KEM PHI HÀNH GIA

" Ông Waterman đang tới." Tiếng cô Carla vọng lên từ cửa. Tôi đang chỉnh lại lần cuối mô hình cho lớp kiến trúc. Để hoàn thành nó, tôi đã phải bỏ mất hai đếm chat với Olly. Tôi không muốn mẹ phải lo lắng thêm. Đề tài thiết kế một trung tâm ăn uống/mua sắm ngoài trời theo phong cách ưa thích. Tôi chọn art deco(1) vì các toà nhà trông giống như đang lững lờ bay dù chúng chỉ đứng yên một chỗ.

(1).Trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính chiết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 và phát triển ra toàn thế giới trong thập niên 1930. Phong cách này ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của thiết kế, bao gồm kiến trúc và thiết kế nội thất, thiết kế công nghiệp, thời trang và trang sức, và cả lĩnh vực nghệ thuật thị giác như hội họa, nghệ thuật tạo hình và điện ảnh. Art Deco tiêu biểu bởi tính thanh lịch, quyến rũ, công năng và hiện đại. (nguồn: wiki)

Trung tâm tổ hợp là một khu nghỉ chân lộ thiên xanh rì màu cỏ rải rác những chiếc ghế quá khổ hình dáng kỳ dị được sơn họa tiết zigzag sáng màu. Tôi đã "trồng"  những cây cọ mô hình bằng nhựa lên vãi cỏ, và giờ thì đến lượt những hình người bằng nhựa tay lủng lẳng túi xách nhựa, chiến lược của tôi là thổi "hơi thở sự sống" vào đó, ấy là nói theo cách của thầy Waterman.

Trong suốt hai năm học tôi chỉ gặp trực tiếp thầy Waterman có hai lần. Thông thường mọi khoá học của tôi, bao gồm cả môn kiến trúc, đều tiến hành qua Skype. Mẹ đã tạo một ngoại lệ cho tuần này. Tôi nghĩ mẹ vẫn áy náy về chuyến viếng thăm của Kara và Olly mấy tuần trước. Tôi đã bảo mẹ không việc gì phải áy náy hết, nhưng mẹ không chịu. Đón khách không phải là chuyện đơn giản vì họ phải chấp nhận kiểm tra bệnh sử cũng như kiểm tra sức khỏe toàn diện. Lại còn phải khử trùng, đại khái là giống như tắm khí áp cao suốt một tiếng đồng hồ. Để gặp tôi là một nỗi đau dài.

Thấy Waterman ào vào, vừa hơn hở lại vừa căng thẳng hệt như ông già Noel trước chuyến tuần du ngoạn mục đêm Giáng sinh. Quá trình khử trùng lạnh cóng khiến thầy phải xoá hai tay vào nhau và hà hơi cho ấm.

"Madeline". Vỗ hai tay vào nhau, thầy cất giọng hứng khởi. Trong số các giáo sư, tôi quý thầy nhất. Thầy chẳng bao giờ thương hại tôi, và tình yêu thầy dành cho kiến trúc cũng giống hệt tôi. Nếu được chọn một nghề nghiệp trong tương lai, thì tôi sẽ chọn kiến trúc sư.

"Chào thầy Ưaterman." Tôi cười ngượng nghịu. Tôi vẫn chưa học được cách cư xử thoải mái bên cạnh một người nào khác ngoài mẹ và cô Carla.

"Xem chúng ta có gì ở đây nào?" Thầy hỏi, đôi mắt xám lấp lánh. Tôi đặt nốt hai hình nhân mua sắm tí hon cuối cùng xuống cạnh cửa hàng đồ chơi rồi lùi lại.

Thầy đi vòng qua mô hình, lúc thì phấn khích, khi lại cậu này, và không ngừng phát ra những tiếng tặc lưỡi kì quặc.

"Chà, cô bé, em đã vượt qua chính mình. Trông nó mới dễ thương làm sao!" Thầy đứng thẳng người lên và suýt nữa định vỗ vai tôi trước khi tôi kịp phanh lại. Không được tiếp xúc cơ thể. Thầy khẽ lắc đầu rồi lại cuối xuống ngắm nghía thêm.

"Phải, phải, thật dễ thương. Chỉ có vài điều nho nhỏ cần làm thêm thôi. Nhưng, trước tiên! Anh chàng phi hành gia của chúng ta trốn đâu mất tiêu rồi?"

Mỗi lần làm một mô hình mới, tôi lại nặn một hình nộm phi hành gia bằng đất sét và giấu vào trong đó. Mỗi lần là một hình nộm khác nhau. Lần này anh chàng hình nộm được trang bị đầy đủ đồ nghề phi hành gia, đầu đội mũ bảo hộ, lưng đeo bình oxy ngồi bên chiếc bàn ê hề đồ ăn trong một nhà hàng. Tôi đã làm mô hình kem chuối, bánh kếp với quả việt quất, trứng ốp la, bánh mì nướng phết bơ và mứt cam, thịt hun khói, sữa lắc (vị dâu, sôcôla và vani), bánh kẹp phô-mai và khoai tây chiên. Tôi muốn làm khoai tây xoắn nhưng không đủ thời gian nên đành làm loại tầm thường.

"Cậu chàng đây rồi!" Thầy Waterman reo lên. Thầy tặc lưỡi ngắm nhìn cảnh tượng ấy rồi quay sang tôi. Đôi mắt lấp lánh của thầy tối lại. "Thật tuyệt vời, cô bé ạ. Nhưng làm sao cậu ta thưởng thức được hết chỗ thức ăn ngon tuyệt cú mèo này với cái mũ trên đầu?"

Tôi lại nhìn anh chàng phi hành gia. Ý nghĩ cậu ta cũng muốn ăn đồ ăn chưa bao giờ xuất hiện trong tôi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện