Chương 36 - Chương 40

Chương 36: Sinh nhật

Cô cảm thấy cô, anh, và Đổng Miêu Miêu thực ra là cùng một kiểu người, chí tình chí tính(1) đến cực điểm.

(1) chí tình chí tính: chỉ những người có thể vì tình cảm mà hy sinh lợi ích của bản thân.

Anh vì Đổng Miêu Miêu mà vứt bỏ cơ hội ra nước ngoài học tiến sĩ, cô vì cuộc hôn nhân này mà xé đi thư mời nhập học, mà Đổng Miêu Miêu dần dần biến mất khỏi tầm mắt của mọi người, bặt vô âm tín, cô ấy vẫn còn chưa học xong nghiên cứu sinh cũng đã thôi học.

Anh không đi tìm Đổng Miêu Miêu, đối với anh mà nói, có thể đẩy Đổng Miêu Miêu đi được bao nhiêu xa thì tốt bấy nhiêu, nếu như đây chính là kết cục cuối cùng.

Tuy nhiên, đáng tiếc đây không phải là kết cục.

Anh bắt đầu điên cuồng trực đêm, điên cuồng làm thí nghiệm, chàng thiếu niên hăng hái chơi đàn ghita dưới bầu trời đầy sao kia đã chết rồi, chỉ còn lại một cái xác trống rỗng vô hồn, một cái xác chỉ biết học hành chỉ biết đến máy móc khám bệnh.

Gặp lại Đổng Miêu Miêu, đơn thuần là sự bất ngờ, hoặc có thể nói, thực ra là ý trời.

Sinh nhật đầu tiên của anh sau khi kết hôn, cô luôn ghi nhớ trong lòng, bố mẹ chồng cũng muốn cho hai người họ có cơ hội ở riêng cùng nhau, đều chọn không ra ngoài.

Cô đặt bánh kem, dựa theo sở thích của anh mà tự mình xuống bếp làm một bàn đầy món ăn.

Hôm nay sáu giờ anh tan ca, cô biết. Sau khi bận rộn làm xong, liền ở nhà thấp thỏm đợi anh. Cô tính toán thời gian, đợi đến bảy rưỡi anh vẫn chưa về.

Kiểu tình huống này cô đã chẳng còn lạ lùng gì, rất nhiều lúc anh đều làm ca sáng, nhưng mà lại trì hoãn không về, tự mình chủ động tăng ca hoặc thay ca đêm cho người khác, hoặc là làm nghiên cứu ở phòng thực nghiệm suốt cả đêm.

Người khác chỉ nghĩ anh trẻ tuổi nên chịu khó, ai hiểu rõ được chân tướng trong đó?

Nhìn ra bên ngoài, màn đêm đen đặc đã buông xuống, cô không gọi điện thoại cho anh, cô không muốn cưỡng ép anh.

Nhưng mà, cuối cùng trong lòng cũng không bỏ xuống được, cô lái xe đến bệnh viện, trong đó chẳng hề có anh.

Cô lại mất phương hướng, không biết nên đi đâu để tìm anh, một mình đi trong màn đêm, bất giác quay lại trường học, trở lại sân vận động, trở lại nơi anh đã từng ngồi dưới màn đêm chơi ghita.

Mà anh, thực sự đã ngồi ở đó.

Ánh sao rơi xuống xung quanh cơ thể anh, lạnh lẽo băng giá, lạnh đến nỗi khiến người ta không cách nào đến gần.

Cô dừng chân lại đứng trong bóng tối, không đi đến quấy rầy anh, cũng không biết nên tiếp tục đứng đây nhìn anh hay là quay người trở về.

Đổng Miêu Miêu nhìn thấy anh, cũng nhìn thấy cô.

Vô duyên vô cớ cô có một loại cảm giác, trong ba người bọn họ, cô chính là kẻ thừa thãi........

Không do dự nữa, cô xoay người bước đi, mà đồng thời Đổng Miêu Miêu cũng chạy theo một hướng khác.

Cô không biết có phải anh nhìn thấy Đổng Miêu Miêu đến hay không, tuy nhiên từ đầu đến cuối anh đều ngồi bất động.

Chạy ra khỏi sân vận động, bước chân cô chậm lại, hít vào mấy ngụm không khí, cảm giác khó chịu trong lồng ngực vẫn không cách nào thuyên giảm, mà Đổng Miêu Miêu từ một lối ra khác chạy đến lại một lần nữa không hẹn mà gặp với cô.

Hai người họ cứ đứng như vậy, cách nhau không đến mười mét.

Không biết là ai bước lên trước một bước, khoảng cách giữa hai người họ dần dần thu hẹp.

Đổng Miêu Miêu gầy đi rất nhiều, hốc mắt đều trũng sâu xuống.

Hết chương 36.

Chương 37: Trách nhiệm

"Cô đi đâu vậy?"

"Chúng tôi không phải là hẹn trước đâu."

Hai người cùng đồng thanh nói.

Cuối cùng Đổng Miêu Miêu cười, "Cô đừng hiểu lầm, tôi chỉ đến đi dạo một chút, không biết anh ấy cũng ở đây, anh ấy không nên nhìn thấy tôi."

Cô lắc lắc đầu, cho dù họ hẹn trước cô cũng không định để ý, tất cả nguyên nhân hậu quả cô đều biết, đối với hai người họ cô không có oán hận, chỉ có đồng tình, với lại đi đến phần cuối của cuộc hôn nhân, cô đều không oán trách họ. Mỗi người đều ở trong câu chuyện của mình làm đến mức tốt nhất theo khả năng của bản thân, bất kể là cô, hay là anh, hoặc là Đổng Miêu Miêu, kết quả cuối cùng như thế nào đều sẽ không hối tiếc, suy cho cùng, loại chuyện "yêu" này không phải một người cố gắng là được, cũng không có liên quan gì tới việc một người có tính cách ưu tú hay không xuất sắc hay không, yêu chính là một chuyện không sao nói rõ được như vậy.

"Cô đi đâu vậy?" Cô không thân quen với Đổng Miêu Miêu, nhưng cô rất tự nhiên khi hỏi ra câu này, người con gái ở trên sân vận động ôm lấy anh vừa khóc vừa nói chúng ta đi đến một nơi không còn ai quen dù là biết chân trời góc biển, khiến cô đau lòng.

Đổng Miêu Miêu vẫn giữ nụ cười đó, "Cô gái ngốc, có phải cô rất ngốc không? Cô nên mong chờ tôi biến mất, mãi mãi không xuất hiện mới đúng! Còn hỏi thăm tung tích của tôi làm gì?"

Không biết vì sao, Đổng Miêu Miêu càng giữ nụ cười đó cô lại càng cảm thấy khó chịu, trong dáng vẻ tươi cười này ẩn chứa bao nhiêu tổn thương sâu sắc?

Cô đột nhiên kích động, nước mắt tràn đầy trong hốc mắt, bước lên trước ôm lấy Đổng Miêu Miêu, nghẹn ngào, "Cô nhất định phải sống thật tốt." Đổng Miêu Miêu nhất định không biết, cô thích cô ấy rất lâu rồi...

Cơ thể Đổng Miêu Miêu cứng đờ, để mặc cô ôm, rất lâu sau mới thở dài, "Cô gái ngốc, tôi rất tốt, thật đấy."

Cô cảm thấy mình thất lễ, lặng lẽ lau đi giọt lệ đọng trên khóe mắt, buông Đổng Miêu Miêu ra, mỉm cười ngượng ngùng, "Thật ngại quá, tôi....." cô muốn giải thích gì đó cho hành vi kích động của mình, nhưng mà lại không biết nên nói như thế nào.

Đổng Miêu Miêu lại giơ ngón tay lên, lau đi giọt nước mắt bên quai hàm của cô, "Lưu Tranh, cái tên nghe rất hay, vừa nghe cái tên này đã biết cô có một trái tim vô cùng tinh tế , lấy được cô, là phúc phần của anh ấy."

Cô cúi đầu xuống, rất ngại ngùng, dường như không nên là Đổng Miêu Miêu lau nước mắt cho cô, lệ của Đổng Miêu Miêu có lẽ đều đã chảy hết....

"Cô gái ngốc, tôi đi đây, cô mang anh ấy về nhà đi, cô yên tâm, tôi sẽ sống thật tốt, anh ấy cũng vậy, bởi vì sống tốt là trách nhiệm của chúng tôi." Đổng Miêu Miêu nhẹ nhàng ôm cô, rời đi.

Cô đứng nguyên tại chỗ, cẩn thận suy nghĩ lời nói của Đổng Miêu Miêu, nước mắt lại chảy đầy mặt.

Thời khắc đó, cô mới thực sự hiểu được hai người này.

Trong tình yêu dĩ nhiên sẽ hy vọng được sống cùng nhau, nhưng ở mức độ cao nhất lại không phải. Đối với những người như anh và Đổng Miêu Miêu mà nói, vì yêu không quan tâm tất cả là một chuyện hết sức dễ dàng, cho dù là tự tử vì yêu cũng có thể làm, tuy nhiên, trên thế giới này việc khó nhất không phải là chết, mà là sống. Có thể vì nhau mà chết, nhưng lại không thể chỉ vì việc này mà sống.

Mỗi người đều có trách nhiệm cho cuộc sống của mình, ngoài gia đình, ngoài bố mẹ ra thì còn có đối phương. Anh nhất định phải vì Đổng Miêu Miêu mà sống tốt, như vậy Đổng Miêu Miêu sẽ mới có một cuộc sống tốt đẹp, trên thế giới nhất định vẫn có một người đàn ông khác yêu Đổng Miêu Miêu giống như anh, mang đến cho Đổng Miêu Miêu cuộc sống hạnh phúc bình thường, và Đổng Miêu Miêu cũng vậy.

Chí ít, suy nghĩ của họ lúc đó là như vậy.

Hết chương 37.

Chương 38: Cầu nguyện

Tối đó, cô không đưa anh về nhà, tự mình lặng lẽ đi về, tiếp tục chờ đợi trong bóng tối, trước sau gì anh cũng sẽ về....

Lúc nửa đêm, cuối cùng mới nghe thấy tiếng mở cửa vọng đến, cô đẩy chiếc bánh kem ra, trong ánh nến điềm tĩnh mỉm cười, dịu dàng nói, "Học trưởng, sinh nhật vui vẻ."

Anh nhìn cô chăm chú, đầu mày nhíu lại, ánh mắt trong sáng quét qua một bàn đầy thức ăn phong phú, các món ăn trên bàn chưa từng được động qua, lông mày càng nhíu chặt, hơi lộ rõ vẻ kinh ngạc, "Em đợi cả buổi tối sao?"

Cô không trả lời, chỉ cong môi cười.

Anh đi đến gần, xoa mái tóc cô, khàn giọng nói một câu, "Xin lỗi, lần sau sẽ không như vậy nữa."

Dĩ nhiên cô sẽ không trách anh, nhưng mà lại không mong muốn nghe anh nói xin lỗi.

Cô cười lắc đầu, "Học trưởng, cầu nguyện rồi thổi nến đi được không?"

Anh chỉ nhìn cô, ngọn lửa của cây nến nhảy múa trong mắt anh, khiến cho ánh mắt trong trẻo lạnh lùng của anh thêm vài phần ấm áp, giọng nói giống như dòng suối thanh mát của anh vang lên, "Lưu Tranh, em giúp anh ước đi."

"Được thôi!" Cô nhắm mắt lại, im lặng cầu nguyện, "Con hy vọng học trưởng có thể ngày ngày vui cười giống như trước đây."

Sau đó, anh và cô cùng nhau thổi nến, cắt bánh gato, ăn bữa tối.

Đúng rồi, là anh cùng cô.

Có lẽ, anh không hề mong muốn một sinh nhật như vậy, chỉ là vì áy náy mà đồng ý cùng cô làm mỗi việc cô thích.

Anh cũng là người nói lời giữ lời. Anh nói sau này sẽ không như vậy, quả nhiên thực sự không tiếp tục như thế nữa.

Sau này sinh nhật của cô, sinh nhật của chính anh, mỗi một ngày lễ tết, anh đều sẽ quay về cùng cô, cũng sẽ tặng quà cho cô. Sinh nhật của bố mẹ cô, lấy tư cách là con rể anh lại càng quan tâm chu đáo, bữa tiệc long trọng cũng như quà cáp đều không thiếu, ngay cả Nguyễn Lãng mỗi lần kiểm tra có tiến bộ, mỗi lần lên lớp, mỗi lần hoạt động giành được giải thưởng, anh đều sẽ khen thưởng.

Anh thực sự là một người khéo léo, cũng là một người chồng một người con rể thập toàn thập mỹ, chính vì quá hoàn mỹ, giống như mỗi lần anh làm phẫu thuật đều không có bất kỳ khuyết điểm nhỏ hay thiếu sót gì, trái lại có chút không chân thực.

Có lúc cô thật sự muốn hỏi anh, anh có mệt mỏi không?

Nhưng mà nhìn thấy ánh mắt mát lạnh ẩm ướt của anh, câu nói này lại bị nuốt ngược trở lại.

Anh cũng đã từng hỏi qua về tương lai của cô, hỏi cô tốt nghiệp xong có dự định gì.

Cô không nói với anh về chuyện thư mời nhập học, cô tự có kế hoạch của mình. Trong nước đã từ bỏ rồi, không thể nào quay lại nữa, xé nát rồi, đã trở thành quá khứ, cô chỉ có thể bắt đầu lại mọi thứ, cô sẽ thi nghiên cứu sinh, thi ở trường học địa phương, không cần cách xa anh.

Anh và người Ninh gia đối với kế hoạch thi nghiên cứu sinh của cô tự nhiên cũng vô cùng vô cùng ủng hộ, chỉ là, con đường ba năm thi nghiên cứu sinh của cô, vẫn còn là một chuyện khác, hoặc là nói, gọi là sự cố đi....

Năm thứ nhất, cô mới kết hôn, một gia đình mới, cô lại khao khát bước vào trái tim anh, dành một phần tâm sức để thích ứng với cuộc sống sau hôn nhân. Sau khi kết hôn không lâu, mẹ bất ngờ bị ngã nên chân bị thương, mà bố cũng tái phát bệnh cũ tái phát gần như cùng một thời điểm.

Bản thân anh căn bản cũng rất bận, ngoài thời gian làm việc thì dành toàn bộ thời gian còn lại ở trong bệnh viện cùng bố cô, chăm sóc mẹ cô, không phân biệt ngày đêm, hoàn toàn không để Nguyễn Lãng nhúng tay vào việc ở bệnh viện, chỉ nói cần Nguyễn Lãng chăm chỉ học hành.

Mặc dù anh gánh vác hết phần lớn trách nhiệm, nhưng mà cô vẫn không thể nào chuẩn bị tốt, năm thứ nhất thi nghiên cứu sinh cứ thế thất bại như vậy.

Hết chương 38.

Chương 39: Ly biệt

Năm thứ hai, có lẽ vì trong lòng cô quá nặng nề, dùng sức quá nhiều để ôn tập, mấy lần anh khuyên nhủ cô làm việc kết hợp với nghỉ ngơi nhưng cô đều không nghe, kết quả là trước kỳ thi một ngày thì sinh bệnh, bắt đầu sốt cao, tiếng anh và chính trị đều thi một cách mơ hồ.

Năm thứ ba.

Năm thứ ba này, Đổng Miêu Miêu kết hôn. Cô biết anh đi Vân Nam, chính tay giao Đổng Miêu Miêu cho người quân nhân đó. Anh chỉ có thời gian một ngày, nửa đêm ngồi máy bay đến Côn Minh, lại suốt đêm thuê xe vội vàng đến thị trấn nhỏ nơi bộ đội đóng quân chỉ vì một chốc lát đó, sau đó lại lập tức quay về Bắc Kinh, lúc về đến nhà cũng đã là nửa đêm.

Ngày thứ hai có một cuộc phẫu thuật lớn, anh là một trợ lý.

Thời khắc anh bước vào cửa, cô nhìn thấy sự mệt mỏi trong mắt anh, còn có đầu mày cuối cùng cũng giãn ra.

Cô sớm đã tập quen rồi nên không nói gì, chỉ bưng lên cho anh bát cháo ấm, nhiệt độ trong phòng ngủ sớm đã điều chỉnh đến tốt nhất, sắp xếp cho anh ngủ sớm hết mức, chỉ vì ngày thứ hai anh có một cuộc phẫu thuật lớn, cô không dám lãng phí một chút thời gian nghỉ ngơi của anh.

Đổng Miêu Miêu tìm được hạnh phúc thuộc về mình, đại khái cuối cùng anh cũng buông xuống được.

Trong năm thứ ba này, có rất nhiều cơ hội ra nước ngoài trao đổi, anh đều không đi. Mà sau lần này, đã tốt nghiệp tiến sĩ, chính thức vào Bắc Nhã làm việc một năm anh lại lần nữa bị cử ra nước ngoài trao đổi ngoại khoa thần kinh.

Lần này, cuối cùng anh đồng ý.

Suy cho cùng, cũng không còn gì đáng để bận tâm nữa, không đúng sao?

Không biết vì sao, cô có một loại trực giác, lần này anh đi, có phải cô sẽ mãi mãi mất đi anh không?

Một đêm trước khi anh ra nước ngoài, cô đã làm một bàn ăn phong phú, chuẩn bị cả rượu vang.

Từ trước tới giờ cô không uống rượu, cho dù anh vì người nhà cô mà chuẩn bị đủ loại bữa tiệc long trọng, cô cũng không uống, nhưng lần này, cô nâng ly lên hỏi anh, có thể uống cùng em không?

Cô muốn anh làm việc gì, trước giờ anh đều không từ chối.

Tối đó, anh và cô đều uống hơi say.

Trong lúc ngà ngà say, cô hỏi anh, "Học trưởng, ba năm rồi, anh có yêu em không?"

Sau khi hơi say, mắt anh càng thêm sáng, những điểm sáng dao động bất định trong đó, là trầm mặc, là thương hại, là do dự ngập ngừng.

Cô cảm thấy tất cả rượu đều chảy róc rách qua mỏm tim cô, cô chạm vào rồi vuốt ve gương mặt anh, "Một chút thì sao?"

Anh nắm lấy tay cô, trong mắt có ý né tránh, "Lưu Tranh, không cần nghĩ ngợi lung tung, anh đi một năm là quay về rồi."

Anh thực sự là quá thông minh, cô lo lắng điều gì, nghĩ ngợi cái gì anh đều biết, chỉ là không có cách nào có thể nói ra ba từ cô muốn nghe.

Cô không nói thêm gì nữa, chỉ kiễng chân lên để hôn anh, dùng sức mà hôn, đồng thời chủ động cởi từng cúc áo sơ mi của anh, cởi cả dây thắt lưng của anh....

Đêm đó thực sự rất điên cuồng, cô dường như đã quấn lấy anh cả đêm.

Lúc anh rời đi, cũng không gọi cô dậy, nhưng cô biết, tất cả đều biết, chỉ là cô không muốn tỉnh dậy, không muốn mở to mắt nhìn anh rời đi, càng không muốn ra sân bay tiễn anh. Không tiễn biệt thì phải chăng sẽ giống như không có ly biệt?

Anh đi rồi, chỉ để lại một mảnh giấy: Lưu Tranh, anh đi rồi, không gọi em dậy, giữ gìn sức khỏe. Ký tên là Chí Khiêm.

Trước giờ cô còn chưa từng gọi anh là Chí Khiêm.....

Xem xong mảnh giấy này, cuối cùng nước mắt của cô cũng tí tách rơi xuống.

Mà anh lại không biết, anh để lại nhiều hơn mảnh giấy này. Một tháng sau, cô mang thai.

Hết chương 39.

Chương 40: Thất vọng

Đây thực sự là một việc ngoài ý muốn.

Từ ngày đầu tiên bắt đầu sống cùng nhau, anh luôn luôn dùng "áo mưa".

Từ trước đến nay cô không chất vấn anh vì sao không muốn có con, anh không muốn cũng tốt, tạm thời không muốn cũng tốt, chung quy lại anh có lý do của mình. Hơn nữa, thời gian anh học tiến sĩ bận rộn như vậy, đại khái bất luận về mặt tâm lý hay là về mặt thời gian đều không phải thời kỳ có điều kiện tốt nhất để sinh con.

Rõ ràng đêm đó anh cũng dùng biện pháp phòng tránh, không biết làm sao lại có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, để mang thai luôn rồi.

Nhưng mà, đã đến rồi cô sẽ không từ chối, đứa trẻ này, cô dự định sẽ giữ lại, cho dù đối với tương lai sau này của cô và anh cô đã không còn quá nhiều tin tưởng. Lần này anh đi một tháng, vẻn vẹn chỉ gọi một cuộc điện thoại về lúc mới tới nơi báo số điện thoại của anh ở bên đó, sau đó thì không còn chút tin tức gì nữa.

Cô cũng không định giấu diễn chuyện đứa trẻ với anh, nhưng mà, cô hy vọng có thể nói cho anh biết vào lúc anh chủ động gọi điện thoại về.

Một tháng này đến nay, cô đều không chủ động gọi điện thoại cho anh, cô luôn chờ đợi, đợi anh gọi về.

Cô nghĩ, phàm là anh có một chút xíu bận tâm hay nhớ tới cô, cũng có thể gọi điện về. Cô muốn xem xem, nếu như cô không giữ chặt sợi dây, chỉ thả con diều này thì liệu anh còn nhớ có một sợi dây như vậy trong tay cô hay không.

Nói về diều, trong tên của cô có một chữ "Tranh"(1) nên đối với diều luôn có một niềm yêu thích đặc biệt. Vào một mùa xuân ấm áp hoa nở nào đó, cô kéo anh đi thả diều cùng cô, liền nói đến nguồn gốc tên của mình, cũng từng mỉm cười hỏi anh, "Anh đã từng mất diều chưa?"

(1) diều giấy âm Hán Việt là "phong tranh"

Trong nháy mắt cô đã hiểu, thứ anh mất đi có lẽ không phải là diều.

Cô vốn mang anh ra ngoài chơi là muốn khiến anh cảm nhận được một chút ngây thơ chất phác, muốn khiến anh vui vẻ, nhưng mà cuối cùng vẫn không thể khiến anh cười.

Cô dắt cánh diều chạy nhanh trong gió hướng về phía anh vẫy vẫy tay , anh lại chỉ đứng từ xa nhìn cô, đầu mày vẫn kết lại không hề thả lỏng.

Loại thất bại này cô đã cảm nhận được bắt đầu từ đêm tân hôn đầu tiên cô không thể chọc cười anh thành công, xuyên suốt toàn bộ cuộc hôn nhân này. Nếu nói, trong đoạn hôn nhân này là cuộc sống khiến cô thất vọng, thì không bằng nói, thực ra cô thất vọng với chính bản thân mình.

Mà lần này, cô lại thất vọng rồi.

Cuối cùng cô vẫn không thể đợi được điện thoại của anh, đợi được thì lại là một tin không tốt--- cô không hề mang thai bình thường, mà là thai ngoài tử cung.

Cô không báo cho bố mẹ biết, sức khỏe của bố không tốt, cô không muốn họ phải lo lắng, mà bố mẹ chồng căn bản cô cũng không muốn nói, nhưng mà lại giấu không nổi, bị Ôn Nghi phát hiện ra. Ngay lập tức, cô chỉ thỉnh cầu mẹ chồng không cần nói cho anh đang ở bên kia đại dương, chỉ nói anh bận rộn như vậy, cũng không thể nào lập tức vội vàng trở về, không bằng đừng làm phiền anh.

Đối với sự hiểu chuyện của cô, Ôn Nghi tự nhiên lại càng thêm thương tiếc, nghe theo lời cô, chỉ còn cách hết lòng chăm sóc cô.

Đại khái người bị bệnh chung quy là vẫn có một chút yếu đuối, trước và sau phẫu thuật cô luôn luôn cầm điện thoại, trong tiềm thức vẫn còn hy vọng anh sẽ gọi đến, cô tiếp tục không cần nói cho anh về bệnh tình của mình, chỉ cần nghe được tiếng của anh là tốt rồi, cho dù một câu "alo" đơn giản, một tiếng "Lưu Tranh" thanh lạnh, cũng sẽ khiến trái tim cô giống như sa mạc gặp nước, được tưới ướt đẫm đầy thỏa mãn.

Tuy nhiên, đã định trước vẫn sẽ là thất vọng.

Hết chương 40.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện