm bán hoa tươi, một ông lão tình nguyện chỉ huy giao thông và một người ăn mày quỳ trên đường phố xin ăn...

Mọi người lặng phắc đợi Tiểu yêu nói tiếp.

Tiểu yêu nói: "Anh ta là một người ăn mày trẻ tuổi đã mạo danh sinh viên của trường!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện