Q.1 - Chương 30: Trên đời có một số chuyện không thể làm sai!

Thạch Thiên Sơn biến sắc. Những lời này của Sở Dương chẳng khác gì là đâm vào nỗi đau của hắn! Không nhịn được nữa, Thạch Thiên Sơn ngẩng mạnh đầu lên nhìn Sở Dương, trầm giọng hỏi:- Ngươi nói lời này là có ý gì?

- Ý của ta, ngươi ăn cơm sẽ hiểu!Sở Dương nhìn hắn, ánh mắt dần trở nên lạnh lẽo, nói tà tà:- Để ta xem thuốc độc trong chén cơm này có thể làm chết người hay không? Nói thật, ta rất tò mò!

Con tim Thạch Thiên Sơn như thắt lại. Hắn cười to:- Đệ, đệ đang nói đùa gì thế?

Sở Dương cười khằng khặc, nói:- Trò đùa này không thú vị chút nào đúng không? Vậy chúng ta đổi trò vui hơn nha!Đột nhiên hắn bưng chén cơm lại gần, ngồi xuống đúng ngay đoạn xương đang bị gãy của Thạch Thiên Sơn, chỉ nghe thấy một tiếng “rắc” vang lên, đoạn xương bị gãy vừa nối lại bị rời ra một lần nữa.

Thạch Thiên Sơn hét lên một tiếng thê thảm, cả người run lên vì đau nhức. Trên mặt hắn, từng giọt mồ hôi to như hạt đậu nành không ngừng toát ra, toàn thân cuộn lại như con tôm, co quắp liên hồi.

Ngay lúc hắn vừa há miệng ra, một miếng vải bị Sở Dương xé ra từ trong chăn không biết từ bao giờ đã nhét thẳng vào miệng của hắn, hành động vô cùng nhanh nhẹn dứt khoát, chỉ sợ cho dù là một lão gia nhân đã làm người hầu mấy chục năm cũng không thể làm trôi chảy được như hắn

Tiếng rên la thảm thiết của Thạch Thiên Sơn lập tức im bặt, hóa thành những tiếng nức nở nghẹn ngào trong cuống họng không cách nào phát ra. Thạch Thiên Sơn không thể làm gì khác hơn ngoài cách trừng lớn đôi mắt đầy sợ hãi của hắn nhìn Sở Dương, lắc đầu liên tục, mồ hôi tuông ra như mưa.

Một tay Sở Dương giữ nguyên bát cơm, nhưng tay kia lại nắm chặt lấy cổ của Thạch Thiên Sơn. Hắn cúi xuống, lạnh lùng nhìn Thạch Thiên Sơn rồi nói một cách âm trầm:- Thạch Thiên Sơn, vốn ta không muốn giết ngươi sớm như vậy! Ta còn chưa phát tiết đủ! Đáng tiếc, việc hôm nay ngươi đã đi quá giới hạn của ta rồi!

Thạch Thiên Sơn kêu ô ô như đang cố gắng nói cái gì đó, ánh mắt tràn đầy phẫn hận cùng sợ hãi. Hắn liều mạng giãy dụa nhưng lại động tới miệng vết thương, mồ hôi vã ra như tắm vì đau đớn.

- Thạch Thiên Sơn, mấy năm nay ngươi cư xử với ta và Đàm Đàm như thế nào chúng ta tạm thời không nói đến! Tám năm trước cả nhà ngươi bị thổ phỉ cướp bóc, tính mạng cả nhà đều chỉ phụ thuộc vào một ý niệm của chúng, chị ruột của ngươi cũng suýt nữa bị lăng nhục. May mà đúng lúc đó sư phụ đi ngang qua, đã kịp thời cứu được gia đình ngươi, giúp chị ngươi bảo toàn được sự thanh bạch của mình! Sau đó, người thân của ngươi còn quỳ xuống đất năn nỉ, vả lại sư phụ thấy ngươi tư chất cũng không tệ nên đã thu ngươi làm đệ tử, truyền thụ võ công cho ngươi, dạy ngươi học, ngươi nhận lấy ân tình sâu nặng của ngài chẵng nhưng không biết báo đáp, vậy mà không ngờ hôm nay còn dám hạ độc người, muốn đẩy ông ấy vào chỗ chết? Ngươi có còn là con người hay không?

Sở Dương khẽ gào lên:- Ngươi quả thực là đồ lòng lang dạ sói, chó heo đều không bằng!

Đôi chút hổ thẹn thoáng hiện lên trong mắt Thạch Thiên Sơn, nhưng ngay lập tức liền biến mất. nhìn Sở Dương một cách hung dữ, dường như muốn ăn thịt người. Đến nước này hắn vẫn không hối cải chút nào! Đột nhiên Thạch Thiên Sơn ho mạnh một tiếng, một ngụm máu tươi chợt vọt lên từ dưới yết hầu, xung lượng rất mạnh làm bắn cả miếng vải đang nhét trong miệng ra ngoài.

Máu tươi rơi thẳng xuống chăn bông tạo thành những vệt loang lổ. Ánh mắt hắn dán chặt vào Sở Dương, vậy mà rên cũng không rên một tiếng.

- Sở Dương, ngươi đừng có giả nhân giả nghĩa truớc mặt ta.Vô dụng thôi, một chút thủ đoạn này của ngươi ta đã không thèm dùng từ rất lâu rồi!Tiếng nói của Thạch Thiên Sơn nghe trầm thấp, hắn ho khan một cái, bất chấp máu liên tục chảy ra từ khóe miệng, hắn oán hận nói:- Ta vong ân phụ nghĩa, vậy thì sao? Đúng là ta muốn hạ độc chết các ngươi, vậy thì như thế nào? Ta có dã tâm bừng bừng, lòng lang dạ sói thì đã làm sao? Làm sao?

Thạch Thiên Sơn thở hổn hển, lồng ngực phập phồng liên tục:- Nếu không phải lần này bị ngươi làm liên lụy, làm sao mà chân ta lại gãy, cả người trọng thương? Nếu không phải chân ta bị chặt đứt, ta làm sao có thể mất đi cơ hội tham dự Chư Phong Đại Bỉ? Nếu không phải là bị mất đi lần này cơ hôi, tương lai của ta như thế nào lại u ám như thế? Tất cả đều là tại ngươi! Ta không đội trời chung với ngươi! Về phần sư phụ... Ha ha...ha...

Thạch Thiên Sơn cười lạnh, lấy tay lau khô vết máu bên khóe miệng rồi nói:- Ngươi cho rằng lúc đó Mạnh Siêu Nhiên thật sự có lòng tốt cứu cả nhà chúng ta sao? Năm đó vì sao mà hắn lại cứu cả nhà chúng ta? Nếu không phải vì quyến luyến vẻ đẹp của chị gái ta, vậy hắn sẽ ra tay giải cứu chúng ta sao? May mà lúc đó cha ta phát hiện sớm, sau khi về nhà lập tức liền lập gia đình cho chị ấy, nếu không chỉ sợ chị đã sớm lọt vào tay hắn rồi. Đừng nhìn lúc bình thường hắn luôn tỏ ra là một người chính nhân quân tử, kỳ thật bên trong cũng chỉ là một tên sắc quỷ mà thôi! Có đôi khi ban đêm còn luôn gọi “Sở Sở…..Sở Sở”! Tưởng ta không nghe thấy à? Sở Sở,chính là nhũ danh của chị ta! Hắn mới đúng là một tên sắc quỷ!

Thạch Thiên Sơn hiểu được, hôm nay khó có thể thoát khỏi cái chết, bởi vậy mới nói ra tất cả những điều độc ác trong nội tâm, nói ra cả những nỗi đau của mình.

Mạnh Siêu Nhiên ở bên phòng ăn xa xa vẫn luôn lắng nghe động tĩnh bên này,nhưng nghe đến đó thì toàn thân run lên, sắc mặt tím lại.

- Bạch…Chén trà ở trong tay đã bị nắm cho nát bấy. Những mảnh vụn rơi xuống từ kẽ tay, nhưng chợt Mạnh Siêu Nhiên dựng đứng râu lên thở mạnh một hơi, vậy mà đánh cho cả tấm ván gỗ thật dày này một lỗ thủng thật to.

- Ha ha ha... Bị ta nói trúng rồi, nói trúng rồi! Lão thất phu này, cái gì mà đại ân đại đức... Ha ha ha...Thạch Thiên Sơn cười càng lúc càng to, càng lúc càng điên cuồng.

Sở Dương nổi giận gầm lên, xuất chưởng!

- Bùm …Đột nhiên bức tường bị đánh xuyên một cái động lớn, bụi bay mù mịt, Mạnh Siêu Nhiên đã xuyên tường đi vào, nắm chặt lấy cổ tay Sở Dương! Hắn biết Sở Dương chắc chắn sẽ không nhịn nổi mà lập tức ra tay hạ thủ nên mới vội vàng tiến vào.

- Ngươi… Lão thất phu, ngươi còn muốn nói gì sao?"Thạch Thiên Sơn thấy Mạnh Siêu Nhiên tiến đến, theo bản năng co rúm lại nhưng ngay lập tức hắn liền tiếp tục gào lên rất hung hăng.

Mạnh Siêu Nhiên chậm rãi buông xuống tay đang nắm Sở Dương, hắn thở gấp vài cái sau đó liền lấy lại bình tĩnh một cách nhanh chóng đến lạ kỳ. Đôi mắt của hắn nhìn Thạch Thiên Sơn đã không còn một chút cảm tình nào, hắn nói chậm rãi:- Thạch Thiên Sơn, kể từ giờ này phút này, ngươi không còn là đệ tử của ta nữa!

Thạch Thiên Sơn cười to, vừa ho khan vừa nói:- Mạnh Siêu Nhiên, ngưoi cho là đã đến nước này Thạch đại gia còn cần cái thân phận đệ tử này của ngươi à? Ta nhổ vào!

Ánh mắt Mạnh Nhiên càng trở nên lạnh lẽo, thanh âm vẫn bình tĩnh như cũ, trầm giọng nói:- Thạch Thiên Sơn, chị của ngươi đúng là khá xinh,nhưng còn chưa tới mức có thể làm cho Mạnh Siêu Nhiên ta phải nhớ mãi không quên đâu.

- HừThạch Thiên Sơn cười nhạo nói:- Vậy tại sao trong lúc ngủ mơ ngươi gọi tên chi ta làm cái gì? Ngươi điên rồi à?

Trong mắt Mạnh Siêu Nhiên toát ra vẻ phẫn nộ, nhưng ngay lập tức bị cảm xúc đau thương mà bấy lâu nay hắn cố che dấu tràn ngập:- Người ta gọi không phải là chị của nguơi, năm nay ta bốn mươi tám tuổi, tám năm trước, ta đã bốn mươi tuổi; chị ngươi năm đó chỉ mới mười lăm... Ha ha, tuy rằng cô bé ấy cũng khá là xinh xắn, nhưng Mạnh Siêu Nhiên ta không bì ổi đến mức đó đâu!

Hắn cười khổ một tiếng, nói:- Người mà ta gọi, là Sơ Sơ... Không phải Sở Sở; Sơ Sơ... Dạ Sơ Thần, đó là người con gái ta yêu, là thê tử của ta! Chúng ta ly biệt... đã hai mươi năm rồi, ta nhớ đến nàng từng giờ từng khắc...

Mạnh Nhiên lạnh lùng nói:- Năm đó ta cứu cả nhà ngươi, một nguyên nhân trong đó chính là tên của chị ngươi cùng tên của nàng có một chữ đọc giống nhau. Nếu không phải như vậy, giang hồ này có vô số chuyện kẻ mạnh hiếp đáp kẻ yếu, Mạnh Siêu Nhiên ta chẳng việc gì phải xen vào việc của người khác như thế!

- A…Thạch Thiên nghẹn ngào vài tiếng không thốt nên lời. Cuối cùng hắn cũng hiểu, thảo nào khi sư phụ gọi tên chị của hắn thì giọng nói lại quái dị như vậy... Vậy ra, vậy ra không phải là hắn gọi tên chị ấy...

Đột nhiên Thạch Thiên Sơn cẩm thấy rất hối hận!.

Mình hoài nghi nhiều năm như vậy, hần thù lâu như vậy, thì ra tất cả cũng chỉ là tự mình hiểu lầm...

Mạnh Nhiên hít sâu một hơi, nói thản nhiên:- Ta nói rõ ràng mọi chuyện ra như vậy cũng không phải là vì ngươi! Nhưng cũng coi như là tiễn ngươi một đoạn đường!

Những lời này giống như có chút mâu thuẫn, nhưng Sở Dương lại hiểu được những lời giải thích này. Thực tế, đây là Mạnh Siêu Nhiên giải thích cho hắn nghe, hắn không hi vọng đệ tử sẽ hiểu lầm mình, càng không hy vọng người khác hiểu sai tình cảm thần thánh trong lòng hắn, vậy nên cần phải có một người làm chứng!

Dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng đoạn tình cảm đó trong lòng Mạnh Siêu Nhiên là không thể bị bất cứ điều gì làm tổn hại!

Lần này, Thạch Thiên Sơn đã động mạnh đến điểm cực hạn của hắn.

Sắc mặt Thạch Thiên Sơn biến thành thê thảm, hắn giãy dụa hô to nói:- Sư phụ, con sai rồi con sai rồi, là con hồ đồ, con đáng chết... Người... Xin người hãy tha thứ cho con lần này được không?”Hắn vừa kêu,nước mắt đã chảy xuống ròng ròng.

- Chậm rồi. Trên đời này có thể làm sai một số việc, nhưng cũng có những thứ không được phép làm sai! Một khi phạm phải nó, vậy thì phải trả giá bằng sinh mạng của mình!Mạnh Nhiên lắc đầu lạnh lùng, một tay từ từ duỗi ra., Trong mắt hắn chợt hiện lên một chút cảm giác buồn bã nhưng vẫn kiên quyết đánh tới, không để ý chút nào đến lời khẩn cầu thảm thiết của Thạch Thiên Sơn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện