P1 - Chương 5: Cánh cửa trên tường

Cánh cửa mở ra, hiện ra trước mặt họ là một bức tường. Mép phía trên bức tường có một khe hở. Xem ra thang máy đã dừng lại giữa hai tầng lầu. Phía ngoài khe hở là một hành lang trong ánh đèn u ám. Nhưng điều khiến Tô My và Túi Quần cảm thấy vô cùng kinh hãi đó là... có một đôi chân đang treo lửng lơ trong hành lang trước mặt.

Tô My cuống cuồng bấm nút gọi cứu trợ khẩn cấp, nhưng không thấy có phản ứng gì. Cô tiếp tục ấn nút đi lên, rồi đi xuống, nhưng thang máy vẫn chết đứng không hề động đậy.

Túi Quần bồn chồn không yên, định trèo ra khỏi thang máy. Hắn bấu tay lên nền nhà ở khe hở phía trên, rồi đạp chân vào cánh cửa thang máy, kéo cả thân người lên phía trên, chui đầu qua khe hở. Đúng lúc đó, thang máy bỗng dưng hoạt động trở lại, Túi Quần gắng hết sức cố bò lên trên. Không kịp nghĩ gì hơn, Tô My kéo mạnh Túi Quần xuống khỏi khe hở. Cánh cửa đóng lại, chỉ vừa kịp để tên bảo vệ không bị đứt đầu.

Cánh cửa lại mở ra, họ nhìn thấy giữa hành lang có người treo cổ.

Cao Kều Ngố chết treo trong hành lang tầng mười tám, mặt hướng về phía thang máy vẫn còn vết máu.

Tổ chuyên án lập tức tiến hành kiểm tra hiện trường. Cao Kều Ngố được xác định là tự sát. Công cụ tự sát là một sợi dây đàn Piano rất mảnh, phía trên móc vào cửa thông gió điều hòa nằm giữa hành lang. Cảnh sát tìm thấy dấu chân của Cao Kều Ngố trên đáy thùng rác hợp kim bị úp ngược bên cạnh. Xem ra Cao Kều Ngố đã đứng lên thùng rác đó để tự tử, tâm thế vô cùng kiên quyết, không một chút do dự hay sợ hãi. Dây đàn vô cùng bền chắc siết chặt cổ nạn nhân. Đầu hắn cúi gằm.

Phía trên của sợi dây đàn tình cờ phát hiện có vết máu khô. Điều đó cho thấy sợi dây này trước đây cũng từng "giết" chết một người.

Không ai bảo ai, giáo sư Lương và Bao Triển cùng lên tiếng hỏi: "Chẳng lẽ chính Cao Kều Ngố đã giết Ôn Tiểu Uyển, rồi bây giờ tự kết liễu mình?"

Tô My kể cho Họa Long về hành động đáng xấu hổ của Túi Quần lúc trong thang máy. Họa Long tức giận giáng cho kẻ biến thái vài cú rồi còng tay lôi về phòng trị an. Suốt đêm hôm đó, tổ chuyên án tiến hành thẩm vấn, Túi Quần mặt xanh mũi đỏ, tâm trí hoang mang.

Bốn thành viên của tổ chuyên án không ai lên tiếng, chỉ nhìn thẳng vào tên biến thái, trong giây lát, không khí tại phòng thẩm vấn trở nên im lặng khác thường.

Một lúc sau, Túi Quần căng thẳng toát mồ hôi hột. Hắn không trụ vững nỗi nữa, đành cúi đầu lí nhí: "Tôi cũng đâu có phạm tội gì to tát lắm đâu!"

Giáo sư Lương lên tiếng: "Cậu Triển, nói cho cậu ta biết tội quấy rối phải chịu phạt bao nhiêu năm?"

Bao Triển trả lời: "Quấy rối bằng các hình thức cưỡng chế, xúc phạm phụ nữ, những trường hợp nghiêm trọng có thể phạt tù năm năm hoặc hưởng án treo có quản thúc."

Họa Long gằn giọng: "Cậu còn định giở trò cả với cảnh sát?"

Túi Quần vã mồ hôi càng run rẩy, trả lời: "Oan cho tôi quá!"

Họa Long đập bàn giận dữ: "Tội của cậu tù mười năm cũng đáng."

Túi Quần ấp úng: "Tôi... Tôi lấy công chuộc tội, thì sẽ được khoan hồng chứ?"

Mặt Tô My lạnh lùng đáp: "Đồ khốn? Đừng có giở trò đặt điều kiện ở đây!"

Túi Quần cố cãi: "Tôi nói khoan hồng là nói chuyện ở trong thang máy ấy, chứ phải tù mười năm, năm năm thì lâu quá."

Giáo sư Lương lên tiếng: "Ý của cậu là cậu không giết người, mà chỉ quấy rối người khác thôi đúng không?"

Túi Quần hốt hoảng khua khua tay giải thích: "Tôi có giết người đâu! Tôi cũng chẳng phạm tội gì to tát cả, cũng không che giấu hung thủ, vì..."

Bao Triển quát lên: "Vì sao?"

Túi Quần chắp tay cầu khẩn: "Xin các vị nương tay. Cô cảnh sát xinh đẹp ơi, coi như tôi cầu xin cô vậy! Tất cả là lỗi của tôi, thế mà vừa nãy cô vẫn cứu mạng tôi coi như tôi nói ra là để tạ ơn cứu mạng của cô vậy!"

Tô My cao giọng: "Để xem thái độ của anh thế nào đã!"

Giáo sư Lương đưa mắt ra hiệu nhắc Họa Long mở còng tay cho Túi Quần, rồi đưa cho hắn một điếu thuốc. Vừa hút thuốc hắn vừa xuýt xoa cổ tay rồi nói: "Tôi không che giấu hung thủ, vì thực sự không hề có hung thủ nào cả. Cô biên tập đó chết do tự sát thôi!"

Tổ chuyên án cảm thấy vô cùng bất ngờ, giáo sư Lương bảo Túi Quần từ từ kể tường tận tất cả những gì mình biết được về vụ án.

Cũng giống như hình tháp các giai tầng xã hội, trong tòa nhà này cũng phân ra ba hạng người.

Thứ nhất, là những người nằm trên đỉnh tháp, như giám đốc hay tổng biên tập. Họ có nhà, có xe, có vợ con và có cả người tình, có một cuộc sống xa xỉ về đêm.

Thứ hai, là những người ở tầng lớp trung đẳng, là các nhân viên văn phòng. Họ chẳng có tiền, chẳng có xe riêng, tất cả đều lấy tàu điện ngầm và xe buýt là đôi chân chung. Họ không mua nổi nhà, nên đành chấp nhận thuê ghép với người khác. Và trong chính cuộc sống như vậy, họ chọn cho mình những người yêu có hoàn cảnh tương xứng, rồi cứ thế lái "cỗ xe tình yêu" lãng mạn chạy tới với những cuộc hôn nhân thời hiện đại. Kết cục sẽ hoặc là lật xe, hoặc là tai nạn.

Thứ ba, là những người thuộc lớp dưới cùng của hình tháp. Họ là những người bảo vệ, những lao công, quét dọn. Họ phải sống ở những căn phòng chật hẹp dưới tầng hầm. Họ không có gì cả, không tiền, không xe, không nhà, không học thức, và không cả bạn gái. Những con người làm thuê này phần lớn đến từ những vùng quê nghèo khó. Vì mong muốn chinh phục ước mơ, họ rời bỏ quê nhà, nhưng sau bao năm làm việc vất vả, đổi lại vẫn chỉ là mức lương ba cọc ba đồng, và những dằn vặt trong tình cảm. Không biết đã có bao nhiêu mồ hôi của tuổi trẻ đổ xuống thành phố này, nhưng cuối cùng lại bị cả thành phố lãng quên. Sự khuyết thiếu trong đời sống sinh lí khiến họ đành phải tìm cách để giúp đỡ chính mình.

Cao Kều Ngố và Túi Quần, một người phương Bắc, một kẻ miền Nam, hai cánh Bồ Công Anh lưu lạc đến căn phòng nhỏ đưới tầng hầm của tòa nhà này.

Phương Bắc núi non điệp trùng, miền Nam rừng cây khắp chốn. Hàng ngày, hai người họ cùng nhau khoác lên mình tấm áo người bảo vệ, tuần tra khắp cả khu nhà, rồi đôi khi cởi trần rủ nhau đi uống rượu, lại có lúc nằm dài trên giường đọc sách với nhau, không biết từ khi nào, tình bạn của họ trở nên thân thiết lạ kì. Cao Kều Ngố hơi có chút vấn đề về thần kinh, lúc nào cũng trầm ngâm ít nói, tính tình hướng nội, đến cả khi cười cũng phải dùng tay che miệng vì ngượng ngùng. Túi Quần thì luôn cho rằng mình có phần thông minh. Không chỉ đọc sách hình sự trinh thám, hắn còn thích xem cả "Binh pháp Tôn Tử" và "Hậu Hắc Học". Túi Quần thỉnh thoảng cũng nói đùa với Cao Kều Ngố: "Sau này tao sẽ kiếm tiền, có tiền rồi tao sẽ mua lại cả tòa nhà này cho mà xem."

Cao Kều Ngố cũng hùa theo: "Thế mày có để tao được lên chức trưởng phòng bảo vệ, được làm quản lí không?"

Túi Quần được thể lên giọng: "Đến lúc ấy mày cần gì làm bảo vệ! Tao đã là ông chủ rồi, mày cũng phải làm trợ lí chứ!"

Cao Kều Ngố vẻ mặt mơ màng, mường tượng: "Hê hê! Mới nghĩ đến thôi thấy sướng rồi!"

Túi Quần bỗng quay sang hỏi: "Này, thế mày có suy nghĩ hay ước mơ gì không?"

Cao Kều Ngố hơi buồn, đáp: "Tao chỉ muốn được gặp lại mẹ tao thôi!"

Túi Quần dịu giọng: "Đừng có ngốc thế nữa, mẹ mày đã mất lâu rồi còn gì!"

Sau khi điều tra, phía cảnh sát cho biết, mẹ của Cao Kều Ngố đã mất vì treo cổ tự vẫn năm hắn mới sáu tuổi. Cha của hắn là một thầy bói làng, ngoài việc giả thần giả quỷ thỉnh thoảng còn xem bói xem tướng cho người ta. Khi còn nhỏ, Cao Kều Ngố từng có thời dùng một cây trúc nhỏ, dắt người cha giả mù của mình đi khắp thôn cùng ngõ hẻm, từ những ngày hè hoa hòe rợp bóng, sang những chiều thu hương quế thơm lừng, biết bao con đường quê miền Bắc đã từng in dấu chân hai cha con.

Một ngày mùa xuân, tiếng sấm vọng qua sườn đồi cạnh nhà, mấy chùm hoa cúc bên đường lắc lư theo gió. Một cậu bé lăn chiếc lốp xe nóng chạy trên con đường nhựa. Một cơn mưa bất chợt trút xuống, nước từ bốn phía dồn về, đứa bé lăn nhanh chiếc lốp xe về tới nơi rồi chạy xộc vào nhà.

Phía sau cánh cửa, xác người mẹ đang treo lơ lửng trên không.

Bấy giờ, Cao Kều Ngố mới vừa sáu tuổi.

Cậu bé vô cùng sợ hãi. Trên chiếc giường tre bên cạnh đã đặt sẵn mấy chiếc quần len, tất cả được sắp xếp cẩn thận từ cỡ nhỏ đến lớn. Trước khi qua đời, người mẹ đã kịp đan cho cậu con trai của mình tất cả số quần len để mặc từ khi cậu còn nhỏ đến khi trưởng thành. Tất cả có sáu chiếc. Cậu bé xông về phía trước, ôm chặt lấy mẹ, khóc nấc lên từng hồi. Tiếng khóc đó cứ thế theo cậu đến tận nhiều năm sau này.

Mẹ ơi mẹ à! Mẹ dệt áo hoa!

Trong đêm khuya vắng, đèn kia nhạt nhòa!

Kim hỡi kim à! Đừng đâm mẹ nha!

Đau bàn tay mẹ! Đau vào tim ta!

Mẹ ơi mẹ à! Mẹ đan quần hoa!

Ngày đông tuyết trắng, ấm lòng con xa!

Kim hỡi kim à, đừng đâm mẹ nha!

Đau bàn tay mẹ! Đau vào tim ta!

Cậu bé lớn lên thành người, vẫn mặc chiếc quần len do chính tay mẹ đan xuống thành phố, bắt đầu cuộc mưu sinh mới. Cậu bé ngày nào giờ thân hình đã cao lớn, chiếc quần len mẹ đan đã có phần chật và nhỏ. Khi ở trong kí túc, Túi Quần từng trêu đùa Cao Kều Ngố vì cậu mặc một chiếc quần len nhỏ như quần bó ép. Đó cũng là lần đầu hên Cao Kều Ngố nổi giận với người bạn của mình, cậu ta nói: "Đây là quần do mẹ tao đan, dù có chết tao cũng phải mặc xuống mồ."

Và thực sự, con người cố chấp này đã mặc nó cho đến lúc chết.

Hai ngày trước khi vụ án xảy ra, hai người bảo vệ khi đi tuần tra có thấy hai nhân viên ở lại làm thêm giờ. Cao Kều Ngố định nhắc nhở họ khi về nhớ tắt điện, nhưng Túi Quần ngăn không cho cậu lên tiếng.

Túi Quần ghé tai Cao Kều Ngố thì thầm: "Kệ đi mày, thử rình xem chúng nó có... gì gì không. Gì gì ấy! Mày hiểu chứ?"

Cao Kều Ngố chỉ cười hì hì không nói.

Hai nhân viên kia bắt đầu cãi vã. Hai tên bảo vệ đang nhìn trộm có phần thất vọng vì không có trò gì hay để nhìn!

Dương Tử cất giọng dứt khoát: "Em quên anh đi! Anh cũng sẽ quên em. Thực sự chúng ta không hợp nhau. Anh mong em sẽ hạnh phúc!"

Ôn Tiểu Uyển thút thít trả lời: "Sau này em sẽ không bao giờ còn hạnh phúc được nữa rồi! Anh sẽ phải hối hận! Anh hãy nhớ đấy!"

Dương Tử vẫn tiếp tục nói to: "Em bình tĩnh một chút có được không? Thất tình thì có gì to tát đâu chứ! Trong đời này ai mà không phải trải qua thất tình chứ!"

Ôn Tiểu Uyển nói trong tuyệt vọng: "Tôi sẽ không thất tình! Tất cả con người này tôi đã dâng hiến cho anh. Dâng tất cả!"

Dương Tử bực dọc, nói: "Em đừng có nói khó nghe như thế được không?"

Ôn Tiểu Uyển cũng nổi cơn tức giận: "Bây giờ anh thấy khó nghe rồi hả?"

Dương Tử càng khó chịu gắt lên: "Em đừng có ép người quá đáng như thế! Tình cảm của chúng ta chính vì em mà kết thúc đấy em biết không? Em là một cô gái thông minh, nhưng trong chuyện tình cảm em đã cư xử quá đáng quá rồi đấy!"

Ôn Tiểu Uyển nghiêm giọng: "Anh trả lời em lần cuối, anh có còn yêu em không?"

Dương Tử xuống giọng: "Tình yêu giống như một bình hoa. Mỗi lần cãi nhau trên bình hoa sẽ thêm một vết rạn nứt. Chiếc bình hoa tình yêu một khi đã vỡ sẽ không thể nào còn gắn lại được nữa, em hiểu chưa?"

Ôn Tiểu Uyển lại quay ra gặng hỏi: "Anh có còn yêu em không? Em cảnh cáo anh, đây là lần cuối cùng em hỏi, anh nhất định phải có câu trả lời dứt khoát!"

Dương Tử nghiêm giọng: "Anh không thể chịu nổi em nữa rồi. Quên anh đi! Chúng ta đều quên nhau, quên cả cuộc tình này, hãy làm bạn lại từ đầu được không?"

Ôn Tiểu Uyển lạc giọng: "Được! Anh muốn quên tôi? Không dễ như thế đâu! Tôi sẽ khiến anh cả đời này không quên được tôi, để anh cả đời này phải mơ ác mộng."

Ôn Tiểu Uyển vì tình yêu đã trao tấm thân trong trắng của mình cho Dương Tử. Sau khi chia tay, cô đau đớn muôn phần. Người con gái có lòng đố kị lớn hơn ai này, vì tình yêu mà có thể đi học lớp tâm lí và phân tích các chòm sao. Cô còn vì ghen tuông, mà gần như đắc tội với hầu như tất cả các đồng nghiệp nữ trong công ty.

Không thể lấy lại trái tim của người yêu, cô chỉ còn nghĩ đến cái chết. Những người con gái có thể tự sát vì tình thực sự là những con người quá ư cố chấp.

Vài ngày sau đó, Ôn Tiểu Uyển tìm đến một cửa hàng chuyên bán nhạc cụ để tìm mua một cuộn dây dương cầm. Sau khi xảy ra sự việc Cao Kều Ngố tự sát, cảnh sát đã tìm đến tiệm nhạc cụ này và xác nhận thông tin là chính xác. Ông chủ cửa hàng cho biết, vị khách nữ lúc đến mua hàng vẫn còn đang nước mắt lưng tròng.

Trong ngày quyết định tự tử, Ôn Tiểu Uyển một mình ở lại văn phòng đến tận khuya. Từ ngoài hành lang vọng lại tiếng gõ bát. Cô lần theo âm thanh đó thì thấy một người bảo vệ đang quỳ ở góc khuất cầu thang cũ gõ vào chiếc bát đựng đầy cơm và thịt kho, trước mặt còn đốt hai cây nên trắng.

Người đó không ai khác chính là Cao Kều Ngố.

Anh ta vừa gõ bát vừa nói: "Mẹ ơi, mẹ về ăn cơm đi!"

Ôn Tiểu Uyển từng biên tập nhiều sách về thể loại kinh dị, nên cô biết người này đang muốn gọi hồn.

Ôn Tiểu Uyển đứng sau lưng Cao Kều Ngố, rồi nhẹ nhàng hỏi: "Anh rất muốn gặp ma sao?"

Cao Kều Ngố quay đầu lại, nhận ra Ôn Tiểu Uyển chính là cô gái từng cãi nhau với bạn trai mấy hôm trước trả lời: "Đúng thế. Tôi đang gọi hồn đây."

Ôn Tiểu Uyển chầm chậm lên tiếng: "Chính là tôi đây."

Cao Kều Ngố đứng phắt dậy, đứng sát vào người trước mặt, dụi dụi mắt, rồi kết luận: "Cô không phải ma!"

Ôn Tiểu Uyển trả lời: "Chỉ lát nữa thôi, tôi sẽ biến thành ma đấy!"

Cao Kều Ngố ngoảnh đầu quay đi, nói: "Tôi chẳng tin."

Ôn Tiểu Uyển vẫn nói tiếp: "Tôi đang chuẩn bị đi tự, sát đây!"

Ôn Tiểu Uyển kể lại việc cô bị người yêu bỏ rơi, nên mua dây đàn chuẩn bị tự sát cho Cao Kều Ngố nghe. Cô cảm thấy mình không thể sống thêm được nữa và chỉ có cái chết mới giúp cô giải thoát được mà thôi. Cao Kều Ngố khuyên cô mấy câu, nhưng trong lòng bỗng chợt nhớ tới người mẹ xấu số của mình, nên không nói gì nữa. Nhưng trong lòng anh ta luôn canh cánh một câu hỏi: "Vì sao họ lại chọn việc treo cổ chứ không phải nhảy lầu? Nhảy từ trên này xuống dưới kia... Chẳng phải đơn giản hơn sao?"

Câu trả lời của Ôn Tiểu Uyển là: "Tôi không muốn nhảy lầu mà tôi muốn treo cổ chết trong thang máy. Tôi muốn kẻ phụ tình kia phải ám ảnh cả đời. Để mỗi lần anh ta đi thang máy đều phải nghĩ đến tôi, suốt kiếp không quên!"

Ôn Tiểu Uyển nhờ Cao Kều Ngố treo giúp sợi dây đàn vào trong thang máy.

Cao Kều Ngố cũng có chút tư lợi. Anh ta muốn nhờ Ôn Tiểu Uyển chuyển vài lời đến mẹ mình dưới suối vàng, nên nhiệt tình giúp đỡ. Ôn Tiểu Uyển giữ nút thang máy, không cho cửa đóng lại, Cao Kều Ngố lôi thùng rác ngoài hành lang vào bên trong, đứng lên đó, dùng tay mở nắp cửa thông khí phía trên. Một đầu sợi dây được buộc chặt vào phía trên buồng thang máy, một đầu xuyên qua lỗ thông khí, rồi thắt nút lại, sau đó đặt thùng rác chặn trước cửa thang.

Sau khi mọi việc đã xong, Cao Kều Ngố nói với Ôn Tiểu Uyển: "Nếu cô chết thật, sang đến thế giới bên kia, nhớ giúp tôi nói nhỏ với mẹ tôi một câu, là tôi rất nhớ mẹ, nhớ suốt bao nhiêu năm nay rồi, bảo mẹ tôi về báo mộng cho tôi biết nhé!"

Ôn Tiểu Uyển gật gật đầu, đi vào trong thang máy. Cô thắt chiếc khăn lụa thành hình số tám, rồi luồn tay mình vào từ phía sau.

Ôn Tiêu Uyển đưa đầu vào trong thòng lọng dây đàn, nước mắt dâng tràn, chỉ nói một câu: "Tạm biệt!"

Cao Kều Ngố kéo thùng rác ra, đặt vào chỗ cũ, cánh cửa thang máy từ từ đóng lại. Cao Kều Ngố cũng nói một câu: "Tạm biệt! Nhớ chuyển lời tới mẹ tôi nhé!"

Ôn Tiểu Uyển muốn tự sát, Cao Kều Ngố giúp đỡ, hai người lợi dụng lẫn nhau, một người muốn chết, một người muốn gặp người thân đã mất.

Sau này, khi phân tích vụ án, tổ chuyên án cho rằng Ôn Tiểu Uyển cố tình buộc tay mình về phía sau để vu oan cho bạn trai Dương Tử, hoặc cũng có thể vì cô ta sợ đến phút chót mình lại đổi ý, không muốn tự sát nữa. Khi Ôn Tiểu Uyển tự sát, có thể thang máy đã xảy ra sự cố. Một mình cô đứng đợi chờ cái chết giữa bóng tối bao trùm.

Khi lật lại những di vật cô để lại, tổ chuyên án phát hiện ra một trang giấy, trên tờ giấy để lại có viết: "Dương Tử đã giết tôi!" Nhưng mặt giấy phía sau lại là một bức thư tình. Câu cuối cùng trong bức thư đó là: "Cho dù có phải đánh đổi cả thế giới này, em cũng không thể để mất anh."

Cao Kều Ngố trở về phòng, kể lại mọi chuyện với Túi Quần. Túi Quần vừa sợ hãi vừa tức giận, không biết nói gì hơn, chỉ tay vào Cao Kều Ngố mắng: "Mày... Mày đúng là đồ hâm. Mày thành kẻ giết người rồi có biết không hả? Cảnh sát sẽ đến tóm cổ mày tống vào tù cho mà xem!"

Cao Kều Ngố vẫn ngơ ngác: "Nhưng tao có giết người đâu, tao chỉ giúp một tay thôi mà!"

Túi Quần tức giận với sự ngây thơ của Cao Kều Ngố: "Hiện trường có dấu vân tay và dấu giày của mày, đến lúc đó mày còn giải thích được gì nữa?"

Túi Quần ngày thường rất thích xem các cuốn sách trinh thám, nên rất hiểu các cách phá án của phía cảnh sát. Để giúp người bạn của mình tránh bị tình nghi, Túi Quần yêu cầu Cao Kều Ngố xóa sạch vết chân và dấu vân tay tại hiện trường, rồi tháo sợi dây đàn, vứt đi.

Hai người bắt tay nhau cùng tìm cách ứng phó với cảnh sát, nên suốt một thời gian dài phía cảnh sát điều tra không hề tìm được bằng chứng gì nghi ngờ họ.

Sau khi vụ án xảy ra vài ngày, Cao Kều Ngố cũng treo cổ tự vẫn. Tổ chuyên án không hiểu vì sao anh ta lại chọn tầng mười tám. Túi Quần nói, có thể nơi đó giống như mười tám tầng địa ngục. Cao Kều Ngố dù có phải tìm khắp mười tám tầng địa ngục, cũng phải tìm ra mẹ của mình. Túi Quần cho biết, trong sách có viết về "Mười cách để gặp ma". Cao Kều Ngố đã lần lượt thử hết tất cả các cách đó, nhưng không có kết quả gì. Có thể các cách đó đều không có tác dụng. Nhưng cách cuối cùng thì nhất định sẽ thành công, nhất định có thể đưa người con trai đáng thương đến gặp lại me mình, đó là... cái chết!

Sau khi vụ án được giải quyết. Quản lí tòa nhà đã thay toàn bộ thang máy mới. Khi lắp đặt trong đường hầm thang máy, công nhân thi công nhìn thấy bên dưới đoạn tường ở tầng mười tám có một cái cửa.

Tô My và Túi Quần khi bị kẹt trong thang máy ở tầng mười tám không hề để ý trên tường.

Đây chính là một cánh cửa được vẽ trên tường, có màu đỏ nhạt.

----------------------------------------------------------

110: Số điện thoại báo cảnh sát khẩn cấp của Trung Quốc.

Bảng Hurun: Bảng xếp hạng một trăm người giàu nhất Trung Quốc.

"Diệp Công Thích Rồng": Ý nói chỉ tỏ vẻ yêu thích bên ngoài, nhưng thực tế không phải thích thật, thậm chí có phần sợ hãi, phản cảm.

Cương Thi: Một xác chết biết đi trong văn hóa Trung Quốc. Theo truyền thuyết, ban ngày Cương Thi nằm trong quan tài hoặc ẩn nấp tại những nơi tối tăm, đến đêm thì lang thang với hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước. Nó giết chết mọi thực thể sống gặp được để hấp thụ "khí" (nguồn sống) từ các thực thể này.

Binh pháp Tôn Tử: Cuốn sách chiến lược chiến thuật, do Tôn vũ soạn thảo vào năm 512 TCN, vào thời Xuân Thu của Trung Quốc, được tôn xưng là Tuyệt tác binh thư hàng đầu của thế giới cổ đại.

Hậu Hắc Học: Nghĩa là mặt dày tâm đen, là tác phẩm của Lý Tôn ngô, chính thức được truyền bá từ năm 1934. Tác phẩm chế giễu một cách sâu cay sự đen tối và những thói hư tật xấu trong một số chế độ xã hội Trung quốc cũ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện