Chương 5

Trên đời này có hai loại người, một loại sống đơn giản vui vẻ, không thích truy cứu chân tướng sự thật; một loại khác luôn muốn nhìn thấu đáo sự việc, mặc dù hiện thực tàn khốc, cũng sẽ chịu nỗi đau một cách tỉnh táo. Từ trước đến nay, tôi luôn theo đuổi cuộc sống của dạng người đầu tiên. Đáng tiếc là đến cuối cùng, tôi không thể nào lừa mình dối người, bước lên con đường đau khổ không thể quay đầu của loại thứ hai.

Ngồi trong góc quán cà phê ở Hội Hiên, thưởng thức vị đắng nồng của cà phê Mocca, tôi lật từng trang tài liệu Tề Lâm chuẩn bị sẵn cho tôi. Hình như anh ta cố ý nhấn mạnh sự thật phũ phàng, còn vẽ thêm mấy tấm tranh minh họa. Hình ảnh đôi nam nữ quấn lấy nhau, khiến từng câu từng chữ của câu chuyện tình bất lực và bi thương như lưỡi dao cứa vào trái tim tôi.

Nhân vật nữ chính của câu chuyện tên là Hứa Tiểu Nặc. Vừa nhìn thấy cái tên này, bàn tay tôi bắt đầu run lẩy bẩy. Chiếc thìa bạc tinh tế trong lòng bàn tay từ từ cong lại và biến hình. “Tiểu Nặc…” Đêm hôm đó, Cảnh Mạc Vũ trong lúc mê man đã gọi tên này. Lúc bấy giờ, bởi vì lo lắng cho anh nên tôi không hề lưu ý. Bây giờ nhớ lại, tôi bất giác cười khổ. Thảo nào đêm hôm đó anh đối xử nồng nhiệt với tôi. Chả trách lúc ôm tôi, ánh mắt anh nóng bỏng như vậy.

Đến khi Tề Lâm giật chiếc thìa bạc ra khỏi tay tôi, tôi mới phát hiện lòng bàn tay tôi có vết bầm đỏ. Tôi nhưng tôi không cảm thấy đau, bởi vì toàn thân đã tê liệt. Day day huyệt thái dương đau buốt, tôi cúi đầu tiếp tục đọc tài liệu.

Hai mươi mốt năm trước, Hứa Tiểu Nặc sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Mẹ cô vì không chịu nổi gia cảnh bần hàn, đã bỏ đi cùng người đàn ông khác lúc cô chưa đầy ba tháng. Năm cô lên ba tuổi, bố cô tái hôn. Mẹ kế không thích cô nên giao cô cho bà nội nuôi dưỡng. Từ nhỏ đã trải qua cuộc sống khó khăn nghèo khổ nên Hứa Tiểu Nặc cố gắng hơn bất cứ người con gái nào cùng độ tuổi. Bởi vì cô muốn thay đổi vận mệnh của mình, muốn bà nội cô có cuộc sống tốt hơn.

Vì mục tiêu này, Hứa Tiểu Nặc bỏ ra công sức và nỗ lực không ai có thể tưởng tượng nổi. Cuối cùng, dựa vào vận may và tài năng bẩm sinh, cô đã thi đỗ vào Học viện điện ảnh. Những tưởng từ đây, cuộc đời của cô sẽ bước sang trang mới. Ai ngờ tạo hóa trêu ngươi, cô bị phát hiện mắc bệnh phổi kẽ khi đang học năm thứ hai. Tôi không hiểu nhiều về y học, nhưng đại khái có nghe nói đây là một bệnh nan y chỉ đứng sau ung thư. Dù bây giờ nền y học phát triển, bệnh phổi kẽ vẫn chưa có cách chữa trị. Bệnh nhân cuối cùng cũng không thoát khỏi kết cục mất mạng vì hô hấp suy kiệt hay tâm lực suy kiệt.

Hứa Tiểu Nặc biết cô nhiều nhất có thể sống từ ba đến năm năm. Cô xin thôi học mà không cho người yêu thương cô nhất là bà nội biết. Sau đó, Hứa Tiểu Nặc đến một câu lạc bộ tư nhân cao cấp làm việc, nơi này chính là Hội Hiên. Đầu tiên, cô chỉ làm nhân viên rót nước bưng trà. Giám đốc câu lạc bộ sao có thể bỏ qua người đẹp cực phẩm như cô, ông ta tìm mọi cách tạo ra cơ hội “kiếm tiền” tốt cho cô, khiến cô nhận thức một cách sâu sắc cuộc sống đồi bại của người có tiền và lĩnh hội thói đời đen bạc. Sau đó, Hứa Tiểu Nặc chấp nhận hiện thực tàn khốc, “biết phục thiện” để kiếm tiền, trừ việc cùng khách ra ngoài.

Cô không phải kiếm tiền với mục đích cứu sống bản thân, mà cô muốn dùng những năm tháng ngắn ngủi còn lại, kiếm nhiều tiền nhất cho người thân của cô. Không biết có phải ông trời chiếu cố đến Hứa Tiểu Nặc hay một lần nữa trêu đùa cô, cho cô gặp Cảnh Mạc Vũ trong lúc cô không còn một chút lưu luyến với thế giới lạnh lùng tàn nhẫn này.

Hôm đó, Cảnh Mạc Vũ cùng khách hàng đi Hội Hiên bàn công chuyện. Để thay đổi không khí, anh cho gọi vài người đẹp đến ngồi cùng. Hứa Tiểu Nặc là một trong số đó. Dưới yêu cầu gần như ép buộc của khách hàng, Hứa Tiểu Nặc uống mấy ly rượu mạnh. Cô đột nhiên hô hấp khó khăn, sắc mặt trắng bệch. Từ trước đến nay, Cảnh Mạc Vũ luôn là người đàn ông có phong độ, tất nhiên anh sẽ không khoanh tay đứng nhìn mỹ nhân trước mặt tính mạng gặp nguy hiểm. Anh lập tức cho người đưa Hứa Tiểu Nặc đi bệnh viện, giúp cô thanh toán một khoản viện phí rất lớn. Anh còn dặn dò người giám đốc của cô quan tâm đến cô, cho phép cô nằm viện trị bệnh, đồng thời vẫn được nhận lương và một khoản tiền trợ cấp không nhỏ.

Trước một người đàn ông vừa phong độ, vừa có gia thế, lại giàu lòng thương người, không một cô gái nào có thể kháng cự, huống hồ là một người từ nhỏ đến lớn sống khổ sở như Hứa Tiểu Nặc. Cô đem lòng yêu Cảnh Mạc Vũ. Mặc dù biết rõ tình yêu của cô không có kết cục, cô vẫn hy vọng có thể ở bên cạnh người đàn ông cô yêu thương trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời. Cô không cần danh phận, không cần lời hứa hẹn, chỉ cần được ở bên anh là cô cũng đủ mãn nguyện.

Đây là tình yêu bi thương nhất, tuyệt vọng nhất mà tôi từng gặp qua.

Tài liệu của Tề Lâm không phản ánh rõ, Cảnh Mạc Vũ rốt cuộc có tình cảm với Hứa Tiểu Nặc hay không? Nhưng ba năm nay, Cảnh Mạc Vũ mua căn biệt thự xa hoa nhất ở Dương Sơn cho cô, mời bác sỹ tốt nhất chữa bệnh cho cô, mua cho cô quần áo và đồ trang sức đẹp nhất. Cho dù cô không bao giờ đeo đồ trang sức, cũng không cất trong két bảo hiểm ở ngôi biệt thự, nhưng anh vẫn tặng cô như thường lệ.

Cảnh Mạc Vũ không thường xuyên đến biệt thự, do đó rất ít người biết anh có một người tình cực phẩm như vậy. Phần lớn thời gian, anh đều để cô nghỉ ngơi tĩnh dưỡng ở ngôi biệt thự.

Tôi nghĩ, nhất định Hứa Tiểu Nặc cho rằng, cô có thể trải qua những ngày tháng thanh thản và ấm áp cuối cùng của cuộc đời. Nhưng số mệnh lại một lần nữa trêu đùa cô, đó là Cảnh Mạc Vũ cưới người phụ nữ khác. Anh không thể cùng cô đi nốt chặng đường cuối cùng. Cô chỉ có thể một mình rời khỏi thế giới phồn hoa rực rỡ này với một niềm tiếc nuối.

Đóng tập tài liệu, tôi ngửa đầu tựa vào thành ghế phía sau. Toàn thân tôi như bị khoét sạch sẽ, không còn một chút cảm giác.

Hai người phụ nữ ăn mặc sang trọng đi ngang qua chỗ tôi. Bọn họ quay đầu, nhiệt tình chào hỏi: “Cảnh phu nhân, tình cờ quá.”

Một lúc sau tôi mới nghĩ ra, câu “Cảnh phu nhân” là gọi tôi. Tôi vội vàng ngẩng mặt, nhưng không thể tìm thấy thông tin về bọn họ trong đầu óc trống rỗng của tôi. Tôi đành cố gắng nặn ra nụ cười khách sáo: “Tình cờ thật đấy, hai chị cũng đến đây uống cà phê? Cà phê ở nơi này khá ngon.”

“Đúng là không tồi.” Bọn họ liếc Tề Lâm một cái, lịch sự gật đầu rồi đi tới bàn ở vách bên cạnh.

Trầm mặc một lúc, tôi đột nhiên như vớ được một tia hy vọng, lập tức ngồi thẳng người: “Tề Lâm, anh kiếm ở đâu ra tài liệu này? Anh có chắc chắn là sự thật không?”

Tề Lâm do dự vài giây: “Anh vừa đi gặp cô gái đó. Cô ta nói, những chuyện này đều là sự thật. Cô ta còn bổ sung một câu, mong anh chuyển lời đến em…”

“Gì cơ?” Thấy Tề Lâm ngập ngừng, tôi cười cười: “Anh cứ nói đi, tôi vẫn có thể chịu đựng.”

“Cô ta nói cô ta không có tư cách tranh giành với em. Cô ta chỉ cầu xin em thương hại người sắp chết, để cô ta ở lại thành phố này, để cô ta có thể nhìn thấy Cảnh Mạc Vũ…”

Cả miệng tôi đều là vị chua chát, tôi muốn uống một ngụm cà phê để xua tan vị chua chát trong miệng, nhưng cảnh vật trước mắt tôi không ngừng lay động. Tôi phải mò một lúc, mới mò thấy ly cà phê.

Cà phê nguội lạnh, vị đắng càng đậm đặc hơn. Tôi liên tục thêm đường, hết viên này đến viên khác. Không biết tôi đã thêm bao nhiêu đường, nhưng cà phê vẫn rất đắng ngắt.

“Ngôn Ngôn.” Tề Lâm nắm tay tôi. Bàn tay anh ra rất nóng, như có thể làm bỏng da tôi. Anh ta dùng sức tương đối mạnh, làm tôi không thể giãy giụa.

“Buông tay đi, trái tim của anh ta không ở chỗ em.” Tề Lâm hét lên.

Lần đầu tiên tôi bày tỏ tình cảm với Cảnh Mạc Vũ, chỉ nhận sự từ chối dứt khoát của anh, tôi đã biết trái tim anh không ở chỗ tôi. Nhưng tôi nghĩ anh sẽ không yêu người phụ nữ khác, bởi vì anh từng hứa với tôi, anh sẽ không để người đàn ông tôi yêu, có cơ hội yêu cô gái khác.

“Tề Lâm, giả dụ là anh, liệu anh có yêu cô ấy không?”

Tề Lâm suy nghĩ một cách nghiêm túc, sau đó anh ta gật đầu: “Nếu trong lòng anh chưa có người nào…anh sẽ yêu cô ta. Nhất là khi anh biết cô ta không còn sống bao lâu, lại định bán thân để giúp người nhà có cuộc sống tốt hơn…Cô ta là một cô gái tốt, số phận thật không công bằng với cô ta.”

“Nhưng cô ấy chỉ sống ba đến năm năm là cùng, tình yêu này chỉ kết thúc trong bi kịch mà thôi.”

“Điều đó càng tốt chứ sao? Anh có thể toàn tâm toàn ý đi yêu mà không cần phải băn khoăn lo lắng bất cứ điều gì.” Đôi mắt của Tề Lâm sáng như sao, khiến tôi không thể né tránh.

“Anh không cần bận tâm đến chuyện cho cô ta danh phận, bởi vì danh phận đối với cô ta cũng chỉ là danh xưng khắc trên bia mộ. Anh không cần lo lắng khiến cô ta bị tổn thương, bởi cô ta vốn đã thương tích đầy mình. Anh không cần lo lắng cô ta đòi hỏi quá nhiều, bởi vì cô ta chẳng cần gì cả. Anh càng không cần lo sau này nếu tình nhạt phai, không biết làm thế nào để dứt bỏ cô ta, bởi vì cô ta sắp chết rồi!”

Lời của Tề Lâm tuy rất tàn nhẫn, nhưng lại giống một cây kiếm sắc nhọn, trực tiếp giải câu đố mà tôi không thể giải nổi trong trái tim tôi.

Có lẽ tình yêu không có tương lai, mới càng khiến con người ta chìm đắm, không thể thoát khỏi. Đây có lẽ là bản tính của con người, những thứ không giành được, mới là đẹp đẽ nhất!

“Cám ơn anh nói cho tôi biết những chuyện này!” Tôi nắm chặt thành ghế mới có thể đứng dậy. Cảnh vật trước mắt tôi lắc lư chao đảo. Tôi loạng choạng đi ra ngoài.

“Ngôn Ngôn, em đi đâu vậy?” Tề Lâm đuổi theo tôi, túm lấy cánh tay tôi.

Tôi vội vàng đẩy người anh ta, xua tay: “Anh đừng đi theo tôi, tôi muốn được yên tĩnh một mình.”

Tôi một mình đi ra khỏi Hội Hiên, dòng xe cộ ở xung quanh di chuyển với tốc độ rất nhanh. Bọn họ đều gấp gáp đến một nơi thuộc về bọn họ. Chỉ có tôi mù mờ đứng giữa ngã ba đường, nghĩ mãi cũng không ra, nơi nào mới là đích đến của tôi.

Ngồi trong xe ô tô chật hẹp, không biết thời gian trôi qua bao lâu, mấy trang giấy có hình ảnh minh họa và chân tướng sự thật bị tôi vò nhàu nát, nhưng tôi vẫn chưa thể đưa ra quyết định. Không phải tôi không muốn buông tay, cũng không phải tôi không muốn trả tự do cho Cảnh Mạc Vũ. Năm từ đơn giản: “chúng ta ly hôn đi” lặp đi lặp lại trong đầu tôi vô số lần. Cuối cùng, tôi vẫn không thể thuyết phục bản thân đối mặt với kết cục này.

Tình yêu là gì? Từ nhỏ, quan điểm về tình yêu của tôi đã bị bẻ cong bởi gia phong của Cảnh gia. Đây là lần đầu tiên, tôi nhìn thẳng vào mệnh đề triết học này. Yêu một người, là ngày nào cũng gặp người đó, ở bên cạnh người đó. Đó là người đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở mắt, cũng là người cuối cùng đập vào mắt bạn trước khi bạn nhắm mắt. Hay tình yêu có nghĩa là, tác thành hạnh phúc của người đó. Dù thỉnh thoảng lắm mới được gặp người đó một lần, nhưng bạn vẫn biết rõ, người đó sống rất tốt, rất vui vẻ.

Có lẽ trường hợp thứ hai càng phù hợp với nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mark, càng phù hợp với chủ nghĩa nhân văn của một xã hội hài hòa hơn. Tuy nhiên, ai có thể chứng minh Cảnh Mạc Vũ nhất định không hạnh phúc khi sống với tôi. Ít nhất, tôi có thân thể khỏe mạnh, có thể ở bên anh đến lúc đầu bạc răng long. Đây là điều Hứa Tiểu Nặc không thể cho anh. Nhưng một chút mong mỏi, một lời khẩn cầu nho nhỏ của người sắp chết, tôi cũng không thể đáp ứng hay sao?

Bầu trời trong vắt trở nên u ám từ lúc nào, tôi vẫn không nghĩ ra đáp án. Hay nói một cách khác, tôi vẫn không thể thuyết phục bản thân từ bỏ Cảnh Mạc Vũ. Vậy thì, tôi sẽ trao quyền quyết định cho Cảnh Mạc Vũ.

Không một người nào có thể hiểu rõ, anh cần điều gì bằng chính bản thân anh?

Tôi gấp tài liệu trong tay, bỏ vào túi xách. Đang chuẩn bị đi tìm ông chồng mới cưới của tôi để bàn về vấn đề ly hôn, trước xe ô tô của tôi đột nhiên xuất hiện một chiếc xe sang trọng bóng loáng nằm chắn ngang đường. Thời buổi này, khoe khoang sự giàu có không phải là tội lỗi, nhưng chặn đường đi của người khác là một hành vi không đúng đắn. Tôi bấm còi hai lần mà không có hiệu quả. Cuối cùng tôi mất hết kiên nhẫn, xuống xe gõ mạnh vào cửa kính không hề có tác dụng che nắng của chiếc xe ở trước mặt. Cửa kính từ từ hạ xuống, để lộ gương mặt tươi cười đáng ghét của Tề Lâm: “Hi!”

“Sao anh lại ở đây?”

“Anh đang đợi em. Chẳng phải em bảo anh cho em thời gian yên tĩnh một mình? Em đã bình tĩnh lại chưa?”

“Bình tĩnh rồi.” Tôi xua tay: “Mau lái xe đi chỗ khác, tôi có việc gấp cần giải quyết.”

“Em không đợi chồng em đến đón em sao?”

“Đón tôi?” Từ trước đến nay, chồng tôi còn bận hơn cả tổng thư ký Liên hiệp quốc, làm gì có thời gian rảnh quan tâm đến tôi. Không biết chừng bây giờ anh đang ở bên cạnh cô gái của lòng anh, người không bao lâu nữa sẽ rời khỏi thế gian này.

Nhưng lời nói của Tề Lâm có vẻ chắc như đinh đóng cột. “Ý anh là sao?” Tôi hỏi.

“Chồng em vừa gọi điện thoại cho em không được. Anh ta đành gọi cho anh, hỏi anh có gặp em…”

“Điện thoại?” Tôi vội rút máy di động khỏi túi xách. Phát hiện điện thoại đã tắt nguồn, tôi chợt nhớ ra tối qua tôi quên không sạc pin, cũng không biết máy hết pin từ lúc nào. “Anh ấy tìm tôi? Anh không nói cho anh ấy biết, chúng ta đang ở cùng nhau đấy chứ?”

“Anh nói với anh ta, em một mình ở bãi đỗ xe của Hội Hiên bình tĩnh suy nghĩ một vấn đề quan trọng, tám mươi phần trăm là nghĩ đến chuyện ly hôn với anh ta.”

“Anh…anh cứ thích phá hoại cuộc hôn nhân hạnh phúc của tôi, anh mới cam lòng?”

Tề Lâm thản nhiên gật đầu: “Không sai. Nếu không, em cho rằng anh từ bỏ giấc mơ nghệ thuật, từ Italy trở về đây, chỉ để tham dự đám cưới của em thôi sao?”

“Thà dỡ mười ngôi chùa, cũng không thể phá hủy một cuộc hôn nhân! Anh có đạo đức không đấy? Uổng công tôi từ nhỏ đến lớn luôn coi anh là bạn bè.”

“Ngôn Ngôn, anh chỉ muốn tốt cho em.”

“Cám ơn, ý tốt của anh, tôi ghi nhận ở trong lòng…”

Khi tôi vẫn chưa thành công trong việc thuyết phục chiếc xe sang trọng trước mặt đi chỗ khác, đột nhiên có một chiếc xe sang trọng và hào nhoáng hơn lao đến, mang theo bụi đất mù mịt, đỗ ngang lối ra bãi đỗ xe. Bảo vệ của bãi đỗ xe Hội Hiên không những không can thiệp, còn chạy đến cung kính mở cửa chiếc xe đó.

Cửa xe vừa mở, Cảnh Mạc Vũ từ trên ô tô bước xuống. Anh lặng lẽ đi về phía tôi, thần sắc của anh còn u ám hơn cả buổi đêm anh bắt gặp Tề Lâm ở trong phòng tôi. Có lẽ Cảnh Mạc Vũ tưởng rằng, tôi và Tề Lâm định bỏ trốn cùng nhau. Tôi chớp chớp đôi mắt vô tội: “Lần này anh ta đúng là tình cờ đi ngang qua.”

Cảnh Mạc Vũ nhìn thẳng vào tôi. Ánh mắt sắc bén của anh khiến tôi không thể tiếp tục đóng kịch. Tôi chột dạ rời mắt đi chỗ khác, anh quay người về phía Tề Lâm đang hớn hở xem trò vui: “Tề thiếu, tôi đã cho cậu cơ hội. Nếu cậu thật sự yêu cô ấy, cậu có thể đưa cô ấy đi trước khi đám cưới diễn ra. Hôm tổ chức hôn lễ, cậu cũng có thể đưa cô ấy đi, tôi sẽ không ngăn cản cậu. Còn bây giờ, cô ấy đã là “Cảnh phu nhân” rồi.”

Cảnh Mạc Vũ nắm tay tôi, ngón tay lạnh lẽo của anh đan vào ngón tay tôi: “Tôi từng tuyên thệ trước kinh thánh, tôi và cô ấy sẽ chung sống đến đầu bạc răng long, không xa rời nhau. Tôi nói được, nhất định sẽ làm được.”

Bầu trời không biết biến thành màu xanh thẫm từ lúc nào. Nhưng đôi mắt của Cảnh Mạc Vũ còn thẫm hơn cả bầu trời. Tôi nhìn anh, lại nhìn mười đầu ngón tay đan vào nhau của chúng tôi, đầu óc tôi chỉ có một ý nghĩ, nếu anh không thể buông tay, cả đời này tôi cũng tự nguyện để anh nắm tay như lúc này. Cho dù các đốt ngón tay tôi bị bẻ cong, bị đứt đoạn, bị nát vụn, tôi cũng sẽ không buông lỏng.

Tề Lâm xuống xe, anh ta đóng sập cửa xe, tạo thành tiếng động chói tai: “Một cuộc hôn nhân hoàn hảo thật sự, không phải chỉ duy trì bằng lời cam kết và trách nhiệm.”

“Cám ơn cậu đã nhắc nhở, tôi biết nên làm thế nào. Vấn đề tình cảm của vợ chồng tôi, không cần cậu hao tâm tổn trí, cũng không đến lượt cậu quan tâm.”

Cảnh Mạc Vũ kéo tôi đi qua Tề Lâm. Anh mở cửa ở ghế lái phụ, đẩy tôi vào trong xe, rồi lập tức lái xe rời khỏi bãi đỗ

Đầu mùa hạ, bầu trời trong vắt, hàng cây ở hai bên đường tươi tốt, phủ một màu xanh mát mắt.

Ô tô nhanh chóng hòa vào dòng xe cộ trên đường. Tôi biết lúc này không nên phân tán sự chú ý của người lái xe, nhưng tôi vẫn không nhịn được, mở miệng: “Anh có thể đừng oai phong như vậy được không? Em sẽ yêu anh đến mức điên cuồng mất.”

Cảnh Mạc Vũ liếc tôi một cái, gương mặt anh không có một biểu hiện nào, nhưng khóe mắt xuất hiện ý cười hiếm thấy: “Hả? Em còn có thể điên rồ hơn sao?”

“Có thể, em có thể…biết rõ Hứa Tiểu Nặc không còn nhiều thời gian, nhưng em vẫn sống chết bám lấy anh, không cho hai người cơ hội gặp mặt nhau lần cuối.”

Đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư từ xanh chuyển sang vàng, Cảnh Mạc Vũ thắng gấp, chiếc xe dừng ngay trước cột đèn. “Tề Lâm nói cho em biết?”

“Là em nhờ anh ấy điều tra giúp em.” Tôi trả lời thật thà: “Em không phải cố ý thọc mạch vào chuyện đời tư của anh, em chỉ muốn hiểu anh hơn một chút.”

“Nếu em muốn tìm hiểu, có thể hỏi trực tiếp tôi.”

“…Được!” Hai tay tôi kéo tay anh, để anh quay về phía tôi, chúng tôi mặt đối mặt: “Anh hãy nói cho em biết, anh có muốn ở bên cạnh cô ấy trong những ngày tháng cuối cùng của cô ấy, để cô ấy có thể rời khỏi thế giới này không một chút tiếc nuối? Anh đừng nói dối em, em muốn nghe sự thật.”

“Tôi đang làm visa đi Mỹ cho cô ta. Muộn nhất một tháng nữa sẽ đưa cô ta ra nước ngoài.”

“Anh có nỡ không?”

Cảnh Mạc Vũ chau mày, nhìn tôi cười nhạt: “Nếu tôi không nỡ, liệu em có cho phép tôi “nạp thiếp”?”

“Không! Tuyệt đối không thể!” Tôi hít một hơi sâu, mùi xăng tràn ngập trong lồng ngực tôi: “Nhưng em có thể tác thành cho hai người.”

Ý cười ở khóe miệng anh nhạt nhòa.

“Em biết không thể dễ dàng nói ra hai từ “ly hôn”. Vì vậy em chỉ nói một lần, Cảnh Mạc Vũ, đây là cơ hội duy nhất của anh…”

“Ngôn Ngôn, quan hệ giữa tôi và Hứa Tiểu Nặc không phải như em nghĩ?”

“Vậy là quan hệ gì?”

Cảnh Mạc Vũ liền câm nín.

“Anh không cần giải thích, cũng không cần trả lời em ngay. Em cho anh thời gian một tháng, anh hãy suy nghĩ kỹ càng, rốt cuộc anh mong muốn nhất điều gì? Tề Lâm nói đúng, một cuộc hôn nhân hoàn hảo không thể duy trì bằng lời cam kết và trách nhiệm. Thứ em cần tuyệt đối không chỉ là những thứ này. Nếu anh không thể cho em, anh đừng để em ôm ấp tia hy vọng.”

Đèn xanh bật sáng, Cảnh Mạc Vũ thuận theo dòng xe tiến về phía trước.

“Tôi nghe nói em và Tề Lâm cá cược, nếu chúng ta ly hôn trong vòng một năm, em sẽ gả cho cậu ta.”

Anh hỏi rất đột ngột, làm đầu óc tôi xoay không kịp. Đến khi có phản ứng, tôi bỗng nghĩ tới một việc, ngộ nhỡ anh đồng ý ly hôn với tôi, có nghĩa vua cờ bạc Tề Lâm thắng cược, tôi buộc phải gả cho anh ta? Tôi cố gắng nhớ lại chuyện xảy ra hôm đám cưới, xem tôi có phải nhận lời cá cược với Tề Lâm trong lúc tâm trạng hỗn loạn, không ý thức việc mình làm? Thế nhưng, tôi chỉ nhớ đến bóng lưng Cảnh Mạc Vũ ôm Hứa Tiểu Nặc.

Vì vậy, tôi trầm mặc như không khí trên suốt quãng đường còn lại.

Cảnh Mạc Vũ đưa tôi về nhà rồi lại đi gặp khách hàng. Ba tôi cũng không ở nhà, vú Ngọc nói ông có hẹn một số người anh em thân thiết trước kia tụ tập đánh bài, tối nay có lẽ sẽ về rất muộn.

Dưới ánh tịch dương đỏ như màu máu, tôi một mình dùng bữa tối bên chiếc bàn ăn dài hơn hai mét. Căn phòng rộng lớn không một tiếng động, thành ra tiếng đũa bát va chạm, tôi cũng thấy chói tai. Nghĩ đến chuyện Cảnh Mạc Vũ và người con gái của anh cùng thưởng thức bữa tối trong không khí ấm áp ngọt ngào ở ngôi biệt thự Dương Sơn suốt ba năm qua, miệng tôi càng trở nên nhạt thếch.

Kết thúc bữa tối nuốt mãi mới trôi, tôi mở máy di động vừa sạc đầy pin. Điện thoại lập tức vang lên tiếng chuông báo tin nhắn. Toàn bộ tin nhắn đến từ “Tâm Tâm mơ hồ”, người bạn cùng phòng đồng thời là bạn gái thân thiết của tôi.

Tâm Tâm mơ hồ: [Người đẹp, cậu còn về trường không đấy? Tuần sau phải thi rồi, nếu cậu không muốn đi thi cũng báo một câu, để tớ còn biết đường hộ cậu?]

Tâm Tâm mơ hồ: [ Người đâu rồi? Lẽ nào cậu bỏ trốn cùng một anh chàng nào đó? ]

Tâm Tâm mơ hồ: “[ Xem ra cậu thật sự muốn tớ thi hộ cậu. Cậu biết rõ con người tớ, không đạt yêu cầu cũng đừng trách tớ đấy nhé.]

Tôi rất hiểu Tâm Tâm, đến phòng thi cô còn đi nhầm. Nhờ cô thi hộ, chắc chắn tôi sẽ chết rất thảm. Tôi đã đề xuất ly hôn với Cảnh Mạc Vũ, gặp nhau hàng ngày sẽ khó tránh khỏi tình trạng ngượng ngùng. Chi bằng tôi quay về trường học, để chúng tôi có không gian và thời gian, suy nghĩ xem cuộc hôn nhân của chúng tôi liệu có nên tiếp tục duy trì hay không?

Không cho bản thân có cơ hội thay đổi ý định, tôi lập tức đặt mua vé máy bay về trường vào ngày mai và thu dọn hành lý của mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện