Chương 5: Tìm sư phụ ​(2)

Cây lê trong tiểu viện đã nở đầy hoa trắng, từng đợt mùi hương thơm ngát lan rộng trong đêm, vô cùng say đắm lòng người.

Nữ tử độc thân không lưu khách lạ, Bao Hắc Kiểm mặt vừa tím vừa sưng cùng với Nhạc Thanh mặt mũi đỏ bừng đã cáo từ rời đi từ canh một. Ta thu dọn xong chén dĩa, gọi Bạch Quản vào trong phòng, truyền cho hắn thuật "thổ nạp".

Bạch Quản trời sinh thông minh, chỉ cần một lần là có thể nhớ hết câu khẩu quyết hơn trăm chữ. Điều này đã khiến cho một kẻ mất hai ngày mới nhớ là ta đây hâm mộ suốt mấy canh giờ. Sau đó, ta ngồi dưới anh đèn, cẩn thận sửa lại chiếc áo choàng hơi rộng cho hắn. Bạch Quản luyện hồi lâu, ngồi xuống bên cạnh ta, hỏi: "Sư phụ, sư phụ của người cũng tốt với người như vậy sao?"

Ta nói: "Hắn còn tốt hơn ta mấy trăm lần ấy chứ."

Bạch Quản: "Thật á?"

Sư phụ tốt thật hay không à? Ta nhịn cười không nổi.

Hồi còn bé, ta thích nhất là động vật có lông mềm như nhung, lần đầu tiên trông thấy thỏ ngọc nhà Hằng Nga đã thiếu chút nữa không bước đi nổi, liều chết liều sống quấn lấy sư phụ đòi con thỏ. Sự phụ không có biện pháp nào với ta, mang lễ trọng đến Nguyệt cung bái phỏng Hằng Nga, xin nàng cho Thỏ ngọc đến Giải Ưu Phong ở vài ngày, thỏa mãn nguyện vọng của đồ nhi.

Thỏ ngọc nhất quyết không tình nguyện bị tiểu hài tử đùa bỡn, xông đến trừng mắt đỏ với ta, chân đá loạn.

Hằng Nga cũng khó xử.

Sư phụ chỉ có thể an ủi, an ủi ta.

Ta ôm thỏ ngọc khóc sướt mướt, chết cũng không chịu buông tay.

Hằng Nga nghĩ nghĩ, cười xấu xa đề nghị với ta: "Nếu muốn để Ngọc Nhi tới Giải Ưu Phong với ngươi thì phải dùng sư phụ ngươi đến trao đổi, ngươi có đồng ý không?"

Thỏ ngọc có bộ lông trắng mềm như nhung, sư phụ chẳng có cọng lông nào.

Thỏ ngọc rất ít khi đươc gặp, sư phụ ngày nào cũng gặp.

Ta nghĩ ngợi một lát, lớn tiếng trả lời: "Đồng ý!"

Trong lúc nhất thời, khuôn mặt tuấn tú hết trắng lại xanh, hết xanh lại đen, vô cùng đặc sắc.

Hằng Nga cầm quạt tròn, che miệng cười trộm: "Cẩn Du tiên hữu, vậy ngươi thay Ngọc Nhi ở lại Nguyệt cung đảo thuốc giúp ta đi."

Sư phụ phiền muộn hồi lâu, hỏi: "A Dao ngốc, ngươi muốn dùng sư phụ đổi con thỏ à?"

Ta co rụt đầu lại, cam đoan nói: "Vậy đổi hai ngày được không nào?"

Sư phụ tức giận đến nói không ra lời.

Hằng Nga cười vui vẻ đến thở không ra hơi.

Sư phụ đối với ta là ngàn theo trăm thuận, phàn nàn vài câu cuối cùng cũng đồng ý. Ta cao hứng bừng bừng thơm má sư phụ một cái, vui vẻ đi về nhà. Sư phụ ở đằng sau oán niệm vô hạn mà dặn dò: "Nhớ rõ trở về đón ta đấy!"

Hằng Nga xấu xa dùng cây quạt vỗ vỗ bả vai hắn nói: "Cẩn Du tiên hữu, mau đi đảo thuốc nào."

Sư phụ thở dài, quay lưng đi rồi lại quay đầu nhìn ta.

Dưới gốc hoa quế, bóng lưng đơn bạc thoạt nhìn rất thê lương.

Thỏ ngọc lông trắng dài quả nhiên đáng yêu, sờ tới sờ lui bóng loáng trơn trượt, so với tơ trời còn thuận tay hơn, con mắt đỏ như ngọc san hô, như có hơi nước mờ mờ, nó biết mình bị chủ nhân tống đi, rất biết điều, không giãy dụa nữa, bốn chân nhoãi nhoài mặc kệ ta vuốt ve giày vò. Ta đi hái thật nhiều lê đi mới nó ăn, nhưng nó không thích, còn cắn một cái lên đầu ngón tay ta. Ta mới nghĩ ra là thỏ có lẽ thích ăn thịt, vội vàng lấy đồ ăn xin từ chỗ Ngao Thiên Khuyển đến đút cho nó.

Một người một thỏ chơi trốn tìm trong Lê Viên đến nửa đêm, tĩnh lặng không người, thỏ ngọc rúc trong giỏ mây, như một cục bông tròn, cái miệng ba múi mấp ma mấp máy, không biết nói cái gì. Ta đứng cạnh nhìn thật lâu, bắt đầu mệt rã rời, muốn gọi sư phụ thổi sáo cho nghe thì chợt nhớ tới sư phụ không có ở đây nữa.

Không có hắn thổi sáo ru ngủ, lòng ta như trống rỗng, đau đến khó chịu, giống như thiếu mất cái gì đó, không còn nguyên vẹn nữa.

Trằn trọc trằn trọc, khó lắm mới có thể chìm vào giấc ngủ, mơ mơ màng màng đến nửa đêm, đá tung chăn mền.

Khi ta tỉnh lại, nhìn chăn rơi xuống đất từ bao giờ, òa khóc.

Thỏ ngọc ngạc nhiên nhìn ta.

Ta ôm thỏ ngọc, cưỡi Thanh Loan, dùng tốc độ nhanh nhất đi về hướng Nguyệt cung.

Không đợi tiên đồng thông báo, ta lảo đảo nhảy vào Nguyệt cung, may mắn nhất là sư phụ không phải đang ngồi đảo thuốc, hắn đang đánh cờ với Hằng Nga. Nhìn thấy ta trở lại rất là mừng rỡ.

Ta ôm thỏ ngọc, trả lại cho Hằng Nga, nói: "A Dao không cần con thỏ nữa."

Sư phụ xụ mặt, không quay đầu lại mà hỏi: "Ngươi sao đã nghĩ ra được thế rồi?"

Ta tưởng hắn không để ý đến ta, rưng rưng kéo góc áo hắn nói: "a Dao sai rồi, sư phụ mới là tốt nhất, sư phụ sẽ thổi sáo cho ta nghe, nửa đêm kéo chăn cho ta, còn đổi mình lấy thỏ cho ta, ta muốn sư phụ cơ..."

"Ngươi vẫn còn biết sư phụ ta tốt?" Sư phụ thả quân cờ xuống, mặt mày cứng ngắc lập tức hòa hoãn xuống, hắn vui mừng lôi kéo ta, không quở trách, chỉ nhẹ nhàng nói: "Đi về thôi."

Ta dốc sức liều mạng gật đầu.

Hằng Nga đặt quân cờ màu trắng trong tay xuống, híp mắt, nói rất là mất hứng: "Không phải nói đổi hai ngày sao? Mới qua có một ngày, Cẩn Du tiên hữu không thể đi được. Hôm qua ngươi đánh cờ thắng ta năm ván liền, hôm nay thắng bại chưa phân, sao có thể trở về dễ dàng thế được?"

Bình thường sư phụ đánh cờ với nàng đều có lúc thắng lúc thua, cùng lắm là thắng hơn hai ván.

Ta kinh ngạc nhìn sư phụ.

Sư phụ chắp tay cười nói: "Tâm tình ta không tốt lắm, ra tay liền mất đúng mực, thất lễ, thất lễ, xin mới Tiên tử tiếp tục hạ cờ, A Dao ngoan, không nên vội vàng, ra ngoài kia pha cho vi sư bình trà thơm nào, uống xong thì cờ cũng đánh cong.

Hằng Nga tiên tử tức gần chết, nàng lại nhìn thế cục bàn cờ, đành phải để cho bọn ta đi.

Từ đó về sau chúng tiên không còn ai muốn tìm sư phụ đánh cờ, sư phụ nói đều là ta làm hại, ép ta phải chơi cờ với hắn, mỗi lần có thắng có thua cũng chỉ hơn hai ván, khiến cho ta cảm thấy vô cùng khó hiểu đối với trình độ chơi cờ của bản thân.

Nhưng chuyện hắn vì đồ nhi bán mình đổi thỏ này đã trở thành trò cười của Thiên Giới.

Ta lại quăng hết mặt mũi của sư phụ...

Thế nhưng mà, chuyện này cũng chứng minh với tất cả mọi người - sư phụ nhà ta là tốt nhất toàn bộ Thiên Giới... ===

========

Bạch Quản nhìn ta cười ngây ngô, không ngừng truy hỏi.

Chuyện này liên quan đến sư phụ, ta không dám đáp bừa, chỉ vỗ đầu hắn hứa hẹn: "Nếu có ngày ngươi thích mèo nhỏ, chó nhỏ, muốn dùng sư phụ đi đổi, ta cũng cam lòng."

Bạch Quản khinh bỉ nhìn ta: "Ai lại dùng sư phụ đi đổi mèo nhỏ chó nhỏ, không phải tên ngốc sao? Quả thực là ngu ngốc, hết sức ngu ngốc.!!"

Ta chịu đồ nhi khinh bỉ, ngượng ngùng trở về phòng, ôm gối đầu nhớ sư phụ, nghĩ đi nghĩ lại liền ngủ mất tiêu.

Đang nửa mê nửa tỉnh, ta bỗng cảm thấy bên người có ánh mắt khủng bố nhìn mình chằm chằm, giống như con ếch xanh bị rắn độc nhìn chằm chằm, thè lưỡi độc, lúc nào cũng có thể nuốt chửng con mồi vào bụng.

Là ai ở bên người?

Ta muốn hét lên, cuống họng lại như bị ách lại, phát không ra chút tiếng động nào.

Ta định xoay người, toàn thân lại cứng ngắc, cả ngón tay cũng không thể nhúc nhích mảy may.

Giọt mồ hôi to bằng hạt đầu lăn xuống trán, dường như toàn bộ tiên thuật đã bị phong tỏa, ta mềm yếu vô lực như trẻ mới sinh, chỉ có thể không ngừng run rẩy, dùng hết sức mới nghẹn ngào nói ra một chữ yếu ớt: "Ai?"

Trả lời ta, là tiếng thở dài của nam nhân.

Hắn mang theo hơi thở nam tính vô cùng mãnh mẽ, như ác ma, lẳng lặng ngồi bên cạnh ta.

Giờ đang là nửa đêm, trên trời không sao không trăng, quờ tay ta không thấy được năm ngón, ta xoay chuyển con mắt thiếu chút nữa run rẩy, như trước không thấy được hình dáng của hắn.

Hắn vươn tay, động tác nhu hoa như đang vuốt ve khối ngọc đẹp đẽ nhất, nhẹ nhàng lướt qua hai má của ta, đến môi thì dừng lại.

Ta cỏ thể cảm nhận được sự lạnh buốt nơi da thịt chạm nhau, nghe thấy tim mình đập dồn dập.

Ta tuyệt vọng nhắm mắt lại, chờ đợi chuyện càng kinh khủng hơn nữa...

Nhưng hắn lại không làm gì, cũng không nói gì, chỉ có từng tiếng thở dài thỏa mãn.

Thời gian - trở nên dài dằng dặc...

Cuối cùng, hắn hôn lên môi ta.

Ta cảm thấy ngay cả chết cũng muốn rồi....

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện