Chương 66: Phân loạn chi thủy! Nữ Oa miếu vấn đối

Ngày hàng hương đến Miếu Nữ Oa rốt cục đã tới, đối với Đại Thương mà nói, cái này bất quá chỉ là một cuộc tế lễ long trọng mà thôi, đối với Trương Tử Tinh mà nói, cũng là bước đầu tiên quan trọng nhất đối nghịch với thiên mệnh.

Ngày đó, triều ca dân chúng tuân theo lệnh của Thiên tử, nhà nhà dâng hương đốt đèn, kết hoa khắp nơi, cùng mừng thánh đản Nữ Oa nương nương, Trương Tử Tinh dẫn văn võ bách quan, đi tới Nữ Oa cung bên ngoài cửa Nam để dâng hương.

Bởi vì Trương Tử Tinh sớm đã có kế hoạch, năm đó khi đăng cơ đã một lần nữa tu sửa Nữ Oa cung, vốn là tượng đất đã đúc thành tượng đồng càng thêm tôn quý, rồi sau đó hàng năm đều cung phụng sung túc, hương khói không ngừng. Trong đại điện trang sức tinh xảo, phong cách hoa lệ, ở giữa là thánh tượng Nữ Oa nương nương ngồi trên bảo tọa trầm hương, hai bên có Kim Đồng Ngọc Nữ, ở dưới là vũ hạc tường loan, hương khói bốc lên thành từng làn khói tím, nhìn qua đầy vẻ trang trọng mà thần bí.

Trương Tử Tinh đi tới đại điện, nhìn thánh tượng Nữ Oa nương nương, trong lòng âm thầm cười lạnh, tượng đồng Nữ Oa trước mắt tướng mạo tuyệt đối chưa nói tới "Quốc sắc thiên tư", thậm chí có thể nói có chút thảm không đành lòng, bất quá xem ra công nghệ của thời đại này, có thể đúc ra như vậy thì đã là không tệ rồi. Nhưng chỉ bằng bộ dáng Nữ Oa hiện tại, đừng nói là hắn, cho dù là vị hôn quân Trụ vương hoang dâm kia, cũng không có khả năng "xuất hiện dâm tâm", xem ra trong sách cũng có rất nhiều chỗ không thật. Bất quá hắn đã trải qua nhiều chuyện như vậy, cũng mơ hồ hiểu được thế giới này cũng không phải hoàn toàn dựa theo tình tiết phát triển trong tiểu thuyết được, hoặc có thể nói, từ khi hắn phục sinh thành Thọ vương tới nay, đã ảnh hưởng nhiều đến "thiên mệnh", hôm nay đến xem, thế giới phong thần này là tiểu thuyết + sự thật + biến số tống hợp lại. Có thể nói, tất cả đều nắm trong tay; mà tất cả cũng không nằm trong tay.

Mặc dù trong lòng khinh thường, nhưng hắn mặt vẫn lộ vẻ thành kính, cung kính dựa theo trình tự lễ nghi mà dâng hương, văn võ bách quan tùy theo mà quỳ xuống bái hạ, dâng lên các loại cung phẩm. sau khi tế lễ, Trương Tử Tinh phân phó quần thần đợi ở ngoài điện, một mình ở lại hướng tới nương nương cầu phúc.

Trương Tử Tinh sắc mặt cung kính, mục bất tà thị, chỉ là cúi đầu tụng niệm kỳ văn đã chuẩn bị từ trước "Đại Thương Thiên tử tân cung hạ nương nương vạn thọ vô cương, nương nương thánh đức vô lượng, thiên hạ tử dân, vô bất thành tâm bái phục. Khẩn xin nương nương phù hộ cho Đại Thương quốc tộ miên trường ……"

Sau khi tụng niệm, chỉ nghe một thanh âm từ bên cạnh thánh tượng truyền đến: "Bệ hạ có thành ý như thế, nếu có thể khắp nơi thuận theo thiên ý, tự có thiện quả, đến lúc đó có thể phong thần thăng thiên, vĩnh hưởng tiên phúc".

Trương Tử Tinh nhìn lại, bên cạnh hương án không biết từ khi nào đã có thêm một đạo cô, đạo cô này cho hắn cảm giác rất kỳ quái, rõ ràng là ngay trước mắt, nhưng không cách nào thấy rõ tướng mạo của nàng, trong linh giác càng không có cảm giác gì, chỉ có thể mơ hồ trong ý thức cảm giác được có đạo cô như vậy tồn tại.

Quả nhiên, cái gì tới, thủy chung cũng tới.

Nếu là quân vương bình thường, nghe được "phong thần", "tiên phúc" như vậy trước mắt, nhất định là mừng rỡ như điên. Nhưng đối với vị Thiên tử trước mắt đối với "phong thần" cực độ mẫn cảm thậm chí là phản cảm, chẳng những không có cảm ân, ngược lại thiếu chút nữa nhịn không được nhảy dựng lên mắng. Cuối cùng Trương Tử Tinh vẫn duy trì lý trí, biết đạo cô trước mắt cũng không phải là con người, mười phần hết tám chín chính là bản thân Nữ Oa, cho nên mặt không dám lộ vẻ bực bội, vẫn duy trì vẻ mặt thành khẩn nói: "Vinh nhục của người làm sao

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện