Chương 271: Năm tháng như nước chảy

Quan tài màu đen thô ráp, đựng nước thuốc màu đen nhạt, không khí ngập mùi khó ngửi.

Mặt nước đang phẳng lặng bỗng nhiên phun trào, một gương mặt góc cạnh lạnh lùng nổi dần lên.

Ùm.

Nửa người từ trong quan tài ngồi dậy.

"Ngải Huy, thấy sao?"

Lâu Lan hỏi, con mắt màu đỏ sậm không ngừng lấp lóe.

"Rất tệ."

Ngải Huy lười biếng trả lời, đứng dậy. Cơ thể hắn không hề cường tráng, mà hơi gầy gò, nhưng mỗi động tác, dù chỉ là tùy tiện, cũng nhìn thấy bắp thịt chuyển động, tỏa ra khí tức nguy hiểm.

Trên ngực trái có một đóa hoa mai đỏ rực yêu dị.

"Có hai phần mười bán Nguyên lực bị nó nuốt chửng."

Ngải Huy đi ra thủy quan, lấy khăn lau mặt, lau người, thuận miệng nói: "Một ngàn viên này cho vay lãi suất cao thật, lợi tức ta phải trả thực là vì tàn nhẫn."

"Lâu Lan tin rằng bạn học Hoàng Hôn chắc chắn sẽ không cho là như thế." Lâu Lan thành thật.

Ngải Huy cười ha hả: "Cái tên không có nhân phẩm như hắn làm gì có tư cách nói này nói kia. Tên nhóc của chúng ta dạo này thế nào?"

"Hình như không tốt lắm." Lâu Lan nói thêm: "Nhưng gần đây tin tức về bạn học Hoàng Hôn lại khá nhiều."

Ngải Huy hứng thú: "Chọn mấy cái nói nghe một chút."

Lâu Lan oành một cái biến thành những dòng chữ bằng cát.

"Phỉ Thúy công tử lưu luyến thanh lâu cả đêm không về!"

"Phỉ Thúy công tử say bí tỉ!"

"Phỉ Thúy công tử mượn rượu tiêu sầu!"

Ngải Huy kinh ngạc: "Hắn lại thiếu tiền?"

Lâu Lan oành một cái, đổi sang dạng thông tin khác.

"Đoan Mộc khang: Ta là con của Kỳ Lân!"

"Đại Cương: Hoàng Hôn là thiên tài, thê tử của hắn phải xứng với hắn."

"Ngũ Hành Thiên: Phỉ Thúy Sâm với Ngũ Hành Thiên đồng khí liên chi, thân càng nên thêm thân."

"Thần chi huyết: Thời đại mới, Đoan Mộc gia cần có thiếu chủ mẫu mới."

"Phỉ Thúy Sâm: Chúng ta sẽ cân nhắc."

Ngải Huy không nhịn được phì cười, trong đầu hiện lên cảnh Đoan Mộc Hoàng Hôn mượn rượu tiêu sầu, cười đầy khoái trá: "Ha ha ha, tự mình gây ra. Đáng đời."

Lâu Lan lại oành một cái: "Thanh Dạ đến rồi."

Tô Thanh Dạ đi vào đạo tràng, bắt mắt nhất chính là gốc cây tin tức, nhìn rất cổ xưa. Mỗi lần nhìn thấy thông tin trên cây, hắn lại bĩu môi, Phu tử trẻ tuổi như thế, sao phẩm vị lại cứ như ông già.

Cây tin tức thời nay có rất nhiều kiểu dáng đẹp, có cả đèn nhấp nháy, còn có thể trò chuyện, cho xem hình ảnh. Cái loại cổ xưa chỉ thể hiện có mỗi chữ và chữ như cái cây này đã sớm bị đào thải không biết bao nhiêu năm.

Phu tử thật giống một ông già.

Tô Thanh Dạ nhìn thấy Phu tử, thì giật mình. Cung kính chào: "Phu tử."

Ngải Huy liếc hắn: "Ngày hôm nay không có khóa, sao lại tới đây?"

Tô Thanh Dạ hưng phấn: "Phu tử, Long Hưng đạo tràng muốn mở chi nhánh đạo tràng ở đây."

"Long Hưng đạo tràng?" Ngải Huy lắc đầu: "Chưa từng nghe thấy."

Tô Thanh Dạ trợn mắt nhìn Phu tử, nhưng mặt Phu tử quá bình tĩnh, không giống như đang lừa người. Tô Thanh Dạ tăng cao âm lượng: "Phu tử, sao người lại không biết Long Hưng đạo tràng? Đó một một trong những đạo tràng lớn nhất hiện nay đó! Nằm trong số năm mươi đạo tràng siêu cấp đó!"

"Thật à? Lợi hại nhỉ!" Ngải Huy nhướng mày, ra vẻ tỉnh ngộ, nhưng động tác quá vụng về, nhìn là biết không có chút thành thực.

Tô Thanh Dạ thấy tức: "Phu tử, sao người không có lòng cầu tiến thế?"

"Xem ra ngươi nhàn rỗi quá." Ngải Huy không có ý tốt nhìn Tô Thanh Dạ: "Ngày hôm nay ánh nắng tươi sáng, thời gian tốt đẹp, thích hợp làm gì nhất?"

Tô Thanh Dạ thấy ánh mắt Phu tử liền thầm hô không ổn, nghe thấy câu hỏi, thì rũ xuống, nói như hết hơi: "Tu luyện."

Ngải Huy tán thưởng: "Nói đúng quá!"

Hắn quay mặt sang: "Lâu Lan, cho hắn thêm hai trăm lượt Sa Ngẫu xả thân kỹ. Phản kích phải thành công hơn phân nửa mới được về nhà ăn tối."

"Không thành vấn đề, Ngải Huy." Lâu Lan vui vẻ.

Sa Ngẫu xả thân kỹ là một trong những chiêu bảo mạng Thổ tu thường dùng nhất, dùng Sa Ngẫu làm tấm khiên ngăn trở sự công kích của kẻ địch, sau đó dùng luôn Sa Ngẫu để tiến hành phản kích.

Chiêu này độ khó cực kỳ cao, lúc Sa Ngẫu chịu công kích, đặc biệt là lúc công kích mạnh, sự liên hệ giữa Sa Ngẫu với Thổ tu thường bị phá hỏng, những lúc đó muốn khống chế Sa Ngẫu phản kích, là chuyện cực khó.

Mà phải phản kích thành công hơn phân nửa. . .

Tô Thanh Dạ sắc mặt như đất, lắp ba lắp bắp: "Phu tử, tối nay nhà ta có khách, ta không về trễ được. . ."

Ngải Huy làm một động tác cổ vũ sĩ khí: "Vì khách mời, cố lên."

"Thanh Dạ, cố lên!" Lâu Lan vui vẻ hùa theo.

Ngải Huy phất tay, ung dung đi ra đạo tràng.

Ninh Thành đã khác rất nhiều so với hồi hắn mới đến, lúc đó, Ninh Thành còn là một thị trấn nhỏ, giống như Tùng Gian Thành. Bây giờ ngựa xe như nước, rực rỡ phồn hoa.

Nguyên tu trên đường đa số đều là hai hệ kim thủy, Nguyên tu Mộc hệ đều đã đến nương nhờ Phỉ Thúy Sâm, phục vụ Đoan Mộc gia, dân thường thì gia nhập Thâm Hải thương hội, dã tâm bừng bừng muốn tạo nên một Đế quốc thương mại.

Nguyên tu hai hệ hỏa thổ bây giờ mới khổ. Hỏa Liệu Nguyên với Hoàng Sa Giác rơi vào tay Thần chi huyết, vật liệu trước đây có thể dễ dàng mua được, bây giờ khó mà tìm được trên thị trường. Nguyên tu hỏa thổ không ổn, ảnh hưởng tới kế hoạch xây dựng lại mười ba Chiến bộ của Ngũ Hành Thiên.

Đây chính là lý do Ngũ Hành Thiên ngầm đồng ý cho đường dây buôn bán ba bên Thần chi huyết Phỉ Thúy Sâm Ngũ Hành Thiên.

Tuy có thương lộ, nhưng giá vật liệu rất cao, đa số nguyên tu hỏa thổ phải ra ngoài Man Hoang, săn bắn Hoang thú.

Ba năm nay Ngải Huy vẫn luôn quan tâm tới Thần chi huyết.

Thủ đoạn của Thần chi huyết lợi hại hơn hắn nghĩ, Lãnh Diễm Bộ đầu hàng, nằm ngoài ý nghĩ của tất cả mọi người. Bộ thủ Lãnh Diễm Bộ Diệp Bạch Y đã từng là thần tượng của cả Ngũ Hành Thiên, không ai dám nghĩ hắn sẽ mang theo Lãnh Diễm Bộ đầu hàng.

Nhớ tới hồi ở Tùng Gian Thành, lúc đó mình còn bị coi là "Tiểu Ngải Bạch Y", bây giờ nghĩ lại, thực làm người ta thổn thức.

Chiến bộ Liệt Hoa có cốt khí hơn, song kết cục cũng thê thảm hơn, từ bộ thủ đến phó bộ thủ, tất cả đều hi sinh.

Hai đại Chiến bộ Sơn Vương với Quân Sa, hầu như không chống cự chút nào, đều đầu hàng Thần chi huyết. Khi Thần chi huyết đưa người nhà của họ tới chiến trường chiêu hàng, hai đại Chiến bộ đều hoàn toàn tan rã.

Thủ đoạn bạo ngược tàn nhẫn, bất chấp thủ đoạn của Thần chi huyết, sau khi chiếm được Hỏa Liệu Nguyên và Hoàng Sa Giác, đã hoàn toàn thay đổi.

Trắng trợn phổ biến Thần Đạo, cung cấp vật liệu miễn phí, thành lập thần ấu viện, tất cả con nít độ tuổi nhi đồng đều phải tu luyện Thần Đạo. Công khai chọn lựa quan viên, Thần tu có thiên phú đều được trọng điểm bồi dưỡng, không đặt nặng gia thế, lôi kéo dân chúng Cựu Thổ. Cấm Nguyên tu tu luyện, thay vào đó nuôi dưỡng Huyết Thú, thu lấy Huyết tinh vân vân.

Chỉ trong ba năm, khí tượng của Thần chi huyết hoàn toàn thay đổi.

Lãnh đạo của Thần chi huyết cực kỳ thần bí. Người quản lý mọi việc thường ngày là một thiếu niên tên Bắc Thủy Sinh, người ta nói hắn từ nhỏ nhiều bệnh, cơ thể yếu đuối, nhưng rất được Thần quốc chi chủ tín nhiệm.

Tất cả những biện pháp mạnh mẽ trên đều do hắn làm ra, hắn được gọi là "Tiểu quốc Sư" . Ở Ngũ Hành Thiên, hắn được gọi là "Bệnh Hổ", Nguyên tu nói về hắn, ai cũng trong lòng sợ hãi. Ở Thần chi huyết, Bắc Thủy Sinh có danh vọng cực cao, được người người tôn sùng. Thần chi huyết không bao giờ thiếu những kẻ kiệt ngạo, nhưng ở trước mặt hắn, ai cũng phải thuần phục.

Dưới bàn tay Bắc Thủy Sinh, Thần chi huyết phát triển không ngừng.

Ngược lại, Ngũ Hành Thiên cuồn cuộn sóng ngầm, mâu thuẫn giữa tân dân với thế gia ngày càng kịch liệt, thổ Hỏa Nguyên sửa chữa không có nơi tu luyện trở thành mầm họa lớn, lãnh đạo Cựu Thổ ngàn năm qua lúc nào cũng tự cho mình cao cao tại thượng, khiến họ không cạnh tranh nổi với Thần chi huyết, không được dân chúng Cựu Thổ tin tưởng. Phỉ Thúy Sâm tự lập môn hộ, sau lại thỏa hiệp với Ngũ Hành Thiên, làm các thế gia gốc gác thâm hậu đều rục rịch. Dù không ở được Ngân Vụ Hải Thải Vân Hương, mà ra Man Hoang khai thác, trở thành chư hầu một phương, cũng là ý tưởng hấp dẫn rất nhiều gia tộc. Bốn chữ Chiếm đất làm vua, bất luận là vào thời nào, cũng đầy mê hoặc.

So với Thần chi huyết phát triển mạnh mẽ vững vàng, Ngũ Hành Thiên lại trở thành một cái xe nặng nề rách nát.

Ngũ Hành Thiên hưng suy thành bại đâu có liên quan gì đến mình, kẻ địch của Ngải Huy là Thần chi huyết.

So với ba năm trước, Thần chi huyết bây giờ đã trở thành một con quái vật khổng lồ, tỏa sáng rực rỡ, còn Ngũ Hành Thiên ảm đạm lu mờ. Nhưng Ngải Huy không bao giờ quên cuộc chiến Tùng Gian Thành.

Cuộc chiến Tùng Gian Thành, từng được Ngũ Hành Thiên rêu rao khắp chốn, nhưng rồi chiến tranh tiếp diễn, những trận chiến kinh điển xuất hiện, anh hùng cũng không ngừng ra màn, trận chiến đó đã dần bị lãng quên, không còn bao nhiêu người nhớ tới.

Chỉ có khi nào nhắc tới Sư Tuyết Mạn, mới được nhắc tới đôi chút, vì dù sao nàng cũng là thành danh từ trận đó.

Sư Tuyết Mạn là thiên tài mạnh nhất ba năm qua của Ngũ Hành Thiên, tông sư còn sót lại của Ngũ Hành Thiên, An Mộc Đạt, trở thành giáo viên của nàng.

Trừ Thiết Nữu, những người khác của đội Viện Giáp số một đều còn sống tốt, thỉnh thoảng trên thị trường tin tức lại nhìn thấy tên bọn họ. Thần chi huyết xuống tay với Cảm Ứng Tràng quá độc ác, chặt đứt thế hệ dự bị của Ngũ Hành Thiên. Nên đội Viện Giáp số một với thành tích xuất sắc, đương nhiên trở thành mục tiêu trọng điểm bồi dưỡng của Ngũ Hành Thiên. Có thể dự kiến, bọn họ sẽ trở thành lực lượng trung kiên chống đỡ Ngũ Hành Thiên.

Ngải Huy cũng thấy mừng thay cho họ.

Mập mạp sau đó trở về Cựu Thổ, sống rất vui vẻ. Hắn là một người tốt, người thân của những người trong đoàn cu li ngày xưa đều được hắn thu nhận, lập nên một tổ chức kinh doanh kiếm sống.

Đoan Mộc Hoàng Hôn cũng vậy, xem ra Thần chi huyết không động gì đến hắn, hắn sống rất thoải mái.

Thấy mọi người đều sống tốt, Ngải Huy cũng rất vui vẻ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện