Tập 3 - Phần 8: Biệt thự ma nhà họ Lâm

Lời dẫn

Những gì thuộc về tôi sẽ luôn theo tôi như hình với bóng - Herta Mũiler

Bốn ngôi nhà ma nổi tiếng nhất Trung Quốc gồm có: số 81 đường Triều Nội thành Đế Đô, ngôi biệt thự nhà họ Lâm số 37 đường Vũ Ninh thành Ma Đô, biệt thự chóp nón tại Kim Lăng, bệnh viện hủi Cao Nhai ở Hông Kông.

Đế Đô tên gọi cũ của thành Bắc Kinh, nơi phố phường phồn hoa đô hội, tấc đất tấc vàng, thế nhưng ở đó lại có nguyên một ngôi nhà bỏ hoang, đứng trơ trơ giữa thành phố ồn ào suốt mấy chục năm nay. Trong ngôi nhà đó không khí u ám, cây cối mọc um tùm khiến nó càng trở nên ma quái, rất nhiều người đều nói đây là một ngôi nhà ma ám, và đó chính là ngôi nhà nổi tiếng số 81 đường Triều Nội.

Kim Lăng - ấy là tên gọi xưa của cố đô Nam Kinh. Tại đây có tòa biệt thự chóp nón nổi tiếng khắp vùng với những câu chuyện đáng sợ. Nghe nói trong hành lang âm u tối tăm của tòa nhà giờ này vẫy còn nguyên vết tích một người bị đốt cháy để lại trên tường, và dù đã trải qua bao năm tháng, những dấu vết đó vẫn còn y nguyên. Dưới lòng đất còn có mười mấy tầng hầm và một hang động bí ẩn, nhưng trong đó có những gì... thì không ai hay biết.

Cao Nhai hay còn gọi là phố Cao, là mảnh đất có ma nổi tiếng nhất Hồng Kông, nơi đây từng xảy ra không biết bao nhiêu vụ việc không thể giải thích nổi. Trong thời chiến, khu vực này vốn là một bệnh viện hủi, trong viện có rất nhiều người tự sát, tầng thượng bệnh viên cũng là nơi treo cổ những phạm nhân thời đó. Ngày nay, nơi này đã được tu sửa thành một viện dưỡng lão, một số người già kể lại rằng họ từng thấy bóng những người chết treo trong tòa nhà, thậm chí có thể miêu tả một cách chính xác người đó mặc gì, diện mạo ra sao.

Trong câu chuyện dưới đây, xin được kể cho quý độc giả về sự việc xảy ra ở Ma Đô, mà nay gọi là Thượng Hải, đây là một câu chuyện thần bí và đáng sợ xảy ra tại căn biệt thự nhà họ Lâm số 37 đường Vũ Ninh. 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện