Chương 54 - 55

Chương 55: Hôn

Mặt đồng chí Doãn Tắc đau khổ như nuốt phải hai cân khổ qua. Vừa về đến nhà là anh vội tắm rửa sạch sẽ thơm tho, nhưng không ngờ đợi anh lại là tình huống này.

(Hai cân Trung Quốc = 1kg, khổ qua: mướp đắng)

Cao Ngữ Lam quyết tâm mặc kệ Doãn Tắc, cô dọn dẹp nhà cửa rồi mới đi tắm rửa đánh răng. Khi bước vào phòng ngủ, cô nhìn thấy anh chàng Dâm tặc nhà cô đang ngồi ở mép giường. Cao Ngữ Lam tiến lại gần bóp mũi anh, anh há miệng cắn ngón tay cô, cô thu tay lại cười hi hi. Sau đó, Cao Ngữ Lam chui vào trong chăn chuẩn bị đi ngủ.

Doãn Tắc thả người xuống giường, ôm Cao Ngữ Lam từ bên ngoài chăn: “Em đúng là xấu xa, em nói đi, anh có gây chuyện với em đâu, sao em lại hành hạ anh như vậy?”

“Em hành hạ anh lúc nào?” Tiểu thư Bánh bao bày ra vẻ ngây thơ vô tội: “Anh cũng biết từ xưa đến nay em toàn bị bắt nạt. Em đưa người ta về nhà, chưa đến hai ngày bố mẹ đẻ của em đã đứng về phía người ta rồi, em làm gì có bản lĩnh hành hạ người khác chứ?”

“Ôi, đúng là bánh bao nhúng dấm chua”. Doãn Tắc cọ cọ đầu anh vào đầu cô: “Bố mẹ em thích anh thì em khỏi gặp nhiều phiền phức. Em nên vui mới đúng, ai lại đi ghen tỵ với anh, đúng là đồ nhỏ nhen”.

“Em còn lâu mới ghen”. Cao Ngữ Lam phủ nhận.

“Thế bây giờ em có ý gì?”

“Em đang ”tập bơi“ mà”. Cao Ngữ Lam cảm thấy hơi đắc ý khi thấy vẻ mặt thất bại của Doãn Tắc.

Doãn Tắc xanh mặt: “Tập bơi” là như vậy à? Bắt nạt chồng em thì có?"

“Thì em tập luyện trước mà”. Tiểu thư Bánh bao không hề cảm thấy áy náy. Trên thực tế, cô mới vừa trải nghiệm niềm vui nho nhỏ khi “bắt nạt” người khác.

Bắt gặp bộ dạng đắc ý của tiểu thư Bánh bao, Dâm tặc tiên sinh hận đến mức nghiến răng kèn kẹt. Anh cắn mạnh một miếng vào má cô, sau đó chui vào trong chăn, ôm Cao Ngữ Lam chặt đến mức cô phát đau và hét lên.

Nghe tiểu thư Bánh bao kêu đau, Dâm tặc tiên sinh mới cảm thấy dễ chịu một chút: “Ai bảo em đối với anh không tốt, cho em đau chết”.

Tiểu thư Bánh bao cười híp mắt, anh chàng Dâm tặc nhà cô ấu trĩ quá, nhưng cũng đáng yêu.

Cô vươn người hôn vào môi anh, Doãn Tắc cố ý ngoảnh đầu sang một bên: “Không cho em hôn, để em lúc nào cũng nhớ nhung”.

Cao Ngữ Lam bấm vào lưng anh: “Ai nhớ chứ? Em ngủ đây”. Nói xong cô liền xoay lưng đi ngủ.

Doãn Tắc từ từ quay đầu lại, thấy Cao Ngữ Lam muốn ngủ thật, anh lại hận đến mức nghiến răng nghiến lợi. Doãn Tắc chăm chú nhìn vào gáy cô, nghe tiếng thở của cô, anh đột nhiên thấy tĩnh tâm hẳn. Không biết bao lâu sau, Cao Ngữ Lam đã ngủ say sưa, Doãn Tắc vẫn lắng nghe hơi thở đều đều của cô, anh đưa tay kéo cô xoay người lại. Cao Ngữ Lam bị làm phiền, cô nhíu mày càu nhàu hai câu nhưng vẫn không thức giấc. Cao Ngữ Lam duỗi thẳng người, tìm một tư thế dễ chịu, cuối cùng nằm gọn trong lòng Doãn Tắc.

Doãn Tắc cả đêm ngủ không ngon, sáng hôm sau khi tỉnh dậy trong lòng anh rất không vui. Anh dậy sớm chuẩn bị bữa sáng, không đợi Cao Ngữ Lam ăn xong anh đã đi làm trước. Dù sao từ nhà Cao Ngữ Lam đến Tùy Tâm Uyển cũng chỉ cách một con phố, không cần lái xe đưa đón.

Cao Ngữ Lam không để ý đến chuyện đó, hôm nay cô cũng rất bận, cô hẹn Doãn Tắc mở cuộc họp, thảo luận về bản đề án kinh doanh của cô. Bản đề án này trước đó cô đã bàn qua với Doãn Tắc, anh đã đồng ý sơ bộ, nhưng yêu cầu cô đưa ra phương án cụ thể và bảng dự toán. Vì vậy Cao Ngữ Lam hẹn Doãn Tắc bỏ hẳn một buổi thương lượng chi tiết.

Cao Ngữ Lam có ý tưởng như thế này, hoạt động thời trang của tạp chí như lần trước không phải là ưu thế của cô và Doãn Tắc. Bởi vì hoạt động này liên quan đến nhiều nhãn hiệu và sản phẩm, lại cần có sự góp mặt của MC chuyên nghiệp hay chuyên gia lĩnh vực nào đó, mới có thể khiến hoạt động trở nên thú vị và bổ ích. Cô và Doãn Tắc không có nguồn tài nguyên, cũng không có kiến thức chuyên ngành, nếu miễn cưỡng làm làm sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy Cao Ngữ Lam quyết định, về thể loại hoạt động này cô vẫn tích cực tiến hành nhưng sẽ hợp tác với tạp chí hoặc các cơ quan hữu quan. Quán của cô chỉ thu một ít tiền thuê địa điểm, coi như để học hỏi kinh nghiệm và tạo mối quan hệ với giới truyền thông, sau này sẽ có ích cho việc tuyên truyền Tùy Tâm Uyển.

Ý tưởng trọng tâm của Cao Ngữ Lam là lợi dụng nguồn tài nguyên sẵn có và kỹ năng của chị em Doãn Ninh Doãn Tắc. Cô sẽ tổ chức lớp học liên quan đến làm bánh và thực phẩm, coi như một mũi tên trúng hai đích.

Cao Ngữ Lam nói với Doãn Ninh: “Chúng ta nhắm đến đối tượng là phụ nữ, vừa có tiền vừa có thời gi­an nhàn rỗi lại có hứng thú học làm thứ gì đó. Chúng ta có thể thu phí cao một chút, nhưng chúng ta sẽ phục vụ thật tốt khiến họ vui vẻ. Mỗi buổi học cùng lắm nhận mười học viên, mỗi người sẽ độc lập thao tác, như vậy càng thú vị hơn. Do đó chúng ta cần mười bàn thao tác, cần mua thêm lò nướng và hệ thống thoát khí cũng cần tăng cường”. Vừa nói Cao Ngữ Lam vừa đi một vòng quanh quán xem xét.

“Không gi­an chắc là không có vấn đề gì”. Doãn Ninh cũng nhìn ngó một vòng, cô cảm thấy chuyện này rất có tính khả thi. Làm bánh ngọt là sở trường của cô, cô có thể dạy thêm các học viên cách pha cà phê và làm đồ uống.

“Chị Doãn Ninh, chị hãy phụ trách lập thực đơn, định ra phương án dạy học. Chúng ta không cần làm quá nghiêm túc, thật ra mọi người bỏ tiền đến đây chỉ muốn được vui vẻ, làm bánh gato, nướng bánh mỳ. Chúng ta sẽ cố gắng dạy họ đạt tỷ lệ thành công cao, sản phẩm làm ra đẹp mắt ngon miệng. Còn pha chế đồ uống, pha cà phê, pha trà nữa chứ, mấy trò này đều rất thú vị, rất dễ thỏa mãn cảm giác đạt thành tựu của bọn họ, cũng có thể giúp bọn họ trổ tài với bạn bè và chồng con. Bọn họ vui vẻ thoải mái, tự nhiên lần sau sẽ lại tìm đến quán chúng ta”.

Doãn Ninh gật đầu: “Phương án này rất tuyệt, tự nhiên chị cảm thấy chị vô cùng quan trọng”. Đây là việc nằm trong khả năng của cô, hơn nữa cô cũng rất có hứng thú.

“Tất nhiên rồi, chị Doãn Ninh rất quan trọng, tài nghệ của chị có thể phát huy tác dụng rất lớn”.

Doãn Ninh mỉm cười nhìn Cao Ngữ Lam: “Lam Lam, cách nói chuyện của em bắt đầu giống Doãn Tắc rồi đấy”.

“Đâu có”. Cao Ngữ Lam đỏ mặt, cô nói tiếp: “Nếu tiến hành theo kế hoạch này, quán của chúng ta sẽ bao gồm hoạt động thời trang của tạp chí, lại vừa có hoạt động ẩm thực. Chúng ta có thể nhờ phía tạp chí giúp chúng ta quảng cáo. Em sẽ phụ trách phần liên hệ, chúng ta còn mở trang web, đưa tin trên các phương tiện truyền thông, mở diễn đàn thảo luận, mở cả blog và wei­bo nữa”.

Doãn Ninh càng nghe càng hưng phấn, cô gật đầu lia lịa. Cao Ngữ Lam nói: “Khóa học không cần sắp xếp dày đặc quá, một tuần hai buổi là được rồi, một buổi vào ngày cuối tuần, một buổi vào ngày thường. Đợi sau này đông học viên, chúng ta sẽ tăng thêm một hai khóa học nữa. Về mặt nhân lực, chúng ta có thể tuyển sinh viên đại học làm part-time, giúp chúng ta chuẩn bị nguyên liệu, quét dọn rửa đồ... Những việc không cần đến kỹ thuật rất dễ tìm người, hơn nữa chúng ta cũng không cần bỏ ra một khoản tiền lương quá lớn”.

“Nếu bấn quá, chúng ta có thể bảo Doãn Tắc điều người sang giúp đỡ”. Doãn Ninh đưa ra ý kiến.

Cao Ngữ Lam gật đầu: “Tất nhiên là cần người bên nhà hàng Thực giúp đỡ. Nhưng chúng ta không cần ”nhân viên nhỏ“ mà  cần ”đại đầu bếp“, có đại đầu bếp lên lớp giảng dạy việc nấu nướng, chọn thực phẩm, nếm thức ăn... nội dung khóa học của chúng ta sẽ phong phú hơn nhiều”.

Doãn Ninh vỗ tay đánh đét: “Chúng ta còn không phải trả lương cho Doãn Tắc”.

Cao Ngữ Lam mỉm cười: “Em cũng nghĩ như vậy”.

Hai người phụ nữ đập hai tay vào nhau, vui mừng hớn hở vì họ phát huy tài trí, giúp quán tiết kiệm một khoản tiền.

Cao Ngữ Lam cùng Doãn Ninh bàn về một số vấn đề cụ thể liên quan đến nội dung khóa học, chụp ảnh quảng cáo, làm thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu, làm poster tuyên truyền, thiết kế trang web và các chi phí liên quan. Còn nữa, quán cũng cần trang trí lại. Sau khi tổng kết chi phí dự trù, Doãn Ninh vô cùng vui vẻ, cô hăng hái bắt tay vào công việc do cô phụ trách.

Cao Ngữ Lam mất cả buổi chi tiết hóa phương án kinh doanh, cô làm một bản kế hoạch cụ thể kèm báo cáo dự toán, chuẩn bị đưa cho Doãn Tắc xem.

Kết quả cả một ngày Doãn Tắc không xuất hiện, đến hai bữa cơm cũng do nhân viên phục vụ của nhà hàng Thực đưa sang. Cao Ngữ Lam tập trung hết mình vào công việc, ban đầu cô cũng không để ý. Cho đến khi cô về nhà, ngồi xem tivi một lúc vẫn không thấy bóng dáng Doãn Tắc.

Cao Ngữ Lam ngẫm nghĩ, anh chàng này giận cô vì chuyện tối qua? Cô liền cầm điện thoại gọi cho Doãn Tắc, anh bắt máy ngay lập tức.

“Anh đang ở đâu thế?”

“Ở nhà hàng”.

“Đến giờ vẫn chưa xong việc sao?” Cao Ngữ Lam nhìn đồng hồ, sắp 10h đêm rồi.

“Còn một bàn khách vẫn chưa đi”.

“Vậy hả?” Cao Ngữ Lam nhẹ nhõm trong lòng , anh không phải đang giận cô: “Vậy anh phải đợi đến khi khách đi hết mới về sao?”

“Anh đang thử món ăn mới”. Doãn Tắc ngừng lại trong giây lát: “Em có muốn ăn khuya không?”

“Có”. Cao Ngữ Lam rất vui khi nhận được lời mời, cô không phải muốn ăn khuya mà cô nhớ anh, muốn gặp anh. Doãn Tắc nói về nhà đón Cao Ngữ Lam nhưng cô từ chối. Chỉ cách một con phố mà thôi, cô không phải là trẻ con, không muốn phiền anh chạy đi chạy lại.

Cao Ngữ Lam thay quần áo rồi đi ngay đến nhà hàng Thực. Khi đến đó, cô thấy một tốp người xuất hiện ở cửa nhà hàng, chắc là nhóm khách vẫn chưa ăn xong mà Doãn Tắc nhắc tới. Cao Ngữ Lam chạy lên tầng trên, nhân viên phục vụ của nhà hàng đang bận rộn dọn dẹp. Trong khu vực nấu nướng của nhà bếp chỉ có một mình Doãn Tắc đang làm đồ ăn.

Một đầu bếp nhìn thấy Cao Ngữ Lam liền nói nhỏ vào tai cô: “Đại ca hôm nay cứ như ăn phải thuốc nổ ấy, nóng tính kinh lên được, chị cẩn thận nhé”.

“Ờ”. Cao Ngữ Lam gật đầu, cô nghĩ thầm lúc Doãn Tắc gọi điện cho cô, qua giọng điệu có thể thấy tâm trạng của anh không tệ.

Một nhân viên phục vụ đi ngang qua nói chen vào: “Ông chủ mỗi khi không vui là thử món ăn mới, có lúc thử cả đêm không về nhà. Chị Cao cẩn thận đấy”.

“Ừ”. Cao Ngữ Lam lại gật đầu, trong lòng hơi nơm nớp, Doãn Tắc bảo cô đến đây không phải để anh trút giận đấy chứ? Nghĩ kỹ lại mới thấy, vừa rồi ở trong điện thoại, giọng nói của anh không có vẻ tức giận nhưng cũng không vui cho lắm.

Cô tiến lại gần Doãn Tắc: “Em đến rồi”.

Doãn Tắc ngẩng đầu nhìn cô: “Em đứng gần một chút”.

“Làm gì vậy?” Cao Ngữ Lam tiến lại gần.

Doãn Tắc nhìn cô nói: “Gần thêm một chút nữa”.

“Anh cần em giúp gì à?” Cao Ngữ Lam bước thêm một bước, trong lòng nghĩ thầm cô có thể giúp được gì? Cô có biết nấu ăn đâu?

Cao Ngữ Lam vừa đi đến bên cạnh, Doãn Tắc liền ngoảnh đầu hôn lên môi cô. Cao Ngữ Lam giật bắn mình, nhưng nụ hôn kết thúc rất nhanh, Doãn Tắc hôn xong lại cúi xuống tiếp tục chuẩn bị thực phẩm. Cao Ngữ Lam đỏ bừng mặt, cô không dám nhìn phản ứng của những người xung quanh, nhưng cô tin chắc cảnh tượng vừa rồi đã lọt vào mắt mọi người, vì mọi người nhanh chóng tản đi chỗ khác.

Cao Ngữ Lam muốn đấm cho Doãn Tắc một phát, nhưng thấy anh đang dùng một con dao rất sắc thái lát mỏng miếng cá, cô không dám động đến anh, sợ anh cắt vào tay.

Cao Ngữ Lam cắn môi, lén nhìn bốn xung quanh. Cô vừa định bỏ đi, Doãn Tắc giống như mọc mắt ở hai bên, nhất cử nhất động của cô không thoát khỏi mắt anh, anh nói mà không ngẩng đầu: “Đừng đi, em hãy đứng nguyên ở đây”.

“Ở đây làm gì?” Cao Ngữ Lam đỏ mặt.

Doãn Tắc lại quay sang đặt một nụ hôn lên môi cô.

“Đứng đây để anh hôn”.

Quan hệ nguy hiểm- Khiêu nhược hỏa diễm

Chương 56: Cá cược

Lời nói của Doãn Tắc khiến Cao Ngữ Lam ngượng chết đi được, cô lắp bắp: “Anh... anh... anh đừng có làm loạn”.

Câu trả lời của Doãn Tắc là ngẩng đầu hôn thêm phát nữa. Cao Ngữ Lam mở to mắt, lùi lại một bước, không thốt ra lời. Doãn Tắc lại cúi xuống tiếp tục thái khúc cá. Cao Ngữ Lam sững sờ trong giây lát rồi quay người chạy vào nhà vệ sinh.

Cô đóng sập cửa nhà vệ sinh, khóa trái, thế giới không có yêu nghiệt quả là tốt đẹp biết bao.

Cao Ngữ Lam ở trong nhà vệ sinh một lát, nghe bên ngoài có tiếng bước chân đi lại rất bận rộn. Xem ra trước khi ra đóng cửa hàng có vô số công việc cần giải quyết, mọi người phải nhanh chân nhanh tay thu dọn mới có thể nghỉ sớm. Cao Ngữ Lam nghĩ cô một mình độc chiếm nhà vệ sinh thì không hay lắm, thế là cô mở cửa thò đầu ra ngoài nhìn ngó, không thấy có gì bất thường, cô mới ra khỏi nhà vệ sinh.

Doãn Tắc vẫn đang thái thịt cá, trông có vẻ rất chuyên tâm. Cao Ngữ Lam cảm thấy hơi buồn bực trong lòng, anh chàng này không biết muốn giở trò gì, đáng ghét quá. Cô kéo chiếc ghế ngồi xuống bên cạnh Doãn Tắc: “Em ở đây với anh”.

Doãn Tắc không lên tiếng, cắm cúi thái từng lát cá. Lúc Cao Ngữ Lam tưởng anh không thèm để ý đến cô, anh bỗng lên tiếng: “Đến đây hôn anh một cái”.

“Thôi”.

“Sao thôi?”

“Bao nhiêu người còn ở đây, anh phải chú ý đến hình tượng ông chủ chứ”.

“Ai quy định ông chủ không được yêu đương hò hẹn không được ôm hôn, em đưa người đó đến đây để anh lý luận với hắn”.

“Đừng giỡn nữa”. Cao Ngữ Lam dỗ anh như dỗ đứa trẻ, nhưng cậu bé lớn đầu này không dễ dỗ chút nào. Thấy Cao Ngữ Lam không chịu hôn mình, Doãn Tắc lại tiếp tục cắm cúi thái thịt cá.

Cao Ngữ Lam chống cằm xem anh làm việc, cô chỉ sợ anh cắt vào ngón tay. Nhìn một lúc thấy động tác của anh rất thành thục, nhát dao gãy gọn, cô mới yên tâm.

“Hôm nay em làm gì?”. Thấy Cao Ngữ Lam ngây người nhìn anh thái thịt, Doãn Tắc lên tiếng hỏi. Cao Ngữ Lam vội báo cáo kết quả cuộc thảo luận ngày hôm nay và cả chi phí dự trù. Bản kế hoạch này Doãn Tắc đã xem qua nên anh nắm được tổng thể. Anh vừa thái thịt cá vừa lắng nghe, thỉnh thoảng đưa ra mấy câu hỏi chi tiết, Cao Ngữ Lam giải đáp tường tận. Cuối cùng Doãn Tắc nói: “Không tồi, chị gái anh chắc sẽ vui lắm”.

“Đúng thế, chị Doãn Ninh đã bắt tay chuẩn bị cho khóa học rồi. Đợi sau khi chị ấy lên khóa học cụ thể, chúng ta mới có thể tiến hành bước tiếp theo. Dự toán về một số việc lớn và nguyên vật liệu, em đã làm bảng biểu báo cáo, bao gồm cả chi phí tuyên truyền nữa”. Cao Ngữ Lam báo con số tổng thể, Doãn Tắc gật đầu: “Được, em hãy gửi vào hộp thư của anh để anh xem lại. Nếu không có gì cần sửa chữa, bộ phận mua bán và kế toán của anh sẽ gặp em. Trong quá trình thực hiện, em hãy tự lo liệu”.

“Được ạ”. Nhắc đến công việc là Cao Ngữ Lam cảm thấy rất hứng thú. Doãn Tắc không nghi ngờ và không bắt bẻ ý tưởng của cô, để cô tự giải quyết, nhưng anh cũng không gật đầu bừa bãi, anh nêu ra một số vấn đề và góp ý kiến với cô. Thái độ của anh khiến cô rất dễ chịu.

Cao Ngữ Lam còn đang hí hửng, Doãn Tắc lại hỏi: “Em muốn anh lên lớp khóa học của em, em định trả anh bao nhiêu tiền?”

Cao Ngữ Lam há miệng, thật thà trả lời: “Không có tiền”.

Doãn Tắc liếc xéo cô: “Không có tiền cũng đòi mời anh sao?”

Cao Ngữ Lam bĩu môi, người này ra vẻ ta đây quá, cô thật sự muốn đập anh một phát. Cô cắn môi, quyết định tỏ thái độ mềm mỏng: “Quán đó cũng là của anh mà. Anh thử nghĩ xem, ”Tùy Tâm Uyển“ chẳng có tiếng tăm gì cả, nhưng nhà hàng Thực ngược lại rất nổi tiếng. Tuy chị Doãn Ninh làm bánh rất ngon nhưng không được ai biết đến, thời buổi này không tuyên truyền thì chẳng thể làm ăn nổi. Nếu chúng ta quảng cáo ông chủ đẹp trai của nhà hàng nổi tiếng ”Thực“ đích thân giảng dạy, không biết sẽ hút khách hàng đến mức nào”.

Nịnh nọt đến mức này, chắc sẽ được đấy chứ? Đáng tiếc là ông chủ Doãn Tắc không tỏ ra hài lòng hay tán thưởng. Anh lên tiếng: “Nói như vậy, em không chỉ mượn kỹ năng nấu nướng của anh, còn lợi dụng danh tiếng của anh mà không muốn bỏ ra một xu, trên đời này liệu có chuyện dễ dàng đến thế?”

“Khoản tiền lương đó chẳng phải rút ra từ hầu bao của anh? Anh đem tiền từ túi bên trái bỏ sang túi phải thì có ý nghĩa gì chứ?”

“Khoản tiền đó tính lên đầu em thì rất có ý nghĩa”. Doãn Tắc nhếch mép cười với Cao Ngữ Lam.

Anh rõ ràng là muốn gây khó dễ cho cô. Cao Ngữ Lam bẻ mười đầu ngón tay, vừa rồi cô còn thầm cảm ơn anh đã ủng hộ cô, không ngờ anh dựng ngay chướng ngại vật cho cô. Cao Ngữ Lam cắn môi quyết định dùng chiêu làm nũng: “Anh là bạn trai của người ta mà, lẽ nào không giúp người ta sao?”

“Nếu em không phải là bạn gái của anh, còn lâu anh mới nói với em những điều này. Em có biết bao nhiêu người muốn mua lại quán của anh, muốn mời anh đi làm giám đốc, muốn mời nói chuyện mà anh không thèm để ý”. Bộ dạng thờ ơ của Doãn Tắc khiến Cao Ngữ Lam tức đến nghẹn lời.

“Rốt cuộc anh muốn gì?”

“Tự em nghĩ đi!” Doãn Tắc nói xong tiếp tục băm băm thái thái.

Đồ đáng ghét! Cao Ngữ Lam bực bội trong lòng. Đúng lúc này, nhân viên nhà hàng đến báo đã dọn dẹp xong, mọi người đều ra về. Doãn Tắc gật đầu, nói anh sẽ ở lại thêm một lát. Một đầu bếp cho biết anh ta sẽ khóa cửa chính, hỏi Doãn Tắc có mang theo chìa khóa không. Doãn Tắc không nhớ lắm, sai Cao Ngữ Lam đi vào phòng nghỉ tìm trong túi áo khoác của anh xem có chìa khóa không. Doãn Tắc không mang theo chìa khóa, thế là Cao Ngữ Lam đi theo người đầu bếp xuống dưới tầng một, khóa cửa rồi lại cầm chìa khóa lên trên.

Cao Ngữ Lam chạy lên chạy xuống giống người sai vặt. Cô thở hổn hển hét lớn: “Ông chủ, tiểu nhân đã khóa cửa rồi”.

“Tốt”. Ông chủ nói: “Mau đi rót cho lão gia cốc nước lọc”.

Cao Ngữ Lam hai tay chống ngang hông trừng mắt với Doãn Tắc. Thế nhưng cô ngẫm nghĩ vài giây rồi chạy đi rót nước cho anh. Hai tay Doãn Tắc đều bẩn, anh nhếch môi ra hiệu Cao Ngữ Lam đưa cốc nước vào miệng anh, cô đành làm theo. Đợi Doãn Tắc uống nước xong, cô lại hỏi: “Phải làm thế nào anh mới chịu giúp bọn em?”

“Hừ”. Doãn Tắc bỏ hai loại cá đã thái xong vào đĩa rồi lần lượt trộn gia vị: “Em ức hiếp anh, ức hiếp xong lại muốn sai bảo miễn phí. Nếu đổi lại là em, liệu em có nhận lời không?”

“Nhận lời”. Cao Ngữ Lam trả lời rất nhanh.

Doãn Tắc huých đầu vào người cô: “Em đừng mơ”.

Cao Ngữ Lam hết cách, nhào đến ôm lưng anh lắc lắc: “Nhận lời đi mà, nhận lời đi mà”.

Doãn Tắc nghiến răng: “Ai bảo em ức hiếp anh. Hừ, không ngờ em cũng có ngày cầu xin anh”.

“Đừng nhỏ nhen như vậy mà. Doãn Tắc, tinh thần giải trí của anh là nhất. Anh suốt ngày thích diễn trò nên người ta mới trêu anh... ”.

“Không được”. Doãn Tắc nghiêm mặt: “Tinh thần giải trí của anh chỉ giới hạn ở việc bắt nạt người khác, đặc biệt là bà xã của anh”.

Cao Ngữ Lam đánh mạnh vào người anh: “Rốt cuộc anh có chịu giúp không?”

Doãn Tắc liếc nhìn cô, đột nhiên nở nụ cười gi­an tà: “Bà xã, em có thành ý mời anh không đấy?”

Cao Ngữ Lam tỏ ra cảnh giác: “Anh định giở trò gì hả?”

“Em xem đi, anh còn chưa nói hết câu, em đã đổ hết tội danh lên đầu anh rồi. Anh nào có trò gì chứ, anh đối với em một lòng một dạ, yêu em tha thiết, trước sau như một... ”

Cao Ngữ Lam dậm chân: “Còn câu gì nữa?”

“Đợi anh nghĩ ra rồi bổ sung sau”.

Cao Ngữ Lam hết nói nổi, người này bí từ còn có thể kiêu ngạo, cô quả nhiên không thể đọ với anh. Vì vậy cô trở lại vấn đề chính: “Anh nói đi, làm thế nào anh mới nhận lời?”

“Em nhất định phải thay đổi ấn tượng xấu và ý nghĩ xấu về anh, đối xử với anh tốt một chút, anh mới nhận lời”.

“Em luôn có ấn tượng rất tốt về anh, chưa bao giờ xuất hiện ý nghĩ xấu về anh cả”. Cao Ngữ Lam vội đính chính.

“Anh không tin!”. Doãn Tắc mở vòi nước rửa tay, lấy từ trong tủ một bình dầu ăn. Sau đó anh nhìn đĩa thịt cá rồi quay người khoanh hai tay trước ngực: “Anh cá với em, em không hiểu anh bằng anh hiểu em”.

“Còn lâu”. Cao Ngữ Lam cũng khoanh tay trước ngực.

“Được thôi, chúng ta sẽ thi đấu, em nói ra những ấn tượng tốt của em về anh, anh cũng vậy. Chỉ được nhắc đến ưu điểm, xem cuối cùng ai có nhiều ưu điểm trong mắt đối phương hơn”.

“Nếu em thắng, anh sẽ làm thầy giáo miễn phí giúp quán chúng em”.

“Ừ, người nào thua sẽ phải khen đối phương mỗi ngày một lần, chỉ được phép khen điểm tốt, hơn nữa còn phải nghe lời đối phương. Người thắng bảo người thua làm gì người thua cũng phải làm theo. Vì vậy nếu em thắng, đừng nói bắt anh làm thầy giáo miễn phí, em muốn anh làm gì cũng được”.

“Được”. Cao Ngữ Lam trả lời rất dứt khoát.

Doãn Tắc vui mừng, cười ngoác miệng: “Vậy anh sẽ nói trước, em rất đáng yêu”.

“Anh rất phóng khoáng”.

“Em rất xinh đẹp”.

“Lời khen này giả tạo quá, em có xinh đẹp đâu. Câu nói không thật sẽ không được tính”. Cao Ngữ Lam kêu lên.

“Giả tạo ở chỗ nào? Trong mắt người đang yêu đối phương là đẹp nhất em có biết không? Anh cảm thấy em rất xinh đẹp, ai dám không phục nào?”. Đồng chí Doãn Tắc hùng hồn biện bạch.

Cao Ngữ Lam được khen là xinh nên hơi đỏ mặt: “Vậy... anh rất đẹp trai”.

“Em rất hiếu thảo”.

Cao Ngữ Lam ngẫm nghĩ, bố mẹ anh không còn, khen anh hiếu thuận không thích hợp lắm, nhưng như vậy cô sẽ thua anh một câu. Doãn Tắc hình như không có nhiều ưu điểm lắm, ít hơn một câu cô sẽ chịu thiệt. “À... anh đối xử tốt với chị và cháu gái thì nói thế nào nhỉ?”

“Em không trả lời được nhé, đã chịu thua chưa?”

“Em nghĩ ra rồi, anh hòa nhã tốt bụng”. Cao Ngữ Lam gấp đến mức nhảy lên, cuối cùng đã tìm ra từ.

“Nghe qua chẳng thấy có thành ý gì cả”

“Đầy thành ý, làm gì có chuyện không thành ý chứ?” Cao Ngữ Lam xắn tay áo: “Đừng làm mất thời giờ nữa, anh nói tiếp đi”. Cô không tin là cô sẽ thua. Sớm biết có ngày hôm nay, bình thường cô đã chịu khó xem từ điển rồi.

“Anh rất thích thân hình em, ôm em rất dễ chịu”.

Bùng, đầu óc Cao Ngữ Lam nổ tung, mặt cô đỏ bừng, ai ngờ anh lại nghĩ ra câu kinh khủng này. Nếu cô tiếp chiêu, cô sẽ phải nói thân hình anh cũng rất tuyệt, em cũng rất hưởng thụ?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện